[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

bhld

Xe đạp
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
45
Động cơ
66,452 Mã lực
Cụ cho e ví dụ công trình nào của tq đã đi vào sử dụng và sử dụng ngon trong 20 nam trở lại đây
Em chỉ ra nhiệt điện Vĩnh Tân 1 rồi sao cụ lại đánh trống lảng thế? Hoá ra cụ là người không suy nghĩ khi gõ phím à?
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Tàu hay Nhật thì cũng là Vina mít đứng sau chỉ đạo hết nhoé. Các cụ chửi làm gì cho mất đoàn kết óp phờ :))
 
  • Vodka
Reactions: ADH

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Èo.. giọng bá nghe như tuyên giáo.. hùng hồn quá :D
Ko con dân nào muốn làm "nô lệ" (như phóng đại ngôn của bá) cả.
Nhưng chửi thì dễ, làm mới khó.
Yếu mà cứ hiên ngang với gió, cái gì cũng chê là lê lết đấy.

Dân dã thì là, Cu*t nát thì đừng đòi có chóp...
(Câu này của cụ Kháng, ko phải của iem nhá, đừng có mách min mod.. hehe)
Cần méo gì phải tuyên giáo, đời sống thường cứ đường đường chính chính mà chơi .Thằng nào láo thì cứ đâp vỡ mõm nó dù là quan chức! Không cần chửi , chỉ cần sống đúng bản chất. Thứ nô lệ tâm thần thì không hiểu nổi !
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Tq nó đóng cửa nhiệt điện than chuyển sang vn gây ô nhiễm mà cụ bảo tốt??? Đây là nguồn điện ô nhiễm và tốn kèm nhất. Cụ có thể tìm hiểu. Chủ đầu tư và thầu là tàu luôn, ko phải là phía vn nên đây cũng như dn nghiêp fdi thôi cụ. Ko nhưng mấy công trình do vn làm chủ đầu tư
Thui cụ không biết về nhiệt than thì chém người ta cười cho.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Hiện nay, Nhà ga Bến Thành thuộc gói CP1a đang thi công các hạng mục chính như sau:
1/ Công tác đổ Bê tông cho kết cấu: Sàn đỉnh đạt 37.5%; tường, cột (85.1%) và sàn trung gian (61.5%), riêng sàn đáy đã hoàn thành 100%. Tổng khối lượng bê tông đến nay đạt 75.6% và công tác gia công cốt thép đạt 79.7%
2/ Tháo dỡ hệ khung chống từ section 1- 27 đạt 81%
3/ Việc thi công kiến trúc, cơ điện dự kiến bắt đầu từ tháng 12 sau khi Nhà thầu bàn giao trước 1 phần tầng B2 (Section 1-12).
Ngoài ra còn có các hạng mục khác cũng đang được tích cực triển khai như Lối ra vào, Tháp thông gió… Hiện nay, với tiến độ được đẩy mạnh để hoàn thành công tác xây dựng toàn bộ gói thầu CP1a vào cuối năm 2021, hạng mục Nhà ga Bến Thành thi công xuyên đêm với công nhân mỗi ngày khoảng 800 người, trong đó 650 người ca ngày và 150 người ca đêm.
( Nguồn : HCMC Metro)

1605231355485.png
1605231364939.png

1605231383107.png
1605231390639.png
1605231396336.png
1605231406948.png
1605231414078.png
 
  • Vodka
Reactions: A98

TashuyaRai

Xe máy
Biển số
OF-710101
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
85
Động cơ
-40,761 Mã lực
Tq nó đóng cửa nhiệt điện than chuyển sang vn gây ô nhiễm mà cụ bảo tốt??? Đây là nguồn điện ô nhiễm và tốn kèm nhất. Cụ có thể tìm hiểu. Chủ đầu tư và thầu là tàu luôn, ko phải là phía vn nên đây cũng như dn nghiêp fdi thôi cụ. Ko nhưng mấy công trình do vn làm chủ đầu tư
Hình như cụ chẳng hiểu gì nhiệt điện than, cụ chỉ nói theo sự nhồi sọ của MXH
 

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
99
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
Sau vụ này thì việc giao cho các tập đoàn tư nhân đầu tư metro là hoàn toàn đúng đắn và hợp lý hơn cả, Hanoi là anh đầu tiên rốt ráo trong việc này nhất chắc cũng không muốn vay ODA làm metro nữa, thứ nhất là không tụ chủ đc công nghệ , có thể gây mất đồng bộ giữa các tuyến nếu vay ODA của nhiều nc khác nhau, không kiểm soát đc chất lượng công trình từ a-z....
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Báo thì đăng nó đã thay gối cao su mới

