[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,384 Mã lực
Screenshot_20210609-212229_Facebook.jpg

Khắc phục xong và đã nghiệm thu nhé
Cái certificate này em đọc không thấy có khẳng định nào là khắc phục xong và nghiệm thu cả. Hình ảnh hơi mờ nên em đọc bập bõm nhưng hiểu nội dung chính nó không phải là một khẳng định hệ thống đạt an toàn, mà nó như 1 khẳng định tư vấn sẽ vô can nếu cho chạy mà xảy ra vấn đề, cụ thể:

- Nội dung văn bản khẳng định nêu 16 vấn đề (findings) trong phụ lục và là phần không tách rời với chứng nhận này
- Phía tư vấn đã nêu cảnh báo 16 vấn đề và đã nhận được quyết định của chủ đầu tư là sẽ khắc phục để vận hành hệ thống
- ATC ghi nhận chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm và vận hành hành hệ thống với đầy đủ hiểu biết về các vấn đề đã được tư vấn phát hiện

Cụ nào thạo tiếng Anh giúp giải thích rõ hơn nếu em có gì hiểu sai.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ :))

Ko khác gì các Bác xây nhà nhờ E tới đánh giá độc lập sự an toàn và các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi E chỉ ra một số điểm ko đạt, thì các bảo đó là tiêu chuẩn của nhà chú thì nhà a ko đạt, chứ theo tiêu chuẩn nhà A thì thế là đạt rồi. Vậy các Bác gọi E sang đánh giá làm gì nhỉ =))
Ai bảo các cụ thuê Pháp làm gì. Sao ko thuê Lào đánh giá cho nó độc lập.
Phải nói là tay nào tham mưu cho các cụ thuê tư vấn Apave thật là xỏ lá.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Về nguyên tắc là với môux dự án thì CĐT sẽ phê duyệt một khung tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án bao gồm các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho các bước từ khảo sát, thiết kế, thi công, nghiẹm thu....để áp dụng cho dự án đó. Không hiểu CĐT dự án này có đưa cái khung đó cho tư vấn pháp để đánh giá dự án không?
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,439
Động cơ
74,648 Mã lực
Về nguyên tắc là với môux dự án thì CĐT sẽ phê duyệt một khung tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án bao gồm các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho các bước từ khảo sát, thiết kế, thi công, nghiẹm thu....để áp dụng cho dự án đó. Không hiểu CĐT dự án này có đưa cái khung đó cho tư vấn pháp để đánh giá dự án không?
Em nghĩ là có chứ cụ, họ giám sát dựa trên mấy cái đó chứ còn cái gì nữa. Tư vấn họ không thể tự nghĩ ra quy trình giám sát
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Em trích dẫn lại báo chí 16 khuyến nghị đã được nêu từ hơn hai tháng trước.
Truyền thông hôm qua nhai lại và không đưa được bằng chứng nào cho thấy phía VN và nhà thầu đến hôm nay đã xử lý được đến đâu? Không hiểu đồng loạt đưa tin gây hoang mang, mất dạy kiểu như Tuổi trẻ với mục đích gì? ( Sau đó phải sửa lại tít bài)

TPO - Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã kết thúc giai đoạn đầu tư, đang thực hiện kiểm đếm, bàn giao hồ sơ giữa đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Hà Nội. Tuy nhiên, muốn mở cửa đón khách, dự án vẫn cần thêm 1 chứng nhận an toàn nữa từ Tư vấn ACT.

Báo cáo mới nhất gửi Bộ GTVT tháng 1 vừa qua, phần công trình đã đạt yêu cầu, riêng phần thiết bị Tư vấn ACT đưa đưa ra 16 khuyến nghị cần hoàn chỉnh. Khi các khuyến nghị này được thực hiện (hoặc cam kết lộ trình thực hiện), Tư vấn ACT mới cấp Chứng nhận an toàn hệ thống.

