[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
À hôm trước có cụ nào bảo tàu Nhổn đã chạy thử đến ga Cầu giấy ấy nhỉ, nhà e ở đây e ngó suốt mà có thấy chạy đâu. Ko biết cái hầm đào đến đâu rồi
Hầm chưa đào nha, mới chỉ lắp xong máy đào thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sửa bào nhanh như chảo chớp

385096B3-5F5A-4238-B635-625FEF128F25.jpeg
FF88D6DE-A897-44DC-A464-71EB9BED3AED.jpeg
Tuổi Trẻ bất lương. Họ giật tít với dụng ý xấu. Đến khi bị phản ứng thì sửa tít, hoà cả làng.
Em nghĩ phải có quy chế cho việc này. Ví dụ báo nào sửa tít thì phải làm splash screen xin lỗi, hiển thị 30 giây. Chứ để chúng nó lợi dụng chọc phá thế này ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tuổi Trẻ bất lương. Họ giật tít với dụng ý xấu. Đến khi bị phản ứng thì sửa tít, hoà cả làng.
Em nghĩ phải có quy chế cho việc này. Ví dụ báo nào sửa tít thì phải làm splash screen xin lỗi, hiển thị 30 giây. Chứ để chúng nó lợi dụng chọc phá thế này ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
Tuổi trẻ được dẫn lên tất cả các trang chống phá Anh, Mỹ rồi. Hy vọng cụ tướng tặng "quà" sớm!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tuổi trẻ được dẫn lên tất cả các trang chống phá Anh, Mỹ rồi. Hy vọng cụ tướng tặng "quà" sớm!
Em đánh giá vụ này là cực kỳ nghiêm trọng. Và em không biết báo TT định làm gì, chứ như thế này là nhổ vào mặt cả chính phủ. Nếu báo TT nói đúng thì chả ai làm gì công khai được, chứ làm sai thế này là đưa cổ ra cho người chém rồi.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Chém chết mẹ bọn báo Tuổi trẻ đi
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,380
Động cơ
113,344 Mã lực
Tuổi Trẻ bất lương. Họ giật tít với dụng ý xấu. Đến khi bị phản ứng thì sửa tít, hoà cả làng.
Em nghĩ phải có quy chế cho việc này. Ví dụ báo nào sửa tít thì phải làm splash screen xin lỗi, hiển thị 30 giây. Chứ để chúng nó lợi dụng chọc phá thế này ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
Em đánh giá vụ này là cực kỳ nghiêm trọng. Và em không biết báo TT định làm gì, chứ như thế này là nhổ vào mặt cả chính phủ. Nếu báo TT nói đúng thì chả ai làm gì công khai được, chứ làm sai thế này là đưa cổ ra cho người chém rồi.
Vụ này quá rõ ràng. Báo chí cách mạng là công cụ của Đ.ảng, của nhân dân, thế nào mà lại biến thành công cụ để ai đó lợi dụng như vậy. Công tác tuyên giáo thời kỳ này thật đáng thở dài...
 
Chỉnh sửa cuối:

Philatop

Xe đạp
Biển số
OF-779924
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
21
Động cơ
42,668 Mã lực
Tuổi
39
Cửa chắn ke ga chắc chắn ko phải là tiêu chuẩn châu Âu 😂
À, cái cửa chắn ke ga này thì dự án ban đầu không có.
Và cụ rất đúng là tiêu chuẩn châu Âu cũng không có cái này luôn.

Bọn nó lại căn cứ vào một tiêu chuẩn của.... TQ ra đời sau này để kết luận thế mới hài. Tiêu chuẩn TQ ra đời sau vào năm 2013 thì có 2 hướng: có cửa chắn ke ga thì okay, nếu không có cửa chắn ke ga thì nên có thêm chỉ dẫn. Bọn nó thì chẳng quan tâm hướng thứ 2 mà chốt luôn hướng thứ 1 :))
Hệ thống tàu điện ngầm trên thế giới hoạt động gần thế kỷ làm quái gì có cửa chắn ke ga. Cái món này mới được đề cập thời gian gần đây thôi và cũng còn nhiều quan điểm khác nhau.

