[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công lắp đặt, phấn đấu hoàn thành toàn bộ 9 cầu bộ hành trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vào cuối tháng 9 năm 2024.
Vẫn bài vở ở cái metro 1 này. Tôi dám chắc là nửa năm sau cũng chưa chạy thương mại được
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,744
Động cơ
538,396 Mã lực

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công lắp đặt, phấn đấu hoàn thành toàn bộ 9 cầu bộ hành trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vào cuối tháng 9 năm 2024.
Nhìn thì phần cơ điện đã xong nhung thực tế đang có vướng mắc giữa các nhà thầu. Ví dụ nhiều gói do một công ty có tên là Tháp Mười ( rất lạ phải không các cụ :D) trúng nhiểu hạng mục, ký ba bên với nhà thầu khác và tổng thầu Nhật. Hiện tại đang vướng mắc hồ sơ nghiệm thu cũng như thanh toán cho các nhà thầu trực tiếp cung cấp và lắp đặt, chưa biết khi nào giải quyết xong.
Tuong tự gói Depot Nhổn , ông Hancorp và c ácnhà thầu phụ khác.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Nhìn thì phần cơ điện đã xong nhung thực tế đang có vướng mắc giữa các nhà thầu. Ví dụ nhiều gói do một công ty có tên là Tháp Mười ( rất lạ phải không các cụ :D) trúng nhiểu hạng mục, ký ba bên với nhà thầu khác và tổng thầu Nhật. Hiện tại đang vướng mắc hồ sơ nghiệm thu cũng như thanh toán cho các nhà thầu trực tiếp cung cấp và lắp đặt, chưa biết khi nào giải quyết xong.
Tuong tự gói Depot Nhổn , ông Hancorp và c ácnhà thầu phụ khác.
Tháp Mười gợi nhớ quê anh Thả cá trê!
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,480 Mã lực
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,744
Động cơ
538,396 Mã lực
PTT cứ nghe địa phương báo cáo rồi phát biểu thế này , vui tính quá.
HN dụ kiến cuối tháng 7/024, SG cuối tháng 12/2024.

Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội, TPHCM phấn đấu đưa vào khai thác đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên sớm hơn tiến độ đề ra.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Hai thành phố cần lựa chọn được những đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu để hoàn thiện, thẩm định quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với tầm nhìn trăm năm; tham khảo kinh nghiệm của một số quốc gia có mạng lưới tàu điện ngầm phát triển, hiện đại. Đây là cơ sở để 2 đề án đưa ra phương án toàn diện, khả thi về tiếp nhận, chuyển giao công nghệ xây dựng công trình ngầm, đầu máy, toa xe, quản lý, vận hành, đào tạo nhân lực… nhằm xây dựng ngành công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại.

Theo ý tứ đoạn này thì hai thành phố đã chọn phải tư vấn lởm khởm?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,744
Động cơ
538,396 Mã lực
Lịch làm việc của HĐ kiểm tra công tác nghiệm thu ngày 25-26 tháng 7/2024.

1. Kiểm tra công tác lập và tập hợp hồ sơ hoàn thành công trình gói thầu CP1B
2. Kiểm tra công tác đánh giá an toàn hệ thống.
3. Họp và trao đổi về công tác kiểm tra.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Lúc này nhận ra thiết kế ga trên cao của thằng BT-ST có khoảng hở mái ở giữa (trừ ga Tân Cảng).
Vậy vào hôm mưa to gió lớn cũng sẽ có cảnh này, mưa hắt vào trong tàu khi mở cửa
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,480 Mã lực
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Tuy nhiên, ông Hiển cũng xác nhận tuyến metro số 1 không thể đưa vào khai thác trong tháng 11 bởi theo kế hoạch của nhà thầu Hitachi, đến tháng 11 đơn vị này mới có thể hoàn thành vận hành khai thác thử. Sau đó, bàn giao cho phía VN để phục vụ công tác nghiệm thu, rồi gửi hồ sơ lên Hội đồng thẩm định nhà nước để thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định. Nhanh nhất thì toàn bộ các công đoạn này cũng phải chiếm khoảng 1 tháng. MAUR vẫn đang giữ nguyên tiến độ đã báo cáo UBND TP.HCM theo cam kết của các nhà thầu Nhật Bản, tức hoàn thành tuyến metro số 1 vào tháng cuối cùng của năm 2024 và đưa vào vận hành.

