[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,284
Động cơ
538,182 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Sự cố mất gối đỡ cao su thực sự đáng báo động. Nó là phần nổi của tảng băng chìm không có biện pháp khắc phục hiệu quả những sai sót khi lao lắp dầm.
Đó là vấn đề Chủ đầu tư, Tư vấn thiết kế, TVGS không dự kiến những sai sót khi kéo căng, lao lắp dầm (dầm cong vênh, đổ gối đỡ cao thấp...). Dẫn đến khi hạ dầm sẽ có gối bị lỏng.
Đặc biệt nghiêm trọng vì thiết kế mỗi nhịp chỉ có 4 gối đỡ. (Các thiết kế dầm truyền thống mỗi nhịp có mười mấy gối đỡ)
Khi bị kênh 1 gối (do dầm vênh hoặc gối đổ cao thấp không đều). Về thực chất nhịp cầu đó bị bập bênh.
Sẽ còn rất nhiều nhịp dầm khác bị kênh kiểu thế này mà không bị phát hiện xử lý. Có thể chỉ cao thấp 0,5cm, 1cm, 2cm chẳng hạn. Nhiều vị trí nhìn thì kín, nhưng thực tế gối không bị lún (không chịu lực).
Đến khi đi vào hoạt động. Chắc chắn nhịp dầm sẽ bị rung rất mạnh, vượt quá thiết kế. Dễ nứt vỡ bê tông. Chất lượng công trình nhanh xuống cấp.
Những cái cụ kể đều là kinh nghiệm thực chiến, em rất trân trọng.
Em chỉ xin góp ý nhỏ cho đoạn bôi xanh. Gối cầu đặt tại vị trí sườn dầm, vì ở đây chịu lực cắt lớn nhất. Dầm U có 2 sườn dầm nên phải đặt gối tại vị trí này.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
870
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chưa biết nội tình thế nào chỉ sợ ông Tổng thầu nhật lại xì ra ông thầu phụ gửi gắm vào làm ăn lôm côm
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Bài học đầu tư hạ tầng như dự án tàu cao tốc California, đã bỏ ra hàng tỷ $ xong rồi dừng vô thời hạn. Hay nhà máy điện hạt nhân Philippin, đã xong 99% rồi dừng đã 36 năm. Nợ vay xây nhà máy phải trả dần trong 30 năm mới hết. Tiền thì mất mà không có sản phẩm sử dụng.
Ví dụ nhãn tiền là cái CLHĐ nằm ì ra đấy năm này qua năm khác có lết được đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,905
Động cơ
1,281 Mã lực
Ví dụ nhãn tiền là cái CLHĐ nằm ì ra đấy năm này qua năm khác có lết được đâu.
CL HĐ mãi đến 2015 mới bàn giao mặt bằng sạch. Tháng 9/2018 đã chạy thử cả tháng. Đến lúc chìa biên bản nghiệm thu thì ban nghiệm thu với chủ đầu tư ...bỏ trốn. Đến lúc áp lực quá lại bày trò mời Fáp tư vấn nghiệm thu. Vãi, chơi khôn như tró. Đợi cái BT ST này xem mời ai về tư vấn nghiệm thu nhé.
 

phongwe

Xe máy
Biển số
OF-477036
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
72
Động cơ
196,427 Mã lực
Tuổi
22
Báo cáo thẩm định của Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng cho rằng phương án thiết kế của nhà thầu Obayashi (Nhật) về gói thầu xây dựng hầm Thủ Thiêm có nhiều rủi ro. Theo đó, độ lún dự báo của công trình lớn, có khả năng gây nứt hỏng các đốt hầm trước khi đưa vào sử dụng và kiến nghị tìm phương án khác có độ tin cậy cao hơn. Về mặt tiếng ồn, do hầm bằng bê tông cốt thép có độ phẳng cao và được chôn sâu dưới lòng sông nên dòng xe qua lại sẽ tạo nên tiếng ồn khá lớn, Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân đi xe máy che kín tai và hạn chế chở trẻ em qua hầm.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu nhà nước về chất lượng công trình đại lộ Đông - Tây, hàng loạt vết nứt nứt trên tường và bản nắp trên các đốt hầm đã được ghi nhận. Các vết nứt ở thành tường thẳng đứng kéo dài từ 2m - 3m, bề rộng lớn nhất của vết nứt rộng đến 1 mm (theo tiêu chuẩn JSCE 2002 do nhà thầu Obayashi đưa ra thì mức độ bề rộng vết nứt cho phép đối với hầm là dưới 0,28 mm). Các vết nứt cũng xuất hiện ở vị trí giữa các phân đoạn đổ bê tông của mỗi đốt hầm. Các vết nứt này thẳng đứng kéo dài gần như hết chiều cao đốt hầm, bề rộng vết nứt đến 0,3 mm. Các vết nứt này được khắc phục bằng cách bơm keo epoxy đối với những vết nứt có chiều rộng lớn hơn 0.15mm và phủ keo epoxy lên bề mặt vết nứt có chiều rộng nhỏ hơn 0.15mm.
Mà sao MÉO thấy thằng nào đè ra thu phí nhỉ? Ngạc nhiên quá, đi sắp hỏng đến nơi mà.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
CL HĐ mãi đến 2015 mới bàn giao mặt bằng sạch. Tháng 9/2018 đã chạy thử cả tháng. Đến lúc chìa biên bản nghiệm thu thì ban nghiệm thu với chủ đầu tư ...bỏ trốn. Đến lúc áp lực quá lại bày trò mời Fáp tư vấn nghiệm thu. Vãi, chơi khôn như tró. Đợi cái BT ST này xem mời ai về tư vấn nghiệm thu nhé.
Đồ tàu lởm ai mà dám nghiệm thu, sau này xảy ra sự cố bắt bò nó à.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,451
Động cơ
796,193 Mã lực
Mà sao MÉO thấy thằng nào đè ra thu phí nhỉ? Ngạc nhiên quá, đi sắp hỏng đến nơi mà.
1607353670781.png


