[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Quá rẻ, giá đấy so với cả tiếng đồng hồ tắc đường đứng chết trân ở đường Nguyễn Trãi, đặc biệt là ngày nắng, ngày mưa 😑
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,363
Động cơ
286,633 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ, chỗ cụ phân tích đúng là chỗ em băn khoăn. Chả hiểu sao 2 tuyến phải đi chung 1 đoạn dài thế, hoàn toàn không cần thiết. Em còn 1 điểm thắc mắc nữa nhờ cụ khai sáng giúp. Thông thường ở các hệ thống metro khác, em thấy điểm giao giữa các tuyến thường là 1 ga trung chuyển, người đi tàu có thể chuyển từ tuyến nọ sang tuyến kia mà không cần phải ra khỏi ga (và thường là không cần phải đổi vé). Điều này theo em là rất quan trọng, nó chính là sự tiện lợi đặc biệt của metro so với các loại hình giao thông công cộng khác. Nhưng hệ thống dự kiến ở Hà Nội thì em không thấy làm thế. Đáng ra, thì các nút giao như ngã tư Sở, ngã tư Vọng, nút giao Nguyễn Xiển, Cát Linh vv. phải là các ga trung trung chuyển lớn nhưng thực tế ở các nút giao này ga của các tuyến lại độc lập với nhau. Ví dụ, nhà em muốn đi từ Hà Đông lên ga Hà Nội, đầu tiên sẽ bắt tuyến 2A đến Cát Linh rồi ra khỏi ga Cát Linh, đi bộ xuống ga gầm tuyến số 03 mua vé đợi tàu rồi mới đi tiếp đến ga Hà Nội. Quá trình chuyển tàu rất bất tiện mà mất nhiều thời gian.
em nghĩ cái này là học ở Nhật, cũng mạnh line nào line đó chạy, nên phải ra ga rồi mua vé mới như thường.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Từ khi Luật Xây dựng năm 2014 ra đời thì bỏ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, đổi thành Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu. Chức năng, nhiệm vụ cũng đổi luôn.

Hội đồng kiểm tra Nhà nước chỉ làm công việc kiểm tra công tác nghiệm thu, tức là kiểm tra trình tự nghiệm thu, thành phần tham gia nghiệm thu, khối lượng nghiệm thu đã đúng và đủ chưa. Rồi họ đi kiểm tra hiện trường, nếu thấy có gì bất thường họ sẽ yêu cầu kiểm định hoặc thí nghiệm đối chứng để chứng minh hạng mục này nghiệm thu đạt yêu cầu.
Còn việc thẩm định nó diễn ra ở các giai đoạn trước rồi: tại bước lập dự án (thẩm định quy mô và tiền) hay lập thiết kế (thẩm định thiết kế và tiền). Chứ công việc của Hội đồng kiểm tra Nhà nước không liên quan đến thẩm định đâu cụ (không liên quan đến quy mô, thiết kế và tiền).
Như các công trình cấp 1 em làm thì việc ký Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng là việc của Nhà thầu và Chủ đầu tư (Bb ký trong thời gian còn giá trị hợp đồng) . Sau đó Chủ đầu tư nộp hồ sơ cho hội đồng kiểm tra NM (em hay làm việc với Cục giám định Bxd).
Cục giám định sẽ đồng ý hay yêu cầu bổ sung hồ sơ để đồng ý đưa công trình vào sử dụng.
Như vậy, có 2 ý khác nhau.
1. Việc xác định thời gian đưa công trình vào sử dụng và cũng là mốc xác định thời gian bảo hành là việc của CĐT và Nhà thầu. Cơ quan quản lý NN ko can thiệp, thường là phải nộp bb nghiệm thu thì Cơ quan quản lý mới xử lý.
2. Cơ quan quản lý có văn bản chấp thuận mọi hồ sơ của công trình là căn cứ để chuyển sang bên Tài chính phê duyệt Quyết toán. Lúc đó mới có thể bảo lãnh 5 phần trăm bảo hành để rút tiền bảo hành tiêu.
2 mốc thời gian này khác nhau. Nhiều khi hoàn tất phê duyệt quyết toán xong thì cũng hết bảo hành.
Nếu bi giờ còn chưa ký Bb bàn giao cho Nhà thầu TQ thì quá củ hành họ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Chuẩn bị sưu tầm , cái thẻ đầu tiên trong đời của nhiều người:

