[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Nhiều thánh ở thớt này cứ so Paris, New York, Tokyo, Seoul vào đây làm gì. Công nghệ tàu điện của TQ nó bằng thậm chí vượt tất cả các thằng này rồi. Tất cả các thành phố lớn của TQ metro nó như màng nhện hết rồi.
Còn làm ở VN đến đâu, ra sao là do mình đặt hàng. Quay sang BT-ST đi, cũng ko hơn gì đâu. Nên xem kỹ xem thằng tàu giờ nó ở đâu rồi hẵng gõ phím.
Công nghệ TQ làm cho "bản thân" khác xa vs hàng thải sang "nước bạn" nhé.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Thông tin Nhổn-Ga HN khởi công 2006 và BT-ST khởi công 2008 bị xoá sạch rồi các cụ ạ. Kỳ diệu thế ;;)

Cụ nào còn ảnh lễ khởi công cho em xin với!
Thế là đưa thông tin sai lệch có tính hệ thống à cụ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,287
Động cơ
504,674 Mã lực
Thông tin Nhổn-Ga HN khởi công 2006 và BT-ST khởi công 2008 bị xoá sạch rồi các cụ ạ. Kỳ diệu thế ;;)

Cụ nào còn ảnh lễ khởi công cho em xin với!
Đây cụ, có ảnh to tướng.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Metro ngầm, tàu xịn hơn, tuyến dài hơn gấp rưỡi, đương nhiên giá thành phải cao hơn rồi, có gì lạ đâu.
Lại phải giải quyết thêm vụ rơi gối dầm đến gần chục cái, rồi làm tường mỏng hơn, làm gì chả tốn thêm tiền nhỉ ;)), lại còn trả lương cho một thằng kỹ sư Nhật đào tạo lái tàu là 700 triệu/tháng hị hị

 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,466
Động cơ
114,756 Mã lực
Đây cụ, có ảnh to tướng.
Cảm ơn cụ. Em hết rượu. Em phải lưu lại mới được. Đọc báo thời kỳ này vất vả quá :-s
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Em thấy khác cụ ơi, nước ngoài nó cho lên vì nó khuyến khích xe đạp, đường xá của nó lại sạch sẽ ít bụi, không nước đọng, không cống rãnh sát vỉa hè, không đổ rác ra đường, nên không có chuyện bùn lầy đất cát do ngập nước, rãnh nước hay đào xới, không có chuyện dính rác, nên xe đạp lên tàu điện nó cũng sạch sẽ, chứ nhà mình mà cho thì tàu điện nó thối um lên ngay cụ ạ. Em nghĩ là chưa đến lúc vì giờ nhà mình mới bắt đầu, phải một thời gian nữa khi đường phố ngon lành, ý thức của xã hội tốt lên thì lúc đó mới làm được cụ ạ.
Cụ để em thiên vị :D Em thuộc team xe đạp nên thiên vị tý :D
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Công nghệ TQ làm cho "bản thân" khác xa vs hàng thải sang "nước bạn" nhé.
Cụ lại nhầm, em ko rõ TQ có hàng thải sang VN hay ko, nhưng thói quen thải công nghệ cũ của các nước phát triển sang các nước đang phát triển nó là chuyện thường rồi. Vấn đề là các nước đang pt có tỉnh táo để chọn lựa hay ko.
Thời anh ba Nhật đề nghị làm đường sắt cao tốc bắc nam, sau đó bị qh phủ quyết, đơn giản vì Nhật còn thừa rất nhiều ray làm Shinkasen từ thời thập kỷ 60 thế kỷ trước. Gần đây lại đỉnh đẩy mấy chục toa tàu 40 năm tuổi sang VN.
Tuy nhiên dân việt thì cứt nhật 40 năm vẫn thơm như thường.
Mình ko thích gì tàu, nhưng nên tỉnh táo, chọn lựa đúng hướng, để đạt hiệu quả cao thì mới mong đi lên đc, cứ mù quáng đầu tư dàn trải, ko hiệu quả là toi.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
cụ đánh võng vừa thôi. 18k tỷ làm gì đến 1tỷ đô. hơn 13km đường sắt mà cụ rút gọn còn 12
Cụ ko tính tiền lãi suất do chậm tiến độ à?
Hay ghi 999$ thay vì 1000$ kiểu siêu thị cho nó rẻ :D

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Thứ nhất, khi dự án tăng vốn thêm hơn 10.000 tỷ đồng, chủ đầu tư chưa báo cáo Chính phủ để xem xét báo cáo xin chủ trương của Quốc hội về vấn đề này, do liên quan đến vấn đề nợ công ;

Thứ hai, khi phân tích tính kinh tế của dự án, chủ đầu tư chưa xem xét về chi phí vận hành vốn chiếm tỷ trọng lớn trong giai đoạn khai thác, dẫn đến việc đánh giá về hiệu quả kinh tế không chính xác. Và thực tế ngay từ ban đầu đã báo lỗ.

