- Biển số
- OF-627092
- Ngày cấp bằng
- 26/3/19
- Số km
- 257
- Động cơ
- 118,577 Mã lực
Ngóng chạy làm một chuyến du ngoạn
Mà sẽ cấm rất nhiều năm nữa.Chỗ ga Cát Linh có một cái dở là đi vào Trung tâm thì dễ, nhưng hướng ngược lại thì không dễ chút nào, vì đường Cát Linh đang cấm không cho ô tô đi vào để thi công ga ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Tất nhiên là dốt thì mới đem tuyến 20km Metro ngầm so vs tuyến 12km hoàn toàn ngoài trời như CLHĐ!Càng nói càng dốt, cụ đọc hiểu đi nhé, trước khi coment, em kg tốn thời gian giải thích nữa
Tàu metro ở Nga chạy rất rất ồn và rung lắc, ngồi mệt lắm.Tàu cao tốc thì em xin có ý kiến. Em ham thích đường sắt và theo dõi tiến bộ công nghệ đường sắt từ thời sinh viên, giờ cũng mấy chục năm rồi.
Tàu ICE của Đức về độ an toàn hiện tại thua xa thậm chí cả Pháp, chưa nói Nhật và Trung Quốc, nếu tính về số vụ tai nạn và số người chết tính trên tổng chiều dài đường sắt và/hoặc tổng số lượng hành khách x km vận chuyển. Cụ gõ google tìm hiểu về tai nạn ICE ra vô khối. Không có hệ thống tàu cao tốc nào trên thế giới, kể cả của Tây ban Nha hay Italy, chịu nhiều tai nạn thảm khốc như ICE. Tốc độ hành trình của tàu ICE cũng chỉ khoảng 200 km/h, thua tàu Nhật và thua xa tàu Trung Quốc.
Nếu xét về an toàn, tàu Nhật Bản hiện tại là số 1 thế giới (không có vụ tai nạn chết người nào), mặc dù vận hành đầu tiên trên thế giới từ năm 1964 đến nay, chiều dài mạng lười hơn Đức một chút, tàu Trung Quốc đứng số 2 (40 người chết, duy nhât một vụ tai nạn ở trịnh Châu), trong khi chiều dài mạng lưới của Trung Quốc bằng gần 20 lần của Đức hay Pháp.
Còn các lĩnh vực sâu hơn, như chế tạo ổ trượt chịu tốc độ cao (tàu cao tốc theo em hiểu không dùng ổ bi, hộp số, mỡ bôi trơn đặc biệt … là các lĩnh vực mà các nước giấu bí quyết công nghệ, thì khó nói chính xác, nhưng theo cảm nhận của em (tất nhiên có thể hơi cảm tính, nhưng cũng là dựa trên các số liệu thực tế), Nhật là số 1, Trung Quốc là số 2, Pháp là số 3. Đức không có cửa để so sánh. Theo em biết thì ICE còn đặt văn phòng ở Bắc Kinh để mua phụ tùng Trung Quốc cho tàu của họ (cụ thể là gì thì không nắm được), nhưng điều này thế hiện phần nào trình độ công nghệ vượt trội của Trung Quốc so với Đức.
Đức hiện tại vẫn rất mạnh trong lĩnh vức máy công cụ, nhưng các linh xực như điện tử, viễn thông, giao thông vận tải (trừ ô tô động cơ diesel, ví dụ như ô-tô điện chẳng hạn) thì đã tụt hậu khá xa, chỉ có thể coi là một nước ở mức trung bình khá, thậm chí còn thua cả Hàn Quốc, chưa nói Nhật hay Trung.
Còn tàu Trung Quốc ngày xưa nhận chuyển giao công nghệ chủ yếu là từ Nhật Bản (Kawasaki / Hitachi) và phần nào là Bombardier, nhưng đó là quá khứ rất lâu rồi, không hiểu cụ lấy thông tin ở đâu là nhận công nghệ từ Đức.
Cụ đùa. Đã cao điểm thì chả có cái chỗ nào ko đông và tắc. Metro cũng như xe buýt, thiết kế chỗ ngồi chỉ 1 phần còn lại đứng hết nhé.Tàu điện bên Tây nó không làm cái tay nắm treo từ trần lơ lửng xuống để hành khách túm vào đó. Đơn giản vì dân Tây nó tính toán lượng khách đủ ngồi ghế rồi. Một số thích đứng thì túm cột.
Em đi tùa điện bên Đức và Pháp ít khi thấy đông chật cứng người như ở ToKyo- Nhật.
Bến Thành Suối Tiên có chiều dài 20km, đội vốn 30 nghìn tỉ đồng. Và ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CON SỐ CUỐI CÙNG. Dự án đang đắp chiếu còn lâu mới đưa vào hoạt động và đang chờ sửa chữa nguyên nhân chưa đi tàu đã rơi gối cao su, nứt dầm. Cụ có chắc đó là con số đội vốn cuối cùng không ?Tất nhiên là dốt thì mới đem tuyến 20km Metro ngầm so vs tuyến 12km hoàn toàn ngoài trời như CLHĐ!
Vãi lúa, BTS của ông đây. Ông chọn cái ga trung tâm nó có đất nên mới làm được platform ở giữa. Các ga thường thì platform chia hai bên cả.
