[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đề nghị chia tách đường sắt thành 2: 1 chở hàng và 1 chở hành khách. cổ phần hóa/ bán nó cho tư nhân. Nhà nước chỉ đóng vai trò là người cho thuê và quẩn lý hạ tầng. Lúc đó, vẫn phương tiện này nhưng dưới chiêu trò marketting thì đi đường sắt khéo lại trở thành trend và mảng chở hàng chắc chắn ăn nên làm ra. Không có lý gì chở hàng bằng đường sắt lại thua đường bộ ở cung đường dài cả
Em nghĩ chắc chắn sẽ có cuộc cải tổ ngành đường sắt, và chắc chắn khai thác sẽ không có độc quyền nữa đâu. Tao đầu tư một mớ lớn chúng mày làm mà trả tao!!! như ông Hàng không ấy, các cảng là nhà nước còn các hãng khai thác trên đó phải trả tiền. Không làm được giải tán.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Không ạ! Dội nước nhưng vẫn mặc quần đùi, sau đó có buồng thay quần đàng hoàng nhưng vừa thay vừa nín thở vì rất khai ạ 😭
Em nói bác bau67 cơ chứ bác thì có cởi truông ra cũng chả ai bắt vì.... :P:P:P
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,230
Động cơ
553,474 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Mảng hành khách phải nâng lên hạng cao tốc thì mới hiệu quả cụ ạ
Với tốc độ chạy tàu khoảng 80km/h như bây giờ, thời gian đỗ ga xép chỉ vài phút thì nhà Cáu thấy thời gian chạy quãng đường vài trăm km không kém ô tô đâu ạ ! Thời gian chạy tầu giờ khá đúng giờ Cụ ạ !

May mà bác k bị bắt vì tội khỏa thân nơi công cộng:P
Đến ga Hòa Hưng thì bể ở trong cái nhà lợp ngói Fibro, 1 mái như kiểu chuồng lợn Cụ ạ ! :)) Thời bao cấp, trong phố cũng vẫn còn bể công cộng nên tắm thế là bình thường mà.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Trong phần mô tả, lịch sử ngành đường sắt Việt Nam có thời gian hình thành và phát triển sớm và khá rực rỡ ở những năm đầu khi đất nước hoàn toàn giải phóng. So với thế giới, tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng ở Anh vào năm 1825 sử dụng động cơ hơi nước thì 56 năm sau (1881) người Pháp đã xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên ở Việt Nam (Sài Gòn – Mỹ Tho). Và cũng chỉ mất 55 năm sau, người Pháp đã xây dựng một hệ thống đường sắt dài 2600km trải dài khắp Việt Nam. Trải qua thời gian, qua các giai đoạn lịch sử ngành đường sắt phát triển rực rỡ ở Việt Nam những năm đầu sau giải phóng. Đường sắt là phương tiện được đa số người dân lựa chọn là để đi lại lúc bấy giờ (từ 1975 – 1995), một phần do các hệ thống giao thông khác chưa phát triển. Phần khác do những năm sau 1975 vẫn còn bao cấp nên ngành này chưa mở bán vé, mọi người muốn đi tàu thì chỉ cần lên tàu và tìm chỗ ngồi (đa số là đứng). Lúc đó đường sắt được tách riêng ra một mảng tương đương cấp Bộ (còn oách hơn cả Bộ GTVT lúc bấy giờ) có tên là Tổng cục Đường Sắt VN. Mãi cho đến năm 1990, ngành này mới được đưa về dưới sự quản lý của Bộ GTVT.