Thứ ba, tổng mức đầu tư điều chỉnh có một số chi phí thiết bị, đào tạo hay hạng mục khác cơ sở chưa đầy đủ, KTNN đã đề nghị bổ sung.

Thứ tư, về việc phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư thì có bổ sung trả nợ gốc của phần vay lại của phần vay bổ sung, khi chưa có quyết định đã tăng thêm 400 tỷ đồng.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,054
Động cơ
37,649 Mã lực
Tuổi
37
Vẫn còn thông tin nhưng mà khó tìm hơn.
KHmTgHh0.jpg

Còn trang này của nhà thầu viết cụ thể tiến độ của dự án: Tháng 03/2005 - 11/2010.
Cái Nhổn - ga Hà Nội em không rõ khởi công bao giờ, nhưng nhà em trên trục Hồ Tùng Mậu thì để ý là đến tầm 2014 mới bắt đầu quây tôn giữa trục đường 32 để mà xây cầu cạn

Nên gần như có thể coi việc bắt đầu thi công tuyến Nhổn - ga Hà Nội là từ năm 2014 chứ không phải 2010 như kia.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
"Dự án tuyến xe điện Nhổn-Ga Hà Nội được TT Chính phủ thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào tháng 1/2006 với tổng mức đầu tư là 458 triệu Euro. Sau gần ba năm chuẩn bị, tháng 4/2009, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án khả thi với mức 783 triệu Euro. "
Từ 458 triệu Euro báo cáo tiền khả thi, "đội vốn" lên 783 triệu Euro khi phê duyệt dự án và tiếp tục đội vốn lên hơn 1 tỷ Euro đến nay. Còn đến khi hoàn thành thì con số chắc chắn không dưới 2 tỷ Euro!
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Cụ để em thiên vị :D Em thuộc team xe đạp nên thiên vị tý :D
Em cũng muốn ủng hộ lắm, vì thế em nghĩ là tiếp tới TP phải xử lý vụ vỉa hè càng sớm càng tốt cụ ạ. Bớt xe máy mà nhiều xe đạp, không khí cũng ổn hơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái Nhổn - ga Hà Nội em không rõ khởi công bao giờ, nhưng nhà em trên trục Hồ Tùng Mậu thì để ý là đến tầm 2014 mới bắt đầu quây tôn giữa trục đường 32 để mà xây cầu cạn

Nên gần như có thể coi việc bắt đầu thi công tuyến Nhổn - ga Hà Nội là từ năm 2014 chứ không phải 2010 như kia.
Đường sắt có nhiều thứ, nhiều hạng mục, cụ chỉ tính mỗi cầu cạn để làm điểm bắt đầu thì không đúng.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái Nhổn - ga Hà Nội em không rõ khởi công bao giờ, nhưng nhà em trên trục Hồ Tùng Mậu thì để ý là đến tầm 2014 mới bắt đầu quây tôn giữa trục đường 32 để mà xây cầu cạn

Nên gần như có thể coi việc bắt đầu thi công tuyến Nhổn - ga Hà Nội là từ năm 2014 chứ không phải 2010 như kia.
Em năm 2006 đi làm cái cầu thang inox cho cái nhà văn phòng chỗ Nhổn của tuyến Nhổn - Ga HN này rồi cụ. Nhưng lúc đó đường 32 còn có dự án mở rộng đường nên tuyến này chưa thi công được. Mãi tới 2012-2013 mới giải phóng được mặt bằng đoạn đối diện Đại học Công nghiệp.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Cụ lại nhầm, em ko rõ TQ có hàng thải sang VN hay ko, nhưng thói quen thải công nghệ cũ của các nước phát triển sang các nước đang phát triển nó là chuyện thường rồi. Vấn đề là các nước đang pt có tỉnh táo để chọn lựa hay ko.
Thời anh ba Nhật đề nghị làm đường sắt cao tốc bắc nam, sau đó bị qh phủ quyết, đơn giản vì Nhật còn thừa rất nhiều ray làm Shinkasen từ thời thập kỷ 60 thế kỷ trước. Gần đây lại đỉnh đẩy mấy chục toa tàu 40 năm tuổi sang VN.
Tuy nhiên dân việt thì cứt nhật 40 năm vẫn thơm như thường.
Mình ko thích gì tàu, nhưng nên tỉnh táo, chọn lựa đúng hướng, để đạt hiệu quả cao thì mới mong đi lên đc, cứ mù quáng đầu tư dàn trải, ko hiệu quả là toi.
Dân chọn hàng 2hand giá rẻ cũng chả dại đâu.
Tàu cũ thì giá cũ, nhưng chất lượng hàng Tàu kể cả mới tinh thì dùng vài năm là tã, chưa kể an toàn kiểu Khựa thì hên sui!
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Cụ ko tính tiền lãi suất do chậm tiến độ à?
Hay ghi 999$ thay vì 1000$ kiểu siêu thị cho nó rẻ :D