1622892703664.png
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,490 Mã lực
Như các công trình cấp 1 em làm thì việc ký Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng là việc của Nhà thầu và Chủ đầu tư (Bb ký trong thời gian còn giá trị hợp đồng) . Sau đó Chủ đầu tư nộp hồ sơ cho hội đồng kiểm tra NM (em hay làm việc với Cục giám định Bxd).
Cục giám định sẽ đồng ý hay yêu cầu bổ sung hồ sơ để đồng ý đưa công trình vào sử dụng.
Như vậy, có 2 ý khác nhau.
1. Việc xác định thời gian đưa công trình vào sử dụng và cũng là mốc xác định thời gian bảo hành là việc của CĐT và Nhà thầu. Cơ quan quản lý NN ko can thiệp, thường là phải nộp bb nghiệm thu thì Cơ quan quản lý mới xử lý.
2. Cơ quan quản lý có văn bản chấp thuận mọi hồ sơ của công trình là căn cứ để chuyển sang bên Tài chính phê duyệt Quyết toán. Lúc đó mới có thể bảo lãnh 5 phần trăm bảo hành để rút tiền bảo hành tiêu.
2 mốc thời gian này khác nhau. Nhiều khi hoàn tất phê duyệt quyết toán xong thì cũng hết bảo hành.
Nếu bi giờ còn chưa ký Bb bàn giao cho Nhà thầu TQ thì quá củ hành họ.
Em có làm 1 công trình cấp đặc biệt, khai trương, đưa vào sử dụng 2,5 năm rồi mà vẫn ở giai đoạn bàn giao.
Phải nịnh mãi họ mới tạm nhận để đưa vào sử dụng, còn giai đoạn nhận là hơn 3 năm rồi (trước khai trương 8 tháng và đến giờ sau khai trương 2,5 năm rồi vẫn bàn giao)
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tóm lại bao h tàu chạy hả các cụ?
Mỗi năm em lại lên đây hỏi một lần, mà ko nhớ lần thứ bao nhiêu rồi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Em có làm 1 công trình cấp đặc biệt, khai trương, đưa vào sử dụng 2,5 năm rồi mà vẫn ở giai đoạn bàn giao.
Phải nịnh mãi họ mới tạm nhận để đưa vào sử dụng, còn giai đoạn nhận là hơn 3 năm rồi (trước khai trương 8 tháng và đến giờ sau khai trương 2,5 năm rồi vẫn bàn giao)
Đúng là toimuondie :D
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Thật ra giá vé chính xác là mua 1 vé 8.000 các cụ có thể ngồi đồng trên tàu từ sáng đến tối! :D

Chỉ bị hạn chế ga rời đi thôi, có lẽ nếu rời ga xa hơn ga bắt đầu hơn giá vé, thì phải có chổ mua thêm tiền.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cuối cùng thì có thi công ga tàu điện ngầm ở Bờ Hồ không các cụ?
Hình như mới rào thêm đoạn Cung Việt - Xô để làm nhà ga.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Lại chuyện gì đây hả giời. Sao xì tin nhỏ giọt thế???



Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại. Tổng thầu EPC - Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.

Qua đánh giá 76 mối nguy hiểm, 31 chức năng an toàn, quản lý rủi ro và 10 tình huống xử lý khẩn cấp của hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tư vấn ACT đã đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành thương mại tuyến đường sắt này.

ACT nhấn mạnh nếu vận hành hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư (Bộ Giao thông vận tải/Ban Quản lý dự án đường sắt) phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Thằng nào tuồn tin cho TT! Có chứng chỉ an toàn hay không, báo cố tình không nói rõ , còn khuyến cáo thì kệ nó đi.
 

shazam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101943
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
379
Động cơ
385,394 Mã lực
Tóm lại bao h tàu chạy hả các cụ?
Mỗi năm em lại lên đây hỏi một lần, mà ko nhớ lần thứ bao nhiêu rồi
Nghe bảo bức thư chôn ở Thủy điện Hoà Bình có ghi câu hỏi *CL HD đã chạy chưa?* thì phải
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Thằng nào tuồn tin cho TT! Có chứng chỉ an toàn hay không, báo cố tình không nói rõ , còn khuyến cáo thì kệ nó đi.
HĐ nghiệm thu ngâm hơn tháng dù anh Thông năn nỉ. Nhẽ đâu vì cái này :-?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Nhưng trong báo cáo hoàn thành thi công dự án gửi tới Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng mới đây, Bộ Giao thông vận tải cho rằng 16 cảnh báo của tư vấn ACT xuất phát từ những khác biệt về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn trong đầu tư, khai thác, vận hành hệ thống metro giữa châu Âu và Trung Quốc.

Đơn vị tư vấn đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông (tư vấn ACT) cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật trong vận hành hệ thống metro của châu Âu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top