- Biển số
- OF-839002
- Ngày cấp bằng
- 21/8/23
- Số km
- 95
- Động cơ
- 11,192 Mã lực
nhật vẫn còn dùng máy fax, đĩa CD, dvd, thì cụ hiểu...hiGiờ gần hết năm 2024 rồi, không biết mấy anh nhà thầu CP3 kiếm ở bảo tàng nào ra mấy cái màn hình LCD này các cụ nhỉ?
![]()
Bên trong 'đầu não' tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Áp lực cao và những điều bạn chưa biết
Theo dự kiến, ngày 22.12, metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) chạy chính thức.thanhnien.vn
Đọc trên báo thì chỉ là thông tin bể nổi thôi cụ, làm gì có chuyện giữ được tiền không thành toán mà ông C4 chịu đến giờ, mọi sự đều có lý do.Hóa ra thằng Nhật lĩnh tiền của CĐT mà không chia cho Cienco4 xu nào, từ 2022 đến giờ.
Nhưng vì tiến độ CĐT vẫn ép Cienco4
![]()
https://baomoi.com/don-vi-lien-danh-ghim-tien-thanh-toan-cua-nha-thau-viet-tai-du-an-metro-so-1-tp-hcm-c50723437.epi
https://baomoi.com/don-vi-lien-danh-ghim-tien-thanh-toan-cua-nha-thau-viet-tai-du-an-metro-so-1-tp-hcm-c50723437.epibaomoi.com
"Lời đồn" từ đâu ra vậy cụ?Đọc trên báo thì chỉ là thông tin bể nổi thôi cụ, làm gì có chuyện giữ được tiền không thành toán mà ông C4 chịu đến giờ, mọi sự đều có lý do.
Tóm tắt lại ntn, theo như lời đồn thì có một hạng mục A hồi đầu dự án khi mà LD đề xuất thanh đổi thiết kế nên thủ tục rườm rà nên Ban chậm thanh toán cho LD dù đã thi công xong. Khi ấy bên C4 không có tiền trả Subcon thì bên Sumi đã ứng trước tiền trả cho Subcon gồm cả phần của C4. Rồi sau khi thủ tục thông suốt thì Ban thanh toán cho LD, khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
Cái này còn vô lý ầm ầm hơn, nhận rồi mà đòi nữa là sao. Có thể là khoảng 1 là "tiền công" do C4 đòi thay đổi thiết kế dùm Sumi thành công!khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
Chúng tôi sẽ thay thế phụ tùng.nhật vẫn còn dùng máy fax, đĩa CD, dvd, thì cụ hiểu...hi
Có cái dở là trước đây phần việc A này thì bên Sumi để cho gọn đã để cho bên C4 đại diện LD để ký hợp đồng thuê bên Subcon kia. Khi bên Subcon xong việc thì bên C4 lại chưa có tiền trả vì Ban chưa thanh toán, bên Sumi là trưởng LD và để đẩy việc nên chủ động tạm ứng ra để thanh toán cho Subcon thì cũng phải chuyển qua C4, gồm cả phần của Sumi (70%) và C4 (30%) tức là tất cả khối lượng của cả LD rồi. Mãi sau này Ban mới thanh toán khoản này cho LD (2022) thì bên C4 tiếp tục yc Sumi chuyển lại 30% sản lượng phần hạng mục A này theo tỷ lệ LD 7:3 như trong Hợp đồng. Do vậy, giờ mới khó xử nhiều cái, bên nào cũng có cái lý, một bên thì tôi đã trả ông trước đây rồi, một bên thì phải chuyển lại theo tỷ lệ LD 7:3 khi tiền về. E nghe đồn là vậy, thực hư ntn thì các bên mới biết rõ.Trả cho Subcon nhưng gồm cả phần của C4 thì giờ C4 đòi là đúng rồi cụ nhỉ?
Ăn ODA chua lè roài , giờ chào JAV thôiCái này thì cũng đoán biết rồi nhưng giờ mới có tin. Sau này các dự án metro cũng phải dùng vật liệu nội địa như đường sắt Bắc Nam, khó dùng vốn vay ODA nữa:
![]()
Làm metro số 2 Bến Thành - Tham Lương bằng vốn ngân sách TP.HCM
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương chạy qua 6 quận của TP.HCM sẽ được làm bằng vốn ngân sách TP.tuoitre.vn
Vậy mới đội vốn 7.387 tỷ đồng lên 43.757 tỷ đồng cụ à, chứ đồ công nghệ mới hết thì 100 ngàn tỏi có khi k đủ cụ ạ.Giờ gần hết năm 2024 rồi, không biết mấy anh nhà thầu CP3 kiếm ở bảo tàng nào ra mấy cái màn hình LCD này các cụ nhỉ?
![]()
Bên trong 'đầu não' tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Áp lực cao và những điều bạn chưa biết
Theo dự kiến, ngày 22.12, metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) chạy chính thức.thanhnien.vn
Chừng nào có tin đã phê duyệt pccc, chừng đó mới tin đượcEm không tin tới ngày ấy có thể chạy được.
Tuyến này chủ yếu kết nối với bến xe miền đông từ trung tâm đi các tỉnh nhỉ, mấy anh móc túi Suối Tiên chắc phải nâng lên 1 tầm cao mới.![]()
Phải đc cái giấy chứng nhận an toàn của Tây lông nhỉ, không thấy nhắc nhỉ. Mà vấn đề mâu thuẫn ở ông thầu phụ VN thì chả dễ giải quyết, người trong một nhà mà, không dùng tý áp suất chính trị đe thì chả sun vòi ngay. HiChừng nào có tin đã phê duyệt pccc, chừng đó mới tin được![]()
Giờ dùng áp lực chính trị để ép thầu phụ VN à? Ký xong thầu chính Nhật không trả tiền cho thầu phụ thì thành ra người Việt "khôn nhà dại chợ" à?Phải đc cái giấy chứng nhận an toàn của Tây lông nhỉ, không thấy nhắc nhỉ. Mà vấn đề mâu thuẫn ở ông thầu phụ VN thì chả dễ giải quyết, người trong một nhà mà, không dùng tý áp suất chính trị đe thì chả sun vòi ngay. Hi
E là lãnh đạo thì đó e sẽ xử lý vậy, đành nào cũng đã dại từ đầu rồi, kkkGiờ dùng áp lực chính trị để ép thầu phụ VN à? Ký xong thầu chính Nhật không trả tiền cho thầu phụ thì thành ra người Việt "khôn nhà dại chợ" à?