[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Em hiểu đúng ý cụ. Chỉ là nhấn mạnh lúc thằng VN đi chọn hàng thì Tàu nó đã cho xem cả gian trưng bày và để ông chọn lựa chán chê theo giá tiền rồi.

Cái ngu là sau đó VN mời 1 thằng chuyên dùng hàng hiệu vào đánh giá thì đương nhiên nó bảo mày mua hàng lởm dưới chuẩn.
Nó không bảo thế đâu cụ, nó đã bảo đạt chuẩn an toàn rồi. Còn lại là mấy chú phá thối thôi. Theo bài trên báo Dân trí thì cũng khắc phục gần hết rồi.
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
535
Động cơ
94,028 Mã lực
Đó, em nghi ngở động cơ của những tin này :D
Nhưng hình như lần đầu tiên rõ như này:

Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại. Tổng thầu EPC - Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.
những tiêu chuẩn an toàn bao giờ cũng được đánh giá cao hơn tiêu chuẩn về tiện nghi, về cơ bản thì cái chỗ bôi đậm trên của Cụ, thằng nào dám ký cho chạy giờ cũng vãi đái ra ấy, ăn được bao nhiêu mà trách nhiệm ngập đầu
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Nghị con anh X, chủ tịch hội đồng kiểm tra nghiệm thu ạ!
A ấy ký cũng chả sao. Cái này VN sai từ đầu ,chính ra xử là phải xử thằng tư vấn và các quan chức thời đó. Tư vấn không đầy đủ, quan chức làm việc thiếu sâu sát. Còn ai ký cũng vậy thôi, đủ đk, đủ hồ sơ thì ký. Nếu theo tiêu chuẩn TQ mà nó đạt hết thì chạy vẫn OK thôi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
Lên mạng, trong hai ba giờ qua đồng loạt các báo, trang tin đưa vụ này.
1. Nội dung không hề mới, là các khuyến cáo. TV đã ra chứng nhận an toàn thì động cơ gì đâng lại những tin này?
2. Nhiều báo giật tin rất định hướng láo toét, điển hình là tờ Tuổi trẻ
3. Rà lai mấy bài báo từ 2019, thật buồn cười khi phía đơn vị thụ hưởng lại nhanh nhảu phát biểu thay nhà thầu, CĐT: Công nghệ TQ tương thích tiêu chuẩn châu Âu và thế giới :D

Kinhtedothi - Theo đánh giá của tư vấn Pháp, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng công nghệ của Trung Quốc nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật của châu Âu, dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại từ cuối năm 2019

Phát biểu tại Hội nghị An toàn giao thông năm 2019 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vào sáng 29/11, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được Công ty tư vấn ACT của Pháp (tư vấn độc lập) đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định.
Theo đó, tuyến đường sắt này sử dụng công nghệ của Trung Quốc nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật tương thích với tiêu chuẩn của châu Âu và thế giới. Bao gồm quy trình vận hành và bảo dưỡng, các kịch bản vận hành, biểu đồ chạy tàu, quy trình xử lý sự cố, nhiệm vụ các chức danh...
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Tuổi trẻ sửa tít rồi, thôi về nhà ngủ nhé! :D
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Nó không bảo thế đâu cụ, nó đã bảo đạt chuẩn an toàn rồi. Còn lại là mấy chú phá thối thôi. Theo bài trên báo Dân trí thì cũng khắc phục gần hết rồi.
Theo báo Tuổi trẻ trâu thì 1 lô thứ k đạt chuẩn đấy dù VN đã cấp phép. Thế nên chắc là chuẩn Âu.

Còn nếu đúng như Dantri nói thì thằng TT nên bị ăn đập vi tung tin mất dạy.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
đọc kỹ lại bài báo, không có ngày tháng, hoá ra Thông tin này hoàn toàn không mới, thằng tư vấn Eu này ngay từ xưa nó đã báo cáo vậy, . Bây giờ báo chí "lại lôi ra" ,quả đúng như nhiều cụ nói, đăng sau là cả một câu chuyện, có bên không muốn cho chạy,và có vẻ nó đang làm chủ truyền thông. Chán, bao giờ mới đc chạy đây.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,421
Động cơ
-625 Mã lực
Vẫn chưa chạy. May mà dân tình đang bị vụ livestream hút khách chứ không thì giờ trên báo đầy tiếng phàn nàn :|
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
837
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Vấn đề là người ký hợp đồng - nhà quản lý dự án - người quyết định đầu tư. Ông ký thế nào mà lúc thì tiêu chuẩn này lúc thì tiêu chuẩn kia như cái chợ cóc à?
Dự án nó phải có tiêu chuẩn từ khi thiết kế chứ? Ông chấp nhận tiêu chuẩn của thằng nào thì cứ thế mà theo. Quản lý kiểu ba vạ thì chả hỏng dự án.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Screenshot_20210609-212229_Facebook.jpg

Khắc phục xong và đã nghiệm thu nhé
Cảm ơn cụ đã post cái chứng nhận an toàn lên đây.

