[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
các bác cứ chê thanh tra và kiểm toán. Nên hiểu nuôi quân 3 năm, dùng 1 giờ.

Giao nhiệm vụ thanh tra, kiểm toán các công trình ở SG để chỉ ra sai sót, làm bậy, từ đó quy trách nhiệm người đứng đầu....

....bố bảo thanh tra với cả kiểm toán cũng không dám làm bậy, làm ẩu.

Oánh 9 phương thì phải biết chừa 1 phương án điểm....
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Bọn Nhật này cũng tham nhũng còn hơn VN. Nhưng chúng nó tham nhũng có tổ chức theo đúng qui trình =))
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
các bác cứ chê thanh tra và kiểm toán. Nên hiểu nuôi quân 3 năm, dùng 1 giờ.

Giao nhiệm vụ thanh tra, kiểm toán các công trình ở SG để chỉ ra sai sót, làm bậy, từ đó quy trách nhiệm người đứng đầu....

....bố bảo thanh tra với cả kiểm toán cũng không dám làm bậy, làm ẩu.

Oánh 9 phương thì phải biết chừa 1 phương án điểm....
Thứ Nhất: cụ lấy ví dụ giúp em có ông kiểm toán nhà nước nào bị kỷ luật vì kết luận sai hay chưa đúng hay chưa?
Thứ hai: kết luận kiểm toán thường là kết luận chủ quan của bên kiểm toán, bên bị kiểm toán đa số không đồng ý. Mấy cái kết luận đấy chẳng đúng mà nó nhiều khi cũng chẳng sai vì không có gì kiểm chứng, so sánh và không được cãi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Thứ Nhất: cụ lấy ví dụ giúp em có ông kiểm toán nhà nước nào bị kỷ luật vì kết luận sai hay chưa đúng hay chưa?
Thứ hai: kết luận kiểm toán thường là kết luận chủ quan của bên kiểm toán, bên bị kiểm toán đa số không đồng ý. Mấy cái kết luận đấy chẳng đúng mà nó nhiều khi cũng chẳng sai vì không có gì kiểm chứng, so sánh và không được cãi.
Hãy trở lại chủ đề chúng ta đang tranh luận.

Trong trường hợp cụ thể của Metro SG, em không chê kiểm toán.

Trong các vụ lình xình ở SG, nhất là về đất đai lần này, em không chê thanh tra.

Hai cơ quan đó đang là công cụ để hướng tới những việc lớn hơn, nên trong đợt này, họ không dám làm láo.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Giờ đang có bài he hé kết luận của TT hoặc KT ra có chóa đàn cắn xé, không khéo là ăn đủ với giang cư mận dưới sự dẫn đầu của đoàn quân AHBP thiện chiến.
Ko phải người trong cuộc, ko có chuyên môn ... nên đứng ngoài xem cứ gọi là vui như hội xem voi. :))
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hãy trở lại chủ đề chúng ta đang tranh luận.

Trong trường hợp cụ thể của Metro SG, em không chê kiểm toán.

Trong các vụ lình xình ở SG, nhất là về đất đai lần này, em không chê thanh tra.

Hai cơ quan đó đang là công cụ để hướng tới những việc lớn hơn, nên trong đợt này, họ không dám làm láo.
Cụ cũng biết là với phát luật hiện thời chỉ không làm là không sai, cứ làm là có sai.
Vấn đề là sai như thế nào? Có xử lý hay khoing mà thôi.
Ví dụ chi lãi ngoài của Ocean bank, các ngân hàng khác cũng làm và không bị xử lý gì cả.
Đen thì phải chịu thôi.
Còn ở SG thì vụ Thủ thiêm và vụ Bến thành Suối tiên hoàn toàn khác nhau về bản chất.
 

Lorenzo

Xe máy
Biển số
OF-392575
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
58
Động cơ
236,690 Mã lực
Hãy trở lại chủ đề chúng ta đang tranh luận.

Trong trường hợp cụ thể của Metro SG, em không chê kiểm toán.

Trong các vụ lình xình ở SG, nhất là về đất đai lần này, em không chê thanh tra.

Hai cơ quan đó đang là công cụ để hướng tới những việc lớn hơn, nên trong đợt này, họ không dám làm láo.
thằng nào mạnh thì thằng đó định nghĩa "đúng sai", "chuẩn láo", giờ ai mạnh thì các cụ chắc cũng biết :)
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
Cụ cũng biết là với phát luật hiện thời chỉ không làm là không sai, cứ làm là có sai.
Vấn đề là sai như thế nào? Có xử lý hay khoing mà thôi.
Ví dụ chi lãi ngoài của Ocean bank, các ngân hàng khác cũng làm và không bị xử lý gì cả.
Đen thì phải chịu thôi.
Còn ở SG thì vụ Thủ thiêm và vụ Bến thành Suối tiên hoàn toàn khác nhau về bản chất.
Không hiểu cụ đứng về phía lợi ích nào, và cãi cùn cái gì?

