[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Châu Âu và Mỹ giao thông công cộng lởm hơn châu Á nhiều cụ ạ. Nếu cụ đã đi tàu ở Seoul thì Tokyo hay Thượng Hải nó cũng same same thế và là hình mẫu của giao thông công cộng thế giới rồi.
Việc của HN và SG là phải xây dựng được ít nhất 4-5 tuyến có kết nối hợp lý thì mới phát huy được hiệu quả.
Em đang thấy kiểu mỗi tuyến lấy vốn của 1 thằng, dùng 1 kiểu dư lày sợ sau kết nối có vấn đề. Sau khi có 4-5 tuyến thì làm 1 phát tuyến vòng tròn nữa là bá đạo. Nhưng chắc phải đời con em, chứ lúc đấy em ngồi xe lăn hoặc xuống lỗ mất rồi.
Hehe, mình vay tiền bọn nó thì phải chấp nhận theo công nghệ tụi nó thôi. Tụi nó cũng khôn lắm. Chỉ khi mình dùng vốn vay thương mại để xây tàu điện thì mình mới thích chia gói thầu ra sao cũng đc.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
CLHĐ khởi công 2005 đến 2021 mới lết dc, BTST - khởi công 2012 vậy đến 2028 vận hành vẫn còn sớm chán (chạy ngầm,dài gấp rưỡi, khởi công sau CLHĐ những 7 năm).
Cài náy chắc cụ nhầm. Dự án đầu tiên của Việt Nam, được làm lễ khởi công rầm rộ năm 2005, là dự án Nhổn – Ga Hà Nội. Sau 2005 gần như không làm gì cả. Đến năm 2010, dự án này lại làm lễ khởi công thêm 1 lần nữa (nhà em ở ngay cạnh tuyến này nên nhớ rõ lắm).

Còn dự án Cát Linh – Hà Đông không có lễ khởi công nào cả, cứ im lặng mà làm, đến lúc nó lên cả hàng cột ở hồ Ngọc Khánh thì dân hà Nội mới biết là có dự án này.

Theo thông tin chính thức như báo chí đưa thì dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công năm 2011.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,242
Động cơ
262,247 Mã lực
Cài náy chắc cụ nhầm. Dự án đầu tiên của Việt Nam, được làm lễ khởi công rầm rộ năm 2005, là dự án Nhổn – Ga Hà Nội. Sau 2005 không làm gì cả. Đến năm 2010, dự án này lại làm lễ khởi công thêm 1 lần nữa (nhà em ở ngay cạnh tuyến này nên nhớ rõ lắm).

Còn dự án Cát Linh – Hà Đông không có lễ khởi công nào cả, cứ im lặng mà làm, đến lúc nó lên cả hàng cột ở hồ Ngọc Khánh thì dân hà Nội mới biết là có dự án này.

Theo thông tin chính thức như báo chí đưa thì dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công năm 2011.
Hàng cột ở hồ Hoàng Cầu (không phải Ngọc Khánh) xây năm 2011, em nhớ rõ vì năm 2011 em làm gần đó.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Em thấy cái tầng 2 nhà ga rộng thênh thang. Mở mẹ nó quán bia hà nội ở đó, vừa uống bia, vừa ngắm phố, vừa tiện đi lại.
Những chỗ như nhà ga metro thì sớm muộn gì sẽ có nhiều cửa hàng thôi cụ. Quán bia thì có thể hơi quá nhưng quán ăn nhanh, bán báo, tạp chí, quán bán đồ tiện lợi... thì chắc chắn. Cứ giữ gìn vệ sinh thật tốt, gọn gàng, ngăn nắp thì em thấy chẳng có vấn đề gì cả vì nhà nước thu được phí, thuế còn người dân cũng có nhu cầu khi di chuyển giữa các bến tàu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,534
Động cơ
796,123 Mã lực
Cài náy chắc cụ nhầm. Dự án đầu tiên của Việt Nam, được làm lễ khởi công rầm rộ năm 2005, là dự án Nhổn – Ga Hà Nội. Sau 2005 không làm gì cả. Đến năm 2010, dự án này lại làm lễ khởi công thêm 1 lần nữa (nhà em ở ngay cạnh tuyến này nên nhớ rõ lắm).

Còn dự án Cát Linh – Hà Đông không có lễ khởi công nào cả, cứ im lặng mà làm, đến lúc nó lên cả hàng cột ở hồ Ngọc Khánh thì dân hà Nội mới biết là có dự án này.

