[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
148
Động cơ
517,806 Mã lực
Bọn nhật thực sự rất bẩn tính. Mấy cái video chúng nó up lên youtube thì sẽ có 2 loại, nếu là tuyến HCM thì tung hô hết lời ở comment, còn nếu là tuyến HN mà đặc biệt là CLHĐ thì nó rủa cho mình bị tai nạn hoặc sự cố ạ, đến chịu lũ đấy.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
194
Động cơ
208,733 Mã lực
Bọn nhật thực sự rất bẩn tính. Mấy cái video chúng nó up lên youtube thì sẽ có 2 loại, nếu là tuyến HCM thì tung hô hết lời ở comment, còn nếu là tuyến HN mà đặc biệt là CLHĐ thì nó rủa cho mình bị tai nạn hoặc sự cố ạ, đến chịu lũ đấy.
A cụ giống em, dạo này rảnh cũng hay tìm mấy video tụi nc ngoài review metro nhà ta, youtube có cái chức năng dịch tự động nên hiểu dc tụi nó hết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,341
Động cơ
531,300 Mã lực
Tàu này sợ sét đánh
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,065
Động cơ
1,246,249 Mã lực
Tàu này sợ sét đánh
Tại sét VN to hơn sét NB nên khi thiết kế họ không để ý.
Mưa cũng to hơn, nắng cũng to hơn.
Nói chung là lỗi tại thời tiết, đến cái gối ở VN nó cũng co giãn khác với tính toán bên Nhật.
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
180
Động cơ
2,634 Mã lực
Phía Nhật dùng công cụ ODA để ép VN dùng phần mềm của Nhật (Felica gì gì đó thì phải). Nhưng với giá rất đắt và cũng triển khai rất chậm (mặc dù chỉ cần copy - paste). Toan tính của Nhật là phải kéo dài tới hết năm 2025 mới có thể chạy thương mại trong khi thủ t.ướng đã yêu cầu chạy trong năm 2024. Bọn Nhật thì bảo thủ và toan tính lợi ích nên không đáp ứng. Sau đó phía VN mời FPT nhảy vào giải cứu bằng phần mềm mới, vì mới và chưa có kinh nghiệm nên lỗi nhiều. Cái tích cực là đã làm được và tránh được sự lệ thuộc vào phía Nhật, làm hỏng toan tính của phe Nhật.
Hèn chi, mình thấy mỗi cửa từ lại gắn thêm một thiết bị đọc mã QR ở ngoài, không dùng cái có sẵn trên trụ như bình thường. Có lẽ đó là thiết bị gắn thêm vào để điều khiển đóng mở cửa.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
781
Động cơ
49,446 Mã lực
Tuổi
34
Hèn chi, mình thấy mỗi cửa từ lại gắn thêm một thiết bị đọc mã QR ở ngoài, không dùng cái có sẵn trên trụ như bình thường. Có lẽ đó là thiết bị gắn thêm vào để điều khiển đóng mở cửa.
Phần cứng và phần mềm của hệ thống bán vé đều có trong hợp đồng với nhà thầu Nhật rồi cụ ạ. Nhưng họ cố tình chày bửa không triển khai, phía VN nóng ruột nên mời FPT vào giải cứu khẩn cấp, không sử dụng của tụi Nhật nữa. Giờ hệ thống của FPT tích hợp ổn thì mấy cái máy bán vé dùng đồng xu của Nhật cũng sắp thành phế liệu vì sẽ không dùng đồ Nhật nữa.
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
180
Động cơ
2,634 Mã lực
Phần cứng và phần mềm của hệ thống bán vé đều có trong hợp đồng với nhà thầu Nhật rồi cụ ạ. Nhưng họ cố tình chày bửa không triển khai, phía VN nóng ruột nên mời FPT vào giải cứu khẩn cấp, không sử dụng của tụi Nhật nữa. Giờ hệ thống của FPT tích hợp ổn thì mấy cái máy bán vé dùng đồng xu của Nhật cũng sắp thành phế liệu vì sẽ không dùng đồ Nhật nữa.
Thấy hiện tại ở các cửa từ đều có gắn thêm một thiết bị đọc mã QR như hình này.
Nhưng em nghĩ chắc nó chỉ là tạm thời thôi. Kiểu gì cũng vẫn phải sử dụng cái gắn trên trụ chính.


2222.jpg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,418
Động cơ
454,928 Mã lực
Tuổi
44
Tại sét VN to hơn sét NB nên khi thiết kế họ không để ý.
Mưa cũng to hơn, nắng cũng to hơn.
Nói chung là lỗi tại thời tiết, đến cái gối ở VN nó cũng co giãn khác với tính toán bên Nhật.
Èo mẹ toàn kiểu nguỵ biện coi thường trí tuệ nguời đọc. Sẽ ko bất ngờ nếu sau tuyến này ko có tuyến metro nào ở Việt Nam sử dụng cn Nhật nữa. Tất nhiên là đừng lôi link mấy cái dự án mà tụi Jica nó đánh võng đặt gạch bao năm nay, Chưa chính thức khởi công nên ko có thể huỷ thoải mái.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,544
Động cơ
428,232 Mã lực
Chờ giải pháp của Nhật thôi chứ mấy anh FPT làm ăn không ra gì đâu, lại còn làm vội nữa.

