[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

hathanh121881

Xe hơi
Biển số
OF-470381
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
155
Động cơ
-70,620 Mã lực
biến mẹ về cái skyscraper với fuc k book đi .
giảm độ dày có tới 3 tổ chức thẩm tra phản biện đồng ý với phương án đấy , cái sai duy nhất là quy trình đề xuất thay đổi thiết kế .
Chỉ có loại vô học như thế này đi bênh bọn Nhật lùn thôi sao
=))
 

hathanh121881

Xe hơi
Biển số
OF-470381
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
155
Động cơ
-70,620 Mã lực
Nghe cụ Lầm đưa ra các TT thì rất "đầy đủ". Tuy nhiên như em thì đọc để biết thôi, tức là có sự thay đổi khi điều chỉnh phê duyệt ... nhưng làm chưa đúng trình tự, thẩm quyền .... Tuy nhiên như nhiều dự án khác, cũng chưa đúng thẩm quyền, đội vốn khủng (theo báo chí) rồi cuối cùng cũng không biết ai có bị đưa ra hành quyết hay không hay lại có văn bản giải trình tất cả đều do thiếu năng lực, kinh nghiệm. Ai lại về nhà nấy.
Vậy suốt bao năm làm sai thế, chắc chắn con số vượt tổng mức đầu tư, thẩm quyền phê duyệt .... đâu chỉ có 1-2 người biết , vậy mà nay TẤT CẢ mới biết và ngã ngửa người ra ?
Vì sao có lẽ ai cũng hiểu ?
Đội này nó lách luật để Thành phố quyết mà không phải trình Chính phủ, rồi nó móc với tụi Nhật để năng tổng đầu tư và ... tham nhũng
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
Vẫn làm. Chúng nó được TT đến 80% thôi do đó đừng sợ quá.

Nhân tiện đây, cũng bàn đôi chút về cái gọi là "dư luận"

Khi ông Tổng lãnh sự Nhật nói VN còn nợ xxxx USD cho dự án này, giờ không trả, sẽ dừng thi công, nhiều bác trên OF đã nhanh chóng lên tiếng rủa xả CP, phân biệt miền Bắc, miền Nam mà không chịu tìm hiểu thông tin.

Cơ bản là: Dự án ban đầu 10 đồng, thuộc thẩm quyền TP.HCM. Nhưng khi nó tăng lên 30 đồng, phải thuộc thẩm quyền CP quyết.

Giờ TP.HCM báo ra HN là: Anh ơi, tăng tiền rồi, cấp cho em đi....thì CP phải xem tăng thế có đúng không????

Trong lúc chờ CP xem, TP.HCM tự bỏ ra gần 3.300 tỷ đồng để tiếp tục triển khai dự án. Nay, còn muốn được tạm ứng tiếp, vì tiền CP chưa quyết.

và Kiểm toán Nhà nước vào cuộc, chỉ ra những bất cập tăng vốn như đã nêu ở trên.

Các bác nghĩ gì về việc này????
 

