[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,503
Động cơ
887,429 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Méo tìm giải pháp xử lý cho hiệu quả. Toàn tìm lý do, nguỵ biện mãi nên trở thành văn hoá chây ì.

Mịa quản lý đơn giản thôi, thằng nào gây ra chậm tiến độ phạt hình sự xem nó có cong đuýt lên mà chạy hay không.
Xử lý theo sáng kiến của cụ thì cán bộ từ ông to đến nhỏ đều đi tù hết, còn ai làm việc :)) .
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,630
Động cơ
538,354 Mã lực
Để sớm tháo gỡ vướng mắc, chủ đầu tư đang phối hợp với nhà thầu thành lập Ban xử lý tranh chấp (DAB). Sau khi rà soát, MAUR nhận thấy việc thành lập DAB cần phải có một khoảng thời gian nhất định.
MAUR đề nghị giải pháp tiến hành trao lệnh phát sinh tạm (căn cứ trên giá trị đề xuất của nhà thầu để thanh toán 70%) để nhà thầu có nguồn kinh phí thực hiện ngay các nội dung công việc thúc đẩy dự án. Phần còn lại và giá trị sau cùng sẽ phụ thuộc vào phán quyết của DAB hoặc Trọng tài thương mại (nếu nhà thầu không đúng thì trả lại chi phí lệnh phát sinh này).
Nhà thầu Hitachi đồng thuận về nguyên tắc, tuy nhiên yêu cầu thanh toán 100% tạm giá trị phát sinh như họ đề xuất thì mới thực hiện công việc.
Theo MAUR, việc thanh toán 100% giá trị phát sinh cho nhà thầu trong khi các nội dung vẫn được xem như là "tranh chấp" hoặc "khác biệt về cách hiểu" là không phù hợp. Việc thanh toán 70% phù hợp quy định hợp đồng, cũng như đảm bảo quyền lợi của nhà thầu và quyền lợi của chủ đầu tư đối với việc hậu kiểm, kiểm toán dự án về sau. Do đó, MAUR đã kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản có ý kiến đề nghị nhà thầu Hitachi chấp thuận đề xuất để thúc đẩy công việc.
Ngày 3.6, MAUR đã trình UBND TPHCM dự thảo công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Ngoại giao về đề xuất biện pháp giải quyết vướng mắc ở dự án Metro số 1.
MAUR đề xuất TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị phía Nhật Bản quan tâm, hỗ trợ, trong đó có các trao đổi, tác động nhà thầu (đặc biệt nhà thầu Hitachi) sớm hoàn thành công việc để đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác thương mại.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
718
Động cơ
42,011 Mã lực
Tuổi
34
Để sớm tháo gỡ vướng mắc, chủ đầu tư đang phối hợp với nhà thầu thành lập Ban xử lý tranh chấp (DAB). Sau khi rà soát, MAUR nhận thấy việc thành lập DAB cần phải có một khoảng thời gian nhất định.
MAUR đề nghị giải pháp tiến hành trao lệnh phát sinh tạm (căn cứ trên giá trị đề xuất của nhà thầu để thanh toán 70%) để nhà thầu có nguồn kinh phí thực hiện ngay các nội dung công việc thúc đẩy dự án. Phần còn lại và giá trị sau cùng sẽ phụ thuộc vào phán quyết của DAB hoặc Trọng tài thương mại (nếu nhà thầu không đúng thì trả lại chi phí lệnh phát sinh này).
Nhà thầu Hitachi đồng thuận về nguyên tắc, tuy nhiên yêu cầu thanh toán 100% tạm giá trị phát sinh như họ đề xuất thì mới thực hiện công việc.
Theo MAUR, việc thanh toán 100% giá trị phát sinh cho nhà thầu trong khi các nội dung vẫn được xem như là "tranh chấp" hoặc "khác biệt về cách hiểu" là không phù hợp. Việc thanh toán 70% phù hợp quy định hợp đồng, cũng như đảm bảo quyền lợi của nhà thầu và quyền lợi của chủ đầu tư đối với việc hậu kiểm, kiểm toán dự án về sau. Do đó, MAUR đã kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản có ý kiến đề nghị nhà thầu Hitachi chấp thuận đề xuất để thúc đẩy công việc.
Ngày 3.6, MAUR đã trình UBND TPHCM dự thảo công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Ngoại giao về đề xuất biện pháp giải quyết vướng mắc ở dự án Metro số 1.
MAUR đề xuất TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị phía Nhật Bản quan tâm, hỗ trợ, trong đó có các trao đổi, tác động nhà thầu (đặc biệt nhà thầu Hitachi) sớm hoàn thành công việc để đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác thương mại.
MAUR là ban quản lý dự án metro BTST KIẾN NGHỊ với lãnh đạo Tp HCM, để lãnh đạo Tp HCM KIẾN NGHỊ với thủ t.ướng VN, và thủ t.ướng VN phải đi KIẾN NGHỊ với thủ t.ướng Nhật Bản. Sau đó, thủ tướng Nhật Bản KIẾN NGHỊ với các nhà thầu dự án để thực hiện tiếp các công việc trong hợp đồng.
Làm ăn mà sao nhiều kiến nghị thế ạ? Mất mấy năm để kiến nghị xong và bắt đầu bắt tay vào làm ạ?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,503
Động cơ
887,429 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để sớm tháo gỡ vướng mắc, chủ đầu tư đang phối hợp với nhà thầu thành lập Ban xử lý tranh chấp (DAB). Sau khi rà soát, MAUR nhận thấy việc thành lập DAB cần phải có một khoảng thời gian nhất định.
MAUR đề nghị giải pháp tiến hành trao lệnh phát sinh tạm (căn cứ trên giá trị đề xuất của nhà thầu để thanh toán 70%) để nhà thầu có nguồn kinh phí thực hiện ngay các nội dung công việc thúc đẩy dự án. Phần còn lại và giá trị sau cùng sẽ phụ thuộc vào phán quyết của DAB hoặc Trọng tài thương mại (nếu nhà thầu không đúng thì trả lại chi phí lệnh phát sinh này).
Nhà thầu Hitachi đồng thuận về nguyên tắc, tuy nhiên yêu cầu thanh toán 100% tạm giá trị phát sinh như họ đề xuất thì mới thực hiện công việc.
Theo MAUR, việc thanh toán 100% giá trị phát sinh cho nhà thầu trong khi các nội dung vẫn được xem như là "tranh chấp" hoặc "khác biệt về cách hiểu" là không phù hợp. Việc thanh toán 70% phù hợp quy định hợp đồng, cũng như đảm bảo quyền lợi của nhà thầu và quyền lợi của chủ đầu tư đối với việc hậu kiểm, kiểm toán dự án về sau. Do đó, MAUR đã kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản có ý kiến đề nghị nhà thầu Hitachi chấp thuận đề xuất để thúc đẩy công việc.
Ngày 3.6, MAUR đã trình UBND TPHCM dự thảo công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Ngoại giao về đề xuất biện pháp giải quyết vướng mắc ở dự án Metro số 1.
MAUR đề xuất TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị phía Nhật Bản quan tâm, hỗ trợ, trong đó có các trao đổi, tác động nhà thầu (đặc biệt nhà thầu Hitachi) sớm hoàn thành công việc để đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác thương mại.
Nhà thầu Hitachi ngu gì mà làm tiếp, công trình mà bàn giao và đưa vào vận hành thì đòi tiền bằng "niềm tin chính trị" à? :))
Kể cả phương án trả 70% tiền phát sinh này có trình lên Chính phủ thì cũng không ông nào dám thò bút vào ký, nói thế cho nhanh ;)) .
Phương án an toàn mà các cán bộ hiện nay áp dụng là đợi phán quyết của tòa án quốc tế, tòa phán bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Giờ mà thò tay ký vào mấy thứ tiền phát sinh này thì khác nào tự nguyện xin vào tù :-s.
 