Thực tế là các công trình hạ tầng lớn ODA có rất nhiều dấu hiệu quá đắt đỏ, và dự án xây tuyến tầu điện ngầm này, với tổng mức đầu tư tăng thêm gần 2 tỷ USD, là một dự án điển hình.

Nguyên nhân từ tất cả các bên, bao gồm cả từ luật pháp. Nhưng tất nhiên đội cho vay, nhà thầu, ban quản lý dự án, chính quyền đều không thể vô can.

Xử lý mạnh và công khai các sai phạm cúa các dự án ODA hạ tang, và trước mắt là một dự án lớn nhất, tăng vốn nhiều nhất, có nguy cơ bị rút ruột hàng tỷ USD, là một việc có lợi cho dân, cho nước.

Các dự án ODA khác cũng cần trong tầm ngắm.

Tại sau lại kêu ca nhỉ?
 

Hiện Đại

Xe đạp
Biển số
OF-605262
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
42
Động cơ
123,020 Mã lực
Tuổi
44
Hãy trở lại chủ đề chúng ta đang tranh luận.

Trong trường hợp cụ thể của Metro SG, em không chê kiểm toán.

Trong các vụ lình xình ở SG, nhất là về đất đai lần này, em không chê thanh tra.

Hai cơ quan đó đang là công cụ để hướng tới những việc lớn hơn, nên trong đợt này, họ không dám làm láo.
Cách đây hơn chục năm có đoàn kiểm toán bị úp sọt trong Quảng Ngãi ko biết cụ Lầm còn nhớ ko ? Bọn nó vào địa phương ở trong ks oánh bạc, kêu các nhà thầu địa phương tới phục dịch. Tức nước vỡ bờ, họ báo công an tỉnh chúng nó đòi ăn bao nhiêu...kết quả là mỗi thèn nhận gần chục cuốn lịch. Đấy, KTNN do TW cử vào địa phương đấy.

Lịch sử vụ này vẫn còn lưu trên Google í.


 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
Cách đây hơn chục năm có đoàn kiểm toán bị úp sọt trong Quảng Ngãi ko biết cụ Lầm còn nhớ ko ? Bọn nó vào địa phương ở trong ks oánh bạc, kêu các nhà thầu địa phương tới phục dịch. Tức nước vỡ bờ, họ báo công an tỉnh chúng nó đòi ăn bao nhiêu...kết quả là mỗi thèn nhận gần chục cuốn lịch. Đấy, KTNN do TW cử vào địa phương đấy.

Lịch sử vụ này vẫn còn lưu trên Google í.


Cụ tư duy như trẻ con. Thế công an nhiều sai phạm gần đây, giờ cứ công an điều tra là không đáng tin à?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cách đây hơn chục năm có đoàn kiểm toán bị úp sọt trong Quảng Ngãi ko biết cụ Lầm còn nhớ ko ? Bọn nó vào địa phương ở trong ks oánh bạc, kêu các nhà thầu địa phương tới phục dịch. Tức nước vỡ bờ, họ báo công an tỉnh chúng nó đòi ăn bao nhiêu...kết quả là mỗi thèn nhận gần chục cuốn lịch. Đấy, KTNN do TW cử vào địa phương đấy.

Lịch sử vụ này vẫn còn lưu trên Google í.


Em viết rất rõ và nhấn mạnh LẦN NÀY.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Em để cho các cụ 1 ít thông tin đa chiều

Không có đồng minh nào vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn .

Tuyến Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành ngày 2/2/2019 trước tết nguyên đán .

Sau gần 8 năm được chính thức xây dựng năm 2011 ( trước đó trên giấy ko tính ) với bao lùm xùm và các báo chí lề trái chống cộng tha hồ chửi bới khai thác . Suy cho cùng của rẻ là của hôi các vị ko thể đòi hỏi được hơn thế nhất là về tiến độ nó còn nhanh và ít bê bối hơn tuyến bến thành - Suối tiên trong HCMC , và chúng ta nên nhớ tuyến đầu tiên của Bangkok cũng phải mất 10 năm mới xong vì thế tuyến Cát Linh Hà Đông 8 năm cũng đâu chuyện gì lớn

Hãy nhìn sang tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên do nhật làm xem sao đang rất bê bối và ko 1 tờ báo chống cộng vào khóc thuê dắt mũi dư luận với mưu đồ chính trị , chỉ lác đác vài bài báo chính thống nhắc tới . Thực sự dự án này đang hấp hối .