Tốn bao nhiêu tiền xây trạm thu phí nhưng chỉ được thu 1 tháng.
Theo luật Việt Nam hiện hành thì dự án này sử dụng vốn vay ODA và vốn đối ứng từ ngân sách nên không phải là dự án BOT, không được thu phí mà dùng quỹ bảo trì đường bộ để duy tu bảo hành.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,451
Động cơ
796,193 Mã lực
Lúc đầu dự định thu nhưng sau không thu...chắc bị tít còi. :D :D :D :D
Em nghe nói Nhật phản đối.
Quan điểm của Nhật thì vốn ODA là vốn ưu đãi nên không cho thu phí. Muốn thu phí dùng vốn vay thương mại.
Theo em biết thì chưa có dự án giao thông nào dùng vốn ODA của Nhật được thu phí.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
13,157
Động cơ
396,938 Mã lực
thế quái nào mà thằng Nhật, thằng Tầu nó làm rất tốt ở nước nó, nhưng cứ sang VN là thành khốn nạn, công trình chất lượng như mứt, thế mới cay, keke
Ai vào nhà em điều phải khen là quá sạch. Với em đó là sự tôn trọng của mình với khách, và chắc chắn ko 1 vị khách nào có ý định đưa "rác" vào nhà mình cả.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Sự cố mất gối đỡ cao su thực sự đáng báo động. Nó là phần nổi của tảng băng chìm không có biện pháp khắc phục hiệu quả những sai sót khi lao lắp dầm.
Đó là vấn đề Chủ đầu tư, Tư vấn thiết kế, TVGS không dự kiến những sai sót khi kéo căng, lao lắp dầm (dầm cong vênh, đổ gối đỡ cao thấp...). Dẫn đến khi hạ dầm sẽ có gối bị lỏng.
Đặc biệt nghiêm trọng vì thiết kế mỗi nhịp chỉ có 4 gối đỡ. (Các thiết kế dầm truyền thống mỗi nhịp có mười mấy gối đỡ)
Khi bị kênh 1 gối (do dầm vênh hoặc gối đổ cao thấp không đều). Về thực chất nhịp cầu đó bị bập bênh.
Sẽ còn rất nhiều nhịp dầm khác bị kênh kiểu thế này mà không bị phát hiện xử lý. Có thể chỉ cao thấp 0,5cm, 1cm, 2cm chẳng hạn. Nhiều vị trí nhìn thì kín, nhưng thực tế gối không bị lún (không chịu lực).
Đến khi đi vào hoạt động. Chắc chắn nhịp dầm sẽ bị rung rất mạnh, vượt quá thiết kế. Dễ nứt vỡ bê tông. Chất lượng công trình nhanh xuống cấp.
Dầm U này e k nhầm nó sử dụng lần đầu ở cầu Tân Vũ đến bây giờ chắc cũng có đánh giá rồi. Mấy cái công nghệ cầu Nhật nó lần đầu áp dụng thì VN như phòng thí nghiệm thôi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Em nghe nói Nhật phản đối.
Quan điểm của Nhật thì vốn ODA là vốn ưu đãi nên không cho thu phí. Muốn thu phí dùng vốn vay thương mại.
Theo em biết thì chưa có dự án giao thông nào dùng vốn ODA của Nhật được thu phí.
Em cũng nghe nói vậy...chứ không chỗ đó mà thu phí thì phải 1000 tỷ/ năm.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,496
Động cơ
419,564 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Quả này chắc SG lại chờ dài cổ giống HN chờ cát linh - HĐ mà vẫn chưa thấy tàu chạy.
Hôm nay e đi qua thấy tàu chạy rồi sáng thấy 1 phát chiều lại thấy, nhưng e nhìn là tàu chỉ chở gió ko chở người
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top