[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,110
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Giảm chiều dày tường vây và tiết kiệm chi phí là khó lắm, không phải ai cũng đủ dũng cảm làm đâu! Mấy ông lều chả có chuyên môn cứ phán lung tung ;))
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Chốt lại là : ĐÂY LÀ CHỖ CUẢ CÁC ĐỒNG CHÍ TA CHIA CHÁC ... Cơ số mớ tiền thất thoát nó đi đâu ? ... Cần phải điều tra làm rõ ,thậm chí các nghành các cấp phải vào cuộc ...=))
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Về mặt quản lý nhà nước, theo các quy định bây giờ thì bác Lầm đúng.

Nhưng về mặt thực tế, một dự án chỉ có hiệu quả trực tiếp và gần như duy nhất đến Thành phố HCM thì đúng ra nên cho thành phố tự quyết. Vì đưa ra quốc hội, về cơ bản các địa phương khác éo thấy mầu mè gì, còn lâu nó bỏ phiếu thuận, trừ phi thành phố phải deal bonus cả mớ dự án khác với chúng nó.

Trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, mà đường sắt đô thị không có, đường cao tốc thì mới được một mẩu, không có cao tốc nối thẳng từ HCM đi Vũng Tàu, Bình Dương, Biên Hòa là 3 trung tâm kinh tế của miền Nam. So với anh cả ngoài Hà Nội, thậm chí có cả đường cao tốc lên Lao Cai thì tủi thân thật.
Cao tốc Lào Cai thì nhằm kết nối cảng Hải Phòng với Trung Quốc.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói như cụ là đánh lận con đen. Dự án tăng 1 phát từ 17k lên 47k mà nói là cho thành phố tự quyết được à ?
Nói thẳng là Sài gòn làm ra tiền, nhưng xưa giờ tâm lý vẫn coi mình là nhất, ở xa trung ương nên thích tự tung tự tác. Giờ ví dụ ok cái dự án này cho các bác quyết 47k , xong dự án sau các bác được thể cũng lại duyệt dự án giá thấp xong đội lên 2, 3 lần thì chết à? Vì tư duy các bác sài gềnh là tìm mọi cách để không phải nộp tiền về trung ương nên tội gì không đội giá?

Hà nội cũng đội, nhưng nó gần mặt trời nên bố bảo cũng không dám làm giả báo cáo dự toán thấp để lừa trung ương như sài gòn đâu.

Còn về vụ đầu tư cao tốc , cụ cứ nhìn cái tổng mức đầu tư cho các dự án trong miền nam là đủ phát khiếp rồi. Cái cao tốc có năm mấy km mà cũng mấy chục nghìn tỷ, trong khi ngoài đây như quảng ninh làm cái cao tốc dài tương đương, hình như còn hơn mà giá thấp hơn rất nhiều. Mà đầu tư ra miền bắc cũng là để thu hẹp khoảng cách 2 miền , cho dân bớt đi vào miền nam làm thôi. Thực tế là kinh tế miền nam hiện tại cũng vẫn phát triển hơn miền bắc nên dân vào đó nhiều hơn. Nghe lời cụ đầu tư thêm vào đấy để cả nước sống nhờ vào miền nam à ? Tính thế thì cần gì IQ cao phải đi vận động các nước đầu tư vào mấy vùng khỉ ho cò gáy phía bắc làm giề?

Em ủng hộ vụ này khui bung bét ra, coi như công phá sập luôn cứ điểm của các anh hai sài gềnh, rồi đưa người từ trung ương về để quản. Nội cái vụ cướp giật mà bao lâu công an không dẹp được là đã đáng đuổi cả lũ rồi. Đi vào Sài gòn mà bạn bè đồng nghiệp trong đó cứ phải dặn cẩn thận .
Cụ nói thế cũng có phần oan cho mấy anh hai SG.
Thời XXX thì tất cả các dự án lớn Bến Thành - Suối tiên, Nam Thăng long Trần Hưng Đạo, Nhổn ga Hà nội, Đường sắt Yên Viên Ngọc Hồi và kể cả cao tốc 5B (phần vốn VIDIFI)... đều có tổng mức đầu tư gần 20k tỉ để không phải trình QH, cái này là chủ trương của chú phỉnh, chứ không riêng gì SG. Sau này các dự án này tăng vốn khủng như thế nào thì các cụ đều biết, tối thiểu cũng phải gấp 2 lần.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Các bác đừng để vài lều báo dẫn dắt vụ tường vây từ 2m xuống 1,5m. Kiểm toán nói rất rõ việc này



Còn vụ điều chỉnh dầm T sang U:

 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
791
Động cơ
244,627 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ báy giờ cần lắng nghe ý kiến chuyên môn tây ta thế nào đã chứ cứ nghe lều báo giạt tít thì chỉ làm rối ren thêm, biết đâu có kẻ đục nước béo cò
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Em quan tâm cái ông phó ban mà lại làm bí thư của ban, giờ đang ở phương trời nao.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Có 2 người có thể trả lời rất rành rẽ về Metro SG, đó là các anh Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân.

