- Biển số
- OF-726922
- Ngày cấp bằng
- 24/4/20
- Số km
- 2,060
- Động cơ
- 2,540,499 Mã lực
Đồng ý với cụ!Vâng Cụ!
Mấy đưa cháu em là sinh viên học ở Hà Nội. Các cháu cũng thường đi tàu Thái Nguyên - Hà Nội có nói rằng tàu khách bây giờ khá sạch sẽ, đúng giờ và an toàn hơn nhiều so với đi xe khách, xe máy....
Em nghĩ ngành Đường sắt rất may mắn khi được quản lý một khối tài sản khổng lồ của nhà nước. Họ có đường riêng, ga riêng, bến bãi riêng, phương tiện và luật giao thông riêng. Đặc biệt chả có ai cạnh tranh được với họ trong ngành của họ.
Các ông Đường sắt kêu ca nhiều nhưng họ vẫn chưa khi nào đưa ra được kiến nghị và giải pháp hữu hiệu cho CP về nâng cao hiệu quả và cải thiện tình hình kinh doanh của mình đâu? Nếu họ có phương án hợp lý, khả thi thì CP nào chả ủng hộ!
Em cho là mấy ông sếp Đường sắt vẫn sống theo tư duy cũ, ỷ lại, trông chờ giải cứu (rót thêm tiền) chưa chưa có ý thức vươn lên trong kinh doanh.
Em ngồi thoải mái trên tàu tuyến HD-HN, qua khu vực Phú Thụy, Trâu Quỳ thấy đường 5A tắc lia lịa, xe dồn đống, nhìn mà thương cho cánh lái xe và... thương cho bản thân mình vì trước đó em cũng hay tự lái trên tuyến này.
Thế mạnh" Tàu hỏa một mình một đường, giá thành vận tải thấp, hạ tầng có từ trước, lượng khách hàng là học sinh sinh viên, nhưng người say xe ô tô, những người buôn chuyến,... khá đông mà kinh doanh không có lãi , ngân sách vẫn phải bỏ ra hỗ trợ thì trách nhiệm thuộc về ngành Đường sắt.
Nói thêm ngoài lề: em tham gia một CLB tennis, thành phần đa dạng gồm quan chức, chủ doanh nghiệp và dân đen như em. Sau này CLB của em có kết nạp thêm một nhóm anh em là lãnh đạo, nhân viên ngành đường sắt nhưng sau rất nhiều năm, nhóm này vẫn không sao hòa nhập với các phong trào chung của CLB.
Gặp gỡ, đối thoại với họ, có cảm giác thời gian đang trôi ngược về thời bao cấp!