Chứng nhận này là điều kiện cuối cùng để Bộ GTVT nghiệm thu và trình Hội đồng kiểm tra nhà nước chấp thuận nghiệm thu, sau đó bàn giao chính thức cho Hà Nội khai thác thương mại.

Theo Bộ GTVT, quá trình hoàn thiện các khuyến nghị của Tư vấn ACT sẽ thực hiện song song với quá trình kiểm đếm, bàn giao hồ sơ dự án từ Ban quản lý dự án đường sắt sang Cty Metro Hà Nội.


Các khuyến nghị an toàn của Tư vấn ACT được chia thành 3 nhóm, gồm: Nhóm liên quan đến hồ sơ tài liệu; Nhóm liên quan đến thiết kế cần khắc phục hiện trường và có thể tiếp tục cải tiến, nâng cao mức độ an toàn trong tương lai; Nhóm liên quan đến sự sẵn sàng vận hành của các nhân sự. Đây là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác.

Tới nay, trong 16 khuyến nghị của tư vấn, đã có 1 số khuyến nghị hoàn thành, gồm: Chứng nhận phòng cháy chữa cháy; Kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu của Tư vấn Ricado; Metro Hà Nội đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp, đã diễn tập ngoài hiện trường; Bổ sung các biển chỉ dẫn cho người khuyết tật...

Một số khuyến nghị thuộc trách nhiệm của Tổng thầu EPC, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt chỉ đạo thực hiện và hoàn tất thủ tục.


Với 1 số khuyến nghị thuộc về trách nhiệm của đơn vị khai thác (Công ty Metro Hà Nội), Bộ GTVT đã làm việc với UBND TP.Hà Nội để thống nhất triển khai, hoàn thiện, gồm: Sự sẵn sàng vận hành (mức độ thuần thục của nhân sự vận hành; bổ sung vào quy trình vận hành thao tác cho các nhân viên, tăng số lượng nhân viên; bổ sung diễn tập trong tình huống bất ngờ); Biện pháp sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp..

Riêng các nội dung đầu tư xây dựng các hạng mục nhằm nâng cao an toàn trong quá trình khai thác, như tường kính ngăn cách đoàn tàu với vị trí khách đứng chờ tàu... Bộ GTVT đã đề nghị UBND TP.Hà Nội thống nhất thực hiện đầu tư trong thời gian tới, làm cơ sở để Tư vấn ACT đánh giá.

Về nội dung liên quan tới hỗ trợ người khuyết tật, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường cho biết, thực hiện khuyến nghị của Tư vấn ACT, việc bổ sung biển báo, chỉ dẫn, thêm nhân sự hỗ trợ từ phía đơn vị vận hành đã được triển khai.

Theo ông Trường, phương án khai thác sẽ chia khách thành 3 nhóm khách. Trong đó, khách bình thường sẽ đi thang bộ để tiếp cận đoàn tàu. Nhóm người khuyết tật không đi xe lăn sẽ sử dụng thang cuốn tự động, còn khách dùng xe lăn sẽ tiếp cận tàu qua thang máy.

“Thời gian đầu đưa vào sử dụng người dân có thể chưa quen, nên chúng tôi đã lên phương án sẽ huy động thêm thanh niên, sinh viên tình nguyện để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách tại cá nhà ga”, ông Trường nói.

Bộ GTVT cho biết, từ ngày 31/3, Ban Quản lý dự án đường sắt và Công ty Metro Hà Nội bắt đầu quá trình kiểm đếm, bàn giao hồ sơ, dự kiến kéo dài từ 3-4 tuần. Sau đó, trên cơ sở chứng nhận an toàn của Tư vấn ACT, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ ký chính thức chuyển giao dự án đưa vào khai thác thương mại.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Em trích dẫn lại báo chí 16 khuyến nghị đã được nêu từ hơn hai tháng trước.
Truyền thông hôm qua nhai lại và không đưa được bằng chứng nào cho thấy phía VN và nhà thầu đến hôm nay đã xử lý được đến đâu? Không hiểu đồng loạt đưa tin gây hoang mang, mất dạy kiểu như Tuổi trẻ với mục đích gì? ( Sau đó phải sửa lại tít bài)

TPO - Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã kết thúc giai đoạn đầu tư, đang thực hiện kiểm đếm, bàn giao hồ sơ giữa đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Hà Nội. Tuy nhiên, muốn mở cửa đón khách, dự án vẫn cần thêm 1 chứng nhận an toàn nữa từ Tư vấn ACT.