Hình như em đọc đâu đó cửa chắn ke ga ban đầu được xuất phát từ ý tưởng tiết kiệm năng lượng của ông Singgapore, do các ga có chạy điều hòa không khí nên thiết kế tấm chắn full lên tận trần để ngăn bị thất thoát nhiệt lượng vào các đường hầm metro. Cái lý do để ngăn không cho người rơi xuống đường tàu chỉ là phụ thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Hệ thống tàu điện ngầm trên thế giới hoạt động gần thế kỷ làm quái gì có cửa chắn ke ga. Cái món này mới được đề cập thời gian gần đây thôi và cũng còn nhiều quan điểm khác nhau.

Hình như em đọc đâu đó cửa chắn ke ga ban đầu được xuất phát từ ý tưởng tiết kiệm năng lượng của ông Singgapore, do các ga có chạy điều hòa không khí nên thiết kế tấm chắn full lên tận trần để ngăn bị thất thoát nhiệt lượng vào các đường hầm metro. Cái lý do để ngăn không cho người rơi xuống đường tàu chỉ là phụ thôi.
Cái an toàn đặt trước cái tiết kiệm năng lượng đó cụ.
Ga ngầm thì bọn nó làm full chiều cao, vì sau này có tiết kiệm thêm năng lượng điều hoà thật. Nhưng ga trên cao nó chỉ làm ngang ngực thôi, nên cái ý tiết kiệm năng lượng không có.

Tokyo chuẩn bị cho Olympic thì mấy năm gần đây chạy đua lắp cửa chắn ke ga. Nhưng là loại phát sinh sau này nên ga ngầm nó cũng chỉ lắp đến cao ngang ngực thôi. Đó là điểm khác biệt của cửa chắn ke ga tại Tokyo và các nơi khác là vậy.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,485
Động cơ
387,842 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Chỉ hươu nói gì?
Trần Anh Ngọc10/06/2021 | 15:29In bài viết



0:00/0:00
0:00
Nam miền Bắc

(Ngày Nay) - Liên danh Tư vấn Apave-Certifer-Tricc (tư vấn ACT) của Pháp đã đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành tuyến đường Cát Linh - Hà Đông, cho rằng không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của châu Âu. Nhưng Bộ Giao thông Vận tải lại nói điều này xuất phát từ sự khác biệt về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn giữa châu Âu và Trung Quốc.
Nhà báo Trần Anh Ngọc
Nhà báo Trần Anh Ngọc
Trách nhiệm của những hãng xe công nghệ ở đâu?



“Đã thành cơm rồi”, sao lấy lại gạo?

1/ Điển tích Tàu có chép, “chỉ hươu nói ngựa” kể rằng vua nước Tần là Tần Thuỷ Hoàng khi bị Kinh Kha hành thích đã được một hoạn quan tiểu tốt có tên Triệu Cao hộ giá kịp thời nên thoát chết. Với công trạng này, từ một kẻ vô danh, Triệu Cao trở thành triều thần được vua tin cẩn giao việc dạy dỗ Thái tử Hồ Hợi và dần lấn át quyền uy của Thừa tướng Lý Tư.
Trong một lần vi hành, Tần Thuỷ Hoàng lâm trọng bệnh. Lúc kề cận cái chết, vua nước Tần bèn cho viết di chúc truyền ngôi cho Thái tử Phù Tô, anh Thái tử Hồ Hợi. Thế nhưng, khi về đến kinh thành, Triệu Cao âm mưu huỷ di chúc để đưa Hồ Hợi lên. Với quyền lực trong tay, họ Triệu dùng đủ mọi thủ đoạn ép Thừa tướng Lý Tư cùng lập di chúc giả và ép chết Thái tử Phù Tô.
Sau khi có “công lớn” giúp Hồ Hợi lên ngôi vua, Triệu Cao được sủng ái đặc biệt, quyền thế không ai bằng, một tay che trời và ngang ngược can thiệp việc triều chính. Thế nhưng cái gai trong mắt vẫn còn đó, tên hoạn quan lập mưu vu cho con trai Lý Tư theo quân phản loạn để diệt cỏ tận gốc và độc chiếm quyền hành.
Sau khi Lý Tư bị hãm hại, để trừ khử những triều thần bất tuân còn lại, Triệu Cao nghĩ ra một kế vô cùng thâm độc, sai thủ hạ dắt đến buổi thiết triều một con hươu và nói: “Bẩm Đại vương! Thần có một con ngựa quý muốn hiến cho Đại vương”.
Thấy vua ngạc nhiên, Triệu Cao lớn tiếng hỏi các quan đại thần là con gì? Những kẻ xu nịnh nhốn nháo bảo “ngựa”, chẳng mấy người dám nói là hươu. Thấy thế, vua tưởng là ngựa thật, nghĩ mình loạn trí bèn vào Vọng Di cung trai giới (ăn chay). Những quan lại nói lên sự thật bị Triệu Cao để bụng, tìm cách mưu hại ngày sau.
2/ Trở lại với đường sắt Cát Linh – Hà Đông, sau hơn một thập kỷ chờ đợi với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 552 triệu USD (chủ yếu vốn vay ODA Chính phủ Trung Quốc) đã đội lên con số 886 triệu USD, tương đương hơn 20.000 tỷ đồng nhưng vẫn xuất hiện những vấn đề đáng lo ngại.

