[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
TV pháp nó đã đưa ra khuyến nghị cảnh báo mà nêu trên lều báo như vậy thì quyết cho chạy cũng là dũng cảm đấy
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ đã dùng hàng nội địa tàu chưa ạ, nó tốt đấy. Nhưng ở vn thì hàng tàu chất lượng chán thôi rồi
Cụ toàn lựa đồ no name rồi kêu! Dù là hàng Tàu muốn ngon thì phải chịu khó chi ra! :D
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Giả sử TCVN về PCCC: 10m2 có 1 bình cứu hỏa. TC Pháp: 10m2 phải có 3 bình cứu hỏa.

Vậy là ông tư vấn Pháp sẽ phán: công trình không đạt tiêu chuẩn an toàn PCCC.

Còn ông VN thì ok.

Thế nghe thằng nào?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,900
Động cơ
538,229 Mã lực
16 khuyến cáo này đã nói từ vài tháng trước rồi, không có gì mới lạ cả. Chỉ mới lạ ở thời điểm đưa tin lại thôi.
Mấy hôm nay thì tàu điện Pháp chạy thử ở tuyến Nhổn - Cầu Giấy nên phải khè tuyến CL HĐ.
Cuộc chiến truyền thông khốc liệt giữa các nhóm lợi ích thôi. Chỉ tội dân Việt và nhà thầu bị soi.
Đó, em nghi ngở động cơ của những tin này :D
Nhưng hình như lần đầu tiên rõ như này:

Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại. Tổng thầu EPC - Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,104
Động cơ
266,838 Mã lực
Nhưng trên cùng 1 đối tượng.

Và trên lãnh thổ VN thì tiêu chuẩn VN la cao nhất. P tuồi loằn.
Khác căn cứ, phạm vi, nội dung và đối tượng đánh giá cụ ah, khi đọc văn bản sẽ thấy câu chữ vi diệu lắm...kết luận nhưng tính cả đường thoát rồi, còn tư vấn đọc lập nó kệ, có sao nói thế, tin hay không thì tùy

Tiêu chuẩn thì do chủ đầu tư quyết định áp dụng. VN chưa có công trình tương tự lấy đâu ra tiêu chuẩn tốt?
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,335
Động cơ
538,410 Mã lực
Nếu mà các cụ mê hàng Nhật bài hàng Tàu mà biết tụi Nhật làm quả đường sắt trên cao trong SG đáng sợ ntn thì sao nhỉ
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,622
Động cơ
548,058 Mã lực
Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ :))

Ko khác gì các Bác xây nhà nhờ E tới đánh giá độc lập sự an toàn và các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi E chỉ ra một số điểm ko đạt, thì các bảo đó là tiêu chuẩn của nhà chú thì nhà a ko đạt, chứ theo tiêu chuẩn nhà A thì thế là đạt rồi. Vậy các Bác gọi E sang đánh giá làm gì nhỉ =))
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại. Tổng thầu EPC - Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.

Qua đánh giá 76 mối nguy hiểm, 31 chức năng an toàn, quản lý rủi ro và 10 tình huống xử lý khẩn cấp của hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tư vấn ACT đã đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành thương mại tuyến đường sắt này.

Nếu khuyến cáo cũng như không đảm bảo hêk thốngphanh điện, tại sao lại cấp chứng nhận an toàn?

Ngày 29-4, Tư vấn ACT đã ban hành chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là một trong những chứng chỉ quyết định để đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể đưa vào khai thác sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,509
Động cơ
551,764 Mã lực
TQ làm tầu điện ở Singapore và nhiều nước khác. Vặn được mình thì nó vặt thôi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Nhưng hình như lần đầu tiên rõ như này:
Báo TT đăng thì cũng từ từ thôi, đừng tin vào từng chữ. Đây phân tích thử
- không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo: có lẽ là không hợp chuẩn EU thôi.
- khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại: chúng nó nghĩ ra những tình huống oái ăm nhất để test: như cháy đồng thời 2-3 chổ, trong khi có bao nhiêu nhân viên, đào tạo bao lâu đâu. Sau đó ban quản lý dĩ nhiên sẽ đào tạo đối phó với những tình huống này. Không hề nói có kiểm tra lại hay không, nhưng nếu có đào tạo thì qua cũng bình thường thôi.
- không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống: cái này Cục 6 có nói, hợp đồng không yêu cầu, giờ lâu rồi thì không có.
- hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm: to tát quá, dời cây xăng bên dưới là xong rồi!
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Khác căn cứ, phạm vi, nội dung và đối tượng đánh giá cụ ah, khi đọc văn bản sẽ thấy câu chữ vi diệu lắm...kết luận nhưng tính cả đường thoát rồi, còn tư vấn đọc lập nó kệ, có sao nói thế, tin hay không thì tùy

Tiêu chuẩn thì do chủ đầu tư quyết định áp dụng. VN chưa có công trình tương tự lấy đâu ra tiêu chuẩn tốt?
Cuối cùng vẫn chỉ là đủ điều kiện hay không thôi. Như cơ quan hữu trách của VN đã kết luận: công trình đủ tiêu chuẩn an toàn cháy nổ, thế là đủ.