Báo cáo mới nhất gửi Bộ GTVT tháng 1 vừa qua, phần công trình đã đạt yêu cầu, riêng phần thiết bị Tư vấn ACT đưa đưa ra 16 khuyến nghị cần hoàn chỉnh. Khi các khuyến nghị này được thực hiện (hoặc cam kết lộ trình thực hiện), Tư vấn ACT mới cấp Chứng nhận an toàn hệ thống.

Chứng nhận này là điều kiện cuối cùng để Bộ GTVT nghiệm thu và trình Hội đồng kiểm tra nhà nước chấp thuận nghiệm thu, sau đó bàn giao chính thức cho Hà Nội khai thác thương mại.

Theo Bộ GTVT, quá trình hoàn thiện các khuyến nghị của Tư vấn ACT sẽ thực hiện song song với quá trình kiểm đếm, bàn giao hồ sơ dự án từ Ban quản lý dự án đường sắt sang Cty Metro Hà Nội.


Các khuyến nghị an toàn của Tư vấn ACT được chia thành 3 nhóm, gồm: Nhóm liên quan đến hồ sơ tài liệu; Nhóm liên quan đến thiết kế cần khắc phục hiện trường và có thể tiếp tục cải tiến, nâng cao mức độ an toàn trong tương lai; Nhóm liên quan đến sự sẵn sàng vận hành của các nhân sự. Đây là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác.

Tới nay, trong 16 khuyến nghị của tư vấn, đã có 1 số khuyến nghị hoàn thành, gồm: Chứng nhận phòng cháy chữa cháy; Kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu của Tư vấn Ricado; Metro Hà Nội đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp, đã diễn tập ngoài hiện trường; Bổ sung các biển chỉ dẫn cho người khuyết tật...

Một số khuyến nghị thuộc trách nhiệm của Tổng thầu EPC, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt chỉ đạo thực hiện và hoàn tất thủ tục.


Với 1 số khuyến nghị thuộc về trách nhiệm của đơn vị khai thác (Công ty Metro Hà Nội), Bộ GTVT đã làm việc với UBND TP.Hà Nội để thống nhất triển khai, hoàn thiện, gồm: Sự sẵn sàng vận hành (mức độ thuần thục của nhân sự vận hành; bổ sung vào quy trình vận hành thao tác cho các nhân viên, tăng số lượng nhân viên; bổ sung diễn tập trong tình huống bất ngờ); Biện pháp sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp..

Riêng các nội dung đầu tư xây dựng các hạng mục nhằm nâng cao an toàn trong quá trình khai thác, như tường kính ngăn cách đoàn tàu với vị trí khách đứng chờ tàu... Bộ GTVT đã đề nghị UBND TP.Hà Nội thống nhất thực hiện đầu tư trong thời gian tới, làm cơ sở để Tư vấn ACT đánh giá.

Về nội dung liên quan tới hỗ trợ người khuyết tật, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường cho biết, thực hiện khuyến nghị của Tư vấn ACT, việc bổ sung biển báo, chỉ dẫn, thêm nhân sự hỗ trợ từ phía đơn vị vận hành đã được triển khai.

Theo ông Trường, phương án khai thác sẽ chia khách thành 3 nhóm khách. Trong đó, khách bình thường sẽ đi thang bộ để tiếp cận đoàn tàu. Nhóm người khuyết tật không đi xe lăn sẽ sử dụng thang cuốn tự động, còn khách dùng xe lăn sẽ tiếp cận tàu qua thang máy.

