[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
796
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Tư nhân nào dám ôm đâu cụ, đầu tư con xe oto cho nhanh thu hồi vốn và đẻ lãi ngay.
Cp có tạo cho cơ chế để làm hay ko thôi, chứ tạo điều kiện cho thì chả mấy mà ngon.
Thí điểm vài tuyến ngắn 2 300km quay đâu tính từ trung tâm HN hay SG
Tuyến HN -HP
Tuyến HN- TH- Vinh
Dân chả có phương tiện gì đi toàn phải đi oto khách, xe oto chúng nhồi nhồi nhét dân 2 3 mươi năm nay khổ quá rồi.
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,061
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Chính Phủ muốn cứu nhưng chắc nguồn lực có hạn.
Mà ông đường sắt phải tự cứu mình trước đã, buồn cho các ông quá!
Em cũng nghĩ đường sắt phải tự thay đổi để cứu mình. Em thường xuyên đi tàu tuyến Hải Dương - Hà Nội; HD - Hải Phòng nên mạo muội nêu ý kiến cá nhân về tuyến này

So với 10 năm trước, tuyến đường sắt Hà Hải đã có nhiều thay đổi tích cực

- Tàu chay nhanh và đúng giờ hơn;
- Toa xe sạch sẽ, chất lượng cao, quà bánh, điểm tâm, nước uống được nhân viên ngành ĐS phục vụ tận tình, chu đáo, giá cả chấp nhận được.
- Nhân viên toa xe rất thân thiện, coi hành khách là người sử dụng dịch vụ là đối tác, là khách hàng.


Những điều chưa được: phần lớn ở tại các nhà ga

- Rất nhiều nhân viên chưa hình thành phong cách của "người làm dịch vụ". Tình trạng nói chỏng lỏn, cộc lốc với hành khách vẫn diễn ra. Tệ nhất là nhân viên bán vé ở ga Hà Nội phía đường Lê Duẩn; các ga Long Biên, Hải Dương có đỡ hơn ở mức tạm chấp nhận (Riêng ga Gia Lâm thì em ghi nhận họ rất thân thiện)
- Thiết kế và cách vận hành ở nhiều ga chưa ổn:
+ Do thiết kế kính chắn an toàn giữa nhân viên bán vé và hành khách nên khi khách đông, muốn trao đổi phải gào rất to và nhiều lần mới có thể hiểu được nhau cần gì. Điều này Ga HP tệ số 1, ga Long Biên số 2.
+ Khi tàu về ga, cửa ra vào gần nhất và thuận tiện nhất bị khóa, buộc hành hách phải đi vòng quá xa: Ga Hải Phòng
+ Hành khách đi tàu muốn gửi xe máy, xe đạp... lên tàu nhưng không có biển báo khu vực làm thủ tục này: ga Hải Dương làm hành khách mới đi tàu rất vất vả mới làm được thủ tục

- Khu vực vệ sinh: các ga xép không tốt: khai và bẩn, cá biệt ga lớn như ga Hải Dương, nhà vệ sinh làm hẳn phía ngoài ga và thường xuyên... khóa chặt
- Phòng vệ sinh trên các toa xe dù đã có những nỗ lực đáng ghi nhận: thiết kế tự hoại, có vòi rửa tay,.. nhưng quá hẹp, bẩn và khai, chưa tương xứng với tổng thể chung của toa xe.
- Nhân viên trên một số toa xe vẫn còn cho những người buôn chuyến chuyến đi lậu vé, những người này ngang nhiên chiếm chỗ tốt nhất ở giữa toa đánh bài ồn ào rất phải cảm, gây khó chịu cho khách đi tàu.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Có ý định đi chơi, vào web bán vé của đường sắt mà thấy nó ngu vật, nên từ bỏ ý định luôn các bác ạ.