unnamed.jpg

Cũng từ những năm 1990 trở đi, khi nền kinh tế VN chính thức mở cửa các hệ thống giao thông khác bắt đầu khởi sắc. Giao thông đường bộ bắt đầu phát triển khi tuyến QL1A bắt đầu được sử dụng, những ai đã từng xuôi ngược Bắc-Nam những năm 1990 chắc sẽ rõ, nếu đi từ HN vào đến SG bằng ô tô phải đi mất 3 ngày 3 đêm, còn đi tàu chỉ mất hơn 2 ngày. Thời gian di chuyển và chất lượng phương tiện cũng giúp ngành đường sắt ở giai đoạn này khởi sắc. Thế nhưng, có lẽ ngành này đã ngủ quên khá lâu trên đỉnh vinh quang, đúng là đi ngang là đi xuống. Ngành này bắt đầu phân tách ra thành những doanh nghiệp quản lý theo cấp địa phương với mục đích để dễ dàng quản lý và vận hành hơn. Đồng nghĩa với việc bộ máy vận hành của ngành này trở nên cồng kềnh và tiêu tốn một lượng lớn ngân sách, các bác nên chú ý hiện nay ngành đường sắt vẫn đang là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Suốt từ những năm 1999 cho đến nay, các hệ thống giao thông đường bộ (các tuyến cao tốc trải dài khắp cả nước) giao thông hàng không (có đến 4 hãng hàng không với vài trăm đường bay trong nước), giao thông đường thủy phát triển như vũ bão bằng việc mở cửa, mở chính sách tạo điều kiện cho tư nhân có điều kiện tham gia vận hành và mở rộng kinh doanh. Chính vì thế các mảng giao thông khác đã hoàn toàn lấn át và đè bẹp ‘đứa con cưng’ ngày xưa là ngành Đường Sắt VN. Liệu có phải đường sắt đã lỗi thời? Hoàn toàn không, đường sắt vẫn là một mảng ngành phát triển của hệ thống giao thông của những nước phát triển điển hình như Mỹ, Nga và xa xa là Trung Quốc. Đường sắt ở những nước này ngoài những tuyến chính do nhà nước quản lý thì họ đã mời các doanh nghiệp tư nhân vào để cùng mở rộng hạ tầng, mở rộng tuyến để phủ mạng lưới đường sắt đến các địa phương. Còn ở ta, đường sắt cũng đã có nhiều phát triển nhưng như thế là chưa đủ cho yêu cầu của khách hàng. Hãy làm một bảng so sánh nhẹ, quãng đường từ HN vào SG (tính ở mức trung bình) như sau:

Đường sắtĐường bộHàng không
Giá1,2 triệu1 triệu1 triệu
Thời gian31 tiếng37 tiếng2 tiếng
Chất lượng dịch vụ (thang 10)657
Vị trí các nhà ga so với trung tâmTrung tâmGần trung tâmXa trung tâm
Phương thức mua vé (thang 10)698
Mức độ hài lòng sau chuyến đi769
Với một bảng thống kê đơn giản như trên, nếu di chuyển cùng tuyến HN-SG các bác sẽ chọn loại hình giao thông nào?


Ngành đường sắt đang kiến nghị lên Thủ Tướng về nguy cơ phá sản khi từ 2020 Bộ GTVT đã phê duyệt cho đơn vị này tự chủ thu chi. Nhưng thu làm sao bù nổi chi khi bộ máy quá cồng kềnh mà hoạt động không hiệu quả. Đường sắt vẫn là một loại hình vận tải hàng hóa khá hiệu quả nhé các bác.

Vậy theo các bác thì tương lai của ngành này vài năm nữa sẽ như thế nào và Chính Phủ có chính sách gì để gồng gánh ngành này qua giai đoạn khó khăn?
Hơ, tự thu tự chi, ăn sẵn luôn cái cơ sở vật chất đã có mà không đủ ăn thì giải tán hoăc thay bộ máy lãnh đạo !
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Với tốc độ chạy tàu khoảng 80km/h như bây giờ, thời gian đỗ ga xép chỉ vài phút thì nhà Cáu thấy thời gian chạy quãng đường vài trăm km không kém ô tô đâu ạ ! Thời gian chạy tầu giờ khá đúng giờ Cụ ạ !



