[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
mấy chụ nhật nùn này cũng bê bối nhỉ. vụ sập cầu cần thơ nam nao cũng do mấy chú nùn này thi công hay sao í nhỉ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Không biết cái gối đó bị trượt thì những cái gối khác có bị trượt tiếp hay không?
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Cụ nhầm, chẳng qua là nhập gia tùy tục. Trước em làm cho 1 dự án ODA, được nghe kể lại, có mấy đời Tư vấn trưởng là người Nhật bị đá đít vì tội "máy móc quá" đến 1 ông trường thọ vì biết "mềm mỏng"
Em cũng có 1 dịp hợp tác với Nhật, thật sự không thể nhẫn nại nổi bởi sự cứng nhắc, máy móc của họ
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,385 Mã lực
Tuổi
63
Dầm cầu cạn metro ST được đúc từng đốt rồi liên kết với nhau bằng cáp DƯL.
Chỉ có 4 gối đỡ dầm mỗi nhịp. Mỗi đầu 2 gối.
Như vậy, sự cố rơi gối đỡ cao su là do khi kéo căng liên kết nhịp không đều. Dầm bị vênh. Lỏng gối nên khi có rung chấn gối cao su sẽ rơi ra (cũng hơi khó, gối cao su cốt bản thép rất nặng và mút, kéo ra hơi bị khó. Ko bít có bị cố ý rút ra hay ăn trộm trèo lên lấy hay ko.)
Bị rơi 1 gối. Nghĩa là cả nhịp bị hẫng 1/4. Sự cố khá nghiêm trọng.
Nếu nguyên nhân do ăn trộm thì chỉ công nhân thi công trực tiếp mới biết dầm bị vênh, lỏng gối cao su.
Tất nhiên thằng thi công sẽ lờ đi ko báo cáo (ngu gì báo cáo, ai thanh toán cho). Dầm đứng 3 gối, 1 gối lỏng bị ăn trộm. Lâu ngày nó lại sập mịa nó xuống. Vỡ cả bê tông đỡ ray.
Screenshot_2020-12-07-18-12-21-86.png
Screenshot_2020-12-07-18-12-21-86.png
Screenshot_2020-12-07-18-11-05-31.png
Screenshot_2020-12-07-18-10-40-45.png
Screenshot_2020-12-07-18-10-23-81.png
Screenshot_2020-12-07-18-07-10-57.png
Screenshot_2020-12-07-18-07-28-21.png
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Dầm cầu cạn metro ST được đúc từng đốt rồi liên kết với nhau bằng cáp DƯL.
Chỉ có 4 gối đỡ dầm mỗi nhịp. Mỗi đầu 2 gối.
Như vậy, sự cố rơi gối đỡ cao su là do khi kéo căng liên kết nhịp không đều. Dầm bị vênh. Lỏng gối nên khi có rung chấn gối cao su sẽ rơi ra (cũng hơi khó, gối cao su cốt bản thép rất nặng và mút, kéo ra hơi bị khó. Ko bít có bị cố ý rút ra hay ăn trộm trèo lên lấy hay ko.)
Bị rơi 1 gối. Nghĩa là cả nhịp bị hẫng 1/4. Sự cố khá nghiêm trọng.
Nếu nguyên nhân do ăn trộm thì chỉ công nhân thi công trực tiếp mới biết dầm bị vênh, lỏng gối cao su.
Tất nhiên thằng thi công sẽ lờ đi ko báo cáo (ngu gì báo cáo, ai thanh toán cho). Dầm đứng 3 gối, 1 gối lỏng bị ăn trộm. Lâu ngày nó lại sập mịa nó xuống. Vỡ cả bê tông đỡ ray.
Screenshot_2020-12-07-18-12-21-86.png
Screenshot_2020-12-07-18-12-21-86.png
Screenshot_2020-12-07-18-11-05-31.png
Screenshot_2020-12-07-18-10-40-45.png
Screenshot_2020-12-07-18-10-23-81.png
Screenshot_2020-12-07-18-07-10-57.png
Screenshot_2020-12-07-18-07-28-21.png
Thế là đỗ cho Việt ăn trộm à. Vãi cả đái
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,385 Mã lực
Tuổi
63
Trước đây em đi lao dầm 33m. Nếu khi hạ dầm mà dầm và gối cao su bị vênh 1 đầu (dầm cong do kéo căng, gối đổ bê tông không phẳng) thì khắc phục bằng kê thép tấm dưới gối cao su sao cho dầm tiếp xúc đều lên gối.
Sự cố dầm vênh, gối lỏng nếu kê thêm thép tấm vào thì gối cao su vẫn chắc đét thôi.
Vấn đề là chắc ko kê. Do sợ bị phát hiện dầm sự cố nên ko kê ( bọn Nhật mõ tre sách in lắm). Tiếp nữa là chú thi công kinh nghiệm non, sợ trách nhiệm nhưng ko biết nhìn xa.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,712
Động cơ
25,348 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Tưởng trượt gối thì kê lại là xong nhỉ :-??
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Qua thớt này thấy dân mình ghét tàu thế nào. Nếu là tàu làm thì chắc thớt giờ này phải vài chục tầng rồi, nhưng không phải tàu nên chỉ thấy vài níc thường trực pro-tàu vào móc máy mà chả mấy ai hưởng ứng :))
Chửi Tàu Khựa nó mới là yêu nước nhé.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Có hiểu người ta nói gì không? Tôi đố mình ông lôi nổi cái gối cao su ra ngoài đấy.
Ngồi yên nghe đi.
Thui đi anh lái đi thì cũng lắc cái đầu cái nha.
Nếu mà trộm thì đã ầm ầm lên rùi...đây im im. Bọn Nhật nó khôn bà cố...=))=))=))=))
Nên cái đó là đếch có khả năng.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
CL-HĐ tận 2015 mới bàn giao hết mặt bằng cho nhà thầu cụ nhé. Vậy mặt bằng đó là của Tàu hay của nước nào mà nó làm khó dân ta ghê vậy.
Thế cái ST được giao toàn bộ mặt bằng ngay tắp lự chắc. Tới giờ mà hoàn thành dc 80-90% là quá nhanh so với cái CLHĐ rồi nhé.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
450
Động cơ
82,877 Mã lực
Tuổi
35
Tôi có nói chị tung hoa đâu nhỉ, chị đọc lại còm mà xem, là chị tự nhận đấy chứ ạ.
Thím trích bài tôi, rồi bảo các anh chị tung hoa, thế thím k nói tôi thì nói ai đấy, k trả lời đc đánh trống lảng à. Nói ai thì tìm bài ng đó trích nhé, đừng bám đít cắn càn
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Thím trích bài tôi, rồi bảo các anh chị tung hoa, thế thím k nói tôi thì nói ai đấy, k trả lời đc đánh trống lảng à. Nói ai thì tìm bài ng đó trích nhé, đừng bám đít cắn càn
Quote bài chị thì sao, chị không hiểu "các anh chị" trong câu đấy là đại từ nhân xưng ngôi thứ ba số nhiều vậy thì đi học lại lớp 1 đi. Trừ phi chị có tật giật cở mình nên tự vơ vào thì thôi khỏi bàn ;))
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
450
Động cơ
82,877 Mã lực
Tuổi
35
Quote bài chị thì sao, chị không hiểu "các anh chị" trong câu đấy là đại từ nhân xưng ngôi thứ ba số nhiều vậy thì đi học lại lớp 1 đi. Trừ phi chị có tật giật cở mình nên tự vơ vào thì thôi khỏi bàn ;))
Người cần học lại tiếng Việt là thím, các anh chị ở đây là ngôi thứ 2 số nhiều, người vơ vào cũng là thím, đừng có lươn lẹo, học cách tranh luận đi. Tôi trả lời lần cuối cho thím để trả thớt cho các cụ khác bàn luận vào chủ đề.
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Anh ý đã xin lỗi rồi nhá, các cụ đừng đòi hỏi gì nữa, sau này rơi người thì lại nhặt lên thôi

