[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

kedangghet

Xe máy
Biển số
OF-354846
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
65
Động cơ
264,620 Mã lực
theo vnexpress thì có lẽ cái gối trước cũng chỉ lệch 1 tí như trên thôi, nhưng có thằng nào dùng động từ mạnh "rơi".

Vẫn cân được 2 cái gối:
---------------------------------------
Hôm 30/10, phần gối cao su dầm cầu cạn tại trụ P14-10 (đoạn gần dốc Coca-Cola trên xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức) thuộc gói thầu CP2 bị rơi ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Để tìm hiểu nguyên nhân, chủ đầu tư cùng NJPT (tư vấn giám sát dự án) đồng ý cho liên danh SCC dỡ bỏ đoạn bản đệm đường ray khu vực sự cố để kiểm tra. Kết quả cho thấy trọng lượng 2 gối cầu không như hồ sơ thiết kế trình năm 2015.

Lệch 1 tí sao nứt được dầm thế cụ.

Cái số 2 này lệch ra (Giống cụ kê 2 viên gạch nhưng viên trên nó lệch với viên dưới ấy ) => có khả năng rơi như gối 1 => sự cố
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Cái này mà giao BOT cho bọn Tàu thì ngon, nó làm nhanh như chảo chớp luôn
Khó lãnh đạo nào đủ tự tin đưa cho Tàu lắm. Cái CL-HĐ giờ sắp vận hành thì mọi người nguôi ngoai nhưng cách hành xử của Nhà Thầu thời mấy năm trước vẫn gợn lắm. Những tưởng Nhật cũng ko đến nỗi nào nhưng cái lỗi ở BT-ST tè le và nghiêm trọng ntn thì rủi ro còn lớn hơn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực

Hình như hai dự án này đều do liên danh Sumitomo Mitsui - Cinenco4 thực hiện.
Bài báo k đề cập chút nào.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực

Hình như hai dự án này đều do liên danh Sumitomo Mitsui - Cinenco4 thực hiện.
Bài báo k đề cập chút nào.
Cầu Bình Khánh là Shimizu, cầu Phước Khánh là Sumitomo. Hai thằng Nhật này làm công trình nào ở VN cũng có vấn đề.
Ở đây, đỉnh cao trí tuệ là chỉ thiết kế dự ứng lực phần hẫng, không kéo toàn bộ xà mũ, dẫn đến xà mũ trụ bị nứt hết.
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Cát Linh k có sự cố kỷ thuật nào nghiêm trọng như BT ST
Ở, "ko có sự cố gì", chỉ có thương vong, chết người thôi.

6.11.2014: Rơi thanh thép lớn, 3 người thương vong
Khoảng 9h sáng 6.11.2014, tại đoạn đường Nguyễn Trãi trước Học viện Y dược học cổ truyền, theo hướng Khuất Duy Tiến - Hà Đông (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc cần cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông khiến 1 người đi đường tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Nạn nhân tử vong là thượng úy Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi), công tác tại Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Sau đó, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ công việc đối với chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn.
28.12.2014: Giàn giáo sập vùi xe taxi
Khoảng 4h sáng 28.12.2014, trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông xảy ra vụ sập giàn giáo. Trong quá trình thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường, khiến chiếc taxi bị đè bẹp và vùi kín trong đống đổ nát, 4 người bị mắc kẹt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, 4 người mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Đức
Sau đó, 3 xe cẩu cùng toàn bộ công nhân đã dỡ vật liệu, giải phóng hiện trường. Tuy xe taxi bị đè bẹp, nhưng không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là giàn giáo đã bị dịch chuyển khi đổ bê-tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập.

10-04-2018

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông
(NLĐO)- Chiếc ô tô Grabcar chở 3 người lưu thông dưới đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, khi chạy đến dưới một nhà ga tại ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bất ngờ bị chiếc bình ô xy không biết từ đâu rơi trúng, xuyên thủng kính hậu.

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông - Ảnh 1.

Chiếc bình khí ô xy xuyên thủng kính hậu chiếc ô tô
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực

Hình như hai dự án này đều do liên danh Sumitomo Mitsui - Cinenco4 thực hiện.
Bài báo k đề cập chút nào.
Cứ đọc mấy tin này là sôi máu. Mẹ nó chứ... Xây thì giá ăn cướp được lại công trình như sít.
Mấy thằng thờ nhật đâu hết rùi...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Xem chừng Nhật chỉ giỏi điện tử robot chứ không giỏi vật lý :D.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn Nhật lùn nó đã gập đầu sát đất để xin lỗi VN vụ này chưa các cụ.

Dư luận còn bị dắt mũi, mù mắt vì sự giả tạo, khốn nạn của bọn Nhật lùn thì VN còn khổ dài dài.
Chỉ nhìn sự cố này mà ko nhiều bài báo, Fbker viết về nó, lên án nó mới thấy bọn Nhật lùn nó tung tiền ra mua truyền thông thế nào.

