Theo cái cách cụ nói thì chả là kê tạm thì là cái gì, hay không hiểu mình đang viết gì? Chưa đánh giá được nguyên nhân của sự cố, thì mọi giải pháp đều là tạm hết.Có bác trên này phán là kê tạm thay cho cái gối bị văng ra ngoài.
Buồn cười nhỉ?
Vậy nên: Kích đầu dầm có lỗi lên, hoặc vớ cái gối bị văng ra nhé vô lại tạm rồi chờ kết quả kiểm tra đánh giá cuối cùng, hoặc là vất nốt cái gối cao su bên cạnh, thay cả đôi gối cao su mới cho nó đồng bộ.
Còn việc kích đầu dầm lên thay gối cao su á? Phút mốt là xong thôi.
Vụ rơi gối ở vành đai 3 về tính chất là khác hoàn toàn. Công trình vành đai 3 đưa vào hoạt động từ lâu, lưu lượng xe vượt ngưỡng thiết kế nhiều lần thì các bộ phận công trình cũng cần phải bảo dưỡng, thay thế với chu kỳ ngắn hơn.Theo đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có tổng chiều dài 11.483m với điểm đầu là cầu cạn nút giao Pháp Vân và điểm cuối nút giao Mai Dịch. Toàn tuyến có 403 trụ cầu và 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát hiện 52 gối cầu đang có hiện tượng bị xô lệch, tiếp xúc kém với đáy dầm và thớt kê gối, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và T91. Cùng đó, trên tuyến có khoảng 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, bêtông khe co giãn bị vỡ, thanh ray bị vênh, caosu khe co giãn bị rách, không êm thuận.
.........
Cùng đó, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Long, cũng cho rằng các gối cầu được làm bằng caosu, có định kỳ thời gian duy tu bảo dưỡng hoặc thay thế theo niên hạn sử dụng. Trung bình gối cầu có tuổi sử dụng từ 20-25 năm trong khi tuyến đường được đưa vào khai thác sau 8 năm (từ tháng 10.2012) đã bị hỏng là quá nhanh.
================
Xô lệch gối cầu đường vành đai 3 Hà Nội: Duy tu bảo dưỡng định kỳ có vấn đề
Liên quan đến việc xô lệch hàng chục gối cầu đường vành đai 3 trên cao, các chuyên gia giao thông cho rằng, tuổi thọ trung bình của gối cầu từ 20-25 năm. Nhưng tuyến đường mới được đưa vào khai thác gần 10 năm đã bị hỏng, nguyên nhân do công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ kiểm tra làm chưa tốt đã...laodong.vn
Ở BT-ST thì chưa đi vào hoạt động, bản thân cái dầm chỉ chịu mỗi tải trọng bản thân mà đã có sự cố tụt gối thì cần đánh giá kỹ nguyên nhân do đâu. Nếu là lỗi mang tính hệ thống thì rất nguy hiểm vì có cả ngàn cái dầm còn lại cũng cần đánh giá xem xét an toàn.