1607346148388.png
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Vãi lái nhỉ, cơ quan quản lý nhà nước mà bất lực thế. Em ghét nhất cái kiểu các bố bàn giấy viết văn bản chung chung, đẩy bóng đá trách nhiệm như thế này.

Đáng nhẽ phải lôi vào cuộc họp, tuyên bố đình chỉ thi công hạng mục này cho đến khi tìm được nguyên nhân, tạm đình chỉ thanh toán. Yêu cầu tổng thầu thuê đơn vị tư vấn độc lập (không phải là tư vấn của tổng thầu) vào để xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Mọi chi phí do tổng thầu chi trả và không được tính vào tổng mức đầu tư của dự án....

Chắc ông MAUR bó tay với bọn Nhật này rồi nên mới quăng thông tin ra cho báo chí, chứ bình thường sự cố kiểu như này giải quyết kín êm gọn lắm lắm.
Đáng nhẽ phải ra xứ cuán Nhật bểu lớp chứ nhỉ, dân gì mà bất lực thế
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Tất cả đều do mình cả. Nhật hay Tầu cũng đều là thằng làm kinh tế.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,385 Mã lực
Tuổi
63
Sự cố mất gối đỡ cao su thực sự đáng báo động. Nó là phần nổi của tảng băng chìm không có biện pháp khắc phục hiệu quả những sai sót khi lao lắp dầm.
Đó là vấn đề Chủ đầu tư, Tư vấn thiết kế, TVGS không dự kiến những sai sót khi kéo căng, lao lắp dầm (dầm cong vênh, đổ gối đỡ cao thấp...). Dẫn đến khi hạ dầm sẽ có gối bị lỏng.
Đặc biệt nghiêm trọng vì thiết kế mỗi nhịp chỉ có 4 gối đỡ. (Các thiết kế dầm truyền thống mỗi nhịp có mười mấy gối đỡ)
Khi bị kênh 1 gối (do dầm vênh hoặc gối đổ cao thấp không đều). Về thực chất nhịp cầu đó bị bập bênh.
Sẽ còn rất nhiều nhịp dầm khác bị kênh kiểu thế này mà không bị phát hiện xử lý. Có thể chỉ cao thấp 0,5cm, 1cm, 2cm chẳng hạn. Nhiều vị trí nhìn thì kín, nhưng thực tế gối không bị lún (không chịu lực).
Đến khi đi vào hoạt động. Chắc chắn nhịp dầm sẽ bị rung rất mạnh, vượt quá thiết kế. Dễ nứt vỡ bê tông. Chất lượng công trình nhanh xuống cấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top