Các bác chờ vài bữa nữa, các anh ấy nhớ ra, sẽ giải trình đầy đủ.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Có 2 người có thể trả lời rất rành rẽ về Metro SG, đó là các anh Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân.

Các bác chờ vài bữa nữa, các anh ấy nhớ ra, sẽ giải trình đầy đủ.
E là giờ này các anh ấy cứ nhớ nhớ, quên quên.
 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
958
Động cơ
236,668 Mã lực
Tuổi
25
Các cụ cho em hỏi sao em tham khảo về tường vây ở trên mạng thì người ta lại phải cắt tường vây sau khi thi công thế ạ? Cảm ơn các cụ.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tư vấn Nhật không dám đồng ý giảm xuống 1.5m thì đổi tư vấn!
-----------------------
Trước khi ông về làm Trưởng Ban QLĐSĐT TP, Công ty Bachy Soletanche đã từng đấu thầu để làm nhà thầu phụ nhưng không được?


- Chuyện này có. Nhưng đây cũng là điều bình thường (!)

Có thông tin cho rằng ông đã có "tín hiệu" buộc nhà thầu chính đàm phán lại để đưa nhà thầu phụ là Công ty Bachy Soletanche vào thì mọi việc mới êm xuôi? Nếu không thì ông lý giải như thế nào về việc đàm phán lại trong khi đó, rõ ràng trước đây việc đàm phán đã xong?

- Lúc mới về làm Trưởng Ban QLĐSĐT TP, tôi rà soát hợp đồng thấy có nhiều bất thường. Về ban ngày 27-6 thì tôi nhận thông tin đến ngày 30-6-2016 sẽ họp ký hợp đồng 4.800 tỉ đồng, một hợp đồng rất lớn và tôi chưa từng ký.

Rà soát biên bản đàm phán của đoàn đàm phán TP thì thấy còn nhiều lỗ hổng, vì vậy tôi đã báo cáo với lãnh đạo TP, sau đó chúng tôi nhận được chỉ đạo là đề xuất lại. Cuối cùng, các bên đề xuất một công ty của Nhật Bản, đã từng làm nhiều dự án và khi tư vấn rà soát, đơn vị này bảo đảm năng lực nên trình Ban Quản lý dự án 1 tiếp tục xem lại và chấp nhận thì trình cho tôi. Tuy nhiên, suốt 2 tháng, đơn vị này không "động đậy", trong khi đó nếu muốn công trình hoàn thành vào năm 2020 thì chậm nhất cuối năm 2016 phải khởi công. Sau khi gửi nhiều văn bản nhắc nhở nhưng không được, chúng tôi yêu cầu nếu không khởi động được vào tháng 10-2016 thì sẽ thay đổi, lúc đó họ lên làm việc với ban cùng đơn vị tư vấn, đề xuất cho phép tìm một đơn vị khác. Sau những lần làm việc, có ý kiến nói tôi muốn chỉ định đơn vị nào hay không, tuy nhiên tôi nói thẳng là không chỉ định hay "gửi gắm" đơn vị nào.

Cuối cùng, vì sao Công ty Bachy Soletanche mà tôi là giám đốc trước đây vào làm? Đó là do đơn vị này đã hiểu rõ địa chất, có sẵn các máy móc, thiết bị và chào giá tốt nhất, sau đó các bên đã lựa chọn.

https://nld.com.vn/thoi-su/phai-lam-ro-viec-thay-doi-thiet-ke-20181226231354779.htm
 