“Thời gian đầu đưa vào sử dụng người dân có thể chưa quen, nên chúng tôi đã lên phương án sẽ huy động thêm thanh niên, sinh viên tình nguyện để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách tại cá nhà ga”, ông Trường nói.

Bộ GTVT cho biết, từ ngày 31/3, Ban Quản lý dự án đường sắt và Công ty Metro Hà Nội bắt đầu quá trình kiểm đếm, bàn giao hồ sơ, dự kiến kéo dài từ 3-4 tuần. Sau đó, trên cơ sở chứng nhận an toàn của Tư vấn ACT, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ ký chính thức chuyển giao dự án đưa vào khai thác thương mại.
Thì nó là truyền thông bẩn mà cụ và sẽ chưa dừng lại ở đây.
Dân Việt Nam thì rất dễ bị dắt mũi, không phân biệt được cái nào nguy hiểm, cái nào không.
Em không dưới 2 lần làm việc với bọn tư vấn an toàn của châu Âu và em nói thật, phí tiền.
Những khuyến cáo của chúng nó nghe thì rất đao to búa lớn nhưng thực sự là rất ngô nghê, vô thưởng vô phạt.
Em nhớ trong đoàn tư vấn an toàn làm việc với em có 1 thằng Hy Lạp, có lần em nói thẳng: "Tao hiểu vì sao nước chúng mày phá sản rồi."
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em không quan tâm về kỹ thuật.... em chỉ quan tâm được đi. Vậy với 16 cái khuyến cáo kia.... theo cụ LĐ có dám ký cho đi không? Em thấy xuất hiện hiện tượng đổ lỗi vòng quanh rồi... tình hình này chắc hết dịch covid may ra mới đc đi... mà dịch thì không biết khi nào hết
Họ ký nghiệm thu hạng mục xong hết rồi đó cụ.
Ký xong rồi thì mới chuyển sang Hội đồng kiểm tra Nhà nước để kiểm tra công tác nghiệm thu.

Chỉ còn mỗi Biên bản bàn giao là chưa ký. Mà nghe bà bán xôi đầu ngõ là nhà thầu chỉ chịu ký bàn giao khi thanh toán cho họ 95% theo đúng Hợp đồng thôi. Cái quy định này ở quốc tế hay VN đều như vậy hết.

Về nguyên tắc là với môux dự án thì CĐT sẽ phê duyệt một khung tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án bao gồm các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho các bước từ khảo sát, thiết kế, thi công, nghiẹm thu....để áp dụng cho dự án đó. Không hiểu CĐT dự án này có đưa cái khung đó cho tư vấn pháp để đánh giá dự án không?
Cái quy trình này là Tư vấn chứng nhận an toàn trình đề cương công việc lên CĐT phê duyệt.
Ông CĐT này không hiểu sao lại không áp dụng Tiêu chuẩn của dự án để bắt nó điều chỉnh đề cương cho phù hợp, mà nó trình cái nào thì duyệt luôn cái í. Thành ra mới rối như bây giờ. Em đọc cái báo cáo ACT toàn thấy nó dỗi, nó kêu: Nếu mày thấy ý kiến của tao không phù hợp thì loại khỏi đề cương đê hoặc mày tự chịu trách nhiệm (nhưng tất nhiên tiền tư vấn vẫn phải trả đủ vì nó đã hoàn thành công việc rồi).
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái cửa chắn ke ga này về sau mới lắp thêm. Singapore thì nó dùng loại cửa chắn ke ga tự động cho MRT, còn tuyến LRT của nó lại lắp cửa chắn ke ga cố định - tức là loại không có cửa tự động (thằng CL-HD đang bắt chước theo mẫu này).
Em post cái hình loại cửa chắn ke ga cố định của Singapore cho dễ hình dung
Cũng không hiểu chắn cố định không cửa này để làm gì nhỉ, thằng nào thích nhảy mũi tàu thì vẫn nhảy được. Mà lấy mấy cây cột với băng đỏ cho đặt cho nó nhanh!
1623288615667.png
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,028
Động cơ
201,283 Mã lực
Tuổi
34
Bọn tư vấn an toàn tây nói chung làm ăn rất vớ vỉn, toàn nói kiểu đao to búa lớn mập mờ nước đôi. Xong toàn khuyến nghị, khuyến cáo chứ rất ít khi nó dám confirm là cái này đúng cái kia sai. Chỉ những cái sai rõ ràng với thiết kế thì nó mới bảo là sai. Nhưng khi sai với thiết kế thì ai cũng thấy rồi cần gì chúng nó phải đánh giá.

