[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Nếu đi thang máy mà cụ biết chờ người ở trong ra hết rồi mới vào thì ba đời, đến đời cụ là có khá lên đấy.
Tôi, 3 đời bần cố nông, tuyên bố, chả ngại bố con thằng nào
Ahjhj
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tàu trên cao thường làm ray ở giữa, như thế rẻ hơn.
Ray sang hai bên thường là ngầm hoặc trên mặt đất cụ ạ.
trên cao cũng làm đc mà, chỉ là tk thôi thì chia tàu sang 2 bên đc chứ làm ở giữa nhưng mình thì đơn giản quá
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
trên cao cũng làm đc mà, chỉ là tk thôi thì chia tàu sang 2 bên đc chứ làm ở giữa nhưng mình thì đơn giản quá
Làm rộng thì đắt thôi cụ. Nên không làm rông được, sân ga ở giữa bị hạn chế không gian, trong khi cả 4 luồng người chia nhau không gian hạn chế đó.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Tuyến này em thấy làm hơi lom dom, ngắn quá. Nếu muốn chuẩn thì làm đến Xuân Mai hoặc bèo ra phải Chúc Sơn.
Tuyến Nhổn cũng vậy. Đáng ra phải đến Trôi, Phùng gì đấy
Dân ở xa họ nhảy lên đi tàu điện ngay.
Còn như này thì việc chuyển từ xm, xe đạp sang tàu điện... và ngược lại chiếm tỷ lệ quá nhiều nên họ chọn đi phương tiện cá nhân cho nhanh
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Vẫn nể thẳng trẻ trâu quá. Đi đầu viết bài chửi rủa chứ đến khi CL-HD đi vào vận hành thì tịnh không có lấy 1 bài về việc dân chúng đi lại tuyến này ra sao. Đạo đức làm báo chắc để cho choá nó gặm rồi.
Trẻ trâu chuyên môn xách mé, hỏi đểu. Mà dân ta thì nói xấu người khác nó hấp dẫn hơn
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
ảnh dưới hình là line1, line 1 là tuyến chạy QC đi Phật sơn, tàu chạy tuyến này khá giống tuyến CL-HĐ
nhà ga cũng làm trên cao, nhưng nó vẫn thiết kế đường ray ra 2 bên lối đi lên ở giữa giúp cho hành khách dễ di chuyển sang tàu ngược lại
còn tuyến CL- HĐ e thấy làm đường ray tàu ở giữa, kiểu tk này làm cho ai nhỡ đi nhầm bến muốn di chuyển ngược lại khó khăn hơn

CL-HD tàu ở giữa
249787605_248913233928078_2280347920184521813_n.jpg



kiều tk lối đi ở giữa tàu chia 2 bên, giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn
20180924_182856.jpg
20180924_182910.jpg
trên cao cũng làm đc mà, chỉ là tk thôi thì chia tàu sang 2 bên đc chứ làm ở giữa nhưng mình thì đơn giản quá
Nói chung là hàng chợ rẻ tiền của khựa, ko lấy sự thuận tiện của hành khách làm mục tiêu phục vụ thì chỉ có thế thôi.
Tôi đi mòn metro Moscow, NY, Paris, BTS Bangkok.... hiếm khi phải chuyển platform khi ra nhầm ga lắm, cứ ra nhầm cái thì bước sang phía đối diện đi hướng ngược lại là xong, rất thuận tiện.


Nhà ga Metro SG Nhật làm platform ở giữa thế này mới chuẩn:
1636390739069.png

1636390911138.png
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nói chung là hàng chợ rẻ tiền của khựa, ko lấy sự thuận tiện của hành khách làm mục tiêu phục vụ thì chỉ có thế thôi.
Tôi đi mòn metro Moscow, NY, Paris, BTS Bangkok.... hiếm khi phải chuyển platform khi ra nhầm ga lắm, cứ ra nhầm cái thì bước sang phía đối diện đi hướng ngược lại là xong, rất thuận tiện.


Nhà ga Metro SG Nhật làm platform ở giữa thế này mới chuẩn:
View attachment 6651441
Chỉ có chửi là giỏi, còn nghĩ và tra cứu thì kém.
Ga trên cao của BT-ST đây, cũng thế thôi. Sân ga còn hẹp hơn sân ga CL-HD nhé.
Còn ga ngầm không cần xây trụ, thích làm rộng thế nào cũng được, ai tiếc?


