[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Quan trọng là tư nhân nào dám làm. Đầu tư cơ bản hạ tầng của đường sắt quá lớn, thời gian thực hiện lâu và cạnh tranh với máy bay rất khó.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
đúng qua thiển cận cứ để thế này cho thành của độc, đê nguyên vậy vài chục năm cho đến khi dân chán chả buồn đi nữa thế là xong.
à rồi vài năm nữa bán bớt đất vàng của ngành đường sắt đi là nhòe tiền
tât cả các tỉnh thành nào ngành đường sắt đều có miếng đất to đùng giữa trung tâm luôn

đầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích

cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,258
Động cơ
678,653 Mã lực
Cứ khóc lại dc nhét cho cái vếu mút chứ ko bị oánh đýt thì tội gì ko khóc.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,256
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Em đi tàu vài lần và không thấy ưng về chất lượng. Em ko bao giờ có ý định dùng phương tiện này lần não nữa nếu vẫn giữ nguyên như hiện tại.
Đối với đường sắt em nghĩ chắc giờ chỉ có thể tồn tại được bằng cách phát triển vận chuyển hàng hóa và xây dựng lại hệ thống quản lý để tiết kiệm chi phí thôi. Việc đổ 1 núi tiền đầu tư hệ thống mới là quá khó.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
những ai đã từng xuôi ngược Bắc-Nam những năm 1990 chắc sẽ rõ, nếu đi từ HN vào đến SG bằng ô tô phải đi mất 3 ngày 3 đêm, còn đi tàu chỉ mất hơn 2 ngày.
Nhà báo viết đoạn này là sao ? chắc nhà báo sinh sau 1990 là caí chắc :))
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,554
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
bỏ đi cho tư nhân nó làm, nuôi báo cô mấy chục năm nay rồi. béo mỗi mấy ông ở trên cao còn ở dưới nv thì khổ
Tư nhân nào dám ôm đâu cụ, đầu tư con xe oto cho nhanh thu hồi vốn và đẻ lãi ngay.
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
188
Động cơ
401,841 Mã lực
Quan trọng là tư nhân nào dám làm. Đầu tư cơ bản hạ tầng của đường sắt quá lớn, thời gian thực hiện lâu và cạnh tranh với máy bay rất khó.
e đảm bảo luôn là tư nhân nhẩy vào làm, chỉ khai thác hệ thống đường sắt cũ thôi thì họ vẫn lãi.


còn bắt tư nhân phải "đầu tư cơ bản hạ tầng" thì chắc ko mấy thằng dám dây -
(mà khoán kèm cho tư nhân cả quyền với "đất đai, hệ thống nhà ga..." khéo tranh nhau)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,258
Động cơ
796,383 Mã lực
Hồi sinh viên hay đi tàu trốn vé, có lần bị bắt em hứa với chị soát vé là sau này tốt nghiệp đi làm, mỗi lần đi tàu sẽ mua 2 vé.
Ra trường đã gần 30 năm, em vẫn nhớ lời hứa với chị soát vé nên từ đó đến giờ em chưa đi tàu lần nào.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,047
Động cơ
540,373 Mã lực
Các bác chém gió vớ vẩn thôi nhưng những người có trách nhiệm đã biết phải làm gì rồi.

Ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định, cần phải hướng tới xã hội hóa trong việc kinh doanh tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt.

Nó cũng chả phải bí mật công nghệ gì mà không biết. Nhìn sang những nơi mà đường sắt phát triển như Nhật, Đức là thấy nó sờ sờ ra.

Ở VN có cái tư duy buồn cười là hay đổ không làm được là tại cơ chế. Không phải cơ chế là thứ dễ thay đổi nhất hay sao?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,324
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đường sắt nên chú trọng vào mảng vận tải hàng nặng và vận chuyển hành khách ở khoảng cách vài trăm km, nhà Cháu thấy vẫn khả thi.
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Quan trọng là tư nhân nào dám làm. Đầu tư cơ bản hạ tầng của đường sắt quá lớn, thời gian thực hiện lâu và cạnh tranh với máy bay rất khó.
Cái F1 khó thế còn làm đc mà cụ, ở đây ko phải là mời tư nhân nữa phải chỉ định, ông cần phải góp sức vào phát triển quê hương chứ ko thể đứng nhìn khi ông có thể giúp đc. Còn lại nên định vị lại vị trí và thế mạnh của đường sắt, chứ mang so đường sắt với hàng ko thì làm sao so đc. Đường sắt để phát triển du lịch chẳng hạn :D
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,970
Động cơ
367,009 Mã lực
theo em thì cái tầm này đúng là bỏ không được mà cứu không xong, muốn cứu thì bước đầu phải thay máu, giữ nguyên cái hệ thống cồng kềnh nhiêu khê lằng nhằng này thì cứu sao nổi.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
796
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
đầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích

cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
thì đấy năm nào chả cứu chả hỗ trợ, cứu và hỗ trợ kiểu cấp cứ quăng cho 1 cục như vậy rồi đâu lại vào đấy.
cũng giống như câu chuyện trong 1 gd có đứa con hư chỉ biết ăn bám xin đc 1 lần thì 1 vài lần sau lại xin tiếp ( bản chất DSVN như thằng nghiện vậy )
Vấn đề chính ở đây là người cấp tiền thôi, cứ cấp tiền xong kệ nó thích làm gì thì làm vẫn mấy chục năm nay
nhưng cụ biết lương của nhân viên đs là bao nhiêu ko a

 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích

cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
Thả câu "thiển cận", tưởng phân tích được cái gì. Hoá ra "thiển cận".
 

Ho4ngNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-743916
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
102
Động cơ
60,211 Mã lực
Thì vẫn là do các cốp trên thôi. Nếu Đầu não quyết tâm thay đổi thì nhà nước chắc chắn sẽ hỗ trợ chứ các cụ nhỉ :-?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
ĐSVN được gọi là "Đừng Sờ Vào Nó". Đã bao năm nay chúng chỉ ăn tàn phá hại, mang của công ra bán rẻ.Hành lang an toàn thì bị lấn chiếm hết nên bây giờ có muốn làm đường sắt đôi dựa trên trục cũ là bất khả thi.

Câu hỏi là : cứu ngành đường sắt thì hết bao nhiêu tiền? Và cứu xong thì chúng đóng góp gì cho nền kinh tế nước nhà? Lấy cái gì để đảm bảo rằng bài học Cát Linh- Hà Đông sẽ ko lặp lại?
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,616
Động cơ
238,169 Mã lực
Thiển cận gì cụ ?

Em cũng ủng hộ dẹp sớm cái Đường sắt hoặc bán rẻ cho tư nhân làm.

23.000 lao động của ngành này nên trợ cấp để họ tìm công việc khác có ích hơn cho bản thân họ và xã hội.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,085
Động cơ
26,315 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Phải cứu chứ, không nhiều người tâm tư lắm ;))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Thì cũng giống máy bay thôi. Để mấy ông tư nhân vào làm thì ngon ngay có gì đâu. Bài học với hàng không sờ sờ như thế còn muốn thế nào? ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top