Còn vụ đường sắt trên cao này có cụ nào có đủ list 16 vấn đề không, post lên cho a e mở rộng tầm mắt.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Họ ký nghiệm thu hạng mục xong hết rồi đó cụ.
Ký xong rồi thì mới chuyển sang Hội đồng kiểm tra Nhà nước để kiểm tra công tác nghiệm thu.

Chỉ còn mỗi Biên bản bàn giao là chưa ký. Mà nghe bà bán xôi đầu ngõ là nhà thầu chỉ chịu ký bàn giao khi thanh toán cho họ 95% theo đúng Hợp đồng thôi. Cái quy định này ở quốc tế hay VN đều như vậy hết.


Cái quy trình này là Tư vấn chứng nhận an toàn trình đề cương công việc lên CĐT phê duyệt.
Ông CĐT này không hiểu sao lại không áp dụng Tiêu chuẩn của dự án để bắt nó điều chỉnh đề cương cho phù hợp, mà nó trình cái nào thì duyệt luôn cái í. Thành ra mới rối như bây giờ. Em đọc cái báo cáo ACT toàn thấy nó dỗi, nó kêu: Nếu mày thấy ý kiến của tao không phù hợp thì loại khỏi đề cương đê hoặc mày tự chịu trách nhiệm (nhưng tất nhiên tiền tư vấn vẫn phải trả đủ vì nó đã hoàn thành công việc rồi).
Em tưởng ký nghiệm thu xong thì mới thanh toán đến 95%, sao lại thanh toán rồi mới ký hả cụ?
5% cuối giữ lại cho BH?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,766
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Họ ký nghiệm thu hạng mục xong hết rồi đó cụ.
Ký xong rồi thì mới chuyển sang Hội đồng kiểm tra Nhà nước để kiểm tra công tác nghiệm thu.

Chỉ còn mỗi Biên bản bàn giao là chưa ký. Mà nghe bà bán xôi đầu ngõ là nhà thầu chỉ chịu ký bàn giao khi thanh toán cho họ 95% theo đúng Hợp đồng thôi. Cái quy định này ở quốc tế hay VN đều như vậy hết.
À thì ra cũng loàng ngoằng phết.. em không để ý chi tiết mình phải thanh toán đủ..thế này thì lâu đây
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
À thì ra cũng loàng ngoằng phết.. em không để ý chi tiết mình phải thanh toán đủ..thế này thì lâu đây
Không phải lo thiếu tiền nhé, còn chổ anh Nghị không biết có vấn đề gì không, nếu có thì mời cụ C san bằng tất cả! :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,723
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tưởng ký nghiệm thu xong thì mới thanh toán đến 95%, sao lại thanh toán rồi mới ký hả cụ?
5% cuối giữ lại cho BH?
Nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng và bàn giao là 2 bước khác nhau cụ ơi.

Về nguyên tắc chuyển hồ sơ sang Hội đồng kiểm tra nhà nước khi Chủ đầu tư và nhà thầu đã ký biên bản nghiệm thu hoàn thành rồi. Hội đồng chỉ kiểm tra lại công tác nghiệm thu thôi. Tức là đúng như cụ Leu leu nói thì thời điểm này đã ký hết biên bản nghiệm thu rồi, Nhà thầu đã làm đúng theo các đề bài ban đầu của dự án.

