Em để cho các cụ 1 ít thông tin đa chiều
Không có đồng minh nào vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn .
Tuyến Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành ngày 2/2/2019 trước tết nguyên đán .
Sau gần 8 năm được chính thức xây dựng năm 2011 ( trước đó trên giấy ko tính ) với bao lùm xùm và các báo chí lề trái chống cộng tha hồ chửi bới khai thác . Suy cho cùng của rẻ là của hôi các vị ko thể đòi hỏi được hơn thế nhất là về tiến độ nó còn nhanh và ít bê bối hơn tuyến bến thành - Suối tiên trong HCMC , và chúng ta nên nhớ tuyến đầu tiên của Bangkok cũng phải mất 10 năm mới xong vì thế tuyến Cát Linh Hà Đông 8 năm cũng đâu chuyện gì lớn
Hãy nhìn sang tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên do nhật làm xem sao đang rất bê bối và ko 1 tờ báo chống cộng vào khóc thuê dắt mũi dư luận với mưu đồ chính trị , chỉ lác đác vài bài báo chính thống nhắc tới . Thực sự dự án này đang hấp hối .
Sau các lùm sùm về việc đại sứ Nhật tại Việt Nam gửi thư yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh giải ngân vốn để tiếp tục dự án metro thì mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã điều chỉnh thiết kế đường hầm tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền, trong đó đáng lưu ý là việc thay đổi độ dày tường vây. Thanh tra Thành phố HCM kết luận độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m. Đây thực sự là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, độ an toàn và đến các công trình xung quanh. Tiếp đến hoàng loạt các cán bộ cấp cao của Ban quản lý đường sắt nộp đơn nghỉ việc, người thì đi Mỹ, người thì đi khám bệnh. Được biết tuyến metro số 1 đội vốn từ 17,3 nghìn tỷ đồng lên hơn 47,3 nghìn tỷ , do nhà thầu Nhật làm chủ đầu tư. Thiết nghĩ việc chính phủ chưa giải ngân vội cũng có phần hợp lí khi dự án đội vốn quá nhiều, chất lượng còn đang là dấu " ?"
Hiện trạng tuyến Metro này chưa biết bao giờ mới về đích .
Vì thế độc giả chúng ta cần cái nhìn đa chiều sâu rộng đừng như đàn cừu ngây thơ bị dắt mũi bởi truyền thông bẩn .