[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
222
Động cơ
234,346 Mã lực

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
131
Động cơ
198,567 Mã lực
Giờ gần hết năm 2024 rồi, không biết mấy anh nhà thầu CP3 kiếm ở bảo tàng nào ra mấy cái màn hình LCD này các cụ nhỉ?

nhật vẫn còn dùng máy fax, đĩa CD, dvd, thì cụ hiểu...hi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,447
Động cơ
221,716 Mã lực
Thôi Sài Gòn không cần 55 ngày đêm nữa, đằng nào tướng cũng tèo! :D
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
436
Động cơ
348,956 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hóa ra thằng Nhật lĩnh tiền của CĐT mà không chia cho Cienco4 xu nào, từ 2022 đến giờ.
Nhưng vì tiến độ CĐT vẫn ép Cienco4

Đọc trên báo thì chỉ là thông tin bể nổi thôi cụ, làm gì có chuyện giữ được tiền không thành toán mà ông C4 chịu đến giờ, mọi sự đều có lý do.
Tóm tắt lại ntn, theo như lời đồn thì có một hạng mục A hồi đầu dự án khi mà LD đề xuất thanh đổi thiết kế nên thủ tục rườm rà nên Ban chậm thanh toán cho LD dù đã thi công xong. Khi ấy bên C4 không có tiền trả Subcon thì bên Sumi đã ứng trước tiền trả cho Subcon gồm cả phần của C4. Rồi sau khi thủ tục thông suốt thì Ban thanh toán cho LD, khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Đọc trên báo thì chỉ là thông tin bể nổi thôi cụ, làm gì có chuyện giữ được tiền không thành toán mà ông C4 chịu đến giờ, mọi sự đều có lý do.
Tóm tắt lại ntn, theo như lời đồn thì có một hạng mục A hồi đầu dự án khi mà LD đề xuất thanh đổi thiết kế nên thủ tục rườm rà nên Ban chậm thanh toán cho LD dù đã thi công xong. Khi ấy bên C4 không có tiền trả Subcon thì bên Sumi đã ứng trước tiền trả cho Subcon gồm cả phần của C4. Rồi sau khi thủ tục thông suốt thì Ban thanh toán cho LD, khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
"Lời đồn" từ đâu ra vậy cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,447
Động cơ
221,716 Mã lực
khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
Cái này còn vô lý ầm ầm hơn, nhận rồi mà đòi nữa là sao. Có thể là khoảng 1 là "tiền công" do C4 đòi thay đổi thiết kế dùm Sumi thành công! :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Vụ Cienco 4 chắc hậu xét xem đúng sưi thế nào, ti nhiên lịch chạy tàu thì bố bảo dám delay nữa, he he.
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
436
Động cơ
348,956 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trả cho Subcon nhưng gồm cả phần của C4 thì giờ C4 đòi là đúng rồi cụ nhỉ?
Có cái dở là trước đây phần việc A này thì bên Sumi để cho gọn đã để cho bên C4 đại diện LD để ký hợp đồng thuê bên Subcon kia. Khi bên Subcon xong việc thì bên C4 lại chưa có tiền trả vì Ban chưa thanh toán, bên Sumi là trưởng LD và để đẩy việc nên chủ động tạm ứng ra để thanh toán cho Subcon thì cũng phải chuyển qua C4, gồm cả phần của Sumi (70%) và C4 (30%) tức là tất cả khối lượng của cả LD rồi. Mãi sau này Ban mới thanh toán khoản này cho LD (2022) thì bên C4 tiếp tục yc Sumi chuyển lại 30% sản lượng phần hạng mục A này theo tỷ lệ LD 7:3 như trong Hợp đồng. Do vậy, giờ mới khó xử nhiều cái, bên nào cũng có cái lý, một bên thì tôi đã trả ông trước đây rồi, một bên thì phải chuyển lại theo tỷ lệ LD 7:3 khi tiền về. E nghe đồn là vậy, thực hư ntn thì các bên mới biết rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,447
Động cơ
221,716 Mã lực
Cái này thì cũng đoán biết rồi nhưng giờ mới có tin. Sau này các dự án metro cũng phải dùng vật liệu nội địa như đường sắt Bắc Nam, khó dùng vốn vay ODA nữa:

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,223
Động cơ
346,634 Mã lực
Cái này thì cũng đoán biết rồi nhưng giờ mới có tin. Sau này các dự án metro cũng phải dùng vật liệu nội địa như đường sắt Bắc Nam, khó dùng vốn vay ODA nữa:

Ăn ODA chua lè roài , giờ chào JAV thôi
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,101
Động cơ
143,171 Mã lực
Giờ gần hết năm 2024 rồi, không biết mấy anh nhà thầu CP3 kiếm ở bảo tàng nào ra mấy cái màn hình LCD này các cụ nhỉ?

Vậy mới đội vốn 7.387 tỷ đồng lên 43.757 tỷ đồng cụ à, chứ đồ công nghệ mới hết thì 100 ngàn tỏi có khi k đủ cụ ạ.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
610
Động cơ
45,434 Mã lực
Em không tin tới ngày ấy có thể chạy được.
Tuyến này chủ yếu kết nối với bến xe miền đông từ trung tâm đi các tỉnh nhỉ, mấy anh móc túi Suối Tiên chắc phải nâng lên 1 tầm cao mới. 🙃
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,293 Mã lực
Em không tin tới ngày ấy có thể chạy được.
Tuyến này chủ yếu kết nối với bến xe miền đông từ trung tâm đi các tỉnh nhỉ, mấy anh móc túi Suối Tiên chắc phải nâng lên 1 tầm cao mới. 🙃
Chừng nào có tin đã phê duyệt pccc, chừng đó mới tin được 😎
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
131
Động cơ
198,567 Mã lực
Chừng nào có tin đã phê duyệt pccc, chừng đó mới tin được 😎
Phải đc cái giấy chứng nhận an toàn của Tây lông nhỉ, không thấy nhắc nhỉ. Mà vấn đề mâu thuẫn ở ông thầu phụ VN thì chả dễ giải quyết, người trong một nhà mà, không dùng tý áp suất chính trị đe thì chả sun vòi ngay. Hi
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
694
Động cơ
41,029 Mã lực
Tuổi
34
Phải đc cái giấy chứng nhận an toàn của Tây lông nhỉ, không thấy nhắc nhỉ. Mà vấn đề mâu thuẫn ở ông thầu phụ VN thì chả dễ giải quyết, người trong một nhà mà, không dùng tý áp suất chính trị đe thì chả sun vòi ngay. Hi
Giờ dùng áp lực chính trị để ép thầu phụ VN à? Ký xong thầu chính Nhật không trả tiền cho thầu phụ thì thành ra người Việt "khôn nhà dại chợ" à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top