Nhổn-Ga HN của Pháp kít thơm đây:
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nói chung là hàng chợ rẻ tiền của khựa, ko lấy sự thuận tiện của hành khách làm mục tiêu phục vụ thì chỉ có thế thôi.
Tôi đi mòn metro Moscow, NY, Paris, BTS Bangkok.... hiếm khi phải chuyển platform khi ra nhầm ga lắm, cứ ra nhầm cái thì bước sang phía đối diện đi hướng ngược lại là xong, rất thuận tiện.
E nghĩ tại người đặt hàng thôi, chứ tây hay tàu cũng chỉ là thợ đi làm thuê mà thôi.
nó tk lên mình chủ nhà thấy tk ko hợp thì bắt vẽ lại bao h thấy tk ổn thuận tiện mới duyệt.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
E nghĩ tại người đặt hàng thôi, chứ tây hay tàu cũng chỉ là thợ đi làm thuê mà thôi.
nó tk lên mình chủ nhà thấy tk ko hợp thì bắt vẽ lại bao h thấy tk ổn thuận tiện mới duyệt.
Cụ thử nghĩ xem để sân ga đủ rộng, đường tàu phải mở rộng bao nhiêu, đường tàu dẫn vào ga phải mở rộng ra bao nhiêu từ cách ga vài trăm mét, cấu trúc chịu lực thay đổi như thế nào, quy mô xây dựng thay đổi như thế nào, ảnh hưởng đến không gian bên dưới ra sao, rồi hãy phát biểu.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
Cụ thử nghĩ xem để sân ga đủ rộng, đường tàu phải mở rộng bao nhiêu, đường tàu dẫn vào ga phải mở rộng ra bao nhiêu từ cách ga vài trăm mét, cấu trúc chịu lực thay đổi như thế nào, quy mô xây dựng thay đổi như thế nào, ảnh hưởng đến không gian bên dưới ra sao, rồi hãy phát biểu.
Em mà có tiền em sẽ cho san phẳng hết thành phố, rồi cho cu F1 nhà em để bàn cờ vua nó hay chơi lên vẽ lại toàn bộ đường sá nhà cửa, đảm bảo quy hoạch ăn đứt bây giờ.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Chỉ có chửi là giỏi, còn nghĩ và tra cứu thì kém.
Ga trên cao của BT-ST đây, cũng thế thôi. Sân ga còn hẹp hơn sân ga CL-HD nhé.
Còn ga gầm không cần xây trụ, thích làm rộng thế nào cũng được, ai tiếc?

Chỉ giỏi chống chế thôi, bảo sao mồng thất mới bằng BTS Skytrain Thái (chưa thèm nói Metro):

1636392098671.png
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Nói chung là hàng chợ rẻ tiền của khựa, ko lấy sự thuận tiện của hành khách làm mục tiêu phục vụ thì chỉ có thế thôi.
Tôi đi mòn metro Moscow, NY, Paris, BTS Bangkok.... hiếm khi phải chuyển platform khi ra nhầm ga lắm, cứ ra nhầm cái thì bước sang phía đối diện đi hướng ngược lại là xong, rất thuận tiện.


Nhà ga Metro SG Nhật làm platform ở giữa thế này mới chuẩn:
View attachment 6651441
View attachment 6651444
Cụ thử nghĩ xem để sân ga đủ rộng, đường tàu phải mở rộng bao nhiêu, đường tàu dẫn vào ga phải mở rộng ra bao nhiêu từ cách ga vài trăm mét, cấu trúc chịu lực thay đổi như thế nào, quy mô xây dựng thay đổi như thế nào, ảnh hưởng đến không gian bên dưới ra sao, rồi hãy phát biểu.
Bác trên trả lời quá chuẩn rồi, em cũng đi nhiều nước rồi nhưng cái này là do sky train nên kg gian và kết cấu chịu lực sẽ cần tăng thêm rất nhiều nếu để đg tàu 2 bên, ga ngầm và trên mặt đất kg vướng cái này nên để thoải mãi. Chỗ ga cuối cát linh và yên nghĩa có làm đấy nhưng cụ đã nhìn nhà ga đó nó to hơn thế nào ???
Làm mấy cái này thì có j mà kg làm dc vấn đề là Tiền thôi, muốn rẻ lại ngon thì phải hỏi nhà nước
Điểm cuối ga cát linh đây, đúng ý cụ chưa ????