Vừa có TB của PTT xong thì các anh nói không khai thác được trong tháng 11 đâu. Ít ra các anh cũng mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật.
Nhưng cái tiến độ của các anh trong năm 2024 thấy nó vẫn hơi ảo quá.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,744
Động cơ
538,396 Mã lực
Tuy nhiên, ông Hiển cũng xác nhận tuyến metro số 1 không thể đưa vào khai thác trong tháng 11 bởi theo kế hoạch của nhà thầu Hitachi, đến tháng 11 đơn vị này mới có thể hoàn thành vận hành khai thác thử. Sau đó, bàn giao cho phía VN để phục vụ công tác nghiệm thu, rồi gửi hồ sơ lên Hội đồng thẩm định nhà nước để thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định. Nhanh nhất thì toàn bộ các công đoạn này cũng phải chiếm khoảng 1 tháng. MAUR vẫn đang giữ nguyên tiến độ đã báo cáo UBND TP.HCM theo cam kết của các nhà thầu Nhật Bản, tức hoàn thành tuyến metro số 1 vào tháng cuối cùng của năm 2024 và đưa vào vận hành.

Vừa có TB của PTT xong thì các anh nói không khai thác được trong tháng 11 đâu. Ít ra các anh cũng mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật.
Nhưng cái tiến độ của các anh trong năm 2024 thấy nó vẫn hơi ảo quá.
Hồi tháng 10 - HĐ kiểm tra đã chỉ ra lỗi này, không rõ đợt kiểm tra tuần trước đã xử lý xong chưa?

Kiểm tra công tác nghiệm thu công trình chỉ ra nhiều lỗi của dự án metro số 1 - Báo Công an Nhân dân điện tử (cand.com.vn)

Ngoài ra, các bản vẽ thiết kế kỹ thuật chưa đảm bảo tính pháp lý do không có dấu của các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra, thẩm định. Chưa cung cấp được hồ sơ thiết kế hệ thống giá đỡ đường ống nước của hệ thống điều hòa không khí và ống nước chữa cháy. Là các đơn vị thi công hạng mục PCCC, nhưng Công ty Thăng Uy và Công ty Kandeko chưa cung cấp được giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh PCCC khi kiểm tra.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,682
Động cơ
-393,531 Mã lực
Tuy nhiên, ông Hiển cũng xác nhận tuyến metro số 1 không thể đưa vào khai thác trong tháng 11 bởi theo kế hoạch của nhà thầu Hitachi, đến tháng 11 đơn vị này mới có thể hoàn thành vận hành khai thác thử. Sau đó, bàn giao cho phía VN để phục vụ công tác nghiệm thu, rồi gửi hồ sơ lên Hội đồng thẩm định nhà nước để thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định. Nhanh nhất thì toàn bộ các công đoạn này cũng phải chiếm khoảng 1 tháng. MAUR vẫn đang giữ nguyên tiến độ đã báo cáo UBND TP.HCM theo cam kết của các nhà thầu Nhật Bản, tức hoàn thành tuyến metro số 1 vào tháng cuối cùng của năm 2024 và đưa vào vận hành.

Vừa có TB của PTT xong thì các anh nói không khai thác được trong tháng 11 đâu. Ít ra các anh cũng mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật.
Nhưng cái tiến độ của các anh trong năm 2024 thấy nó vẫn hơi ảo quá.
Bên Nhổn ký nghiệm thu xong hết rồi nên cụ lại qua đây vật nhau rồi, k ở bên kia nữa ;))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,959 Mã lực
Tuổi
35
Hà Nội tuyến số 2 chạy đến nơi rùi mà BT_ST vẫn chưa biết khi nào về đích. ;;)
Ca ngơi cho lắm rùi giờ nát và thúi nhất
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Bên Nhổn ký nghiệm thu xong hết rồi nên cụ lại qua đây vật nhau rồi, k ở bên kia nữa ;))
Không hiểu?
Mình được cung cấp hồ sơ các dự án này nên cách nhìn của mình khác. Nói thẳng ra là còn rất nhiều lỗi và sai sót, còn việc nhắm mắt bỏ qua hay tạm chấp nhận rồi khắc phục sau thì tùy tình huống, cân nhắc lợi hại để quyết định.
Ví dụ như CL-HD thì có abcz nhìn ra khá nhiều thứ chưa ổn lắm nhưng mình thấy nó vẫn chạy được. Các tuyến kia cũng vậy thôi, sẽ vẫn cần những ý kiến chỉ ra sai sót để ngày càng hoàn thiện hơn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,112
Động cơ
797,407 Mã lực
Không hiểu?
Mình được cung cấp hồ sơ các dự án này nên cách nhìn của mình khác. Nói thẳng ra là còn rất nhiều lỗi và sai sót, còn việc nhắm mắt bỏ qua hay tạm chấp nhận rồi khắc phục sau thì tùy tình huống, cân nhắc lợi hại để quyết định.
Ví dụ như CL-HD thì có abcz nhìn ra khá nhiều thứ chưa ổn lắm nhưng mình thấy nó vẫn chạy được. Các tuyến kia cũng vậy thôi, sẽ vẫn cần những ý kiến chỉ ra sai sót để ngày càng hoàn thiện hơn.
Anh abcz anh ấy nói tàu đi qua đoạn vòng chỗ Ngã Tư Sở kiểu gì cũng văng ra ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top