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Thứ nhất, khi dự án tăng vốn thêm hơn 10.000 tỷ đồng, chủ đầu tư chưa báo cáo Chính phủ để xem xét báo cáo xin chủ trương của Quốc hội về vấn đề này, do liên quan đến vấn đề nợ công ;



Thứ hai, khi phân tích tính kinh tế của dự án, chủ đầu tư chưa xem xét về chi phí vận hành vốn chiếm tỷ trọng lớn trong giai đoạn khai thác, dẫn đến việc đánh giá về hiệu quả kinh tế không chính xác. Và thực tế ngay từ ban đầu đã báo lỗ.

Thứ ba, tổng mức đầu tư điều chỉnh có một số chi phí thiết bị, đào tạo hay hạng mục khác cơ sở chưa đầy đủ, KTNN đã đề nghị bổ sung.

Thứ tư, về việc phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư thì có bổ sung trả nợ gốc của phần vay lại của phần vay bổ sung, khi chưa có quyết định đã tăng thêm 400 tỷ đồng.
OK số liệu nào cụ bảo tổng mức đầu tư 23k tỷ? Số liệu nào cụ nói tuyến dài 12km ? Nói gì chứ liên quan đến con số thì phải chính xác.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
"Dự án tuyến xe điện Nhổn-Ga Hà Nội được TT Chính phủ thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào tháng 1/2006 với tổng mức đầu tư là 458 triệu Euro. Sau gần ba năm chuẩn bị, tháng 4/2009, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án khả thi với mức 783 triệu Euro. "
Từ 458 triệu Euro báo cáo tiền khả thi, "đội vốn" lên 783 triệu Euro khi phê duyệt dự án và tiếp tục đội vốn lên hơn 1 tỷ Euro đến nay. Còn đến khi hoàn thành thì con số chắc chắn không dưới 2 tỷ Euro!
Chạy ngầm mà đội vốn thế thì xách dép cho CLHĐ nhé:

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông "đội vốn” hơn 100% so với tổng mức đầu tư ban đầu, tương ứng 9.200 tỷ đồng. Do chậm hoàn thành bàn giao, đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay, Bộ Tài chính phải ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ...
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,054
Động cơ
37,649 Mã lực
Tuổi
37
Đường sắt có nhiều thứ, nhiều hạng mục, cụ chỉ tính mỗi cầu cạn để làm điểm bắt đầu thì không đúng.
Em năm 2006 đi làm cái cầu thang inox cho cái nhà văn phòng chỗ Nhổn của tuyến Nhổn - Ga HN này rồi cụ. Nhưng lúc đó đường 32 còn có dự án mở rộng đường nên tuyến này chưa thi công được. Mãi tới 2012-2013 mới giải phóng được mặt bằng đoạn đối diện Đại học Công nghiệp.
Vậy chắc lúc khởi công là bắt đầu làm cái khu Depot ở Nhổn. Còn đường 32 mãi mới mở rộng to được ra như bây giờ để có chỗ xây cầu cạn ở giữa.
Đúng là vấn đề GPMB là vấn đề muôn thủa ở cái đất Hà Nội này.
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
OK số liệu nào cụ bảo tổng mức đầu tư 23k tỷ? Số liệu nào cụ nói tuyến dài 12km ? Nói gì chứ liên quan đến con số thì phải chính xác.
Giá thì muốn kiểu 999,999$, km thì muốn 1,0001km hỉ, định khôn hết phần người khác à ;))

Tổng chi phi cho cái CLHĐ này có trên 1 tỷ $ không thì phải đợi Nhà nước thông báo thống kê quyết toán nhé, bình tĩnh đợi đến kỷ niệm 1100 năm Thăng Long - HN chắc sẽ có con số chính xác :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top