Bàn gì thì bàn, cần xem định nghĩa ĐSVN = Đừng Sờ Vào Nó.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
ĐSVN được gọi là "Đừng Sờ Vào Nó". Đã bao năm nay chúng chỉ ăn tàn phá hại, mang của công ra bán rẻ.Hành lang an toàn thì bị lấn chiếm hết nên bây giờ có muốn làm đường sắt đôi dựa trên trục cũ là bất khả thi.

Câu hỏi là : cứu ngành đường sắt thì hết bao nhiêu tiền? Và cứu xong thì chúng đóng góp gì cho nền kinh tế nước nhà? Lấy cái gì để đảm bảo rằng bài học Cát Linh- Hà Đông sẽ ko lặp lại?
Sory lãnh đạo này tý, em rút nhầm thẻ nhé :D
Nhưng mà lãnh đạo so sánh ĐSVN với đường sắt nội đô là khập khiễng lắm
 

putravn

Xe hơi
Biển số
OF-511801
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
131
Động cơ
182,281 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
đầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích

cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
"Tư duy ngành" như thế này thì cứu làm gì? Chẳng phải như cụ náo đó nói là "thằng nghiện" sao! Em đi tầu từ những năm 90s tới giờ, bao nhiều kỷ niệm đẹp nhưng cái hệ thống này cũ và dặt dẹo quá rồi. Với số phận người lao động cấp dưới đúng là không dễ nói bỏ. Bạn em lái tầu TN phải đi buôn thêm đất, làm đại lý sơn,.. đủ cả nghề để bám trụ lại. Nhưng bảo rót tiền rồi thì có thay đổi không? Chẳng có thay đổi nào về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhà tàu.
TTg cũ đã nói phải nghiên cứu, phải làm đường sắt cao tốc. Điều này cũng phản ánh một thái độ chính trị (tính thống nhất về lãnh thổ, biểu tượng văn minh, văn hóa, thành tựu XHCN,..) nhưng chắc các cụ trên này sẽ phải bàn cãi nhiều vì còn lâu mới có câu trả lời.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nhà báo viết đoạn này là sao ? chắc nhà báo sinh sau 1990 là caí chắc :))
Dạo này báo chí viết về Đường Sắt Việt Nam rất thống thiết. Em nghe có mùi định hướng dư luận cho việc gì lớn.b-)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Hãy làm một bảng so sánh nhẹ, quãng đường từ HN vào SG (tính ở mức trung bình) như sau:

Đường sắtĐường bộHàng khôngGiá1,2 triệu1 triệu1 triệuThời gian31 tiếng37 tiếng2 tiếngChất lượng dịch vụ (thang 10)657Vị trí các nhà ga so với trung tâmTrung tâmGần trung tâmXa trung tâmPhương thức mua vé (thang 10)698Mức độ hài lòng sau chuyến đi769
Với một bảng thống kê đơn giản như trên, nếu di chuyển cùng tuyến HN-SG các bác sẽ chọn loại hình giao thông nào?
Bác hỏi vậy không fair.
Vậy, nếu có 1 mớ hàng, bác gửi tuyến HN-SG, bác sẽ chọn loại hình vận chuyển nào??
Gần đây, tôi vẫn đi bên Đường sắt, vì họ đi khá chậm thật, nhưng giá tạm được và tôi không cần nhanh.
Thêm 1 lý do để cần 1 đường sắt mới, đường đôi, tốc độ siêu cao 200kmh.

Nhưng đúng là đường sắt trì trệ bệ rạc, cái đó đã đành.
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Bác hỏi vậy không fair.
Vậy, nếu có 1 mớ hàng, bác gửi tuyến HN-SG, bác sẽ chọn loại hình vận chuyển nào??
Gần đây, tôi vẫn đi bên Đường sắt, vì họ đi khá chậm thật, nhưng giá tạm được và tôi không cần nhanh.
Thêm 1 lý do để cần 1 đường sắt mới, đường đôi, tốc độ siêu cao 200kmh.

