EM kéo áo cụ một chút ạ.
1. Theo thiết kế ban đầu thì con Metro số 1 có 3 toa do khách chưa đông. Khi khách đông rồi thì sẽ nâng lên mõi tàu 6 toa ạ. Theo lập luận của cụ thì với cái động cơ phế vật 150 kW thì em sợ là khi có đủ 6 toa full load thì gia tốc của tàu sẽ rất thấp hoặc thậm chí chưa kịp phọt lên 80km/h đã phải đạp phanh chối chết vì sắp vào ga tiếp theo rồi
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
.
2. Cụ nói hơi ngược 1 xíu khi con động cơ của Tầu dùng điện áp 750 VDC nhưng lại có công suất lớn hơn con của Nhật dùng điện áp 1500 VDC. Vậy nên em lại xuyên tạc thành là động cơ của Nhật có vẻ lạc hậu về công nghệ hơn so với động cơ của Tàu đấy.
3. Em nghe tin vỉa hè thì mưa sét ko phang vào cái OCS mà phang ở đâu đấy rồi sét truyền vào trạm 110kV ở Bình Thái và bằng một thiết kế vi diệu nào đấy thì cái máy cắt 1500VDC cấp điện cho Metro bị nhảy. Em phải nhấn mạnh lại là về mặt lý thuyết, ngay cả trong trường hợp xấu nhất, sét phang thẳng vào đường dây 110kV thì sau khi qua chống sét van và MBA, rồi bộ chỉnh lưu, nghịch lưu chán chê rồi mới tới cái máy cắt 1500VDC. Việc cái máy cắt đấy nhảy là 1 sự mầu nhiệm bác ạ.
Nếu mà nói về dông sét thì bên Sing với Thái gần với mình chắc cũng tương đương nhưng mà bọn nó không làm sao để tàu bị sự cố khi mưa bão như con Metro số 1 được
Tóm lại, là mình bị bọn Nhật nó cho ăn hàng đểu. Em xin hết.