Chỉnh sửa cuối:

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
123
Động cơ
679 Mã lực
Tuổi
24

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,571
Động cơ
961,439 Mã lực

sắp bán vé rồi nhé các cụ
Đến hẹn lại có bài, tuổi trẻ rất chuẩn chỉ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,630
Động cơ
538,354 Mã lực

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
50
Sài gòn chỉ cần vận hành 2 tuyến Metro thôi là giao thông thành phố ngon ngay.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,539
Động cơ
376,288 Mã lực
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Có cụ nào nhìn thấy hình ảnh bên trong của phòng OCC chưa ạ? Có hình ảnh của HMI hệ thống trên các màn hình theo dõi trung tâm? Không có cái đó thì mấy cái hệ thống bán vé này chỉ để làm cảnh 🤷🏻‍♂️
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,872
Động cơ
1,194,166 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
718
Động cơ
42,011 Mã lực
Tuổi
34
Hứa dài dài ra chứ giờ hứa quý IV năm 2024 thì chắc chắn lại chậm thôi:

Thành phố này chưa lĩnh hội được phương pháp của người Nhật rồi. Đáng lẽ ra phải xin phê duyệt thời gian hoàn thành vào quý 4 năm 2025 hoặc 2026 gì đó. Sau đó phấn đấu hoàn thành vào Quý 2 năm 2025 và chạy truyền thông với tiêu đề: "Dự án hoàn thành trước thời hạn cam kết với chính phủ"; "Dự án hoàn thành vượt tiến độ được phê duyệt", "Dự án đã về đích sớm vượt mong đợi", "Niềm hân hoan của nhân dân thành phố khi dự án vượt tiến độ".....
=))
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
123
Động cơ
679 Mã lực
Tuổi
24
em thấy còn rất lâu tuyến này mới khai thác thương mại được vì nó gặp đủ mọi vấn đề như tuyến Nhổn: chưa in và kiểm định vé tàu, tòa occ chưa xong cũng như chưa có thiết bị, giờ mới bắt đầu đào tạo lái tàu,...
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
999
Động cơ
215,801 Mã lực
Tuổi
40
em thấy còn rất lâu tuyến này mới khai thác thương mại được vì nó gặp đủ mọi vấn đề như tuyến Nhổn: chưa in và kiểm định vé tàu, tòa occ chưa xong cũng như chưa có thiết bị, giờ mới bắt đầu đào tạo lái tàu,...
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên này khởi công từ 2008 đến giờ ko biết đã đi vào sử dụng chưa vậy cụ?😇
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top