Theo thông tin chính thức như báo chí đưa thì dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công năm 2011.
Cái này cụ hơi nhầm.
Cát Linh - Hà Đông có lễ khởi công đấy ạ.
Chính xác là ngày 10/10/2011, anh Đinh La Thăng phát lệnh. Trước lễ khởi công thì đã thi công cột chỗ Hoàng Cầu.
Còn tuyến Nhổn - Ga Hà nội thì oai phong hơn, đương kim TT phát lệnh khởi công ngày 25/9/2010.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Hàng cột ở hồ Hoàng Cầu (không phải Ngọc Khánh) xây năm 2011, em nhớ rõ vì năm 2011 em làm gần đó.
Hàng cột này nó làm đúng phong cách của bọn Tàu, chỗ nào có mặt bằng nó làm luôn trong phút mốt.
Hồi 2011, loay quay mấy tháng không đi qua hồ Hoàng Cầu, tự nhiên thấy mọc đâu ra hàng cột.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,892
Động cơ
588,575 Mã lực

UBND TP Hà Nội đã phê duyệt phương án kết nối xe buýt với các nhà ga, trong đó ga tàu Cát Linh và ga Yên Nghĩa có 16 tuyến xe buýt, ga ít nhất có 7 tuyến xe buýt. Nhà ga không có chỗ để ô tô, chỉ đáp ứng được với xe máy, xe đạp" - đại diện Metro Hà Nội thông tin và nhấn mạnh, không được mang xe đạp, kể cả xe đạp gấp lên tàu điện.


Ngày 8/11, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khai thác ô tô trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu tại khu vực ga Cát Linh hiện nay. Tại điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa, khách gửi xe và nộp phí theo quy định của bến là 5.000 đồng/xe. Hành khách có thể yên tâm gửi phương tiện cá nhân để đi tàu điện.
Tiếc nhất là chỗ Bến xe Hà đông cũ (ga Văn quán). Đáng lẽ được cái ga ngon lành, chỗ đỗ trông xe thoải mái thì bọn nó lại chồng cmn cái chung cư vào đó. Đúng là đớp được cái gì là chúng đớp trước.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,242
Động cơ
262,247 Mã lực
Không được mang xe đạp gấp nha các cụ
Em thấy không hợp lý, xe đạp gấp khác gì cái vali kéo đâu, tại sao cho cái này cấm cái kia?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,429
Động cơ
114,156 Mã lực
Cài náy chắc cụ nhầm. Dự án đầu tiên của Việt Nam, được làm lễ khởi công rầm rộ năm 2005, là dự án Nhổn – Ga Hà Nội. Sau 2005 không làm gì cả. Đến năm 2010, dự án này lại làm lễ khởi công thêm 1 lần nữa (nhà em ở ngay cạnh tuyến này nên nhớ rõ lắm).

Còn dự án Cát Linh – Hà Đông không có lễ khởi công nào cả, cứ im lặng mà làm, đến lúc nó lên cả hàng cột ở hồ Ngọc Khánh thì dân hà Nội mới biết là có dự án này.

Theo thông tin chính thức như báo chí đưa thì dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công năm 2011.
Thông tin Nhổn-Ga HN khởi công 2006 và BT-ST khởi công 2008 bị xoá sạch rồi các cụ ạ. Kỳ diệu thế ;;)

Cụ nào còn ảnh lễ khởi công cho em xin với!
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Cài náy chắc cụ nhầm. Dự án đầu tiên của Việt Nam, được làm lễ khởi công rầm rộ năm 2005, là dự án Nhổn – Ga Hà Nội. Sau 2005 không làm gì cả. Đến năm 2010, dự án này lại làm lễ khởi công thêm 1 lần nữa (nhà em ở ngay cạnh tuyến này nên nhớ rõ lắm).

Còn dự án Cát Linh – Hà Đông không có lễ khởi công nào cả, cứ im lặng mà làm, đến lúc nó lên cả hàng cột ở hồ Ngọc Khánh thì dân hà Nội mới biết là có dự án này.

