[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,786
Động cơ
8,910 Mã lực
Mưa bùn dính lốp xe lên tàu quệt vào mọi người thôi cụ.
Còn sàn tàu bẩn thì đã có giày dép.
À cái này đúng em chưa nghĩ ra. Có lẽ nên để 1 toa được phép mang xe đạp gấp nhỉ chứ xe đạp to, kiểu gì cũng vướng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,029
Động cơ
220,073 Mã lực
Có hôm em đứng chờ thang máy với thằng bé nhà em, mấy người đứng trước chen vào, nó cũng chen vào theo, người đi ra bị vướng. Vào thang máy rồi em mắng và dạy lại nó về văn hoá đi thang máy, mấy ông kia im thin thít. Về nhà em nghĩ mình dại thật, lỡ gặp thằng nóng máu nó đấm cho cái thì thiệt.
Sao tư vấn Pháp không khuyến cáo để tấm bảng: chờ người bên trong ra hết hẵng vào!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ga Cát Linh mở quán bia còn ga Yên Nghĩa ngăn ra làm massage.
Uống bia xong lên tàu để xả hơi bia hơi rượu, quay về lấy xe về nhà.
Ủng hộ sáng kiến của cụ. Nếu khôi phục được nghề của chị em chỗ Tuệ Tĩnh đưa lên tầng 2 ga Phùng khoang nữa thì tuyệt.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,310
Động cơ
75,378 Mã lực
Sau tuyến này, HN nên quyết tâm làm đồng loạt các tuyến đường sắt đô thi còn lại (theo quy hoạch có 10 tuyến), và nên có tuyến vòng cung kết nối, để người dân đi lại thuận tiện.
Sau đó cấm luôn xe máy, và hạn chế xe ô tô, đảm bảo môi trường sẽ trong lành ngay.
Người dân tích cực đi bộ, tăng sức khỏe, và cũng giúp HN đỡ phải sửa vỉa hè liên tục, :D
Cụ khôn thế. Toàn nhà giàu có ôtô gần mặt đường thì làm gương đi tàu điện đi chứ. Cháu nhà xe máy nghèo xa mặt đường không tiện đi tàu điện đâu. Nên ngược lại, cấm hẳn oto luôn và không hạn chế xe máy. Với lại các cụ quen mùi điều hòa rồi. Nhà cháu quen khí trời rồi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,786
Động cơ
8,910 Mã lực
Sao tư vấn Pháp không khuyến cáo để tấm bảng: chờ người bên trong ra hết hẵng vào!
Em nghĩ nên kẻ 2 đường thẳng song song hoặc hơi loe ra. Sau đó tuyên truyền cách đứng đợi. Phải có gì cụ thể chứ dân ta là hay cãi cố.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
447,978 Mã lực
Ngày xưa em công tác bên Nhật, có hôm cuối tuần hết tiền, chả biết đi đâu chơi, thế là em lên tàu Tokaido đi đến chán rồi lại quay về, mà vẫn chưa đến điểm cuối, vì ra khỏi Yokohama nó thành tàu liên tỉnh. Hình như em đi đến Shizuoka thì phải. Cũng mười mấy năm rồi.
Em cũng thế, nhưng là ngồi Yamanote chạy quanh Tokyo.
 

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
551
Động cơ
1,290 Mã lực
Sao 2 cụ này ko bảo họ nắn tuyến chạy qua TDH là đẹp nhất luôn!
Screenshot_20211108-202015_Chrome.jpg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,029
Động cơ
220,073 Mã lực
Em nghĩ nên kẻ 2 đường thẳng song song hoặc hơi loe ra. Sau đó tuyên truyền cách đứng đợi. Phải có gì cụ thể chứ dân ta là hay cãi cố.
Bên Hàn có vạch vàng chạy loằng ngoằn, có gì cứ bắc loa nhắc bà con ta không đứng trên vạch vàng:

1636377733230.png
 

cutit9999

Xe tăng
Biển số
OF-160115
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,364
Động cơ
391,734 Mã lực
Đọc bài báo này, và xem các comment bên dưới, cảm giác như vnexpress chỉ biên tập các comment phản đối thì đúng hơn.
Nếu phần đông (99%) dân hoài nghi, và phản đối thì đúng là đáng ngại. Ở trong 01 xh mà toàn nhìn thấy tiêu cực, phản đối mù quáng, chê bai một loại hình phương tiện giao thông hiện đại mà đã là xu thế tất yếu ở các nước phát triển, và các thành phố đông dân trên thế giới, thì hơi e ngại cho tâm lý đám đông này.
Lđ với quần chúng như này đúng là mệt mỏi nhỉ, :))
Ko có bắt đầu thì làm gì mà đi đến đích được, chưa có tuyến đầu tiên, làm gì có tuyến thứ 2, 3,... 10, và khép kín. Cứ ở đấy mà chê bai, buồn quá.
Vấn đề ko phải ở chỗ người dân ko ủng hộ, mà là cái nào cũng phốt dẫn đến họ ko tin tưởng và công kích thôi. Ngon lành ai chả ủng hộ
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Có hôm em đứng chờ thang máy với thằng bé nhà em, mấy người đứng trước chen vào, nó cũng chen vào theo, người đi ra bị vướng. Vào thang máy rồi em mắng và dạy lại nó về văn hoá đi thang máy, mấy ông kia im thin thít. Về nhà em nghĩ mình dại thật, lỡ gặp thằng nóng máu nó đấm cho cái thì thiệt.
Đúng ah. Dạy con thì nên về đến nhà phân tích sau.. :)
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,746
Động cơ
161,771 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nên kẻ 2 đường thẳng song song hoặc hơi loe ra. Sau đó tuyên truyền cách đứng đợi. Phải có gì cụ thể chứ dân ta là hay cãi cố.
Nếu dự án có thiết kế cửa chắn ke ga ngay từ đầu thì em nghĩ cũng sẽ thiết kế vạch đứng chờ 2 bên.

Bên tàu vạch kẻ kiểu này rất thông dụng.

1229143445.jpg
image-9.jpeg
im-15749.jpeg
b083fe96fb6218fa8a4c1f.jpg
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bên Hàn có vạch vàng chạy loằng ngoằn, có gì cứ bắc loa nhắc bà con ta không đứng trên vạch vàng:

View attachment 6650547
Vách ngăn kín kiểu Hàn này không nhìn được đoàn tàu, nhà cháu không thích.
Nó phải trong suốt, nhìn được đoàn tàu vào ga mới hay.
Trong một diễn biến khác thì nhà cháu thấy là nếu dân ta không học được cách chờ người trong tàu ra hết rồi mới vào thì sẽ là vấn đề lớn với tàu điện đấy.
Có khi mất tác dụng, không ai muốn đi khi mà không thể xuống bến mình muốn vì có người đứng chắn cửa.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,430
Động cơ
419,288 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
ảnh dưới hình là line1, line 1 là tuyến chạy QC đi Phật sơn, tàu chạy tuyến này khá giống tuyến CL-HĐ
nhà ga cũng làm trên cao, nhưng nó vẫn thiết kế đường ray ra 2 bên lối đi lên ở giữa giúp cho hành khách dễ di chuyển sang tàu ngược lại
còn tuyến CL- HĐ e thấy làm đường ray tàu ở giữa, kiểu tk này làm cho ai nhỡ đi nhầm bến muốn di chuyển ngược lại khó khăn hơn

CL-HD tàu ở giữa
249787605_248913233928078_2280347920184521813_n.jpg



kiều tk lối đi ở giữa tàu chia 2 bên, giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn
20180924_182856.jpg
20180924_182910.jpg
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
ảnh dưới hình là line1, line 1 là tuyến chạy QC đi Phật sơn, tàu chạy tuyến này khá giống tuyến CL-HĐ
nhà ga cũng làm trên cao, nhưng nó vẫn thiết kế đường ray ra 2 bên lối đi lên ở giữa giúp cho hành khách dễ di chuyển sang tàu ngược lại
còn tuyến CL- HĐ e thấy làm đường ray tàu ở giữa, kiểu tk này làm cho ai nhỡ đi nhầm bến muốn di chuyển ngược lại khó khăn hơn

CL-HD tàu ở giữa
249787605_248913233928078_2280347920184521813_n.jpg



kiều tk lối đi ở giữa tàu chia 2 bên, giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn
20180924_182856.jpg
20180924_182910.jpg
Tàu trên cao thường làm ray ở giữa, như thế rẻ hơn.
Ray sang hai bên thường là ngầm hoặc trên mặt đất cụ ạ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Trong một diễn biến khác thì nhà cháu thấy là nếu dân ta không học được cách chờ người trong tàu ra hết rồi mới vào thì sẽ là vấn đề lớn với tàu điện đấy.
Có khi mất tác dụng, không ai muốn đi khi mà không thể xuống bến mình muốn vì có người đứng chắn cửa.
Từ từ sẽ văn minh dần lên thôi cụ ạ.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Có chứng cứ ko hay chửi sướng mồm ?

Ah, mà mỗi thằng Tàu mới có hoa hồng thôi hả ?
Nói sướng mồm thôi
Đầy bọn đi tù rồi đấy
Cán bộ trong sạch, nhưng đi tù vì tham nhũng lãng phí chả có ông dân nào
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,381
Động cơ
770,308 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Hnay
E5DCFA8A-C479-4840-9E5D-37DF8E5EC176.jpeg
- tới giờ này ko biết các anh ấy đã sửa chưa. Chứ nhà cháu thấy cái bảng báo điểm đến ga, lỗi không nhảy đèn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top