[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,743
Động cơ
516,994 Mã lực
Tàu làm theo tiêu chuẩn tàu thì lấy tc châu âu so sánh lại chả ko đủ đk:))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Vậy là thuê bò về dạy người làm tàu điện rồi, thật là 1 nước đi sáng tạo
So với các dự án khác thì thằng này quá rẻ rồi. Giá đó thì đòi hỏi chất lượng châu Âu cũng khó quá. Đang giai đoạn đất nước startup mà đòi mua BMW đi làm thì cũng ko cần thiết.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,380
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
So với các dự án khác thì thằng này quá rẻ rồi. Giá đó thì đòi hỏi chất lượng châu Âu cũng khó quá.
Cụ so sánh thử 2 dự án tàu và châu âu xem giá đắt rẻ thế nào, nhớ khoản đội vốn, và chậm khai thác thương mại tính cả vào cho anh tào lao chứ ko quên
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
theo em hiểu thì chỉ có 2 tiêu chuẩn mà tư vấn quan tâm: tiêu chuẩn dự án và tiêu chuẩn quốc gia sở tại thôi chứ nhỉ.



thông thường thì tcda>= tcqg.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Tư vấn Pháp cảnh báo đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiêu chuẩn Trung Quốc mất an toàn
09/06/2021 17:33 GMT+7


TTO - Đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, liên danh tư vấn Apave-Certifer-Tricc (tư vấn ACT) của Pháp đã đưa ra 16 cảnh báo dẫn tới nguy cơ mất an toàn hệ thống khi vận hành.
Tư vấn Pháp cảnh báo đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiêu chuẩn Trung Quốc mất an toàn - Ảnh 1.
So với tiêu chuẩn châu Âu, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nguy cơ gây mất an toàn - Ảnh: H.A.

Nhưng trong báo cáo hoàn thành thi công dự án gửi tới Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng mới đây, Bộ Giao thông vận tải cho rằng 16 cảnh báo của tư vấn ACT xuất phát từ những khác biệt về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn trong đầu tư, khai thác, vận hành hệ thống metro giữa châu Âu và Trung Quốc.
Đơn vị tư vấn đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông (tư vấn ACT) cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật trong vận hành hệ thống metro của châu Âu.
Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại. Tổng thầu EPC - Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.
Qua đánh giá 76 mối nguy hiểm, 31 chức năng an toàn, quản lý rủi ro và 10 tình huống xử lý khẩn cấp của hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tư vấn ACT đã đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành thương mại tuyến đường sắt này.
ACT nhấn mạnh nếu vận hành hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư (Bộ Giao thông vận tải/Ban Quản lý dự án đường sắt) phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.
Tuy nhiên, theo giải thích của Bộ Giao thông vận tải, 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra, cấp chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Mỗi đoàn tàu trong thời gian vận hành thử đã chạy hơn 1.500km, bảo đảm an toàn.
Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy cho hệ thống; TUV cấp chứng nhận chất lượng an toàn cho hệ thống phanh điện, điện kéo; tổng thầu EPC Trung Quốc và nhà sản xuất đoàn tàu BSR đã cam kết chất lượng và an toàn kỹ thuật cho các đoàn tàu; Metro Hà Nội đã thuê tư vấn Trung Quốc hỗ trợ 1 năm vận hành hệ thống quản lý an toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Bộ Giao thông vận tải cũng thừa nhận tư vấn ACT đã đánh giá dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo tiêu chuẩn châu Âu trong khi dự án được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn Trung Quốc, nên có nhiều tiêu chuẩn không bảo đảm.
Chẳng hạn, tiêu chuẩn Trung Quốc chỉ yêu cầu đánh giá và cấp chứng nhận an toàn tín hiệu, không yêu cầu đánh giá an toàn hệ thống điện kéo, phanh điện, trong khi tiêu chuẩn châu Âu phải đánh giá an toàn cả 3 hệ thống.
Thời gian qua, để vận hành hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Công ty Metro Hà Nội cũng cử hàng loạt cán bộ, chuyên gia sang Công ty Metro Bắc Kinh, Metro Thâm Quyến để đào tạo kỹ năng vận hành hệ thống theo tiêu chuẩn Trung Quốc.
Trong thời gian qua, khi vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Metro Hà Nội đã tổ chức diễn tập 63 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp dưới sự hỗ trợ của chuyên gia Trung Quốc. Bên cạnh đó, một số khuyến cáo của tư vấn ACT cũng được các bên liên quan khắc phục.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không chạy thì vẫn phải trả tiền nó theo hợp đồng.
Giờ mất thêm cả tiền thuê tư vấn vô ích để đưa ra cái kết luận là tiêu chuẩn châu âu an toàn hơn tiêu chuẩn tầu khựa. Đúng là chó cắn váy rách.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Cụ so sánh thử 2 dự án tàu và châu âu xem giá đắt rẻ thế nào, nhớ khoản đội vốn, và chậm khai thác thương mại tính cả vào cho anh tào lao chứ ko quên
Cụ so đi, em thì em thấy ngay chẳng dự án nào rẻ gần bằng, đội vốn gần bằng dự án này đấy. Mà thằng nào chả đội vốn siêu chậm tiến độ, chẳng qua ông này có yếu tố tàu thì dễ mang ra cho dân chửi thôi.
Cứ chửi qua chửi lại giống cái hồi lò HN vs lò HAGL. VN chỉ lên đỉnh khi đoàn kết, khi kết hợp được cả 2 lò này. Vốn dĩ 2 lò này đều có khiếm khuyết cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Ethiopia tàu điện trên cao bên đó. Y chang tuyến CL_HD từ nguồn vốn cho đến nhà thầu cho đến thiết bị. Cái hàng rào hộ lan cũng y chang luôn.