Theo thông tin chính thức như báo chí đưa thì dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công năm 2011.
Cụ tính cả từ khi có ý tưởng đến khi chạy à
Theo thông tin của mấy fan CLHĐ thôi, 2005, tin TTXVN nhé:
6006589-3f1084514ee01c5372852ee43484ad25.jpg
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
Cái này cụ hơi nhầm.
Cát Linh - Hà Đông có lễ khởi công đấy ạ.
Chính xác là ngày 10/10/2011, anh Đinh La Thăng phát lệnh. Trước lễ khởi công thì đã thi công cột chỗ Hoàng Cầu.
Còn tuyến Nhổn - Ga Hà nội thì oai phong hơn, đương kim TT phát lệnh khởi công ngày 25/9/2010.
Chính xác là sau 8 năm đã hoàn thành xong. Ko hiểu sao để thêm gần 3 năm nữa mới nghiệm thu sử dụng. Vụ này mấy năm nữa mang ra xử tội thì ối thằng liên đới. 99% từ cuối 2018 đầu 2019, đắp chiếu(và tự hao mòn xuống cấp) 3 năm rồi mới mang ra dùng.
Nếu tuyến nào cũng 8 năm xong xây lắp + 1 năm nghiệm thu thì có khi ổn đấy nhưng tình hình này có khi CL-HD lại là tuyến có thời gian hoàn thành ngắn kỷ lục, nghe hơi buồn cười khi báo chí định hướng dư luận chửi tuyến này tăng vốn, tăng thời gian, mà nó thành ngắn kỷ lục thì khác gì tự vả vào mặt mình.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Cái này cụ hơi nhầm.
Cát Linh - Hà Đông có lễ khởi công đấy ạ.
Chính xác là ngày 10/10/2011, anh Đinh La Thăng phát lệnh. Trước lễ khởi công thì đã thi công cột chỗ Hoàng Cầu.
Còn tuyến Nhổn - Ga Hà nội thì oai phong hơn, đương kim TT phát lệnh khởi công ngày 25/9/2010.
Ý em là không có lễ khởi công rầm rộ, báo chí ầm ĩ như Nhổn – Ga Hà Nội thôi (2 lần khởi công đều làm rất to). Còn tất nhiên là vẫn phải có một buổi khởi công chính thức.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
Theo thông tin của mấy fan CLHĐ thôi, 2005, tin TTXVN nhé:
6006589-3f1084514ee01c5372852ee43484ad25.jpg
Thế theo bảng này thì CL-HD đắp chiếu 3 năm mà vẫn đúng tiện độ (10 năm ) hả cụ. Có nhầm ko nhỉ? Tài liệu nào ghi là duyệt dự án 2005 và hoàn thành 2015 cụ nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Em thấy không hợp lý, xe đạp gấp khác gì cái vali kéo đâu, tại sao cho cái này cấm cái kia?
Em post xong thì thấy có cụ post rồi nên xoá bài.
Theo em tìm hiểu thì quy định hàng hoá mang lên tàu điện sẽ giống như xe buýt. Mà cái này thì có lần em vào topic bị xoá rồi, nay em post lại quy định hàng hoá trên xe buýt nha
Thông tư 12/2020/TT-BGTVT Điều 37, khoản 1: Hàng hoá < 10kg và kích thước không quá 30x40x60 cm.

Như vậy các cụ cứ sắm thêm cái bao, bỏ xe đạp gấp vào trong, nếu đảm bảo kích thước theo quy định thì mang vô tư (chẳng ai cân hành lý để bắt mua thêm như đi máy bay đâu).
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,429
Động cơ
114,156 Mã lực
Chính xác là sau 8 năm đã hoàn thành xong. Ko hiểu sao để thêm gần 3 năm nữa mới nghiệm thu sử dụng. Vụ này mấy năm nữa mang ra xử tội thì ối thằng liên đới. 99% từ cuối 2018 đầu 2019, đắp chiếu(và tự hao mòn xuống cấp) 3 năm rồi mới mang ra dùng.
Nếu tuyến nào cũng 8 năm xong xây lắp + 1 năm nghiệm thu thì có khi ổn đấy nhưng tình hình này có khi CL-HD lại là tuyến có thời gian hoàn thành ngắn kỷ lục, nghe hơi buồn cười khi báo chí định hướng dư luận chửi tuyến này tăng vốn, tăng thời gian, mà nó thành ngắn kỷ lục thì khác gì tự vả vào mặt mình.
Chính xác là nó mất 5 năm đợi gpmb. 1 năm do (ta) thay đổi thiết kế. 3 năm đợi nghiệm thu. Vậy tổng cộng nó làm mất có 2 năm là xong rồi. Em thấy hợp lý.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Thông tin Nhổn-Ga HN khởi công 2006 và BT-ST khởi công 2008 bị xoá sạch rồi các cụ ạ. Kỳ diệu thế ;;)

Cụ nào còn ảnh lễ khởi công cho em xin với!
Vẫn còn thông tin nhưng mà khó tìm hơn.
KHmTgHh0.jpg

Còn trang này của nhà thầu viết cụ thể tiến độ của dự án: Tháng 03/2005 - 11/2010.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Em thấy không hợp lý, xe đạp gấp khác gì cái vali kéo đâu, tại sao cho cái này cấm cái kia?
Em thấy khác cụ ơi, nước ngoài nó cho lên vì nó khuyến khích xe đạp, đường xá của nó lại sạch sẽ ít bụi, không nước đọng, không cống rãnh sát vỉa hè, không đổ rác ra đường, nên không có chuyện bùn lầy đất cát do ngập nước, rãnh nước hay đào xới, không có chuyện dính rác, nên xe đạp lên tàu điện nó cũng sạch sẽ, chứ nhà mình mà cho thì tàu điện nó thối um lên ngay cụ ạ. Em nghĩ là chưa đến lúc vì giờ nhà mình mới bắt đầu, phải một thời gian nữa khi đường phố ngon lành, ý thức của xã hội tốt lên thì lúc đó mới làm được cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top