[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,061
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Vâng Cụ!
Mấy đưa cháu em là sinh viên học ở Hà Nội. Các cháu cũng thường đi tàu Thái Nguyên - Hà Nội có nói rằng tàu khách bây giờ khá sạch sẽ, đúng giờ và an toàn hơn nhiều so với đi xe khách, xe máy....

Em nghĩ ngành Đường sắt rất may mắn khi được quản lý một khối tài sản khổng lồ của nhà nước. Họ có đường riêng, ga riêng, bến bãi riêng, phương tiện và luật giao thông riêng. Đặc biệt chả có ai cạnh tranh được với họ trong ngành của họ.

Các ông Đường sắt kêu ca nhiều nhưng họ vẫn chưa khi nào đưa ra được kiến nghị và giải pháp hữu hiệu cho CP về nâng cao hiệu quả và cải thiện tình hình kinh doanh của mình đâu? Nếu họ có phương án hợp lý, khả thi thì CP nào chả ủng hộ!

Em cho là mấy ông sếp Đường sắt vẫn sống theo tư duy cũ, ỷ lại, trông chờ giải cứu (rót thêm tiền) chưa chưa có ý thức vươn lên trong kinh doanh.
Đồng ý với cụ!
Em ngồi thoải mái trên tàu tuyến HD-HN, qua khu vực Phú Thụy, Trâu Quỳ thấy đường 5A tắc lia lịa, xe dồn đống, nhìn mà thương cho cánh lái xe và... thương cho bản thân mình vì trước đó em cũng hay tự lái trên tuyến này.
Thế mạnh" Tàu hỏa một mình một đường, giá thành vận tải thấp, hạ tầng có từ trước, lượng khách hàng là học sinh sinh viên, nhưng người say xe ô tô, những người buôn chuyến,... khá đông mà kinh doanh không có lãi , ngân sách vẫn phải bỏ ra hỗ trợ thì trách nhiệm thuộc về ngành Đường sắt.

Nói thêm ngoài lề: em tham gia một CLB tennis, thành phần đa dạng gồm quan chức, chủ doanh nghiệp và dân đen như em. Sau này CLB của em có kết nạp thêm một nhóm anh em là lãnh đạo, nhân viên ngành đường sắt nhưng sau rất nhiều năm, nhóm này vẫn không sao hòa nhập với các phong trào chung của CLB.
Gặp gỡ, đối thoại với họ, có cảm giác thời gian đang trôi ngược về thời bao cấp!
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
60 năm nay độc quyền, bao cấp và các anh ấy hút máu cạn kiệt cái ngành đường sắt.
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,061
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Tầm năm 1990 đi từ quy nhơn ra HN cũng mất 2 ngày 2 đêm => HN - SG cũng phải 3 ngày 3 đêm chứ không nhanh hơn oto như báo viết đâu ạ :P
Năm 1990 có tàu 48h rồi hả cụ?
Em nhớ lúc đó tàu 72h là tàu nhanh, còn tàu thường em đi là 84h
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Năm nay QH sẽ quyết đầu tư cho đường sắt. Có 2 luồng dư luận, Bộ Giao Thông đề nghị chơi lớn xây 60 tỉ đô chỉ để chở khách với giá vé cao hơn máy bay. Luồng còn lại là xây đường sắt 200km vừa hàng vừa khách, đồng thời cải cách cơ chế.
Nếu có đổ tiền vào thì phải thay máu toàn diện con người và quản trị chứ bàn đến ₫ lúc này quá viển vông.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,061
Động cơ
2,540,499 Mã lực
các ga vẫn vận hành theo cách thời bao cấp là tuồn vé , nhân viên sống bằng cách đấy , bây giờ không như vậy nữa nhưng lề thói vẫn vậy , như cụ nói thì hiện vấn đề cần nhất của đường sắt cũ là ở ga ( hàng , khách ) .
Em chỉ phản ánh hiện tượng chứ ko dám nói bản chất của toàn bộ ngành Đường sắt
Nhưng rõ ràng ở nhiều nhà ga, khi tiếp xúc với rất nhiều nhân viên nữ trẻ trung, xinh xắn, mái tóc và cách trang điểm rất đẹp mang phong cách của thế kỳ 21 nhưng nhiều người vẫn mang tư duy xin cho, ban ơn của thời bao cấp. Môi trường nào làm họ trở nên như vậy?

