[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,373
Động cơ
622,526 Mã lực
Bài toán kinh tế thôi cụ. Những thứ to, sản lượng thấp không ai đi tự động hoá hết cả, chỉ tự động hoá cho cụm chi tiết là cùng thôi.
Ví dụ xe buýt sản xuất như thế này, cụ xem trừ các jig để giữ khung ra có thiết bị nào không dùng cho việc khác được?


Hay bogie của tàu:

Nói về cái cửa chỉ là ví dụ thôi. Còn nhiều bộ phận khác không thể sản xuất với sản lượng ít thế được. Xe bus SX ra đâu có ai bán chỉ sản lượng 100 cái/năm đâu? Chí ít cũng vài nghìn cái.
có đóng tàu thủy thì mới có ít vậy.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nói về cái cửa chỉ là ví dụ thôi. Còn nhiều bộ phận khác không thể sản xuất với sản lượng ít thế được. Xe bus SX ra đâu có ai bán chỉ sản lượng 100 cái/năm đâu? Chí ít cũng vài nghìn cái.
có đóng tàu thủy thì mới có ít vậy.
Em không nghĩ 1 năm 100 toa xe là ít đâu cụ ạ.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
VN sẽ cần >3000 toa xe. Nếu mỗi năm sản xuất 100 toa, đến lúc đủ thì những toa đầu tiên cũng hết hạn sử dụng. Nên nói dùng 1 lần là không đúng. Ngoài ra toa tàu thực tế là sản xuất đơn chiếc, và trang thiết bị sản xuất dùng được vào rất nhiều việc khác nhau chứ không chỉ làm toa tàu.

Không sản xuất mà mua tất cũng OK, nhưng VN cần có system integrator, đủ năng lực để tạo nên một hệ thống tàu từ những thứ đi mua, khi đó mới có thể chống ép giá. Chứ không có năng lực kỹ thuật thì muôn đời bị bắt nạt.
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,298
Động cơ
453,578 Mã lực
Nói đi bộ nóng nực chỉ là bào chữa cho tính lười thôi. Nói đâu xa, các cụ cứ sang Đông Hưng hay Hà Khẩu, mấy thành phố sát biên giới với Việt Nam xem dân nó đi bộ có nhiều ko. Mà bên nó ko phải lúc nào cũng phi qua đường như mình, đôi khi phải đi vòng đến cầu đi bộ hay đèn đỏ mới qua được. Cách nhau 1 con sông rộng có vài chục mét thì ko thể bảo bên VN nóng hơn TQ. Nói ko có vỉa hè cũng thế thôi, vì nếu muốn vẫn đi được hết. Hà Nội nhiều con phố vỉa hè để xe máy nhưng vẫn có chỗ để đi chứ ko phải bị lấn toàn bộ. Nên lấy lý do tuyến bus hay tàu điện nó ko phù hợp với cung đường đi làm hay đặc thù công việc thì dễ nghe hơn là do thời tiết hay ko có vỉa hè.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
Cho họ thắng. Mục đích là giảm giá mà. :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,358
Động cơ
80,531 Mã lực
Với đường phố chật hẹp như HN và TP HCM, với chi phí giải phóng mặt bằng cao nhất quả đất, và dân số ko ở tập trung tại các đô thị nén, mà rải rác ở trong các nhà phân lô thì rất khó cho ĐSĐT, em nghĩ VN nên nghiên cứu phát triển monorail, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng nó dọc theo các đường vành đai và hướng tâm trước đây (có 2m ở giữa làm giải phân cách). Quy mô ga cũng ko cần quá to và hoành tráng.
Hình ảnh tuyến monorail mà TQ vừa thắng thầu xây dựng ở brazill. 689 triệu đô cho 20km.
2ACF81FB-402C-4D3E-9606-0100B56D0BB1.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,020
Động cơ
220,073 Mã lực
Muốn chỉ định thầu cũng không khó, TQ nó có thắng được thầu tư vấn an toàn cho ClHĐ đâu 😁
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
Thực ra vấn đề lớn nhất là không có tiền thôi. Có tiền thì gọi cả lũ sản xuất đến, chọn mua là xong, đắt tý cũng chả sao. Không có tiền nên phải vay ODA, bị bắt chẹn đủ đường, lại hóa đắt.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Với đường phố chật hẹp như HN và TP HCM, với chi phí giải phóng mặt bằng cao nhất quả đất, và dân số ko ở tập trung tại các đô thị nén, mà rải rác ở trong các nhà phân lô thì rất khó cho ĐSĐT, em nghĩ VN nên nghiên cứu phát triển monorail, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng nó dọc theo các đường vành đai và hướng tâm trước đây (có 2m ở giữa làm giải phân cách). Quy mô ga cũng ko cần quá to và hoành tráng.
Hình ảnh tuyến monorail mà TQ vừa thắng thầu xây dựng ở brazill. 689 triệu đô cho 20km.
2ACF81FB-402C-4D3E-9606-0100B56D0BB1.jpeg
Monorail kiểu này rất khó đạt yêu cầu về sơ tán cụ ạ. Nếu tàu dừng trên đường, hành khách sẽ phải ngồi đợi người đến cứu. Còn với tàu đường sắt, hành khách có thể xuống khỏi tàu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,373
Động cơ
622,526 Mã lực
Cho họ thắng. Mục đích là giảm giá mà. :D
Chơi về giá sản phẩm thì ko chỉ VN mà toàn TG thua giá TQ hết. Muốn thắng hàng TQ thì hoặc là phải có chất lượng cực kỳ vượt trội, hoặc có thông số đặc thù mà TQ ko có, hoặc chính sách thuế má của NN.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,358
Động cơ
80,531 Mã lực
Monorail kiểu này rất khó đạt yêu cầu về sơ tán cụ ạ. Nếu tàu dừng trên đường, hành khách sẽ phải ngồi đợi người đến cứu. Còn với tàu đường sắt, hành khách có thể xuống khỏi tàu.
Theo em biết thì nó là tàu động lực phân tán nên khi có sự cố nó có thể chạy về ga xuất phát.. hoặc ga đến. Dẫu sao nó còn an toàn và vận chuyển được khối lượng lớn gấp nhiều lần cái quả cáp treo mà ông Pháp đang chào mời, khối lượng vận chuyển của cáp treo thì chỉ nhỉnh hơn con xe buýt tý mà chi phĩ xây dựng bảo trì cao vật vã
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Theo em biết thì nó là tàu động lực phân tán nên khi có sự cố nó có thể chạy về ga xuất phát.. hoặc ga đến. Dẫu sao nó còn an toàn và vận chuyển được khối lượng lớn gấp nhiều lần cái quả cáp treo mà ông Pháp đang chào mời, khối lượng vận chuyển của cáp treo thì chỉ nhỉnh hơn con xe buýt tý mà chi phĩ xây dựng bảo trì cao vật vã
Trời nóng 40 độ, toa tàu đông chật người, mất điện do sự cố. Đây là tình huống chết người với monorail đấy cụ ạ.
 