Nhưng đúng là đường sắt trì trệ bệ rạc, cái đó đã đành.
Em vẫn công nhận ĐS đc nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho vận chuyển hàng hóa mà, nhưng doanh nghiệp tiếp cận họ khó quá, thủ tục lằng nhằng
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,307
Động cơ
3,837,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ đường sắt phải tự thay đổi để cứu mình. Em thường xuyên đi tàu tuyến Hải Dương - Hà Nội; HD - Hải Phòng nên mạo muội nêu ý kiến cá nhân về tuyến này

So với 10 năm trước, tuyến đường sắt Hà Hải đã có nhiều thay đổi tích cực

- Tàu chay nhanh và đúng giờ hơn;
- Toa xe sạch sẽ, chất lượng cao, quà bánh, điểm tâm, nước uống được nhân viên ngành ĐS phục vụ tận tình, chu đáo, giá cả chấp nhận được.
- Nhân viên toa xe rất thân thiện, coi hành khách là người sử dụng dịch vụ là đối tác, là khách hàng.


Những điều chưa được: phần lớn ở tại các nhà ga

- Rất nhiều nhân viên chưa hình thành phong cách của "người làm dịch vụ". Tình trạng nói chỏng lỏn, cộc lốc với hành khách vẫn diễn ra. Tệ nhất là nhân viên bán vé ở ga Hà Nội phía đường Lê Duẩn; các ga Long Biên, Hải Dương có đỡ hơn ở mức tạm chấp nhận (Riêng ga Gia Lâm thì em ghi nhận họ rất thân thiện)
- Thiết kế và cách vận hành ở nhiều ga chưa ổn:
+ Do thiết kế kính chắn an toàn giữa nhân viên bán vé và hành khách nên khi khách đông, muốn trao đổi phải gào rất to và nhiều lần mới có thể hiểu được nhau cần gì. Điều này Ga HP tệ số 1, ga Long Biên số 2.
+ Khi tàu về ga, cửa ra vào gần nhất và thuận tiện nhất bị khóa, buộc hành hách phải đi vòng quá xa: Ga Hải Phòng
+ Hành khách đi tàu muốn gửi xe máy, xe đạp... lên tàu nhưng không có biển báo khu vực làm thủ tục này: ga Hải Dương làm hành khách mới đi tàu rất vất vả mới làm được thủ tục

- Khu vực vệ sinh: các ga xép không tốt: khai và bẩn, cá biệt ga lớn như ga Hải Dương, nhà vệ sinh làm hẳn phía ngoài ga và thường xuyên... khóa chặt
- Phòng vệ sinh trên các toa xe dù đã có những nỗ lực đáng ghi nhận: thiết kế tự hoại, có vòi rửa tay,.. nhưng quá hẹp, bẩn và khai, chưa tương xứng với tổng thể chung của toa xe.
- Nhân viên trên một số toa xe vẫn còn cho những người buôn chuyến chuyến đi lậu vé, những người này ngang nhiên chiếm chỗ tốt nhất ở giữa toa đánh bài ồn ào rất phải cảm, gây khó chịu cho khách đi tàu.
Vâng Cụ!
Mấy đưa cháu em là sinh viên học ở Hà Nội. Các cháu cũng thường đi tàu Thái Nguyên - Hà Nội có nói rằng tàu khách bây giờ khá sạch sẽ, đúng giờ và an toàn hơn nhiều so với đi xe khách, xe máy....

Em nghĩ ngành Đường sắt rất may mắn khi được quản lý một khối tài sản khổng lồ của nhà nước. Họ có đường riêng, ga riêng, bến bãi riêng, phương tiện và luật giao thông riêng. Đặc biệt chả có ai cạnh tranh được với họ trong ngành của họ.

Các ông Đường sắt kêu ca nhiều nhưng họ vẫn chưa khi nào đưa ra được kiến nghị và giải pháp hữu hiệu cho CP về nâng cao hiệu quả và cải thiện tình hình kinh doanh của mình đâu? Nếu họ có phương án hợp lý, khả thi thì CP nào chả ủng hộ!