Còn nữa, như ở ga Hải Phòng, khóa béng phòng ra vào ga, bắt hành khách đi bộ vòng thêm mấy trăm mét, không hiểu tư duy đó là gì!
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Haha, lão này đã từng phượt xuyên Việt bằng tàu hỏa, may em có theo thớt đó keke. Cho nhận xét đi sếp https://www.otofun.net/threads/xuyen-viet-bang-tau-hoa.1358920/
Em đi tàu từ năm 1987 đến giờ cực nhiều , gần như mỗi năm đều đi 1 lần hoặc 2 lần , có năm đi 3 lần. Trải qua thời gian thì nếu nói ngành dsvn ko thay đổi là ko đúng . Ngay trong khoảng 5 năm đổ lại đây cũng đã khác rất nhiều ! Từ tổ chức bán vé trực tiếp chuyển qua mán online trên web dsvn , bán qua momo , qua shopee ,....đã thuận tiện hơn rất nhiều và xử lý được nạn cò vé . Trước đây mỗi toa xe là 1 nhân viên phục vụ , giờ đây 1 nhân viên kiêm 2 đến 3 toa xe => đã giảm được không ít nhân sự . Toa tàu cũng đóng mới và cải tạo đẹp hơn ,.....Nói chung là tiến bộ rất nhiều . Tuy nhiên vấn đề lớn bây giờ là cải tiến đường tàu với nâng tốc độ tàu chạy mới là cái cần quan tâm ạ . Còn giảm thiểu bộ máy thì phải làm từ từ chứ liên quan đến con người không phải nói giảm là giảm ngay được .
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,618
Động cơ
372,966 Mã lực
Xóa cmn sổ đi cho xong.
Mấy ông bao cấp này chả làm nên trò trống gì cho đời
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
796
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Em về quê toàn đi tàu cho an toàn😃
Đi mấy xe Limousine ghê bỏ bu😅
À đúng rồi e thấy điểm + duy nhất của ds là an toàn, gọi là an toàn nhất trong các loại dv đi lại hiện nay cũng đúng.
Và điểm + nữa là đi tàu đc cái nó phi thẳng vào trung tâm tp luôn cũng đỡ nhiều chi phí
Đi tàu thì có mỗi đi vinh là E đi tàu thôi, bọn e thuê nguyên 1 buồng cả lũ ngồi chơi bài đốt tg cũng vui.
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,061
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Em đi tàu từ năm 1987 đến giờ cực nhiều , gần như mỗi năm đều đi 1 lần hoặc 2 lần , có năm đi 3 lần. Trải qua thời gian thì nếu nói ngành dsvn ko thay đổi là ko đúng . Ngay trong khoảng 5 năm đổ lại đây cũng đã khác rất nhiều ! Từ tổ chức bán vé trực tiếp chuyển qua mán online trên web dsvn , bán qua momo , qua shopee ,....đã thuận tiện hơn rất nhiều và xử lý được nạn cò vé . Trước đây mỗi toa xe là 1 nhân viên phục vụ , giờ đây 1 nhân viên kiêm 2 đến 3 toa xe => đã giảm được không ít nhân sự . Toa tàu cũng đóng mới và cải tạo đẹp hơn ,.....Nói chung là tiến bộ rất nhiều . Tuy nhiên vấn đề lớn bây giờ là cải tiến đường tàu với nâng tốc độ tàu chạy mới là cái cần quan tâm ạ . Còn giảm thiểu bộ máy thì phải làm từ từ chứ liên quan đến con người không phải nói giảm là giảm ngay được .
Em giống cụ
Thời 1987-1990 ra Bắc vào Nam 6 lượt bằng tàu hỏa.
Sau này em đi thêm Hà Nội - Lào Cai nhiều lần ; Hà Nội - Đà Nẵng; tuyến Hà Nội - Vinh vài lần
Còn HD-HN và ngược lại thì giờ em vẫn đi thường xuyên liên tục
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Có ý định đi chơi, vào web bán vé của đường sắt mà thấy nó ngu vật, nên từ bỏ ý định luôn các bác ạ.

