- Biển số
- OF-418083
- Ngày cấp bằng
- 22/4/16
- Số km
- 6,110
- Động cơ
- 2,179,831 Mã lực
Giảm chiều dày tường vây và tiết kiệm chi phí là khó lắm, không phải ai cũng đủ dũng cảm làm đâu! Mấy ông lều chả có chuyên môn cứ phán lung tung
Cao tốc Lào Cai thì nhằm kết nối cảng Hải Phòng với Trung Quốc.Về mặt quản lý nhà nước, theo các quy định bây giờ thì bác Lầm đúng.
Nhưng về mặt thực tế, một dự án chỉ có hiệu quả trực tiếp và gần như duy nhất đến Thành phố HCM thì đúng ra nên cho thành phố tự quyết. Vì đưa ra quốc hội, về cơ bản các địa phương khác éo thấy mầu mè gì, còn lâu nó bỏ phiếu thuận, trừ phi thành phố phải deal bonus cả mớ dự án khác với chúng nó.
Trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, mà đường sắt đô thị không có, đường cao tốc thì mới được một mẩu, không có cao tốc nối thẳng từ HCM đi Vũng Tàu, Bình Dương, Biên Hòa là 3 trung tâm kinh tế của miền Nam. So với anh cả ngoài Hà Nội, thậm chí có cả đường cao tốc lên Lao Cai thì tủi thân thật.
Cụ nói thế cũng có phần oan cho mấy anh hai SG.Nói như cụ là đánh lận con đen. Dự án tăng 1 phát từ 17k lên 47k mà nói là cho thành phố tự quyết được à ?
Nói thẳng là Sài gòn làm ra tiền, nhưng xưa giờ tâm lý vẫn coi mình là nhất, ở xa trung ương nên thích tự tung tự tác. Giờ ví dụ ok cái dự án này cho các bác quyết 47k , xong dự án sau các bác được thể cũng lại duyệt dự án giá thấp xong đội lên 2, 3 lần thì chết à? Vì tư duy các bác sài gềnh là tìm mọi cách để không phải nộp tiền về trung ương nên tội gì không đội giá?
Hà nội cũng đội, nhưng nó gần mặt trời nên bố bảo cũng không dám làm giả báo cáo dự toán thấp để lừa trung ương như sài gòn đâu.
Còn về vụ đầu tư cao tốc , cụ cứ nhìn cái tổng mức đầu tư cho các dự án trong miền nam là đủ phát khiếp rồi. Cái cao tốc có năm mấy km mà cũng mấy chục nghìn tỷ, trong khi ngoài đây như quảng ninh làm cái cao tốc dài tương đương, hình như còn hơn mà giá thấp hơn rất nhiều. Mà đầu tư ra miền bắc cũng là để thu hẹp khoảng cách 2 miền , cho dân bớt đi vào miền nam làm thôi. Thực tế là kinh tế miền nam hiện tại cũng vẫn phát triển hơn miền bắc nên dân vào đó nhiều hơn. Nghe lời cụ đầu tư thêm vào đấy để cả nước sống nhờ vào miền nam à ? Tính thế thì cần gì IQ cao phải đi vận động các nước đầu tư vào mấy vùng khỉ ho cò gáy phía bắc làm giề?
Em ủng hộ vụ này khui bung bét ra, coi như công phá sập luôn cứ điểm của các anh hai sài gềnh, rồi đưa người từ trung ương về để quản. Nội cái vụ cướp giật mà bao lâu công an không dẹp được là đã đáng đuổi cả lũ rồi. Đi vào Sài gòn mà bạn bè đồng nghiệp trong đó cứ phải dặn cẩn thận .
E là giờ này các anh ấy cứ nhớ nhớ, quên quên.Có 2 người có thể trả lời rất rành rẽ về Metro SG, đó là các anh Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân.
Các bác chờ vài bữa nữa, các anh ấy nhớ ra, sẽ giải trình đầy đủ.
Tuổi tác mà, lại phát hiện ra nhiều bệnh nữa. Khổ thân các anh ấyE là giờ này các anh ấy cứ nhớ nhớ, quên quên.
