[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,710
Động cơ
161,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có bác trên này phán là kê tạm thay cho cái gối bị văng ra ngoài.

Buồn cười nhỉ?

Vậy nên: Kích đầu dầm có lỗi lên, hoặc vớ cái gối bị văng ra nhé vô lại tạm rồi chờ kết quả kiểm tra đánh giá cuối cùng, hoặc là vất nốt cái gối cao su bên cạnh, thay cả đôi gối cao su mới cho nó đồng bộ.

Còn việc kích đầu dầm lên thay gối cao su á? Phút mốt là xong thôi.
Theo cái cách cụ nói thì chả là kê tạm thì là cái gì, hay không hiểu mình đang viết gì? Chưa đánh giá được nguyên nhân của sự cố, thì mọi giải pháp đều là tạm hết.

Theo đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có tổng chiều dài 11.483m với điểm đầu là cầu cạn nút giao Pháp Vân và điểm cuối nút giao Mai Dịch. Toàn tuyến có 403 trụ cầu và 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát hiện 52 gối cầu đang có hiện tượng bị xô lệch, tiếp xúc kém với đáy dầm và thớt kê gối, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và T91. Cùng đó, trên tuyến có khoảng 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, bêtông khe co giãn bị vỡ, thanh ray bị vênh, caosu khe co giãn bị rách, không êm thuận.
.........

Cùng đó, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Long, cũng cho rằng các gối cầu được làm bằng caosu, có định kỳ thời gian duy tu bảo dưỡng hoặc thay thế theo niên hạn sử dụng. Trung bình gối cầu có tuổi sử dụng từ 20-25 năm trong khi tuyến đường được đưa vào khai thác sau 8 năm (từ tháng 10.2012) đã bị hỏng là quá nhanh.

================
Vụ rơi gối ở vành đai 3 về tính chất là khác hoàn toàn. Công trình vành đai 3 đưa vào hoạt động từ lâu, lưu lượng xe vượt ngưỡng thiết kế nhiều lần thì các bộ phận công trình cũng cần phải bảo dưỡng, thay thế với chu kỳ ngắn hơn.
Ở BT-ST thì chưa đi vào hoạt động, bản thân cái dầm chỉ chịu mỗi tải trọng bản thân mà đã có sự cố tụt gối thì cần đánh giá kỹ nguyên nhân do đâu. Nếu là lỗi mang tính hệ thống thì rất nguy hiểm vì có cả ngàn cái dầm còn lại cũng cần đánh giá xem xét an toàn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,271 Mã lực
Nhân tiện nhắc đến Vành đai 3 của Hà Nội bị chuyển vị gối cao su thì em ngứa nghề vào bình loạn cho vui. So sánh giữa 2 công trình cùng hiện tượng chuyển vị gối cao su này nhé:
- Giống nhau:
+ Đều sử dụng tấm gối cao su bản thép đơn thuần.
+ Đều là ODA của NB, do nhà thầu NB thi công.
- Khác nhau:
+ Một cái đã đưa vào khai thác (VĐ3), một cái thì chưa có hoạt tải gì (BT-ST).
+ Một cái thì dầm giản đơn nhưng có bản liên tục nhiệt (VĐ3), một cái dầm giản đơn đơn thuần (BT-ST).

- Về thằng VĐ 3:
Ở đây ghi nhận hiện tượng tấm gối cao su bản thép bị chuyển vị tại vị trí liên kết bản liên tục nhiệt, các vị trí khe co giãn thì không bị. Về lý thuyết, cầu dầm giản đơn có bản liên tục nhiệt thì tính như dầm giản đơn, nhưng thực tế nó chịu tác dụng một phần hiệu ứng “dầm liên tục” do có bản liên tục nhiệt tại phần mặt cầu.
Như vậy nó trái với Tiêu chuẩn VN (bản chất là tiêu chuẩn châu Âu) chỉ sử dụng gối cao su bản thép cho dầm giản đơn. Thằng NB nó bảo thủ thế nào thì em nói trên diễn đàn nhiều rồi nên khỏi nhắc lại nha.
Về nguyên nhân món này thì Bộ GTVT đang đặt hàng. Sắp có kết quả rồi đó. Chú ý là thằng này chỉ giống hiện tượng, chứ bản chất khác hoàn toàn vụ BT-ST nha.
- Về thằng BT-ST:
Hiện giờ thì thằng NB đang tìm nguyên nhân. Còn em dự nguyên nhân thì ở cái topic về đường sắt CL-HĐ rồi, khỏi post lại cho tốn tài nguyên diễn đàn nha.

* Có cụ nào thắc mắc dầm đè lên gối cao su thì nó bị nén xuống.
Đúng như vậy, cái giới hạn nén này là 5% chiều cao gối nha. Ví dụ gối cao 100mm thì tính toán cho phép nén xuống 95mm, nén quá là tìm biện pháp khác nha (thay gối chịu tải lớn hơn, điều chỉnh bệ kê, xem xét lại tải phân bố tại các vị trí đặt gối,…)

PS: Về vị trí của thằng BT-ST thì cái hình chụp các tấm kê kia khá chi tiết rồi (các cụ so sánh tấm kê bên phải và gối bên trái thì nhận ra ngay). Nếu các cụ chưa hình dung ra vị trí thì đọc theo link sau nha (cái khoanh đỏ chính là vị trí mà nó đặt mấy tấm kê tạm đó).
https://tuoitre.vn/can-canh-su-co-roi-goi-cao-su-tai-tuyen-metro-so-1-20201111154153005.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái này đầu tiên em tưởng máy thật, hoá ra là miếng nhựa gắn lên tường, dán decal vào màn hình trông như thật.
Cả cái cổng soát vé nữa, dựng 3 cục nhựa mô hình nhìn giống thật phết.
Gì chứ đồ giả như thật là đặc sản của bọn Nhật rồi. Từ mô hình điện thoại trưng bày, mẫu món ăn làm bằng nhựa để ngoài cửa nhà hàng, đến búp bê...
 

