- Biển số
- OF-163316
- Ngày cấp bằng
- 25/10/12
- Số km
- 35,990
- Động cơ
- 552,694 Mã lực
- Website
- www.gach3ddep.net
Nhìn thớt này lại thấy hài, mà vẫn chưa ai bị lôi ra chịu trách nhiệm
công nhận cứ mỗi lần nhắc đến CL-HĐ là một lần cười ra nước mắt mợ ạNhìn thớt này lại thấy hài, mà vẫn chưa ai bị lôi ra chịu trách nhiệm
Quá rẻ, giá đấy so với cả tiếng đồng hồ tắc đường đứng chết trân ở đường Nguyễn Trãi, đặc biệt là ngày nắng, ngày mưaChính thức có giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ngày 4.6.2021, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông .laodong.vn
em nghĩ cái này là học ở Nhật, cũng mạnh line nào line đó chạy, nên phải ra ga rồi mua vé mới như thường.Cám ơn cụ đã chia sẻ, chỗ cụ phân tích đúng là chỗ em băn khoăn. Chả hiểu sao 2 tuyến phải đi chung 1 đoạn dài thế, hoàn toàn không cần thiết. Em còn 1 điểm thắc mắc nữa nhờ cụ khai sáng giúp. Thông thường ở các hệ thống metro khác, em thấy điểm giao giữa các tuyến thường là 1 ga trung chuyển, người đi tàu có thể chuyển từ tuyến nọ sang tuyến kia mà không cần phải ra khỏi ga (và thường là không cần phải đổi vé). Điều này theo em là rất quan trọng, nó chính là sự tiện lợi đặc biệt của metro so với các loại hình giao thông công cộng khác. Nhưng hệ thống dự kiến ở Hà Nội thì em không thấy làm thế. Đáng ra, thì các nút giao như ngã tư Sở, ngã tư Vọng, nút giao Nguyễn Xiển, Cát Linh vv. phải là các ga trung trung chuyển lớn nhưng thực tế ở các nút giao này ga của các tuyến lại độc lập với nhau. Ví dụ, nhà em muốn đi từ Hà Đông lên ga Hà Nội, đầu tiên sẽ bắt tuyến 2A đến Cát Linh rồi ra khỏi ga Cát Linh, đi bộ xuống ga gầm tuyến số 03 mua vé đợi tàu rồi mới đi tiếp đến ga Hà Nội. Quá trình chuyển tàu rất bất tiện mà mất nhiều thời gian.
Như các công trình cấp 1 em làm thì việc ký Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng là việc của Nhà thầu và Chủ đầu tư (Bb ký trong thời gian còn giá trị hợp đồng) . Sau đó Chủ đầu tư nộp hồ sơ cho hội đồng kiểm tra NM (em hay làm việc với Cục giám định Bxd).Từ khi Luật Xây dựng năm 2014 ra đời thì bỏ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, đổi thành Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu. Chức năng, nhiệm vụ cũng đổi luôn.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước chỉ làm công việc kiểm tra công tác nghiệm thu, tức là kiểm tra trình tự nghiệm thu, thành phần tham gia nghiệm thu, khối lượng nghiệm thu đã đúng và đủ chưa. Rồi họ đi kiểm tra hiện trường, nếu thấy có gì bất thường họ sẽ yêu cầu kiểm định hoặc thí nghiệm đối chứng để chứng minh hạng mục này nghiệm thu đạt yêu cầu.
Còn việc thẩm định nó diễn ra ở các giai đoạn trước rồi: tại bước lập dự án (thẩm định quy mô và tiền) hay lập thiết kế (thẩm định thiết kế và tiền). Chứ công việc của Hội đồng kiểm tra Nhà nước không liên quan đến thẩm định đâu cụ (không liên quan đến quy mô, thiết kế và tiền).
Vé giấy dùng 1 lần phải không cụ ơi?
Dùng 1 lần nhưng chắc lấy ra bán tiếp cho người khác!Vé giấy dùng 1 lần phải không cụ ơi?
Em có làm 1 công trình cấp đặc biệt, khai trương, đưa vào sử dụng 2,5 năm rồi mà vẫn ở giai đoạn bàn giao.Như các công trình cấp 1 em làm thì việc ký Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng là việc của Nhà thầu và Chủ đầu tư (Bb ký trong thời gian còn giá trị hợp đồng) . Sau đó Chủ đầu tư nộp hồ sơ cho hội đồng kiểm tra NM (em hay làm việc với Cục giám định Bxd).
Cục giám định sẽ đồng ý hay yêu cầu bổ sung hồ sơ để đồng ý đưa công trình vào sử dụng.
Như vậy, có 2 ý khác nhau.
1. Việc xác định thời gian đưa công trình vào sử dụng và cũng là mốc xác định thời gian bảo hành là việc của CĐT và Nhà thầu. Cơ quan quản lý NN ko can thiệp, thường là phải nộp bb nghiệm thu thì Cơ quan quản lý mới xử lý.
2. Cơ quan quản lý có văn bản chấp thuận mọi hồ sơ của công trình là căn cứ để chuyển sang bên Tài chính phê duyệt Quyết toán. Lúc đó mới có thể bảo lãnh 5 phần trăm bảo hành để rút tiền bảo hành tiêu.
2 mốc thời gian này khác nhau. Nhiều khi hoàn tất phê duyệt quyết toán xong thì cũng hết bảo hành.
Nếu bi giờ còn chưa ký Bb bàn giao cho Nhà thầu TQ thì quá củ hành họ.
Đúng là toimuondieEm có làm 1 công trình cấp đặc biệt, khai trương, đưa vào sử dụng 2,5 năm rồi mà vẫn ở giai đoạn bàn giao.
Phải nịnh mãi họ mới tạm nhận để đưa vào sử dụng, còn giai đoạn nhận là hơn 3 năm rồi (trước khai trương 8 tháng và đến giờ sau khai trương 2,5 năm rồi vẫn bàn giao)
Nghe bảo bức thư chôn ở Thủy điện Hoà Bình có ghi câu hỏi *CL HD đã chạy chưa?* thì phảiTóm lại bao h tàu chạy hả các cụ?
Mỗi năm em lại lên đây hỏi một lần, mà ko nhớ lần thứ bao nhiêu rồi
HĐ nghiệm thu ngâm hơn tháng dù anh Thông năn nỉ. Nhẽ đâu vì cái nàyThằng nào tuồn tin cho TT! Có chứng chỉ an toàn hay không, báo cố tình không nói rõ , còn khuyến cáo thì kệ nó đi.
Đến nước này thằng Nhật khó dám phá, nghi là có ông sắp đi làm phó ban nên phá thốiHĐ nghiệm thu ngâm hơn tháng dù anh Thông năn nỉ. Nhẽ đâu vì cái này
Chắc là tư vấn không ký an toàn, vòng vo câu gì đóThằng nào tuồn tin cho TT! Có chứng chỉ an toàn hay không, báo cố tình không nói rõ , còn khuyến cáo thì kệ nó đi.