Sau khi đánh giá, tư vấn ACT đã đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành và nhấn mạnh nếu vận hành, chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.
Phản ứng trước điều này, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, tư vấn ACT đã đánh giá dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo tiêu chuẩn châu Âu. Trong khi đó, dự án được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên có độ chênh. Chẳng hạn, tiêu chuẩn châu Âu yêu cầu phải đánh giá cả an toàn tín hiệu, an toàn hệ thống điện kéo và phanh điện; còn tiêu chuẩn Trung Quốc chỉ yêu cầu đánh giá và cấp chứng nhận an toàn tín hiệu.
Bộ cũng nói rằng, để vận hành hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Công ty Metro Hà Nội thời gian qua đã cử hàng loạt cán bộ, chuyên gia sang Công ty Metro Bắc Kinh, Metro Thâm Quyến để đào tạo kỹ năng vận hành hệ thống theo tiêu chuẩn Trung Quốc.
3/ Câu chuyện Cát Linh – Hà Đông cũng tựa tựa điển tích “chỉ hươu nói ngựa” bên Tàu vậy.

Chỉ biết răm rắp nghe theo, bảo gì nghe nấy miễn sao để lâu hoá bùn là bình an vô sự hết!

Nguồn: Chỉ hươu nói gì? (ngaynay.vn)
Cụ trích dẫn làm gì mấy ông 9 điểm 3 môn, dân trong ngành mà phải lôi cả nhà báo vào thì nó buồn cười quá đi ;)).
Cụ cứ yên tâm, rồi nó sẽ phải chạy sớm thôi. Chuẩn bị đi mua vé tháng là vừa, không lại chen nhau checkin.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Em có lướt vài nơi trên mạng thì thấy hoá ra cũng chưa thấy ai hiểu tiêu chuẩn châu Âu cụ thể là gì.

He he, em bật mí là xây dựng cái Thông tư về chứng nhận an toàn hệ thống năm 2016 là trích từ tiêu chuẩn này ra. Tiêu chuẩn này mới thành TCVN từ năm 2018 thôi. Và nó cũng chả có gì đặc biệt cả, chủ yếu bắt nộp rất nhiều tài liệu thì mới có thể đưa ra nhận xét trên cơ sở các tài liệu này, nó yêu cầu tài liệu còn nhiều hơn các tiêu chuẩn thi công, nghiệm thu, lắp đặt hiện hành nữa. Tóm lại là thay vì thử nghiệm trực tiếp, mà tuyền sách vở thôi.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
abcz Loe_hờ lú đọc bài này nhé, gợi ý có thể thêm một dịch vụ cắt tóc, gội đầu, matsa, nhà nghỉ... Các bác có đi tàu lượn k?

 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái an toàn đặt trước cái tiết kiệm năng lượng đó cụ.
Ga ngầm thì bọn nó làm full chiều cao, vì sau này có tiết kiệm thêm năng lượng điều hoà thật. Nhưng ga trên cao nó chỉ làm ngang ngực thôi, nên cái ý tiết kiệm năng lượng không có.