Nhưng hình chụp thì nó xếp tạm mấy cái tấm gì đó, có vẻ giống tấm kê chân dàn giáo (chú ý gối ở bên phải nha - khi nhìn từ ngoài vào)

Có vẻ bọn nào thông tin đểu cho báo chí để lấp liếm nhỉ
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Báo thì đăng nó đã thay gối cao su mới

Nhưng hình chụp thì nó xếp tạm mấy cái tấm gì đó, có vẻ giống tấm kê chân dàn giáo (chú ý gối ở bên phải nha - khi nhìn từ ngoài vào)

Có vẻ bọn nào thông tin đểu cho báo chí để lấp liếm nhỉ
Vụ này thấy mỗi báo lao động dám đăng

Nghĩ mà cay, đường chưa dùng đã nứt tòe loe.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,366
Động cơ
338,352 Mã lực
Báo thì đăng nó đã thay gối cao su mới

Nhưng hình chụp thì nó xếp tạm mấy cái tấm gì đó, có vẻ giống tấm kê chân dàn giáo (chú ý gối ở bên phải nha - khi nhìn từ ngoài vào)

Có vẻ bọn nào thông tin đểu cho báo chí để lấp liếm nhỉ
Cụ có biết gối cao su bản thép là dư lào không vậy?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Tq nó đóng cửa nhiệt điện than chuyển sang vn gây ô nhiễm mà cụ bảo tốt??? Đây là nguồn điện ô nhiễm và tốn kèm nhất. Cụ có thể tìm hiểu. Chủ đầu tư và thầu là tàu luôn, ko phải là phía vn nên đây cũng như dn nghiêp fdi thôi cụ. Ko nhưng mấy công trình do vn làm chủ đầu tư
Cụ ko biết còn chém bậy.
Tq nó phá nhà máy cũ hết niên hạn xây nhà máy mới. Tổng công xuất điện than của tàu vẫn tăng đều. Nhưng gần đấy tàu nó đa dạng nguồn cấp điện như khí hay hạt nhận. Nhìn số %thì giảm nhưng nhìn số tuyệt đối thì tăng.
Hazzz cụ bị mấy thằng yêu điện xanh lừa mà ko biết. Hazzz
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Báo thì đăng nó đã thay gối cao su mới

Nhưng hình chụp thì nó xếp tạm mấy cái tấm gì đó, có vẻ giống tấm kê chân dàn giáo (chú ý gối ở bên phải nha - khi nhìn từ ngoài vào)

Có vẻ bọn nào thông tin đểu cho báo chí để lấp liếm nhỉ
Không biết chụp chỗ nào... Đưa cái hình LÊN rùi đăng tin.quan trọng nhất là có kiểm tra hay không? Nếu không thì cũng ạ với bọn Nhật lùn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Không biết chụp chỗ nào... Đưa cái hình LÊN rùi đăng tin.quan trọng nhất là có kiểm tra hay không? Nếu không thì cũng ạ với bọn Nhật lùn
Em nghĩ bọn nó kê tạm lên để chống xoắn dầm là đúng, khi nào biết hoàn toàn nguyên nhân, thì nó mới trình biện pháp khắc phục lên cho tư vấn và chủ đầu tư, mời cả Hội đồng nghiệm thu nhà nước nữa (vì đây là công trình cấp đặc biệt - dự án quan trọng quốc gia). Lúc đó lắp đặt gối mới hoàn chỉnh thì mới gọi là xử lý xong sự cố.
À, mà bọn NB trả lời phải cần 1 tháng vì lần đầu tiên bọn nó gặp sự cố như vầy. Chứng tỏ bọn này không có kinh nghiệm về món này nhỉ.

Em chỉ thấy bọn nào lươn lẹo kêu là đã khắc phục xong sự cố thôi.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,889
Động cơ
278,901 Mã lực
Có bác trên này phán là kê tạm thay cho cái gối bị văng ra ngoài.

Buồn cười nhỉ?

Nó có 4 cái gối, 1 đầu có 2 cái, bị văng ra ngòai 1 cái. Thế lấy cái gì mà kê tạm vô đó? Gối cao su này có đàn hồi, ai tính được là tạm bằng cái gì? Chưa kể cái của nợ tạm đó nhét vô, nó có độ cứng khác với gối cao su bên cạnh, thì lại còn bị kênh nữa -> vặn xoắn dầm tíêp.