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
115
Với đường phố chật hẹp như HN và TP HCM, với chi phí giải phóng mặt bằng cao nhất quả đất, và dân số ko ở tập trung tại các đô thị nén, mà rải rác ở trong các nhà phân lô thì rất khó cho ĐSĐT, em nghĩ VN nên nghiên cứu phát triển monorail, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng nó dọc theo các đường vành đai và hướng tâm trước đây (có 2m ở giữa làm giải phân cách). Quy mô ga cũng ko cần quá to và hoành tráng.
Hình ảnh tuyến monorail mà TQ vừa thắng thầu xây dựng ở brazill. 689 triệu đô cho 20km.
2ACF81FB-402C-4D3E-9606-0100B56D0BB1.jpeg
làm kiểu này chắc đắt cụ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,358
Động cơ
80,531 Mã lực
Trời nóng 40 độ, toa tàu đông chật người, mất điện do sự cố. Đây là tình huống chết người với monorail đấy cụ ạ.
Mất điện do sự cố? Với tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải có nguồn dự phòng cụ ạ. Đây ko phải dòng đời cũ những thập niên 70 mà nó là đời 2021 do công ty xe điện lớn nhất TQ sản xuất.

làm kiểu này chắc đắt cụ
Giá thì em thấy rẻ bằng 1/2 cát linh hà đông. Bằng 1/4-1/5 so với các tuyến khác. Năng lực vận tải và các thông số thì em chưa tìn hiểu, khá ít trên mạng
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Mất điện do sự cố? Với tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải có nguồn dự phòng cụ ạ. Đây ko phải dòng đời cũ những thập niên 70 mà nó là đời 2021 do công ty xe điện lớn nhất TQ sản xuất.


Giá thì em thấy rẻ bằng 1/2 cát linh hà đông. Bằng 1/4-1/5 so với các tuyến khác. Năng lực vận tải và các thông số thì em chưa tìn hiểu, khá ít trên mạng
Không dự phòng nào đảm bảo được 100%, và nếu quy chuẩn an toàn yêu cầu toa tàu phải được sơ tán trong vòng vài phút chẳng hạn, thì monorail trượt là chắc.

Ngày xưa có The Monorail Society (https://www.monorails.org/) có khá nhiều thông tin về monorail, nhưng từ ngày người sáng lập Kim Pederson chết thì trang web đó cũng ngừng cập nhật.

Monorail có ưu điểm là xây dựng sẽ không cần giải phóng mặt bằng nhiều, nên em nghĩ nếu chấp nhận được vấn đề sơ tán kia, đối với VN, monorail là một giải pháp kinh tế. Trong HCM cũng có một số tuyến dự kiến dùng công nghệ này, không biết có làm hay không.
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Bác này vui tính thật. Theo luật thì mọi tài sản trên 1 tỏi phải đấu giá. Tới lúc đó người trung quốc mang sản phẩm của họ tham gia đấu giá thì ai sẽ thắng?

Túm váy lại: đừng trông chờ vào lòng tốt của trung quốc, cứ nhìn Hoàng Sa Trường Sa là thấy
Nếu có đủ khả năng vay thương mại thì giá rẻ đạt yêu cầu kỹ thuật thì ok chứ sao phải sợ thằng nào hả cụ? Vay thương mại thì liên quan gì đến lòng tốt ở đây mà chờ đợi?

ODA mới sợ tàu sợ nhật, chứ thương mại cứ chửi thẳng mặt hoặc cứ hợp đồng mà xử lý, sợ gì thằng nào.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nếu có đủ khả năng vay thương mại thì giá rẻ đạt yêu cầu kỹ thuật thì ok chứ sao phải sợ thằng nào hả cụ? Vay thương mại thì liên quan gì đến lòng tốt ở đây mà chờ đợi?

ODA mới sợ tàu sợ nhật, chứ thương mại cứ chửi thẳng mặt hoặc cứ hợp đồng mà xử lý, sợ gì thằng nào.
Mình không có cả tiền lẫn công nghệ nên đang bị bọn nó bắt nạt. Có tiền thì sợ quái gì thằng nào?
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
E vừa đi thử về xong, tình hình là hơi lắc, bác tài phanh khi về ga cũng hơi gấp, ai ko quen dễ bị say.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top