Brompton

Xe đạp
Biển số
OF-601087
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
15
Động cơ
125,650 Mã lực
Kiểm toán nhà nước giỏi thật, cái gì cũng biết, thế mới tài.
Đề nghị Chính phủ đưa kiểm toán nhà nước vào lập toàn bộ tổng mức đầu tư và thẩm định tất cả các dự án nhóm A và ODA để tiết kiệm chi phí thuê tư vấn nước ngoài.
Mỗi bộ phận một chức năng chứ cụ. Nhưng em nghĩ không biết có cơ chế nào mời KTNN vào sớm hơn để tránh sai sót hệ thống không nhỉ? Kiểu lập TMĐT trình duyệt xong mời KTNN vào luôn song trùng triển khai các bước tiếp. Dự án quan trọng quốc gia thì nên được ưu tiên trong kế hoạch làm việc của các cơ quan hậu kiểm để đảm bảo làm đúng từng bước một.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
217
Động cơ
299,125 Mã lực
Mỗi bộ phận một chức năng chứ cụ. Nhưng em nghĩ không biết có cơ chế nào mời KTNN vào sớm hơn để tránh sai sót hệ thống không nhỉ? Kiểu lập TMĐT trình duyệt xong mời KTNN vào luôn song trùng triển khai các bước tiếp. Dự án quan trọng quốc gia thì nên được ưu tiên trong kế hoạch làm việc của các cơ quan hậu kiểm để đảm bảo làm đúng từng bước một.
Bản chất là hạ Tổng mức ở bước báo cáo nghiên cứu khả thi là để lách luật không phải trình cuốc hội.
Mấy ông kiểm toán thì cũng có tý nghề kèm với thông tin được xì ra từ trước khi kiểm toán thì phán kiểu giề mà chả đúng. Cho lập cái Tổng mức khóc thét ngay vì có dek cơ sở dữ liệu chi phí mà so sánh, tính toán mà phán đúng sai cao thấp ở bước ngiên cứu khả thi nhất là những dự án như metro mới toe. Thiết kế cơ sở thì dăm ba trang giấy có mà phán vào mắt.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
BT6. Trươc đây là Cty bê tông 620 Châu thới. Tiền thân là RMK của Mẽo nằm dưới chân núi Châu thới ạh. Trước đây a NH là GĐ. bây giờ đang của a H u y phỏng cụ.

:))

Một doanh nghiệp trong nước làm bê tông vòm cho tàu điện ngầm đấy. Hay phết.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Mỗi bộ phận một chức năng chứ cụ. Nhưng em nghĩ không biết có cơ chế nào mời KTNN vào sớm hơn để tránh sai sót hệ thống không nhỉ? Kiểu lập TMĐT trình duyệt xong mời KTNN vào luôn song trùng triển khai các bước tiếp. Dự án quan trọng quốc gia thì nên được ưu tiên trong kế hoạch làm việc của các cơ quan hậu kiểm để đảm bảo làm đúng từng bước một.
Em biết là mỗi cơ quan có một chức năng riêng chứ cụ, ý em nói ở đây là con người. Với các dự án lớn, kỹ thuật phức tạp mà Việt nam chưa có kinh nghiệm thì mấy ông kiểm toán nhà nước làm sao hơn được mấy ban quản lý chuyên ngành. Chứ chúng nó mà giỏi như thế thì giao luôn chức giám đốc ban quản lý cho chúng nó làm luôn cho nó nhanh. Bọn kiểm toán này chỉ hoạnh họe quy trình với thủ tục triển khai thì không ai hơn được, cái này thì em công nhận.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Giá Nhật thì kinh thật. Như cái nhà ga T2 Nội Bài tính ra xuất đầu tư là 160tr/m2
Cũng chưa chắc cụ ạ.
Theo em biết cái nhà ga quốc tế Tân sơn nhất cũng Nhật làm với thiết kế tương tự, lỗ sặc gạch cụ ạ.
Dự án hầm Thủ thiêm cũng lỗ sặc gạch, sau quả dự án đấy Obayashi bỏ chạy luôn thị trường dự án ODA của Việt nam.
Không ngon xơi như các cụ tưởng tượng ra đâu.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
Cũng không quá khó như cụ nghĩ đâu. Mọi thứ đều bóc tách ra được cụ ạh.