Ếch ngồi đáy giếng.
Muốn platform ở giữa cũng được thôi. Thay bằng 1 hàng trụ giữa giải phân cách như bây giờ thì chia thành 2 hàng trụ nằm giữa lòng đường.
Càng nói càng dốt, cụ đọc hiểu đi nhé, trước khi coment, em kg tốn thời gian giải thích nữa
Các cụ dở hơi đi giải ngu cho những thành phần đấy? Họ là thành phần liếm *** thiên tài abcz từ đầu, giờ bơ vơ, bị bỏ rơi vẫn yếu ớt tung ra những nhận định thiên tài.Cụ đùa. Đã cao điểm thì chả có cái chỗ nào ko đông và tắc. Metro cũng như xe buýt, thiết kế chỗ ngồi chỉ 1 phần còn lại đứng hết nhé.
Bảo sao muôn đời hít khói từ Thái lọ trở điVãi lúa, BTS của ông đây. Ông chọn cái ga trung tâm nó có đất nên mới làm được platform ở giữa. Các ga thường thì platform chia hai bên cả.
Ếch ngồi đáy giếng.
Muốn platform ở giữa cũng được thôi. Thay bằng 1 hàng trụ giữa giải phân cách như bây giờ thì chia thành 2 hàng trụ nằm giữa lòng đường.
abcz lập nick mới vào đó cụ. Giọng văn quen lắmCác cụ dở hơi đi giải ngu cho những thành phần đấy? Họ là thành phần liếm *** thiên tài abcz từ đầu, giờ bơ vơ, bị bỏ rơi vẫn yếu ớt tung ra những nhận định thiên tài.
1 thằng bé 3 tuổi nó cũng biết là thằng ngu mới làm ga trên cao ở giữa, tàu chạy 2 bên.
Quay về chủ đề do chính cụ gãi ra đi: 20km metro hàng Nhật xịn mà sao cũng để tàu chạy ở giữa như hàng Tàu rẻ tiền thế cụ?Tất nhiên là dốt thì mới đem tuyến 20km Metro ngầm so vs tuyến 12km hoàn toàn ngoài trời như CLHĐ!
CLHĐ khởi công 2005 đến 2021 mới lết dc, BTST - khởi công 2012 vậy đến 2028 vận hành vẫn còn sớm chán (chạy ngầm,dài gấp rưỡi, khởi công sau CLHĐ những 7 năm).Bến Thành Suối Tiên có chiều dài 20km, đội vốn 30 nghìn tỉ đồng. Và ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CON SỐ CUỐI CÙNG. Dự án đang đắp chiếu còn lâu mới đưa vào hoạt động và đang chờ sửa chữa nguyên nhân chưa đi tàu đã rơi gối cao su, nứt dầm. Cụ có chắc đó là con số đội vốn cuối cùng không ?
So với 1 dự án đã đi vào hoạt động như Cát Linh - Hà Đông thì không có cửa. Khi nào Bến Thành - Suối Tiên chạy xong thì so tiếp nhé
Cứ để hoàn thành xong rồi xét.Quay về chủ đề do chính cụ gãi ra đi: 20km metro hàng Nhật xịn mà sao cũng để tàu chạy ở giữa như hàng Tàu rẻ tiền thế cụ?
Chính xác, VN tự xd cho rẻ chớ, thuê thêm tư vấn thôi.Em đề nghị từ dự án sau chia riêng gói thầu xây cầu cho VN. Mấy cái cầu vượt biển còn làm được thì cầu này có gì khó đâu. Chỉ cần mua tầu thôi. Làm thế mới rẻ làm được nhiều tuyến được.
Không phải đâu cụ. Đây là người khác chuyên phụ hoạ. abcz phong cách khác, lịch sự hơn, trơn tru hơn.abcz lập nick mới vào đó cụ. Giọng văn quen lắm
Nick cũ xoá sạch bài về Cát Linh - Hà Đông rồi
Ở VN nên Cấm chụp ảnh mà đeo khẩu trang, vô duyên lắm.Cảm giác lần đầu của các cụ thế nào ạ? với e nó cứ lâng lâng, chút lo lắng, bồn chồn thế nào ấy ạ......
Dù đã làm chuyện ấy vài lần bên Sing, nhưng với "Tàu cộng" thì cảm giác có chút bất an, nhưng khi chấn tĩnh lại cũng thường các cụ ợ!
Cái đầu tiên thì làm kiểu gì chả dc.Bảo sao muôn đời hít khói từ Thái lọ trở đi
View attachment 6651601
View attachment 6651594
View attachment 6651597
View attachment 6651596
View attachment 6651600 View attachment 6651598
Thằng nào chả chạy hoa hồng, Nhật xịn xò thế cũng là thằng lobby cực khủng, vì giá nó khủng hơn nên không gian bóc tách cũng nhiều hơn.Có chứng cứ ko hay chửi sướng mồm ?
Ah, mà mỗi thằng Tàu mới có hoa hồng thôi hả ?
Giờ chỗ nào cũng khẩu trang, khó nhận biết lắm lão ợE đi tàu là cứ khoang nào có nhiều mái đẹp e mới vào