Về bài báo hôm nay, có cụ nào để ý là nó không thể nào liệt kê được 16 mục không? Đơn giản vì những mục đó được giải quyết dứt điểm hoặc có biện pháp khắc phục rồi.
Còn mấy cái nó liệt kê trên báo đều thuộc vào nhóm giải quyết khi vận hành. Tức là khi tàu chạy thực tế sẽ bổ sung thêm người vào vị trí mà tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống nó cho rằng chưa đủ an toàn, hoặc sẽ không cho tàu chạy khi có thiên tai. Nói chung là hơi buồn cười.
Em đọc 16 cái khuyến cáo thì có nhiều cái hơi trái khoáy, nhưng thôi bỏ qua, đó là quan điểm của bọn nó. Ví dụ, Paris metro có nhiều tuyến còn chưa có cửa chắn ke ga, mà nó nằng nặc đòi thằng CL-HD phải có cửa chắn ke ga???.

Nhưng mà cũng không hiểu tại sao lại xuất hiện bài này. Bộ GTVT cũng dùng tờ báo khác để phản hồi ngay
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: tla

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,147
Động cơ
149,370 Mã lực
Cảm ơn cụ đã post cái chứng nhận an toàn lên đây.

Về bài báo hôm nay, có cụ nào để ý là nó không thể nào liệt kê được 16 mục không? Đơn giản vì những mục đó được giải quyết dứt điểm hoặc có biện pháp khắc phục rồi.
Còn mấy cái nó liệt kê trên báo đều thuộc vào nhóm giải quyết khi vận hành. Tức là khi tàu chạy thực tế sẽ bổ sung thêm người vào vị trí mà tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống nó cho rằng chưa đủ an toàn, hoặc sẽ không cho tàu chạy khi có thiên tai. Nói chung là hơi buồn cười.
Em đọc 16 cái khuyến cáo thì có nhiều cái hơi trái khoáy, nhưng thôi bỏ qua, đó là quan điểm của bọn nó. Ví dụ, Paris metro có nhiều tuyến còn chưa có cửa chắn ke ga, mà nó nằng nặc đòi thằng CL-HD phải có cửa chắn ke ga???.

Nhưng mà cũng không hiểu tại sao lại xuất hiện bài này. Bộ GTVT cũng dùng tờ báo khác để phản hồi ngay
Cái khác em kg rõ nhưng em cũng đi nhiều nước, thấy nhiều nước cũng kg hề có cửa chắn ke ga này, nhất là mấy nước châu âu như Đức và Ý em đi mấy thành phố đều kg có, e nhớ chỉ có mỗi bọn Sing em sang là thấy có cái này.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,233
Động cơ
439,753 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Giải phóng thủ đô có khai trương được ko nhỉ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,923
Động cơ
120,178 Mã lực
Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ :))

Ko khác gì các Bác xây nhà nhờ E tới đánh giá độc lập sự an toàn và các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi E chỉ ra một số điểm ko đạt, thì các bảo đó là tiêu chuẩn của nhà chú thì nhà a ko đạt, chứ theo tiêu chuẩn nhà A thì thế là đạt rồi. Vậy các Bác gọi E sang đánh giá làm gì nhỉ =))
Cũng ko phải ko có ích. Dự án đầu thì cứ nên nghe nhiều phía để biết mỗi phía có điểm mạnh yếu ra sao. Chỉ hơn gợn là mấy dự án thuê quân nước A làm, tư vấn đánh giá cũng từ nước đó luôn thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Cái khác em kg rõ nhưng em cũng đi nhiều nước, thấy nhiều nước cũng kg hề có cửa chắn ke ga này, nhất là mấy nước châu âu như Đức và Ý em đi mấy thành phố đều kg có, e nhớ chỉ có mỗi bọn Sing em sang là thấy có cái này.
Cái cửa chắn ke ga này về sau mới lắp thêm. Singapore thì nó dùng loại cửa chắn ke ga tự động cho MRT, còn tuyến LRT của nó lại lắp cửa chắn ke ga cố định - tức là loại không có cửa tự động (thằng CL-HD đang bắt chước theo mẫu này).
Em post cái hình loại cửa chắn ke ga cố định của Singapore cho dễ hình dung
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
À, em bổ sung thông tin là 16 khuyến cáo kia không có cái nào là tàu trật bánh nha, nên thoải mái sử dụng. Còn nếu trường hợp có thiên tai xảy ra thì tất cả mọi thứ đều dừng lại, kể cả việc chạy tàu. Cho nên những ai suy đoán tàu trật bánh là tào lao, vô căn cứ nha.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
À, em bổ sung thông tin là 16 khuyến cáo kia không có cái nào là tàu trật bánh nha, nên thoải mái sử dụng. Còn nếu trường hợp có thiên tai xảy ra thì tất cả mọi thứ đều dừng lại, kể cả việc chạy tàu. Cho nên những ai suy đoán tàu trật bánh là tào lao, vô căn cứ nha.
Thiên tài chứ còn ai vào đây nữa?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,723
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
À, em bổ sung thông tin là 16 khuyến cáo kia không có cái nào là tàu trật bánh nha, nên thoải mái sử dụng. Còn nếu trường hợp có thiên tai xảy ra thì tất cả mọi thứ đều dừng lại, kể cả việc chạy tàu. Cho nên những ai suy đoán tàu trật bánh là tào lao, vô căn cứ nha.
Em không quan tâm về kỹ thuật.... em chỉ quan tâm được đi. Vậy với 16 cái khuyến cáo kia.... theo cụ LĐ có dám ký cho đi không? Em thấy xuất hiện hiện tượng đổ lỗi vòng quanh rồi... tình hình này chắc hết dịch covid may ra mới đc đi... mà dịch thì không biết khi nào hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top