Em biết là mỗi cơ quan có một chức năng riêng chứ cụ, ý em nói ở đây là con người. Với các dự án lớn, kỹ thuật phức tạp mà Việt nam chưa có kinh nghiệm thì mấy ông kiểm toán nhà nước làm sao hơn được mấy ban quản lý chuyên ngành. Chứ chúng nó mà giỏi như thế thì giao luôn chức giám đốc ban quản lý cho chúng nó làm luôn cho nó nhanh. Bọn kiểm toán này chỉ hoạnh họe quy trình với thủ tục triển khai thì không ai hơn được, cái này thì em công nhận.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cũng không quá khó như cụ nghĩ đâu. Mọi thứ đều bóc tách ra được cụ ạh.
Chính vì cái bóc tách như cụ nói nên giá của bọn kiểm toán nó mới thấp như thế.
Cùng 1 đơn giá 1m3 bê tông cho tường vây 1.5m và 2m nó có giá có khi gấp đôi nhau. Ông kiểm toán có khi áp cmn giá tường vây 0.5m vào và éo được cãi nhé cụ, vì tao chỉ có giá đấy tham khảo ở Việt nam. Hơn nữa nó còn lý luận là, mày làm tường dày hơn thì giá ca máy đắt hơn nhưng nhân công và thời gian thi công cho 1m3 tường vây giảm... thế cho nên giá như nhau :)). Còn mày đồng ý giá cao hơn với nhà thầu là chúng mày sai, chỉ như tao tính mới là hợp lý... không đồng ý thì đi mà khiếu nại lên tướng thủ.
 

Camry 2.0Q

Xe tải
Biển số
OF-389046
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
303
Động cơ
241,330 Mã lực
Tuổi
38
Sao k thanh tra cái đường sắt CL_HD ở Hà nội nhỉ. Nhìn như con lươn thế mà cũng được nghiệm thu thanh toán. Ông nào ký vào nghiệm thu đúng là có lỗi với dân tộc
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dài là 19,7 km có phần ngầm.
Cát Linh – Hà Đông dài 13,05 km
Chiều dài hơn hẳn 30%, tức là Nhật làm giá thấp hơn của HN cụ nhé
Có phân biệt được Cát Linh Hà Đông với Nhổn Ga HN không? Cát Linh Hà Đông chi phí có chưa đến 800 triệu đô! Nhổn Ga HN thì có 4.5 km hầm! Biết thì công 1 km hầm bao nhiêu tiền không? Bến Thành Suối Tiên có 2.6 km ngầm thôi! Tính chi tiết thì Bến Thành Suối Tiên đắt hơn hẳn Nhổn Ga HN trị giá 36k tỉ tới 30%. Vãi thủ dâm!
 

Lorenzo

Xe máy
Biển số
OF-392575
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
58
Động cơ
236,690 Mã lực
Thằng quang chạy vào làm trưởng ban quản lý.
Trước nó làm tổng giám đôc công ty Bachy, biết bachy chỉ có máy móc, năng lực thi công tường vây độ dày tối đa chỉ được 1,5 m.
Thế là nó úmbala thay đổi thiết kế cùng với tư vấn nhật cho bachy làm.
O ho sinh viên tài năng do báo tuỗi trẻ tài trợ đó.
Tiên sư giỏi quá, không thành củi rác hơi phí.
biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe. con nít nó cười cho
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thông tin thêm cho các cụ
JICA cũng cho vay thằng jakarta mrt phase 1: 9,8km trên cao, 5,9km ngầm, hết tổng cộng $1.5bil, tức khoảng 35k tỷ và thằng này cũng sử dụng tiêu chuẩn STRASYA luôn. Em xem thì các gói thầu của tuyến này thì đâu cũng có Nhật nhảy vào, tức là gần giống metro 1.
Như vậy metro 1 bị thằng Nhật đẩy giá vô lý.
https://www.indonesia-investments.com/news/todays-headlines/infrastructure-indonesia-update-mass-rapid-transit-mrt-project-jakarta/item7052?
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
Tường vây 2m dày chắc mời Samwoo của Hàn nó mần thôi.