Mỗi một phòng ban có chức trách khác nhau, cụ đánh đồng ông nào cũng làm được việc ông kia thì hóa ra đa zi năng à. Những người đánh giá đấy thì cũng có kinh nghiệm chứ bảo ông làm kinh tế tính toán kỹ thuật thì có mà ối chết. Kiểm toán nó so sánh các hạng mục ntn, quá trình đội vốn đúng sai ntn. Bác làm như mỗi bác là biết làm công trình xây dựng còn mấy ông kiểm toán là gà mờ đấy. họ không biết chi tiết nhưng nhìn ra được các vấn đề đấyNói thật với cụ là cái lũ kiểm toán nhà nước với thanh tra chú phỉnh thì không còn gì để nói, đúng sai là từ mồm chúng nó ra cả thôi, chúng nó thích kết luận thế nào cũng được.
Bọn đấy chỉ nói phét là hay thôi, gìơ mà giao cho 28k tỉ xem có làm được dự án tương tự hay không? Chả chạy mất dép.
Hà nội đang có dự án tương tự 36k tỉ đấy, sao không ai kêu mấy thằng kiểm toán Nhà nước vào lập hộ tống mức đầu tư cho nó rẻ... Chúng nó giỏi thế cơ mà, tốn tiền thuê mấy thằng tây làm gì.
Chém ở đây cho vui thôi cụ ơi, thêm một góc nhìn khác về cùng một vấn đề.
Nó là thằng ba que đội lốt chứ vẹo gì? Nói chuyện kiểu phân biệt Nam, Bắc rõ rệt sặc mùi luyến tiếc chế độ VNCH với dĩ vãng hòn d.ái viễn đông.Bạn Ngô Nguyệt Hữu thì em biết. Đọc tham khảo thôi
Giả sử khi bạn xây căn nhà của bạn, lúc đầu thiết kế tường 220, nhưng đến lúc xây người ta lại xây thành tường 110. Khi bị bạn phát hiện thì người ta lại bảo đấy là em tiết kiệm cho anh thì bạn có điên không? Nếu là nhà em thì em sẽ chửi cho 1 trận "tao cần éo gì mày sáng kiến tiết kiệm, chí ít thì mày cũng phải bảo qua tao một câu trước khi làm chứ" và đương nhiên em sẽ nghi ngờ thằng này có tà ý ăn chia gì với nhà thầu để móc tiền của mình.Giảm chiều dày tường vây và tiết kiệm chi phí là khó lắm, không phải ai cũng đủ dũng cảm làm đâu! Mấy ông lều chả có chuyên môn cứ phán lung tung
Em ủng hộ cụ 10 ngón chân, 10 ngón tay. Tsb Nhật Mẽo Khựa Nga cũng điều cbn tra hết, tiền này chúng nó éo từ thiện làm éo gì có free lunch nên sợ cái éo gì.Tôi không có đủ thông tin nên không bênh hay chửi vội nhưng tôi muốn vụ này thật minh bạch vì tôi là người dân đóng thuế. Con đường vài triệu đô/km lắm anh đã nhảy dựng lên chửi bới nhà nước. Các công trình khác đội vốn gấp rưỡi như CL-HĐ nhiều anh cũng nhào vô chửi. Rồi các anh suốt ngày khóc nợ công cao ngập mặt v.v... Thế thì vụ Metro này các anh cũng cần chấp nhận nó phải được thanh tra cẩn thận vì tiền đ' phải vỏ hến. Con cháu tôi và con cháu các anh sẽ phải è cổ ra trả nợ. Nếu BQLDA chứng minh được họ minh bạch thi mời làm tiếp. Nếu thông đồng nâng giá hay rút ruột thì toshiba các vị mời vào lò gấp.
Oan gì mà oan, cùng phe nhóm với XXX cả. Thế nên anh Thăng vào TPHCM chắc là định kế tục sự nghiệp.Cụ nói thế cũng có phần oan cho mấy anh hai SG.
Thời XXX thì tất cả các dự án lớn Bến Thành - Suối tiên, Nam Thăng long Trần Hưng Đạo, Nhổn ga Hà nội, Đường sắt Yên Viên Ngọc Hồi và kể cả cao tốc 5B (phần vốn VIDIFI)... đều có tổng mức đầu tư gần 20k tỉ để không phải trình QH, cái này là chủ trương của chú phỉnh, chứ không riêng gì SG. Sau này các dự án này tăng vốn khủng như thế nào thì các cụ đều biết, tối thiểu cũng phải gấp 2 lần.
Bạn ấy ít tuổi mà. Một cách gây chú ý thôi. Ngoài đời cũng dễ thươngNó là thằng ba que đội lốt chứ vẹo gì? Nói chuyện kiểu phân biệt Nam, Bắc rõ rệt sặc mùi luyến tiếc chế độ VNCH với dĩ vãng hòn d.ái viễn đông.