Cảm ơn cụ đã post cái chứng nhận an toàn lên đây.
Về bài báo hôm nay, có cụ nào để ý là nó không thể nào liệt kê được 16 mục không? Đơn giản vì những mục đó được giải quyết dứt điểm hoặc có biện pháp khắc phục rồi.
Còn mấy cái nó liệt kê trên báo đều thuộc vào nhóm giải quyết khi vận hành. Tức là khi tàu chạy thực tế sẽ bổ sung thêm người vào vị trí mà tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống nó cho rằng chưa đủ an toàn, hoặc sẽ không cho tàu chạy khi có thiên tai. Nói chung là hơi buồn cười.
Em đọc 16 cái khuyến cáo thì có nhiều cái hơi trái khoáy, nhưng thôi bỏ qua, đó là quan điểm của bọn nó. Ví dụ, Paris metro có nhiều tuyến còn chưa có cửa chắn ke ga, mà nó nằng nặc đòi thằng CL-HD phải có cửa chắn ke ga???.
Nhưng mà cũng không hiểu tại sao lại xuất hiện bài này. Bộ GTVT cũng dùng tờ báo khác để phản hồi ngay
Trước thông tin “tư vấn Pháp ATC đưa ra cảnh báo dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mất an toàn”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, dự án đã được tư vấn Pháp cấp chứng nhận an toàn hệ thống.
m.thanhnien.vn