Chính vì cái bóc tách như cụ nói nên giá của bọn kiểm toán nó mới thấp như thế.
Cùng 1 đơn giá 1m3 bê tông cho tường vây 1.5m và 2m nó có giá có khi gấp đôi nhau. Ông kiểm toán có khi áp cmn giá tường vây 0.5m vào và éo được cãi nhé cụ, vì tao chỉ có giá đấy tham khảo ở Việt nam. Hơn nữa nó còn lý luận là, mày làm tường dày hơn thì giá ca máy đắt hơn nhưng nhân công và thời gian thi công cho 1m3 tường vây giảm... thế cho nên giá như nhau :)). Còn mày đồng ý giá cao hơn với nhà thầu là chúng mày sai, chỉ như tao tính mới là hợp lý... không đồng ý thì đi mà khiếu nại lên tướng thủ.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
BT6. Trươc đây là Cty bê tông 620 Châu thới. Tiền thân là RMK của Mẽo nằm dưới chân núi Châu thới ạh. Trước đây a NH là GĐ. bây giờ đang của a H u y phỏng cụ.
BT6 giờ đói, tài chính yếu nên bị bắt chẹt ác.
Ku GD giờ là người Ca dắc tăng, bên này của cụ nào thì iem chịu :D
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,655
Động cơ
317,213 Mã lực
Có phân biệt được Cát Linh Hà Đông với Nhổn Ga HN không? Cát Linh Hà Đông chi phí có chưa đến 800 triệu đô! Nhổn Ga HN thì có 4.5 km hầm! Biết thì công 1 km hầm bao nhiêu tiền không? Bến Thành Suối Tiên có 2.6 km ngầm thôi! Tính chi tiết thì Bến Thành Suối Tiên đắt hơn hẳn Nhổn Ga HN trị giá 36k tỉ tới 30%. Vãi thủ dâm!
Thank cụ, em bị nhầm.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
BT6 giờ đói, tài chính yếu nên bị bắt chẹt ác.
Ku GD giờ là người Ca dắc tăng, bên này của cụ nào thì iem chịu :D
Của anh Huy. Cùng đội Đông âu nhưng sau khi về anh này thay tính. Tính cách giống Vũ TN vậy.

anh ấy mua DESCON thì bây giờ phá sản. Mua PER8 cũng thế!
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
617
Động cơ
490,671 Mã lực
Chính vì cái bóc tách như cụ nói nên giá của bọn kiểm toán nó mới thấp như thế.
Cùng 1 đơn giá 1m3 bê tông cho tường vây 1.5m và 2m nó có giá có khi gấp đôi nhau. Ông kiểm toán có khi áp cmn giá tường vây 0.5m vào và éo được cãi nhé cụ, vì tao chỉ có giá đấy tham khảo ở Việt nam. Hơn nữa nó còn lý luận là, mày làm tường dày hơn thì giá ca máy đắt hơn nhưng nhân công và thời gian thi công cho 1m3 tường vây giảm... thế cho nên giá như nhau :)). Còn mày đồng ý giá cao hơn với nhà thầu là chúng mày sai, chỉ như tao tính mới là hợp lý... không đồng ý thì đi mà khiếu nại lên tướng thủ.
Em xin kể câu chuyện thật về mấy cái vụ thanh tra và kiểm toán hầu các cụ. Trong 1 dự án, bọn cháu được chia sẻ kết luận thanh tra là Chủ đầu tư và nhà thầu cấu kết nghiệm thu khống khối lượng đường ống nên hộc tốc tổ chức đoàn vào kiểm tra. Ra hiện trường thì ống vẫn chưa đặt, tiến chưa thanh toán mới hỏi mấy ông Chủ đầu tư tại sao lại có cái kết luận đó mà không giải trình. Mấy ông báo cáo là đã giải trình nhưng không được chấp nhận. Bọn cháu mới kiểm tra lại cơ sở để ra kết luận thì được biết là theo hợp đồng,Chủ đầu tư ký với nhà thầu lắp đặt XX mét ống, đơn giá YY đồng/m và cơ sở thanh toán là khối lượng được lắp đặt, thử nghiệm hoàn chỉnh. Khối lượng trong hợp đồng ký là dựa theo thiết kế được duyệt và do tư vấn đo bằng máy trên bản đồ CAD. Mấy bác thanh tra vác thước dây ra đo trên hiện trường dựa theo lộ trình đặt ống và thấy hụt so với khối lượng do tư vấn tính trên máy nên cho rằng Chủ đầu tư và nhà thầu định tính ăn gian khối lượng. Bọn cháu thấy thế cười suýt té ghế, ra làm bữa thịt chó rồi về, vẫn lẩm bẩm chửi làm các ông đi mất công.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top