Sau các lùm sùm về việc đại sứ Nhật tại Việt Nam gửi thư yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh giải ngân vốn để tiếp tục dự án metro thì mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã điều chỉnh thiết kế đường hầm tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền, trong đó đáng lưu ý là việc thay đổi độ dày tường vây. Thanh tra Thành phố HCM kết luận độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m. Đây thực sự là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, độ an toàn và đến các công trình xung quanh. Tiếp đến hoàng loạt các cán bộ cấp cao của Ban quản lý đường sắt nộp đơn nghỉ việc, người thì đi Mỹ, người thì đi khám bệnh. Được biết tuyến metro số 1 đội vốn từ 17,3 nghìn tỷ đồng lên hơn 47,3 nghìn tỷ , do nhà thầu Nhật làm chủ đầu tư. Thiết nghĩ việc chính phủ chưa giải ngân vội cũng có phần hợp lí khi dự án đội vốn quá nhiều, chất lượng còn đang là dấu " ?"

Hiện trạng tuyến Metro này chưa biết bao giờ mới về đích .

Vì thế độc giả chúng ta cần cái nhìn đa chiều sâu rộng đừng như đàn cừu ngây thơ bị dắt mũi bởi truyền thông bẩn .
Lần đầu tiên em biết tới khái niệm nhà thầ Nhật làm chủ đầu tư :((
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không hiểu cụ đứng về phía lợi ích nào, và cãi cùn cái gì?

Thực tế là các công trình hạ tầng lớn ODA có rất nhiều dấu hiệu quá đắt đỏ, và dự án xây tuyến tầu điện ngầm này, với tổng mức đầu tư tăng thêm gần 2 tỷ USD, là một dự án điển hình.

Nguyên nhân từ tất cả các bên, bao gồm cả từ luật pháp. Nhưng tất nhiên đội cho vay, nhà thầu, ban quản lý dự án, chính quyền đều không thể vô can.

Xử lý mạnh và công khai các sai phạm cúa các dự án ODA hạ tang, và trước mắt là một dự án lớn nhất, tăng vốn nhiều nhất, có nguy cơ bị rút ruột hàng tỷ USD, là một việc có lợi cho dân, cho nước.

Các dự án ODA khác cũng cần trong tầm ngắm.

Tại sau lại kêu ca nhỉ?
Cụ lấy con số tăng thêm gần 2 tỉ USD ở đâu ra?
Nguy cơ rút ruột hàng tỉ USD cụ moi ở đâu ra thông tin này?
Chém nhẹ tay cụ ơi.
 

Hiện Đại

Xe đạp
Biển số
OF-605262
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
42
Động cơ
123,020 Mã lực
Tuổi
44
Thì nhiều điều chưa biết, muốn tìm bác ấy để hỏi cho rõ thôi mà.
Nếu công trình này phải dừng chỉ để "tìm bác ấy hỏi cho rõ" thì thực sự đáng tiếc. Mong các nhà chính trị làm gì thì làm cho nhanh tí, để còn hoàn thành công trình cho dân.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
Hai cơ quan đó đang là công cụ để hướng tới những việc lớn hơn, nên trong đợt này, họ không dám làm láo.
thế những lần khác họ dám à?
đúng là đúng, sai là sai, sao có kiểu "công cụ để hướng tới..."?
 

Brompton

Xe đạp
Biển số
OF-601087
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
15
Động cơ
125,650 Mã lực
Bản chất là hạ Tổng mức ở bước báo cáo nghiên cứu khả thi là để lách luật không phải trình cuốc hội.
Mấy ông kiểm toán thì cũng có tý nghề kèm với thông tin được xì ra từ trước khi kiểm toán thì phán kiểu giề mà chả đúng. Cho lập cái Tổng mức khóc thét ngay vì có dek cơ sở dữ liệu chi phí mà so sánh, tính toán mà phán đúng sai cao thấp ở bước ngiên cứu khả thi nhất là những dự án như metro mới toe. Thiết kế cơ sở thì dăm ba trang giấy có mà phán vào mắt.
Em hiểu ý cụ. Né kiểu này đúng kiểu tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, quản trị rủi ro dự án không tốt, đẩy sang bước sau rủi ro lớn quá đe doạ vỡ luôn.

Em vẫn giữ quan điểm bộ phận nào làm chức năng của bộ phận đó, nếu có nhiều nhân sự tốt có trình độ kinh nghiệm thì biệt phái sang chứ không thể nói KTNN giỏi thì vào mà làm thay Ban QLDA được. Mấu chốt để tránh những chuyện tương tự trong tương lai là làm sao có cơ chế/thủ tục để các bộ phận hỗ trợ nhau tốt hơn, kiểm soát sớm hơn tránh sai sót hệ thống. Chứ DA quan trọng quốc gia mà đưa bộ máy hậu kiểm vào toàn phát hiện sai sót không sửa chữa nổi (hoặc gần như thế). Những DA loại này cần được đưa vào mục ưu tiên khi lên kế hoạch làm việc của thanh tra, kiểm toán.

Còn chuyện chìm hậu trường em không dám có ý kiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top