 
Chỉnh sửa cuối:

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Bác trên trả lời quá chuẩn rồi, em cũng đi nhiều nước rồi nhưng cái này là do sky train nên kg gian và kết cấu chịu lực sẽ cần tăng thêm rất nhiều nếu để đg tàu 2 bên, ga ngầm và trên mặt đất kg vướng cái này nên để thoải mãi. Chỗ ga cuối cát linh và yên nghĩa có làm đấy nhưng nhìn nhà ga đó nó to hơn thế nào ???
Làm mấy cái này thì có j mà kg làm dc vấn đề là Tiền thôi, muốn rẻ lại ngon thì phải hỏi nhà nước
Điểm cuối ga cát linh đây, đúng ý cụ chưa
Cả tỷ USD/ 12km đs lộ thiên (ko hề có tí ngầm nào) thì làm gì có vấn đề Tiền! Nói "rẻ tiền" là chất lượng hàng lởm chứ giá đầu tư tổng không hề "rẻ" chút nào. Trừ khi đường tàu dát vàng ;))
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Cả tỷ USD/ 12km đs lộ thiên (ko hề có tí ngầm nào) thì làm gì có vấn đề Tiền! Trừ khi đường tàu dát vàng ;))
Cụ muốn có thêm mấy km ngầm cụ xem đg metro trong sài gòn do Nhật và đoạn Nhổn - ga hà nội làm là bao nhiêu tiền chưa ???
Cụ xem tất cả các dự án định đang triển khai bao nhiêu tiền chưa ???
Đg sắt cat linh - hà đông này là rẻ nhất, nhanh nhất và đội vốn ít nhất trong các tuyến rồi cụ còn mong chờ sao nữa ???

duong-sat.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Cụ muốn có thêm mấy km ngầm cụ xem đg metro trong sài gòn do Nhật và đoạn Nhổn - ga hà nội làm là bao nhiêu tiền chưa ???
Cụ xem tất cả các dự án định đang triển khai bao nhiêu tiền chưa ???
Đg sắt cat linh - hà đông này là rẻ nhất, nhanh nhất và đội vốn ít nhất trong các tuyến rồi cụ còn mong chờ sao nữa ???

duong-sat.jpg
Metro ngầm, tàu xịn hơn, tuyến dài hơn gấp rưỡi, đương nhiên giá thành phải cao hơn rồi, có gì lạ đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ giỏi chống chế thôi, bảo sao mồng thất mới bằng BTS Skytrain Thái (chưa thèm nói Metro):

View attachment 6651459
Vãi lúa, BTS của ông đây. Ông chọn cái ga trung tâm nó có đất nên mới làm được platform ở giữa. Các ga thường thì platform chia hai bên cả.

het-platform-van-bangkok-skytrain-53142383.jpg
800_d8de81dad1e35cf.jpg

ibr-4249126.jpg
skytrain.jpg

Ếch ngồi đáy giếng.

Muốn platform ở giữa cũng được thôi. Thay bằng 1 hàng trụ giữa giải phân cách như bây giờ thì chia thành 2 hàng trụ nằm giữa lòng đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,053
Động cơ
37,567 Mã lực
Tuổi
37
Công ty em ở mạn bờ hồ, mấy hôm nay cánh chị em nhà dọc khu vực HĐ đang nghiên cứu vụ xe buýt từ Ga Cát Linh. Nếu có tuyến xe buýt hợp lý thì họ sẽ đi tàu điện hết.
Chỗ ga Cát Linh có một cái dở là đi vào Trung tâm thì dễ, nhưng hướng ngược lại thì không dễ chút nào, vì đường Cát Linh đang cấm không cho ô tô đi vào để thi công ga ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
745
Động cơ
398,520 Mã lực
ảnh dưới hình là line1, line 1 là tuyến chạy QC đi Phật sơn, tàu chạy tuyến này khá giống tuyến CL-HĐ
nhà ga cũng làm trên cao, nhưng nó vẫn thiết kế đường ray ra 2 bên lối đi lên ở giữa giúp cho hành khách dễ di chuyển sang tàu ngược lại
còn tuyến CL- HĐ e thấy làm đường ray tàu ở giữa, kiểu tk này làm cho ai nhỡ đi nhầm bến muốn di chuyển ngược lại khó khăn hơn

CL-HD tàu ở giữa
249787605_248913233928078_2280347920184521813_n.jpg



kiều tk lối đi ở giữa tàu chia 2 bên, giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn
20180924_182856.jpg
20180924_182910.jpg
Tùy thuộc vào địa hình và các yếu tố kỹ thuật khác người ta có thể làm ở ké ga ở giữa hoặc 2 bên. Nếu thông thường thì tàu chạy ở giữa là chi phí rẻ nhất, cụ cứ nghĩ cái ga trên cao nó có mỗi hàng cột ở giữa nếu làm tàu chạy ra cánh hẫng 2 bên thì sẽ tốn kém hơn ntn. Khách đi lên ở tầng trung chuyển sẽ có hướng dẫn lên ke ga sao cho đúng hướng làn cần đi mà cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top