Thanh toán đợt cuối thì tùy theo thỏa thuận hợp đồng. Hợp đồng EPC em thấy thường là ký nghiệm thu, thanh toán xong thì tổng thầu mới bàn giao. Hợp đồng xây lắp bình thường thì hay ép nhà thầu phải bàn giao được công trình cho cơ quan quản lý thì mới thanh toán nốt đợt cuối.

Thông thường thì chỉ thanh toán 95%, 5% giữ lại để cho bảo hành nhưng nhà thầu Việt Nam sau khi bàn giao xong sẽ rút nốt 5% này về và thay thế bằng thư bảo lãnh ngân hàng.

Dự án vốn ngân sách thì ngoài khoản 5% giữ lại bảo hành còn bị giữ lại thêm chi phí "trời ơi đất hỡi" khoảng 10% để đề phòng rủi ro giảm trừ khi quyết toán dự án, dự án với nhà thầu nước ngoài thì không ép được cái món này :D
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Về nguyên tắc là với môux dự án thì CĐT sẽ phê duyệt một khung tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án bao gồm các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho các bước từ khảo sát, thiết kế, thi công, nghiẹm thu....để áp dụng cho dự án đó. Không hiểu CĐT dự án này có đưa cái khung đó cho tư vấn pháp để đánh giá dự án không?
Chủ đầu tư được ra hồn thế thì đã có tàu đi lâu rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,723
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đầu tư được ra hồn thế thì đã có tàu đi lâu rồi.
Chủ đầu tư này ít nhất còn có tý quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông mà còn thế. 2 ông chủ đầu tư của Hà Nội với HCM thì khéo còn ấm ớ nữa, em thật.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng và bàn giao là 2 bước khác nhau cụ ơi.

Về nguyên tắc chuyển hồ sơ sang Hội đồng kiểm tra nhà nước khi Chủ đầu tư và nhà thầu đã ký biên bản nghiệm thu hoàn thành rồi. Hội đồng chỉ kiểm tra lại công tác nghiệm thu thôi. Tức là đúng như cụ Leu leu nói thì thời điểm này đã ký hết biên bản nghiệm thu rồi, Nhà thầu đã làm đúng theo các đề bài ban đầu của dự án.

Thanh toán đợt cuối thì tùy theo thỏa thuận hợp đồng. Hợp đồng EPC em thấy thường là ký nghiệm thu, thanh toán xong thì tổng thầu mới bàn giao. Hợp đồng xây lắp bình thường thì hay ép nhà thầu phải bàn giao được công trình cho cơ quan quản lý thì mới thanh toán nốt đợt cuối.

Thông thường thì chỉ thanh toán 95%, 5% giữ lại để cho bảo hành nhưng nhà thầu Việt Nam sau khi bàn giao xong sẽ rút nốt 5% này về và thay thế bằng thư bảo lãnh ngân hàng.

Dự án vốn ngân sách thì ngoài khoản 5% giữ lại bảo hành còn bị giữ lại thêm chi phí "trời ơi đất hỡi" khoảng 10% để đề phòng rủi ro giảm trừ khi quyết toán dự án, dự án với nhà thầu nước ngoài thì không ép được cái món này :D
Sf, sorry, em đọc vội :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Chủ đầu tư này ít nhất còn có tý quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông mà còn thế. 2 ông chủ đầu tư của Hà Nội với HCM thì khéo còn ấm ớ nữa, em thật.
Em thấy ngược lại, bộ dính vào càng hỏng.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Mấy bố ký HĐ với ACT không ràng buộc (hoặc không biết để ràng buộc) thôi.
Hoặc cũng có thể ACT không chịu đánh giá theo Tiêu chuẩn Tàu.
Vấn đề là tại sao phải ký HĐ với ACT
Tìm ra ông chủ tiệm đã quyết thuê ACT rồi đây!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Tìm ra ông chủ tiệm đã quyết thuê ACT rồi đây!
Đồng ỳ về nguyên tắc nhá :D

Về lựa chọn nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu tư vấn đánh giá an toàn hệ thống trước khi đưa Dự án vào khai thác, sử dụng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các yêu cầu của gói thầu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top