[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Xem chừng Nhật chỉ giỏi điện tử robot chứ không giỏi vật lý :D.
Nhật bây giờ chỉ giỏi làm màu thôi.

Những năm 90 của thế kỷ trước, nước Nhật phát triển đứng đầu thế giới thì bị Mỹ nhảy vào cướp trắng bằng hiệp định Plaza.

Từ đấy về sau Nhật chỉ còn là nước phát triển thoi thóp bằng cách gồng lên làm màu

"Sau Thế chiến II, Nhật phụ thuộc vào Mỹ cả về kinh tế lẫn chính trị, dẫn tới việc họ không có nhiều lựa chọn giúp chống lại Mỹ hiệu quả", nhà phân tích Alicia Garcia-Herrero và Kohei Iwahara nhận xét.

Năm 1985, Nhật Bản ký Hiệp định Plaza, hạ giá đồng USD so với đồng yên Nhật, đem lại lợi ích lớn cho Mỹ, dẫn tới việc xuất khẩu từ Mỹ tới các quốc gia Tây Âu gia tăng và thâm hụt thương mại cũng giảm.

Khi đồng yên tăng giá, các sản phẩm của Nhật trở nên đắt đỏ hơn, khiến các đối tác cũ dần quay lưng với họ. Những nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nhằm giữ giá trị đồng yên thấp tạo ra bong bóng giá cổ phiếu. Khi bong bóng vỡ, Nhật Bản rơi vào suy thoái và "đánh mất một thập kỷ".

"Xuất khẩu và tăng trưởng GDP của Nhật về cơ bản đã dừng lại trong nửa đầu năm 1986", nhà kinh tế học Joshua Felman và Daniel Leigh viết trong báo cáo của Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF).
 
Chỉnh sửa cuối:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Đồ Nhật thì khỏi chê. Tuy nhiên một số dự án Nhật làm có lẽ không được như thế: cầu Cần Thơ, cầu Bình Khánh và nay là cầu của dự án metro ?!
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Đắt sắt ra miếng, cầu Nhật Tân to, đẹp, bền, tốt nhất VN từ trước tới nay và sau này khó cầu vượt SH nào vượt qua được nó nhóe!
Còn đồ Tàu ở VN chưa thấy có công trình nào trường tồn đc với thời gian, toàn chơi khăm, bỏ dở, đội vốn, tiền mất tật mang!
Cụ thử nêu các công trình Tàu ở VN bỏ dở đội vốn đi xem nào
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đắt sắt ra miếng, cầu Nhật Tân to, đẹp, bền, tốt nhất VN từ trước tới nay và sau này khó cầu vượt SH nào vượt qua được nó nhóe!
Còn đồ Tàu ở VN chưa thấy có công trình nào trường tồn đc với thời gian, toàn chơi khăm, bỏ dở, đội vốn, tiền mất tật mang!
Comment cuối với cụ:
To nhất hiện nay là cầu Đông Trù.
Đẹp là khái niệm không có định lượng. Em bảo cầu Nhật Tân không đẹp bằng cầu Long Biên.
Bền thì chưa chứng minh được. Nhưng các cầu lớn xây trước cầu Nhật Tân đến giờ chưa sập, chỉ cầu Cần Thơ do nhà thầu Nhật làm là bị sập làm chết 55 người Việt thôi, 55 người chết oan này được 1 ngôi chùa cấp xã tưởng niệm là hết vị.
Cầu quan trọng nhất, có ý nghĩa chiến lược nhất bắc qua sồng Hồng chính là cầu Thăng Long. Vừa sử dụng được cho tàu hỏa, vừa dùng cho đường bộ. Đẹp và hiện đại dù đã xây dựng cách đây hơn 30 năm. À, mà cái cầu Thăng Long này là do bọn Tàu xây tặng nhỉ? Nếu không có chiến tranh thì nó đã trở thành biểu tượng hòa bình hữu nghị láng giềng rồi.
Thế nhé. Cụ cứ tiếp tục phá thớt như đám xyz nào đó trước đây ở các thớt khác.
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Xúc phạm thành viên khác

Điểm phạt 2, hết hạn ngày 21.01.2021
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Công trình nào khựa chả bỏ dở, đội vốn, thất thoát, thua lỗ, v.v... tìm công chình nào ko có mấy cái đó mới khó.
Nếu tìm dễ thế thì cụ sao cụ lòng vòng mãi mà không đưa nổi tên lên.

Mà ko đưa nổi tên lên như thế chứng tỏ TQ làm chưa có công trình nào bị bỏ dở , đội vốn hay xảy ra tai nạn chết người thương tâm như các công trình của Nhật.

Cụ chắc tuyên truyền viên của Nhật bẩn thôi
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,387
Động cơ
193,542 Mã lực
Tuổi
43
Thôi.chúng tôi cúi đầu xin lỗi.....được chưa.??
 