Đến ga Hòa Hưng thì bể ở trong cái nhà lợp ngói Fibro, 1 mái như kiểu chuồng lợn Cụ ạ ! :)) Thời bao cấp, trong phố cũng vẫn còn bể công cộng nên tắm thế là bình thường mà.
Em trêu mà:D
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Trong phần mô tả, lịch sử ngành đường sắt Việt Nam có thời gian hình thành và phát triển sớm và khá rực rỡ ở những năm đầu khi đất nước hoàn toàn giải phóng. So với thế giới, tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng ở Anh vào năm 1825 sử dụng động cơ hơi nước thì 56 năm sau (1881) người Pháp đã xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên ở Việt Nam (Sài Gòn – Mỹ Tho). Và cũng chỉ mất 55 năm sau, người Pháp đã xây dựng một hệ thống đường sắt dài 2600km trải dài khắp Việt Nam. Trải qua thời gian, qua các giai đoạn lịch sử ngành đường sắt phát triển rực rỡ ở Việt Nam những năm đầu sau giải phóng. Đường sắt là phương tiện được đa số người dân lựa chọn là để đi lại lúc bấy giờ (từ 1975 – 1995), một phần do các hệ thống giao thông khác chưa phát triển. Phần khác do những năm sau 1975 vẫn còn bao cấp nên ngành này chưa mở bán vé, mọi người muốn đi tàu thì chỉ cần lên tàu và tìm chỗ ngồi (đa số là đứng). Lúc đó đường sắt được tách riêng ra một mảng tương đương cấp Bộ (còn oách hơn cả Bộ GTVT lúc bấy giờ) có tên là Tổng cục Đường Sắt VN. Mãi cho đến năm 1990, ngành này mới được đưa về dưới sự quản lý của Bộ GTVT.

unnamed.jpg

Cũng từ những năm 1990 trở đi, khi nền kinh tế VN chính thức mở cửa các hệ thống giao thông khác bắt đầu khởi sắc. Giao thông đường bộ bắt đầu phát triển khi tuyến QL1A bắt đầu được sử dụng, những ai đã từng xuôi ngược Bắc-Nam những năm 1990 chắc sẽ rõ, nếu đi từ HN vào đến SG bằng ô tô phải đi mất 3 ngày 3 đêm, còn đi tàu chỉ mất hơn 2 ngày. Thời gian di chuyển và chất lượng phương tiện cũng giúp ngành đường sắt ở giai đoạn này khởi sắc. Thế nhưng, có lẽ ngành này đã ngủ quên khá lâu trên đỉnh vinh quang, đúng là đi ngang là đi xuống. Ngành này bắt đầu phân tách ra thành những doanh nghiệp quản lý theo cấp địa phương với mục đích để dễ dàng quản lý và vận hành hơn. Đồng nghĩa với việc bộ máy vận hành của ngành này trở nên cồng kềnh và tiêu tốn một lượng lớn ngân sách, các bác nên chú ý hiện nay ngành đường sắt vẫn đang là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Suốt từ những năm 1999 cho đến nay, các hệ thống giao thông đường bộ (các tuyến cao tốc trải dài khắp cả nước) giao thông hàng không (có đến 4 hãng hàng không với vài trăm đường bay trong nước), giao thông đường thủy phát triển như vũ bão bằng việc mở cửa, mở chính sách tạo điều kiện cho tư nhân có điều kiện tham gia vận hành và mở rộng kinh doanh. Chính vì thế các mảng giao thông khác đã hoàn toàn lấn át và đè bẹp ‘đứa con cưng’ ngày xưa là ngành Đường Sắt VN. Liệu có phải đường sắt đã lỗi thời? Hoàn toàn không, đường sắt vẫn là một mảng ngành phát triển của hệ thống giao thông của những nước phát triển điển hình như Mỹ, Nga và xa xa là Trung Quốc. Đường sắt ở những nước này ngoài những tuyến chính do nhà nước quản lý thì họ đã mời các doanh nghiệp tư nhân vào để cùng mở rộng hạ tầng, mở rộng tuyến để phủ mạng lưới đường sắt đến các địa phương. Còn ở ta, đường sắt cũng đã có nhiều phát triển nhưng như thế là chưa đủ cho yêu cầu của khách hàng. Hãy làm một bảng so sánh nhẹ, quãng đường từ HN vào SG (tính ở mức trung bình) như sau:

Đường sắtĐường bộHàng không
Giá1,2 triệu1 triệu1 triệu
Thời gian31 tiếng37 tiếng2 tiếng
Chất lượng dịch vụ (thang 10)657
Vị trí các nhà ga so với trung tâmTrung tâmGần trung tâmXa trung tâm
Phương thức mua vé (thang 10)698
Mức độ hài lòng sau chuyến đi769
Với một bảng thống kê đơn giản như trên, nếu di chuyển cùng tuyến HN-SG các bác sẽ chọn loại hình giao thông nào?