Em cho là mấy ông sếp Đường sắt vẫn sống theo tư duy cũ, ỷ lại, trông chờ giải cứu (rót thêm tiền) chưa chưa có ý thức vươn lên trong kinh doanh.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,307
Động cơ
3,837,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này báo chí viết về Đường Sắt Việt Nam rất thống thiết. Em nghe có mùi định hướng dư luận cho việc gì lớn.b-)
Hay là Đường Sắt VN muốn chơi lớn!, Làm Shinkansen kiểu Japan?:(
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,137
Động cơ
489,749 Mã lực
Bọn này quen thói bao cấp rồi sao lớn được? để tư nhân vào thầu thì khá ngay, nhưng vấn đề nó lỗ thật nhưng nhiều thằng vẫn lãi nên nó cứ tồn tại, khổ bao người.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Em vẫn công nhận ĐS đc nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho vận chuyển hàng hóa mà, nhưng doanh nghiệp tiếp cận họ khó quá, thủ tục lằng nhằng
Lằng nhằng vì nó bán ra các Con rồi.
Tụi tôi toàn đi qua các ông Con này (lượng hàng cũng không lớn).

So sánh với ở bển:
Giờ bên kia nó áp dụng "Just in time delivery", thì đường sắt khó có cửa, vì không kiểm soát được từ A-Z.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Haha, lão này đã từng phượt xuyên Việt bằng tàu hỏa, may em có theo thớt đó keke. Cho nhận xét đi sếp https://www.otofun.net/threads/xuyen-viet-bang-tau-hoa.1358920/
năm 1996 e đi lính vào SG từ HN bằng đường sắt , ( hình như ) 2017 , e đi Đà thành từ HN bằng đường sắt , tính ra sau 21 năm thì chỉ khác mỗi toa có phòng vệ sinh sạch , có điều hòa không khí còn đâu vẫn y nguyên .
E đã nghĩ thông được cách phục hồi lại đường sắt đơn cũ mà Pháp xây dựng ta đang vận hành :)) .
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,137
Động cơ
489,749 Mã lực
E hỏi khí không phải, cụ có thể giải thích rõ việc nếu bán hết ngành đường sắt cho tư nhân làm thì có vấn đề gì sẽ xảy ra ạ?
Cụ ấy làm trong nghành mà.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Các ông Đường sắt kêu ca nhiều nhưng họ vẫn chưa khi nào đưa ra được kiến nghị và giải pháp hữu hiệu cho CP về nâng cao hiệu quả và cải thiện tình hình kinh doanh của mình đâu? Nếu họ có phương án hợp lý, khả thi thì CP nào chả ủng hộ!
Trước kia Công ty đường sắt trực thuộc Bộ Giao thông, nhưng đường sắt, nhà ga vẫn trực thuộc Bộ, sửa cái nhà vệ sinh cũng phải xin phép. Giờ Cty đường sắt đã tách ra và đang tố Bộ Giao thông đã mặc kệ đường sắt hàng chục năm qua, chắc đề nghị giao đường sắt cho họ luôn?