Vậy nên: Kích đầu dầm có lỗi lên, hoặc vớ cái gối bị văng ra nhé vô lại tạm rồi chờ kết quả kiểm tra đánh giá cuối cùng, hoặc là vất nốt cái gối cao su bên cạnh, thay cả đôi gối cao su mới cho nó đồng bộ.

Còn việc kích đầu dầm lên thay gối cao su á? Phút mốt là xong thôi.

Thuyết âm miu thì rằng thì là mà có gì đó ở tuyến này....

CÁc bác OF tuyền nhìn xa xôi thì rõ, trong khi ngay trong tầm mi mắt có vụ cũng long trọng hoành tá tràng chả kém, lại ngay gần tuyến CL-HĐ um xùm hồi đầu năm, mà chả thấy bàn nhỉ:

Hay là lúc đó còn đương bị cấm túc do Covid?

================


Theo đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có tổng chiều dài 11.483m với điểm đầu là cầu cạn nút giao Pháp Vân và điểm cuối nút giao Mai Dịch. Toàn tuyến có 403 trụ cầu và 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát hiện 52 gối cầu đang có hiện tượng bị xô lệch, tiếp xúc kém với đáy dầm và thớt kê gối, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và T91. Cùng đó, trên tuyến có khoảng 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, bêtông khe co giãn bị vỡ, thanh ray bị vênh, caosu khe co giãn bị rách, không êm thuận.
.........

Cùng đó, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Long, cũng cho rằng các gối cầu được làm bằng caosu, có định kỳ thời gian duy tu bảo dưỡng hoặc thay thế theo niên hạn sử dụng. Trung bình gối cầu có tuổi sử dụng từ 20-25 năm trong khi tuyến đường được đưa vào khai thác sau 8 năm (từ tháng 10.2012) đã bị hỏng là quá nhanh.

================
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Có bác trên này phán là kê tạm thay cho cái gối bị văng ra ngoài.

Buồn cười nhỉ?

Nó có 4 cái gối, 1 đầu có 2 cái, bị văng ra ngòai 1 cái. Thế lấy cái gì mà kê tạm vô đó? Gối cao su này có đàn hồi, ai tính được là tạm bằng cái gì? Chưa kể cái của nợ tạm đó nhét vô, nó có độ cứng khác với gối cao su bên cạnh, thì lại còn bị kênh nữa -> vặn xoắn dầm tíêp.

Vậy nên: Kích đầu dầm có lỗi lên, hoặc vớ cái gối bị văng ra nhé vô lại tạm rồi chờ kết quả kiểm tra đánh giá cuối cùng, hoặc là vất nốt cái gối cao su bên cạnh, thay cả đôi gối cao su mới cho nó đồng bộ.

Còn việc kích đầu dầm lên thay gối cao su á? Phút mốt là xong thôi.

Thuyết âm miu thì rằng thì là mà có gì đó ở tuyến này....

CÁc bác OF tuyền nhìn xa xôi thì rõ, trong khi ngay trong tầm mi mắt có vụ cũng long trọng hoành tá tràng chả kém, lại ngay gần tuyến CL-HĐ um xùm hồi đầu năm, mà chả thấy bàn nhỉ:

Hay là lúc đó còn đương bị cấm túc do Covid?

================


Theo đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có tổng chiều dài 11.483m với điểm đầu là cầu cạn nút giao Pháp Vân và điểm cuối nút giao Mai Dịch. Toàn tuyến có 403 trụ cầu và 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát hiện 52 gối cầu đang có hiện tượng bị xô lệch, tiếp xúc kém với đáy dầm và thớt kê gối, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và T91. Cùng đó, trên tuyến có khoảng 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, bêtông khe co giãn bị vỡ, thanh ray bị vênh, caosu khe co giãn bị rách, không êm thuận.
.........

Cùng đó, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Long, cũng cho rằng các gối cầu được làm bằng caosu, có định kỳ thời gian duy tu bảo dưỡng hoặc thay thế theo niên hạn sử dụng. Trung bình gối cầu có tuổi sử dụng từ 20-25 năm trong khi tuyến đường được đưa vào khai thác sau 8 năm (từ tháng 10.2012) đã bị hỏng là quá nhanh.

================
Cái gì chả có dung sai hả cụ?
Với chiều dài dầm khá lớn (>10m), dầm bê tông không phải vật cứng, mà là dẻo. Nên em nghĩ độ dày đệm lệch nhau vài mili mét không phải là vấn đề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top