Ngành đường sắt đang kiến nghị lên Thủ Tướng về nguy cơ phá sản khi từ 2020 Bộ GTVT đã phê duyệt cho đơn vị này tự chủ thu chi. Nhưng thu làm sao bù nổi chi khi bộ máy quá cồng kềnh mà hoạt động không hiệu quả. Đường sắt vẫn là một loại hình vận tải hàng hóa khá hiệu quả nhé các bác.

Vậy theo các bác thì tương lai của ngành này vài năm nữa sẽ như thế nào và Chính Phủ có chính sách gì để gồng gánh ngành này qua giai đoạn khó khăn?
Cứu được thì đã làm lâu rồi. Ko đi được mà cứ ôm khư khư cái nhà xí....
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thiển cận gì cụ ?

Em cũng ủng hộ dẹp sớm cái Đường sắt hoặc bán rẻ cho tư nhân làm.

23.000 lao động của ngành này nên trợ cấp để họ tìm công việc khác có ích hơn cho bản thân họ và xã hội.
Cho sang đi may quần áo mí đóng giày xuất khẩu, không được thì thôi ! Trợ cấp theo qui định sang bhxh lĩnh !
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong phần mô tả, lịch sử ngành đường sắt Việt Nam có thời gian hình thành và phát triển sớm và khá rực rỡ ở những năm đầu khi đất nước hoàn toàn giải phóng. So với thế giới, tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng ở Anh vào năm 1825 sử dụng động cơ hơi nước thì 56 năm sau (1881) người Pháp đã xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên ở Việt Nam (Sài Gòn – Mỹ Tho). Và cũng chỉ mất 55 năm sau, người Pháp đã xây dựng một hệ thống đường sắt dài 2600km trải dài khắp Việt Nam. Trải qua thời gian, qua các giai đoạn lịch sử ngành đường sắt phát triển rực rỡ ở Việt Nam những năm đầu sau giải phóng. Đường sắt là phương tiện được đa số người dân lựa chọn là để đi lại lúc bấy giờ (từ 1975 – 1995), một phần do các hệ thống giao thông khác chưa phát triển. Phần khác do những năm sau 1975 vẫn còn bao cấp nên ngành này chưa mở bán vé, mọi người muốn đi tàu thì chỉ cần lên tàu và tìm chỗ ngồi (đa số là đứng). Lúc đó đường sắt được tách riêng ra một mảng tương đương cấp Bộ (còn oách hơn cả Bộ GTVT lúc bấy giờ) có tên là Tổng cục Đường Sắt VN. Mãi cho đến năm 1990, ngành này mới được đưa về dưới sự quản lý của Bộ GTVT.

unnamed.jpg

Cũng từ những năm 1990 trở đi, khi nền kinh tế VN chính thức mở cửa các hệ thống giao thông khác bắt đầu khởi sắc. Giao thông đường bộ bắt đầu phát triển khi tuyến QL1A bắt đầu được sử dụng, những ai đã từng xuôi ngược Bắc-Nam những năm 1990 chắc sẽ rõ, nếu đi từ HN vào đến SG bằng ô tô phải đi mất 3 ngày 3 đêm, còn đi tàu chỉ mất hơn 2 ngày. Thời gian di chuyển và chất lượng phương tiện cũng giúp ngành đường sắt ở giai đoạn này khởi sắc. Thế nhưng, có lẽ ngành này đã ngủ quên khá lâu trên đỉnh vinh quang, đúng là đi ngang là đi xuống. Ngành này bắt đầu phân tách ra thành những doanh nghiệp quản lý theo cấp địa phương với mục đích để dễ dàng quản lý và vận hành hơn. Đồng nghĩa với việc bộ máy vận hành của ngành này trở nên cồng kềnh và tiêu tốn một lượng lớn ngân sách, các bác nên chú ý hiện nay ngành đường sắt vẫn đang là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Suốt từ những năm 1999 cho đến nay, các hệ thống giao thông đường bộ (các tuyến cao tốc trải dài khắp cả nước) giao thông hàng không (có đến 4 hãng hàng không với vài trăm đường bay trong nước), giao thông đường thủy phát triển như vũ bão bằng việc mở cửa, mở chính sách tạo điều kiện cho tư nhân có điều kiện tham gia vận hành và mở rộng kinh doanh. Chính vì thế các mảng giao thông khác đã hoàn toàn lấn át và đè bẹp ‘đứa con cưng’ ngày xưa là ngành Đường Sắt VN. Liệu có phải đường sắt đã lỗi thời? Hoàn toàn không, đường sắt vẫn là một mảng ngành phát triển của hệ thống giao thông của những nước phát triển điển hình như Mỹ, Nga và xa xa là Trung Quốc. Đường sắt ở những nước này ngoài những tuyến chính do nhà nước quản lý thì họ đã mời các doanh nghiệp tư nhân vào để cùng mở rộng hạ tầng, mở rộng tuyến để phủ mạng lưới đường sắt đến các địa phương. Còn ở ta, đường sắt cũng đã có nhiều phát triển nhưng như thế là chưa đủ cho yêu cầu của khách hàng. Hãy làm một bảng so sánh nhẹ, quãng đường từ HN vào SG (tính ở mức trung bình) như sau:

Đường sắtĐường bộHàng không
Giá1,2 triệu1 triệu1 triệu
Thời gian31 tiếng37 tiếng2 tiếng
Chất lượng dịch vụ (thang 10)657
Vị trí các nhà ga so với trung tâmTrung tâmGần trung tâmXa trung tâm
Phương thức mua vé (thang 10)698
Mức độ hài lòng sau chuyến đi769
Với một bảng thống kê đơn giản như trên, nếu di chuyển cùng tuyến HN-SG các bác sẽ chọn loại hình giao thông nào?


Ngành đường sắt đang kiến nghị lên Thủ Tướng về nguy cơ phá sản khi từ 2020 Bộ GTVT đã phê duyệt cho đơn vị này tự chủ thu chi. Nhưng thu làm sao bù nổi chi khi bộ máy quá cồng kềnh mà hoạt động không hiệu quả. Đường sắt vẫn là một loại hình vận tải hàng hóa khá hiệu quả nhé các bác.

Vậy theo các bác thì tương lai của ngành này vài năm nữa sẽ như thế nào và Chính Phủ có chính sách gì để gồng gánh ngành này qua giai đoạn khó khăn?
Theo e cho tư nhân làm có cơ hội pt hơn giống chị thảo là ngon
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
447,978 Mã lực
1. Tách độc lập hoàn toàn giữa Vận tải và Quản lý hạ tầng.
2. Tách Vận tải thành 2 vùng độc lập là Miền Bắc (Hà Nội) và Miền Nam (Sài Gòn) nhằm tạo tính cạnh tranh.
3. Phần quản lý hạ tầng không chỉ bao gồm công trình kỹ thuật mà bao gồm quản lý, vận hành các khu ga, diện tích kho bãi nhằm khai thác tối đa dịch vụ logistic và thương mại (các ga đều ở trung tâm đô thị).
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Bán lại cho anh Vượng đi.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
447,978 Mã lực
Việc cổ phần hóa, tư nhân hóa là cực khó. CHắc chắn tư nhân làm sẽ hiệu quả hơn, tuy nhiên, khi đó ai sẽ là người gánh trách nhiệm gây thất thoát cho nhà nước.
 