 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Con em nó đi đường sắt để trải nghiệm thôi giờ nhắc đi tầu là chúng nó lảng. Trc chưa đc đi tàu trẻ con nhà e nó muốn làm lái tầu , về quê thấy tauf chạy qua nhảy bổ ra xem sau đôi lần cho đi tầu chúng nó bỏ hẳn ước mơ làm lái tầu và chuyển sang mơ làm việc cho hàng không. Nói thật chứ vào thế kỷ 21 đến thập niên thứ 3 rồi mà ngành đường sắt Vn nó có cái toilet trên tầu dell thể mê nổi, cố mà nhịn ăn nhịn i..ả đ..ái chứ dùng kinh khủng bẩn.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Dạo này báo chí viết về Đường Sắt Việt Nam rất thống thiết. Em nghe có mùi định hướng dư luận cho việc gì lớn.b-)
Năm nay QH sẽ quyết đầu tư cho đường sắt. Có 2 luồng dư luận, Bộ Giao Thông đề nghị chơi lớn xây 60 tỉ đô chỉ để chở khách với giá vé cao hơn máy bay. Luồng còn lại là xây đường sắt 200km vừa hàng vừa khách, đồng thời cải cách cơ chế.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Em cũng nghĩ đường sắt phải tự thay đổi để cứu mình. Em thường xuyên đi tàu tuyến Hải Dương - Hà Nội; HD - Hải Phòng nên mạo muội nêu ý kiến cá nhân về tuyến này

So với 10 năm trước, tuyến đường sắt Hà Hải đã có nhiều thay đổi tích cực

- Tàu chay nhanh và đúng giờ hơn;
- Toa xe sạch sẽ, chất lượng cao, quà bánh, điểm tâm, nước uống được nhân viên ngành ĐS phục vụ tận tình, chu đáo, giá cả chấp nhận được.
- Nhân viên toa xe rất thân thiện, coi hành khách là người sử dụng dịch vụ là đối tác, là khách hàng.


Những điều chưa được: phần lớn ở tại các nhà ga

- Rất nhiều nhân viên chưa hình thành phong cách của "người làm dịch vụ". Tình trạng nói chỏng lỏn, cộc lốc với hành khách vẫn diễn ra. Tệ nhất là nhân viên bán vé ở ga Hà Nội phía đường Lê Duẩn; các ga Long Biên, Hải Dương có đỡ hơn ở mức tạm chấp nhận (Riêng ga Gia Lâm thì em ghi nhận họ rất thân thiện)
- Thiết kế và cách vận hành ở nhiều ga chưa ổn:
+ Do thiết kế kính chắn an toàn giữa nhân viên bán vé và hành khách nên khi khách đông, muốn trao đổi phải gào rất to và nhiều lần mới có thể hiểu được nhau cần gì. Điều này Ga HP tệ số 1, ga Long Biên số 2.
+ Khi tàu về ga, cửa ra vào gần nhất và thuận tiện nhất bị khóa, buộc hành hách phải đi vòng quá xa: Ga Hải Phòng
+ Hành khách đi tàu muốn gửi xe máy, xe đạp... lên tàu nhưng không có biển báo khu vực làm thủ tục này: ga Hải Dương làm hành khách mới đi tàu rất vất vả mới làm được thủ tục

- Khu vực vệ sinh: các ga xép không tốt: khai và bẩn, cá biệt ga lớn như ga Hải Dương, nhà vệ sinh làm hẳn phía ngoài ga và thường xuyên... khóa chặt
- Phòng vệ sinh trên các toa xe dù đã có những nỗ lực đáng ghi nhận: thiết kế tự hoại, có vòi rửa tay,.. nhưng quá hẹp, bẩn và khai, chưa tương xứng với tổng thể chung của toa xe.
- Nhân viên trên một số toa xe vẫn còn cho những người buôn chuyến chuyến đi lậu vé, những người này ngang nhiên chiếm chỗ tốt nhất ở giữa toa đánh bài ồn ào rất phải cảm, gây khó chịu cho khách đi tàu.
các ga vẫn vận hành theo cách thời bao cấp là tuồn vé , nhân viên sống bằng cách đấy , bây giờ không như vậy nữa nhưng lề thói vẫn vậy , như cụ nói thì hiện vấn đề cần nhất của đường sắt cũ là ở ga ( hàng , khách ) .
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,175
Động cơ
587,524 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Nhà em trước cách ga tàu 3km mà em còn chả đi, toàn từ HN về bằng xe máy và oto. Chuyến cuối chắc phải gần 20 năm rồi :T
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top