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
241
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
37
cho cháu địa chỉ Cty tổng bên nhật để cháu hỏi dùm các cụ luôn:)):))
bên này xây dựng nó làm chuẩn lắm ko biết về vn nó ẩu thế
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,416
Động cơ
113,930 Mã lực
Thế nhé. Cụ cứ tiếp tục phá thớt như đám xyz nào đó trước đây ở các thớt khác.
Vẫn nó đấy chứ ai. Thằng clone của cụ abcz đó ạ. Em phát hiện được 3 đứa: binbin2020, alex, melody1
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,275 Mã lực
Đắt sắt ra miếng. Mấy cầu kia toàn tắc, lại xấu mù. Tiền nào của nấy. Chỉ có đồ tầu vừa đắt vừa lởm, như cái SVĐ Mỹ Đình, hay cái Cát Linh Hà Đông gần tỷ đô 10 năm ko lết dc là ví dụ rõ nhất.
Thằng NT làm đắt lòi kèn có cái mịa j mà đòi sắt ra miếng;)). Còn cầu nào tắc chứng tỏ nó đang đáp ứng tốt nhu cầu giao thông thiết yếu quanh khu vực đó. Chứ cầu nào xây xong mà méo ai thèm đi thì cũng méo hay lắm đâu:))
Thằng Metro 1 thì cũng chắc chắn hơn chục năm ko lết nổi rồi chứ kém j. Chưa kể thi công như lol để xảy ra lỗi kỹ thuật nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết cấu công trình. Tầm 2 năm nữa (dễ vậy) mon men chạy thử vớ vẩn nó lệch mịa gối. Biến tàu metro thành tàu suốt đi xuống đường oto thì bỏ cm:-B
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Bóp méo lịch sử thế thì chỉ có đám tàu khựa mới mở mồm được thôi.
Cầu Thăng Long khựa cắp đuôi bỏ dở, Liên Xô chính là nước xây dựng, hoàn thiện cầu TL được sử dụng tới giờ. Cũng may, nếu mà TQ nó không bỏ dở thì cầu này chắc thành đống sắt rỉ sụp từ lâu rồi.
"Cầu Đông Trù to nhất hiện nay" thì cũng chỉ có con cháu nhà khựa điêu ngoa lẹo mép quen mồm mới có thể bẻ trắng thành đen được như thế.
Túm lại, nhìn lại tới giở ở VN ko có 1 công trình nào của Khựa ra hồn cả!
Cầu Nhật Tân trong vài chục năm nữa chắc chắc vẫn sẽ giữ vị trí là cây cầu to lớn, vĩ đại, hoành tráng, bền bỉ nhất của Hà Nội và cả Việt Nam!
Cụ chấp làm gì?
Chỉ có vài kẻ không ở Hà Nội, hoặc không có quốc tịch Việt Nam mới không nhìn thấy và Cầu Nhật Tân đẹp như thế nào? Đẹp nhất Việt Nam đó.
Em đi dươi tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông em cứ nghĩ là sắp hết hạn sử dụng rồi. Chưa bao giừo nghĩ nó hoàn thành để chạy?
Cũ kỹ, gỉ ghét, đen sì, bẩn thỉu. Nói chung là kinh văn tởm nhếch nhác nhất thủ đô.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
Nhật không có công nghệ đường sắt 160-200 km/h như Âu, Mỹ, Tàu... Nên nó cố ép cho bằng được VN sử dụng công nghệ 300km/h, mặc dù đường sắt 200km/h sử dụng chở hàng và chở người là ưu việt nhất hiện nay với điều kiện VN và những nước tương tự. Nhưng kể cả là dùng công nghệ 300km/h hàng Tàu thì vẫn rẻ hơn 1 nửa so với dùng hàng Nhật. Bọn Nhật mà mua được 17 vị Trùm, 200 vị To và 500 vị nhỡ nhỡ của VN để VN quyết chọn ĐSCT 300km/h thì đúng là thảm họa kinh tế trăm năm.
Vụ nhà máy điện hột le Nhật đã mua được từ to đến nhỏ nhà ta rồi đấy.
May mà có cái Fukusima trước khi đặt bút ký.
Trời cũng thương dân Việt.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Sự cố không may, sơ suất vô tềnh :))
Đây là sự cố an toàn xây dựng chứ đếch phải sự cố kỹ thuật.

Còn sự cố kỹ thuật liên quan đến chất lượng công trình như tụi nhật làm ở suối tiên nguy hiểm hơn nhiều.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Cầu Nhật Tân đẹp là nhờ Sungroup đầu tư và tặng Hà Nội hệ thống đèn nghệ thuật.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Vào cửa hàng Daiso Nhật mà còn toàn made in China thì mong gì =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top