- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,311
- Động cơ
- 529,009 Mã lực
Những cái cụ kể đều là kinh nghiệm thực chiến, em rất trân trọng.Sự cố mất gối đỡ cao su thực sự đáng báo động. Nó là phần nổi của tảng băng chìm không có biện pháp khắc phục hiệu quả những sai sót khi lao lắp dầm.
Đó là vấn đề Chủ đầu tư, Tư vấn thiết kế, TVGS không dự kiến những sai sót khi kéo căng, lao lắp dầm (dầm cong vênh, đổ gối đỡ cao thấp...). Dẫn đến khi hạ dầm sẽ có gối bị lỏng.
Đặc biệt nghiêm trọng vì thiết kế mỗi nhịp chỉ có 4 gối đỡ. (Các thiết kế dầm truyền thống mỗi nhịp có mười mấy gối đỡ)
Khi bị kênh 1 gối (do dầm vênh hoặc gối đổ cao thấp không đều). Về thực chất nhịp cầu đó bị bập bênh.
Sẽ còn rất nhiều nhịp dầm khác bị kênh kiểu thế này mà không bị phát hiện xử lý. Có thể chỉ cao thấp 0,5cm, 1cm, 2cm chẳng hạn. Nhiều vị trí nhìn thì kín, nhưng thực tế gối không bị lún (không chịu lực).
Đến khi đi vào hoạt động. Chắc chắn nhịp dầm sẽ bị rung rất mạnh, vượt quá thiết kế. Dễ nứt vỡ bê tông. Chất lượng công trình nhanh xuống cấp.
Em chỉ xin góp ý nhỏ cho đoạn bôi xanh. Gối cầu đặt tại vị trí sườn dầm, vì ở đây chịu lực cắt lớn nhất. Dầm U có 2 sườn dầm nên phải đặt gối tại vị trí này.