Chỉ khác là khởi công sau Hà Nội (tháng 12/2011) và đưa vào vận hành trước (tháng 9/2015).
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. =)) =)) =)) =)) =))
1623246721020.png
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Ethiopia tàu điện trên cao bên đó. Y chang tuyến CL_HD từ nguồn vốn cho đến nhà thầu cho đến thiết bị. Cái hàng rào hộ lan cũng y chang luôn.

Chỉ khác là khởi công sau Hà Nội (tháng 12/2011) và đưa vào vận hành trước (tháng 9/2015).
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. =)) =)) =)) =)) =))
View attachment 6252641
Cụ nói thế, dân mình khôn hơn dân châu Phi nhiều nhé, sao mà thua châu Phi được ^^
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,816
Động cơ
275,721 Mã lực
Ethiopia tàu điện trên cao bên đó. Y chang tuyến CL_HD từ nguồn vốn cho đến nhà thầu cho đến thiết bị. Cái hàng rào hộ lan cũng y chang luôn.

Chỉ khác là khởi công sau Hà Nội (tháng 12/2011) và đưa vào vận hành trước (tháng 9/2015).
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. =)) =)) =)) =)) =))
View attachment 6252641
năm châu bốn biển đều là đồng chí tốt, khà khà.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Mấy thằng khựa làm ăn bố láo thật, đuổi cổ ngay mây tay Phớp về cho tôi- trích Thả Cá Trê=))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Cụ nói thế, dân mình khôn hơn dân châu Phi nhiều nhé, sao mà thua châu Phi được ^^
Còn đau đớn hơn khi ta biết tuyến tàu này được xây dựng thiết kế với 40 toa tàu, dài 31km, 39 ga...trong khi tuyến CLHD toàn tuyến chiều dài là 13,5 km với 12 ga.
Có trời biết điều gì đang xảy ra ở xứ này .
 

ThuyHoa91

Xe máy
Biển số
OF-709487
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
80
Động cơ
-11,849 Mã lực
Giật tít láo từ báo đến thớt

Câu hỏi đặt ra là chúng nó được trả bao nhiêu tiền để giật tít láo




1623247512088.png
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Thế tin thằng nào giờ? Lấy VD 1 mục thôi

Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm


Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy cho hệ thống.
 

lamien

Xe buýt
Biển số
OF-472552
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
821
Động cơ
207,684 Mã lực
Đang đi lao xuống đất thì..m
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Thế tin thằng nào giờ? Lấy VD 1 mục thôi

Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm


Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy cho hệ thống.
Cục CS PCCC cấp chứng nhận cho hệ thống theo nội dung và phạm vi khác với tư vấn đánh giá
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Cục CS PCCC cấp chứng nhận cho hệ thống theo nội dung và phạm vi khác với tư vấn đánh giá
Nhưng trên cùng 1 đối tượng.

Và trên lãnh thổ VN thì tiêu chuẩn VN la cao nhất. P tuồi loằn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top