Biển số
OF-439319
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
23
Động cơ
211,530 Mã lực
Tuổi
34
Nói thật với cụ là cái lũ kiểm toán nhà nước với thanh tra chú phỉnh thì không còn gì để nói, đúng sai là từ mồm chúng nó ra cả thôi, chúng nó thích kết luận thế nào cũng được.
Bọn đấy chỉ nói phét là hay thôi, gìơ mà giao cho 28k tỉ xem có làm được dự án tương tự hay không? Chả chạy mất dép.
Hà nội đang có dự án tương tự 36k tỉ đấy, sao không ai kêu mấy thằng kiểm toán Nhà nước vào lập hộ tống mức đầu tư cho nó rẻ... Chúng nó giỏi thế cơ mà, tốn tiền thuê mấy thằng tây làm gì.
Chém ở đây cho vui thôi cụ ơi, thêm một góc nhìn khác về cùng một vấn đề.
Mỗi một phòng ban có chức trách khác nhau, cụ đánh đồng ông nào cũng làm được việc ông kia thì hóa ra đa zi năng à. Những người đánh giá đấy thì cũng có kinh nghiệm chứ bảo ông làm kinh tế tính toán kỹ thuật thì có mà ối chết. Kiểm toán nó so sánh các hạng mục ntn, quá trình đội vốn đúng sai ntn. Bác làm như mỗi bác là biết làm công trình xây dựng còn mấy ông kiểm toán là gà mờ đấy. :D họ không biết chi tiết nhưng nhìn ra được các vấn đề đấy
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Bạn Ngô Nguyệt Hữu thì em biết. Đọc tham khảo thôi :)
Nó là thằng ba que đội lốt chứ vẹo gì? Nói chuyện kiểu phân biệt Nam, Bắc rõ rệt sặc mùi luyến tiếc chế độ VNCH với dĩ vãng hòn d.ái viễn đông.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Giảm chiều dày tường vây và tiết kiệm chi phí là khó lắm, không phải ai cũng đủ dũng cảm làm đâu! Mấy ông lều chả có chuyên môn cứ phán lung tung ;))
Giả sử khi bạn xây căn nhà của bạn, lúc đầu thiết kế tường 220, nhưng đến lúc xây người ta lại xây thành tường 110. Khi bị bạn phát hiện thì người ta lại bảo đấy là em tiết kiệm cho anh thì bạn có điên không? Nếu là nhà em thì em sẽ chửi cho 1 trận "tao cần éo gì mày sáng kiến tiết kiệm, chí ít thì mày cũng phải bảo qua tao một câu trước khi làm chứ" và đương nhiên em sẽ nghi ngờ thằng này có tà ý ăn chia gì với nhà thầu để móc tiền của mình.

Nhà riêng đã vậy, xây Metro là xây bằng tiền chung, tiền vay mà còn ẩu hơn là tự xây nhà mình. Tự tiện sáng kiến điều chỉnh thiết kế mà không xin phép. Giả sử tiết kiệm được 1 triệu USD nhưng mai kia nó nứt nó lún thì ông cũng phắn mất rồi. Trong xây dựng ớn nhất là những "sáng kiến" kiểu như thế này.
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
404
Động cơ
131,850 Mã lực
Tôi không có đủ thông tin nên không bênh hay chửi vội nhưng tôi muốn vụ này thật minh bạch vì tôi là người dân đóng thuế. Con đường vài triệu đô/km lắm anh đã nhảy dựng lên chửi bới nhà nước. Các công trình khác đội vốn gấp rưỡi như CL-HĐ nhiều anh cũng nhào vô chửi. Rồi các anh suốt ngày khóc nợ công cao ngập mặt v.v... Thế thì vụ Metro này các anh cũng cần chấp nhận nó phải được thanh tra cẩn thận vì tiền đ' phải vỏ hến. Con cháu tôi và con cháu các anh sẽ phải è cổ ra trả nợ. Nếu BQLDA chứng minh được họ minh bạch thi mời làm tiếp. Nếu thông đồng nâng giá hay rút ruột thì toshiba các vị mời vào lò gấp.
Em ủng hộ cụ 10 ngón chân, 10 ngón tay. Tsb Nhật Mẽo Khựa Nga cũng điều cbn tra hết, tiền này chúng nó éo từ thiện làm éo gì có free lunch nên sợ cái éo gì.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ nói thế cũng có phần oan cho mấy anh hai SG.
Thời XXX thì tất cả các dự án lớn Bến Thành - Suối tiên, Nam Thăng long Trần Hưng Đạo, Nhổn ga Hà nội, Đường sắt Yên Viên Ngọc Hồi và kể cả cao tốc 5B (phần vốn VIDIFI)... đều có tổng mức đầu tư gần 20k tỉ để không phải trình QH, cái này là chủ trương của chú phỉnh, chứ không riêng gì SG. Sau này các dự án này tăng vốn khủng như thế nào thì các cụ đều biết, tối thiểu cũng phải gấp 2 lần.
Oan gì mà oan, cùng phe nhóm với XXX cả. Thế nên anh Thăng vào TPHCM chắc là định kế tục sự nghiệp.

Kể cũng lạ, cục tiền 50 ngàn tỉ đồng kề miệng mấy ông Cang, Tài, H..thế mà mấy chú chuyên auto chửi Thủ Thiêm, điện nóng, điện nước, điện hột, điện Vin...không chửi mà lại còn bênh vực là sao nhỉ?:D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nó là thằng ba que đội lốt chứ vẹo gì? Nói chuyện kiểu phân biệt Nam, Bắc rõ rệt sặc mùi luyến tiếc chế độ VNCH với dĩ vãng hòn d.ái viễn đông.
Bạn ấy ít tuổi mà. Một cách gây chú ý thôi. Ngoài đời cũng dễ thương :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top