nguyencanhtrung

Xe hơi
Biển số
OF-751629
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
111
Động cơ
53,250 Mã lực
Cho tư nhân vào làm cùng thì hệ thống giao thông đường sắt sẽ tôtts hơn
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hay là Đường Sắt VN muốn chơi lớn!, Làm Shinkansen kiểu Japan?:(
Năm nay QH sẽ quyết đầu tư cho đường sắt. Có 2 luồng dư luận, Bộ Giao Thông đề nghị chơi lớn xây 60 tỉ đô chỉ để chở khách với giá vé cao hơn máy bay. Luồng còn lại là xây đường sắt 200km vừa hàng vừa khách, đồng thời cải cách cơ chế.
Được vài hôm hàng rong bu đầy ga mí tàu ! Nhân viên lo bán vé chui, lãnh đạo xin cứu tiếp ! Chết đâu dân chịu, Đ, NN lo !
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Như hiện nay thì
Các tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đều do Nhà nước đầu tư(các tuyến đường sắt, hệ thống thông tin tín hiệu, nhà ga, bãi hàng và kể cả các tài sản không liên quan trực tiếp tới chạy tàu như quảng trường ga, đường bộ trong ga ).
Hàng năm, NN bỏ kinh phí đầu tư nâng cấp, và còn bố trí kinh phí tiến hành bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia số tiền khoảng hơn 3.000 tỷ. Số tiền này được rót cho ĐSVN để thực hiện quản lý, bảo trì .
Tổng công ty ĐSVN về danh nghĩa sẽ trả tiền thuê kết cấu hạ tầng đường sắt của Nhà nước khoàng 300-400 tỷ.
Như thế thực chất NN ngoài việc đầu tư toàn bộ tài sản để ĐSVN kinh doanh mỗi năm lại cho thêm ĐSVN hơn 2.500 tỷ nữa.
Kể ra hiếm có công ty nào được đầu tư toàn bộ tài sản chỉ việc kinh doanh trên tài sản đã có lại được mỗi năm cho thêm hàng ngàn tỷ nữa mà vẫn khó khăn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,015 Mã lực
Coi như đứa con thiểu năng thôi. Nuôi gần trăm năm rồi, nuôi cái tào lao nhớn hơn nhiều bao năm nay có ai kêu đâu.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Đang muốn thuyết trình đầu tư đs cao tốc mà lại cứu thì hỏng hết bánh kẹo à? :D
Cứu hay ko cứu? Thì cũng giống như việc có cho tiền ăn xin hay ko cho vậy thôi..
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Đường sắt nó có chịu phát triển đâu mà cứu với vớt những ai đi mua vé tuyến LC năm xưa thì rõ thôi thà đau một lần giải tỏa cái ngành này đi cho anh chị em công nhân đỡ khổ ,bỏ thì thương vương thì tội.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em đề nghị chia tách đường sắt thành 2: 1 chở hàng và 1 chở hành khách. cổ phần hóa/ bán nó cho tư nhân. Nhà nước chỉ đóng vai trò là người cho thuê và quẩn lý hạ tầng. Lúc đó, vẫn phương tiện này nhưng dưới chiêu trò marketting thì đi đường sắt khéo lại trở thành trend và mảng chở hàng chắc chắn ăn nên làm ra. Không có lý gì chở hàng bằng đường sắt lại thua đường bộ ở cung đường dài cả
Thua đấy, thua hẳn là khác. Em có hàng ngồi alo nó cho xe đến tận nơi lấy chở đến tận nơi giao hàng. ĐS có làm được vậy không ? Hay phải cử một đứa chạy ra ga giao, một đứa ra ga nhận !
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Theo e cho tư nhân làm có cơ hội pt hơn giống chị thảo là ngon
Việc cổ phần hóa, tư nhân hóa là cực khó. CHắc chắn tư nhân làm sẽ hiệu quả hơn, tuy nhiên, khi đó ai sẽ là người gánh trách nhiệm gây thất thoát cho nhà nước.
Đang muốn thuyết trình đầu tư đs cao tốc mà lại cứu thì hỏng hết bánh kẹo à? :D
Cứu hay ko cứu? Thì cũng giống như việc có cho tiền ăn xin hay ko cho vậy thôi..
Em nghĩ việc cổ phần hóa ra nó phù hợp hơn, nhưng vấn đề là phải đánh giá đc mức độ, tầm quan trọng của từng mảng. Mảng nào tối quan trọng thì NN nên giữ lại để nuôi, còn cái nào có thể cho tư nhân vào phối hợp cùng hợp tác phát triển thì nên mở cửa cho họ vào làm. Khi có tư nhân vào thì mọi thứ sẽ tinh gọn và tối ưu hơn :D
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thua đấy, thua hẳn là khác. Em có hàng ngồi alo nó cho xe đến tận nơi lấy chở đến tận nơi giao hàng. ĐS có làm được vậy không ? Hay phải cử một đứa chạy ra ga giao, một đứa ra ga nhận !
Nhưng mà cái thằng làm dịch vụ cho cụ nó lại dùng đường sắt đấy! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top