TashuyaRai

Xe máy
Biển số
OF-710101
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
85
Động cơ
-40,761 Mã lực
Gì chứ đồ giả như thật là đặc sản của bọn Nhật rồi. Từ mô hình điện thoại trưng bày, mẫu món ăn làm bằng nhựa để ngoài cửa nhà hàng, đến búp bê...
Em tưởng nhái hàng là nghề của TQ chứ, sao bây giờ lại là thành Nhật Bản rồi
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em tưởng nhái hàng là nghề của TQ chứ, sao bây giờ lại là thành Nhật Bản rồi
Là hàng mẫu trưng bày ấy cụ ạ. Bọn Nhật có truyền thống sử dụng hàng mẫu để trưng bày thay cho hàng thật. Chứ không phải hàng giả, nhái.
 

CalvinKleinJeans

Xe tải
Biển số
OF-505577
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
386
Động cơ
188,189 Mã lực
Em chưa thấy ở đâu vé củ chuối như bên Thái. Vé lượt hình tròn như đồng xu, bỏ túi hay nhét khe đều khó. Em đi mấy chuyến, 50% số lần ra vào máy không nhận vé, phải qua cửa thủ công.
Tôi dùng BTS và MRT ở BKK suốt mà có bị trục trặc gì đâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tôi dùng BTS và MRT ở BKK suốt mà có bị trục trặc gì đâu.
Chắc hôm em đi máy móc lên cơn. Hôm đó hàng chục người trước và sau em đều phải đi ra qua cửa soát vé chạy bằng cơm. Nhưng cửa tự động vẫn hoạt động.
Riêng cái vé lượt như đồng xu thì khó chịu thật.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Có một lũ bần não to đào than lên bán cho TQ mang về chôn bằng hết rồi giờ nó xuất khẩu ngược cho thằng VN đốt than. Giờ nó là vua vừa bán than vừa bán lò =))
Cụ nghe người ta chửi Tàu thế nào tin thế ấy thế này thì chết. Tàu nó có ngu đâu mà nó mua than về chôn. Than nhà nó đầy. Tiện đâu mua đấy thôi.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,818
Động cơ
303,866 Mã lực
Lỗi nặng đấy các cụ, e thấy lệch cả mấy CM :(
 

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
108
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23
Logic của nhiều người hài thật. TQ đô hộ nên k đc chửi Nhật khi Nhật sai. Sợ TQ đô hộ nên quyết tâm làm nô lệ Nhật
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
265
Động cơ
124,586 Mã lực
Phải của tàu làm thì có tốt đến mấy cũng bị chửi đổng, mạt sát. Tiêu chuẩn kép bị nhiều người áp dụng quá
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,231
Động cơ
796,188 Mã lực
Mua than về chôn xuống khi nào được giá thì bán.
Em cười vãi cả lòng mề với những tư tưởng như này.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,782
Động cơ
421,991 Mã lực
Cụ nghe người ta chửi Tàu thế nào tin thế ấy thế này thì chết. Tàu nó có ngu đâu mà nó mua than về chôn. Than nhà nó đầy. Tiện đâu mua đấy thôi.
Mấy thằng ngẫn được mạng xã hội định hướng cho đần cả người ra. Có họa điên mới mua than về đem chôn =))
Chắc những ông như ông đó tin sái cổ chuyện Đập Tam Hiệp vỡ :))
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,782
Động cơ
421,991 Mã lực
Logic của nhiều người hài thật. TQ đô hộ nên k đc chửi Nhật khi Nhật sai. Sợ TQ đô hộ nên quyết tâm làm nô lệ Nhật
Thì cũng giống như sợ Tàu chiếm Việt Nam nên lo rằng anh Trump thất cử Ko ai đánh Tàu ấy mà.

Não trạng nô lệ có sẵn thì muôn đời là nô lệ.
Kiểu não trạng mấy anh này là thà nô lệ Mỹ, Nhật còn hơn nô lệ Tàu :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Mấy thằng ngẫn được mạng xã hội định hướng cho đần cả người ra. Có họa điên mới mua than về đem chôn =))
Chắc những ông như ông đó tin sái cổ chuyện Đập Tam Hiệp vỡ :))
Còn vụ bán than giá rẻ nhập than giá cao từ tàu để đốt nhà máy nhiệt điện nữa... Em lạy với trình độ của khá khá người Việt. =)) =)) =))
 

caotrien

Đi bộ
Biển số
OF-469030
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
1
Động cơ
200,410 Mã lực
Tuổi
34
Bọn Nhật nhiều phốt lắm rồi, cầu Cần Thơ phốt lớn như vậy mà vẫn chưa cách mặt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top