Bàn gì thì bàn, cần xem định nghĩa ĐSVN = Đừng Sờ Vào Nó.
Cụ mua vé trên momo hoặc shopee nhanh và tiện hơn nhiều , còn được giảm giá nhé .
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Em đi tàu từ năm 1987 đến giờ cực nhiều , gần như mỗi năm đều đi 1 lần hoặc 2 lần , có năm đi 3 lần. Trải qua thời gian thì nếu nói ngành dsvn ko thay đổi là ko đúng . Ngay trong khoảng 5 năm đổ lại đây cũng đã khác rất nhiều ! Từ tổ chức bán vé trực tiếp chuyển qua mán online trên web dsvn , bán qua momo , qua shopee ,....đã thuận tiện hơn rất nhiều và xử lý được nạn cò vé . Trước đây mỗi toa xe là 1 nhân viên phục vụ , giờ đây 1 nhân viên kiêm 2 đến 3 toa xe => đã giảm được không ít nhân sự . Toa tàu cũng đóng mới và cải tạo đẹp hơn ,.....Nói chung là tiến bộ rất nhiều . Tuy nhiên vấn đề lớn bây giờ là cải tiến đường tàu với nâng tốc độ tàu chạy mới là cái cần quan tâm ạ . Còn giảm thiểu bộ máy thì phải làm từ từ chứ liên quan đến con người không phải nói giảm là giảm ngay được .
Cụ phải xem cách các ngành dv khác nó thay đổi nhanh như thế nào thì mơi thấy đs nó có thay đổi nhưng quá chậm thành ra khi người ta chạy bằng oto mà mh đi bộ thì có nghĩa là mh chẳng đi tý nào và tụt lại rất sâu.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,395
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em được lần hồi bé đi tàu. Từ nhà lên hn đi tàu chợ. Tưởng ngắm được gì mà toàn ngắm nhà vệ sinh thôi,
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ phải xem cách các ngành dv khác nó thay đổi nhanh như thế nào thì mơi thấy đs nó có thay đổi nhưng quá chậm thành ra khi người ta chạy bằng oto mà mh đi bộ thì có nghĩa là mh chẳng đi tý nào và tụt lại rất sâu.
Thì em đã nói rồi đó ! quan trọng nhất là cải tiến đường tàu để nâng vận tốc . Mà cái này không hề đơn giản . Cả 1 tuyến xuyên Việt chứ mà tuyến ngắn thì có khi xong rồi :)
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em giống cụ
Thời 1987-1990 ra Bắc vào Nam 6 lượt bằng tàu hỏa.
Sau này em đi thêm Hà Nội - Lào Cai nhiều lần ; Hà Nội - Đà Nẵng; tuyến Hà Nội - Vinh vài lần
Còn HD-HN và ngược lại thì giờ em vẫn đi thường xuyên liên tục
Em đi Bắc-Nam vẫn sử dụng tàu và máy bay tùy lúc . Nếu thong thả thì em vẫn thường đi tàu cùng bọn trẻ con vì chúng rất thích đi tàu . Ngoài ra dọc đường em có thể dạy thêm cho chúng chút ít kiến thức địa lý lịch sử qua từng địa phương cũng hay lắm cụ ạ . Bọn trẻ nhà em rất thích ngắm đèo Hải Vân :)
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Thì em đã nói rồi đó ! quan trọng nhất là cải tiến đường tàu để nâng vận tốc . Mà cái này không hề đơn giản . Cả 1 tuyến xuyên Việt chứ mà tuyến ngắn thì có khi xong rồi :)
Với đường sắt ko phải chỉ chuyện tốc độ đâu cụ. Nó còn cả toa xe đầu máy sân bãi phục vụ ...nhiều lắm mới kéo đc hk chở lại. Cụ nói tuyến ngắn thì đs còn khó cậnh tranh hơn vì giờ tầm 500km là e đi xe riêng rồi ko đi tầu làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top