Hệ thống soát vé metro phải nhanh. Chỉ cần mỗi người chậm 1 giây thì 100 người là gần 2 phút rồi. Quẹt thẻ không chạm là nhanh nhất, quét mã QR chậm hơn vài giây mỗi người là chắc chắn. Các nước khác nó BỔ SUNG cách quét mã QR nhưng đa số người đi vẫn dùng thẻ chạm nên mới không tắc. VN ngược lại chơi đa số là QR thì toang.

Thêm nữa là phải phân tán hệ thống ra, xử lý kiểm tra vé offline tại chính ga tàu cho nhanh, đồng bộ với server sau. Anh FPT chắc nghĩ đơn giản cái gì cũng gửi lên server luôn, từ tạo QR đến kiểm tra QR nên nghẽn, quá tải là đúng thôi. Mỗi người check mất 3 giây đã là toang rồi =))
Thế mà còn bày đặt giáo dục với phổ cập AI, làm cái app không xong, càng nghĩ càng bực.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,497
Động cơ
317,761 Mã lực
Dễ nhất là cứ tạm thu phí cố định bằng đi 1 ga. Khi nào xong thì xong. Chả thiệt đi đâu cả.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Sáng nay chạy chậm mấy tuyến thôi, nhưng tàu vẫn thắng mưa để chạy nha
Link của cụ đã biến thành như này rồi :D
IMG_7344.jpeg
IMG_7343.jpeg
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Với mức độ đầu tư về đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị liên lạc, giám sát... của tàu đô thị thì các bác thử nghĩ coi chạy với tốc độ 100 km/h trong điều kiện trời mưa to có an toàn không. Chắc chắn là không phải không ạ. Tàu đô thị không thể sánh với tàu cao tốc liên tỉnh chạy dọc đất nước được. Vì vậy phải chạy chậm hơn trong mưa để an toàn hơn là đương nhiên. Mấy lão kia nói đợi mấy tháng nữa nhà thầu sẽ khắc phục xong một số lỗi của hệ thống là sẽ không phải chạy chậm khi trời mưa nữa là nói vớ vẩn.

Các bác lái ô tô, xe máy đi với vận tốc đều đều chỉ 30-40 km/h thì trời nắng hay mưa các bác đi nó vẫn đều đều một mức tốc độ như vậy, không có gì thay đổi cả, vẫn an toàn. Còn các thanh niên choai choai hay quen phi vèo vèo 50-60 km/h mà khi trời mưa mà vẫn cứ giữ mức tốc độ như thế thì tai nạn là không tránh khỏi. Cái tàu Nhổn với tàu Cát Linh nó cũng tương tự như vậy, nó vốn được thiết kế ở mức tốc độ vừa phải nên nắng hay mưa nó vẫn chạy với mức đều đều như vậy. Thỉnh thoảng cũng có lúc mưa gây trơn trượt thì thấy nó phải chuyển sang chế độ lái thủ công vì lái tự động không dừng được chính xác nữa. Nhưng cũng nhiều lúc thấy mưa to mà nó vẫn chạy tự động bình thường không sao cả. Như vậy cũng còn tùy tình hình chứ không phải hễ cứ mưa là bắt buộc phải chuyển sang lái thủ công.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,497
Động cơ
317,761 Mã lực
Với mức độ đầu tư về đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị liên lạc, giám sát... của tàu đô thị thì các bác thử nghĩ coi chạy với tốc độ 100 km/h trong điều kiện trời mưa to có an toàn không. Chắc chắn là không phải không ạ. ..
hình như vấn đề không phải là mưa mà là sấm. Còn đường ray với tàu thì họ phải tính lúc mưa rồi chứ.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
725
Động cơ
69,802 Mã lực
VN làm k đc thì thuê TQ, HQ làm có khó gì mà bắt chẹt, làm như cái này công nghệ cao siêu lắm k bằng,
Vì cứ thuê Trung Quốc, Nhật, Pháp nên xây Metro cứ đội giá khủng, chừng nào Việt Nam làm được tuyến Metro thì mới khá hơn được vì nó còn phần bảo trì và mở rộng sau này rất nhiều.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
148
Động cơ
517,806 Mã lực
1739471271034.png
Samsung chơi lớn, tặng vé free mỗi thứ 3 cho đến hết tháng 6 khi dùng thẻ master bằng samsung pay
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Chưa kiểm soát được tốc độ thì hỏi như này khó quá :D
IMG_7351.jpeg
IMG_7350.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top