Lúc nào cũng ra rả, hàng Nhật tốt, người Nhật kỷ luật, tốt bụng.

Người Nhật là dân tộc giả tạo nhất thế giới. Nói thế cho vuông.
Nó đổ tiền nuôi dư luận mà.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cầu Bình Khánh là Shimizu, cầu Phước Khánh là Sumitomo. Hai thằng Nhật này làm công trình nào ở VN cũng có vấn đề.
Ở đây, đỉnh cao trí tuệ là chỉ thiết kế dự ứng lực phần hẫng, không kéo toàn bộ xà mũ, dẫn đến xà mũ trụ bị nứt hết.
Em nghĩ bọn Nhậtnó coi thường VN nên cho bọn học việc kém cỏi đi làm công trình ở VN hoặc là nó cố tình làm chất lượng kém để làm kéo dài dự án, tăng phí bảo trì.... Đại khái là bựa!
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Cầu Nhật Tân ko thấy thím nào chê nhỉ. :D
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn Nhật nó còn lobby làm cái ĐSCT Bắc nam đấy. Thế mới đau đầu.
Nhật không có công nghệ đường sắt 160-200 km/h như Âu, Mỹ, Tàu... Nên nó cố ép cho bằng được VN sử dụng công nghệ 300km/h, mặc dù đường sắt 200km/h sử dụng chở hàng và chở người là ưu việt nhất hiện nay với điều kiện VN và những nước tương tự. Nhưng kể cả là dùng công nghệ 300km/h hàng Tàu thì vẫn rẻ hơn 1 nửa so với dùng hàng Nhật. Bọn Nhật mà mua được 17 vị Trùm, 200 vị To và 500 vị nhỡ nhỡ của VN để VN quyết chọn ĐSCT 300km/h thì đúng là thảm họa kinh tế trăm năm.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Ở, "ko có sự cố gì", chỉ có thương vong, chết người thôi.

6.11.2014: Rơi thanh thép lớn, 3 người thương vong
Khoảng 9h sáng 6.11.2014, tại đoạn đường Nguyễn Trãi trước Học viện Y dược học cổ truyền, theo hướng Khuất Duy Tiến - Hà Đông (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc cần cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông khiến 1 người đi đường tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Nạn nhân tử vong là thượng úy Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi), công tác tại Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Sau đó, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ công việc đối với chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn.
28.12.2014: Giàn giáo sập vùi xe taxi
Khoảng 4h sáng 28.12.2014, trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông xảy ra vụ sập giàn giáo. Trong quá trình thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường, khiến chiếc taxi bị đè bẹp và vùi kín trong đống đổ nát, 4 người bị mắc kẹt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, 4 người mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Đức
Sau đó, 3 xe cẩu cùng toàn bộ công nhân đã dỡ vật liệu, giải phóng hiện trường. Tuy xe taxi bị đè bẹp, nhưng không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là giàn giáo đã bị dịch chuyển khi đổ bê-tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập.

10-04-2018

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông
(NLĐO)- Chiếc ô tô Grabcar chở 3 người lưu thông dưới đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, khi chạy đến dưới một nhà ga tại ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bất ngờ bị chiếc bình ô xy không biết từ đâu rơi trúng, xuyên thủng kính hậu.

Bình ô xy dài 1 m xuyên thủng Grabcar khi chạy dưới đường sắt Cát Linh-Hà Đông - Ảnh 1.

Chiếc bình khí ô xy xuyên thủng kính hậu chiếc ô tô
cái này mà sự cố kỹ thuật à cụ :))
Hiểu sự cố kỹ thuật là gì ko?
:)) :)) :))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cầu Nhật Tân ko thấy thím nào chê nhỉ. :D
Cầu Nhật Tân có giá 13.700 tỷ thời giá vào năm 2009. Tương đương 850 triệu $.
Còn cầu Trần Hưng Đạo thiết kế như dưới đây có giá 9000 tỷ (khoảng 400 triệu $).
Còn cầu Vĩnh Tuy (cả 2 giai đoạn chỉ tốn tổng cộng khoảng 230 triệu $).
Tiêu tiền thuế của dân Việt cho bọn Nhật như thế có thấy sướng trợn mắt không?
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Nó đắt VL đó cụ. Hơn 13.000 tỷ cho cây cầu 6 làn xe. Trong khi cầu Vĩnh Tuy làm trước mấy năm giá có 1.600 tỷ và có 4 làn xe.
Đắt sắt ra miếng, cầu Nhật Tân to, đẹp, bền, tốt nhất VN từ trước tới nay và sau này khó cầu vượt SH nào vượt qua được nó nhóe!
Còn đồ Tàu ở VN chưa thấy có công trình nào trường tồn đc với thời gian, toàn chơi khăm, bỏ dở, đội vốn, tiền mất tật mang!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top