Công trình tương tự chưa có thì chịu chết à? Trên lãnh thổ VN thì cuối cùng TCVN vẫn là tối cao.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Giả sử TCVN về PCCC: 10m2 có 1 bình cứu hỏa. TC Pháp: 10m2 phải có 3 bình cứu hỏa.

Vậy là ông tư vấn Pháp sẽ phán: công trình không đạt tiêu chuẩn an toàn PCCC.

Còn ông VN thì ok.

Thế nghe thằng nào?
Pháp nó bảo khi có hoả hoạn, hành khách sẽ ngạt thở nên phải có hệ thống tự động bơm ô xi vào cho người ta thở.
Việt bảo, à Việt không bảo gì nữa...
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dân trí nói như thế này, tức là
1. Tin TT đưa là tin cũ
2. Từ tháng 1 đến tháng 3 đã hoàn thành khắc phục

Cần phải nói thêm rằng, hồi tháng 1 năm nay, Tư vấn ACT đã phát hành chứng nhận kiểm tra kèm theo báo cáo số 13. Tư vấn ACT đã nêu ra 16 khuyến nghị theo các nhóm, trong đó nêu rõ dự án không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; nhân sự chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác.

Tổng thầu EPC Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.

Theo Tư vấn ACT, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại. Trên cơ sở đó, ACT nhấn mạnh nếu vận hành dự án sẽ phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.

Sau khi tiếp nhận các khuyến cáo nói trên, Bộ GTVT cho biết đó là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác. Từ tháng 1 đến hết tháng 3, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã khắc phục và hoàn thành sửa chữa theo các khuyến nghị mà Tư vấn ACT đưa ra.

"Dự án đã được cấp chứng nhận của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy; Kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu của Tư vấn Ricado; Metro Hà Nội đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp, đã diễn tập ngoài hiện trường; Bổ sung các biển chỉ dẫn cho người khuyết tật...", lãnh đạo Bộ GTVT nêu rõ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Xem ra đang có một cuộc chiến truyền thông
 

Maucuatinhyeu

Xe máy
Biển số
OF-750804
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
89
Động cơ
53,790 Mã lực
Tuổi
24
Cháu đề nghị các anh min mod nhập vào thớt này ạ.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,104
Động cơ
266,838 Mã lực
Cuối cùng vẫn chỉ là đủ điều kiện hay không thôi. Như cơ quan hữu trách của VN đã kết luận: công trình đủ tiêu chuẩn an toàn cháy nổ, thế là đủ.

Công trình tương tự chưa có thì chịu chết à? Trên lãnh thổ VN thì cuối cùng TCVN vẫn là tối cao.
Thường thì kết luận sẽ là đủ điều kiện, ngoại trừ các điểm đã lưu ý cần khắc phục, điều chỉnh bổ sung abcde,,,
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ :))

Ko khác gì các Bác xây nhà nhờ E tới đánh giá độc lập sự an toàn và các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi E chỉ ra một số điểm ko đạt, thì các bảo đó là tiêu chuẩn của nhà chú thì nhà a ko đạt, chứ theo tiêu chuẩn nhà A thì thế là đạt rồi. Vậy các Bác gọi E sang đánh giá làm gì nhỉ =))
Cái đấy là cái nực cười.

VD theo tiêu chuẩn Tàu thì trong toilet đã có vòi rửa đít thì không có móc treo cuộn giấy VS nữa.

Nhưng với tiêu chuẩn châu Âu phải có cả hai vì quyền chùi đít hay rửa đít là tự do lựa chọn. Mày không có móc treo cuộn giấy VS là mày không đạt chuẩn châu Âu.

Vấn đề là chủ đầu tư khi tham quan cái nhà mẫu đã đồng ý là không cần lắp thêm cái móc treo cuộn giấy VS nữa. Tức là đồng ý với tiêu chuẩn Tàu rồi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,900
Động cơ
538,229 Mã lực
Nếu các cụ để ý 1 năm về trước em đã phân tích chi tiết và nhận định đúng như ngày hôm nay tư vấn pháp họ đánh giá, em cũng đã từng nêu quan điểm có thể ví Tàu Cát Linh - Hà Đông là quan tài bay, siêu lởm, siêu đội vốn, siêu chận tiến độ, siêu đắt đỏ nhất thế giới (nếu tính theo suất đầu tư công nghệ lạc hậu), đoàn tàu siêu nhỏ

Em chả thấy cụ phân tích lấy TC châu Âu để áp vào dự án với HĐ theo TC TQ?
Như vậy có công bằng không? Tại ai?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top