Tokyo chuẩn bị cho Olympic thì mấy năm gần đây chạy đua lắp cửa chắn ke ga. Nhưng là loại phát sinh sau này nên ga ngầm nó cũng chỉ lắp đến cao ngang ngực thôi. Đó là điểm khác biệt của cửa chắn ke ga tại Tokyo và các nơi khác là vậy.
Cụ cho em hỏi về cửa chắn trên sân ga: giả sử có cháy, tàu dừng trên sân ga nhưng không đúng cửa, thì hành khách chạy kiểu gì?
Nếu không có giải pháp nào an toàn em thấy thà không có cửa chắn còn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Hôm qua đưa tin về CLHĐ làm quần chúng hoang mang ( mặc dù chả có đoé gì mới), nay laii đồng loạt đưa tin cũ từ cuối tháng 4: CLHĐ đã đươc cấp chứng nhận AT =))

E5DD1286-4F30-480C-B96B-C2E5AD4905DF.jpeg
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
E hi vọng sắp chạy :))
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đùng một cái báo chí đưa một loạt bài về dự án, điểm qua chả có thông tin gì mới so với đầu tháng 5, ngoài thông tin sẽ vận hành vào quý III. Dự là sắp có chuyển biến gì đó, tốt xấu chưa biết, hy vọng là giải quyết dứt điểm đc dự án này, 11 lần hứa rồi nên lời hứa giờ chả ai quan tâm nữa.
Thông tin trên báo chí thì chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, có nhiều chuyện chắc người trong cuộc mới hiểu nên mới có 11 lần hứa mà chưa đâu vào đâu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Đùng một cái báo chí đưa một loạt bài về dự án, điểm qua chả có thông tin gì mới so với đầu tháng 5, ngoài thông tin sẽ vận hành vào quý III.
Không hiểu thằng nào đưa tin cho các báo, tin quan trọng nhất là Hội đồng đã duyệt xong thì không đưa, toàn đưa tin tào lao. Baogiaothong của Bộ thì cố tình im re. Thằng Tuổi trẻ thì hình như được tuồn tin đầu tiên, không biết nó cố ý 1 mình hay là có "phối hợp" với ai đó.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Còn rối bời như thế này ông nào dám quyết cho chạy

TÔI DÙNG THUẬT NGỮ MÀ CÁC LÃNH ĐẠO THÍCH NÓI ĐÓ LÀ " KỊCH BẢN"/ " Ở ĐÂY CÓ CÁI CÂU CHUYỆN "

Trong Báo cáo, ACT đã đánh giá 76 mối nguy hiểm, 31 chức năng an toàn, quản lý rủi ro và 10 tình huống xử lý khẩn cấp của hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đồng thời đưa ra 16 khuyến cáo về nguy cơ mất an toàn trong vận hành thương mại tuyến đường sắt này.

Ở ĐÂY CÓ CÁI CÂU CHUYỆN đó là: "ACT nhấn mạnh nếu vận hành hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư (Bộ Giao thông vận tải/Ban Quản lý dự án đường sắt) phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng"

Như vậy coi như đường sắt Cát Linh- Hà Đông còn phải nằm lì trong thời gian dài nữa . Apave là một hãng kiểm định có uy tín trên thế giới . Họ luôn làm đúng chức năng kiểm định của mình để nâng cao uy tín , qua đó tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn . Không một nhà thầu nào có thể mua chuộc được họ , dù với giá nào .

Với hiện trạng trên thì KỊCH BẢN nào cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông ?

1. Xem lại các Tiêu chuẩn kỹ thuật mà NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ đã chấp thuận. Nếu chấp thuận sử dụng TC của China để thiết kế, thi công và nghiệm thu thì phải yêu cầu ACT đánh giá theo các tiêu chuẩn này

2. Xem lại Chỉ dẫn kỹ thuật lập trên cơ sở Quy chuẩn và Tiêu chuẩn nào ?

3. Đề nghị ACT phải làm rõ:\

a) Nếu theo TC China thì có nghiệm thu được không ? Có thể đưa vào vận hành không ?
b) Nếu theo TC châu Âu thì có nghiệm thu được không ? Có thể đưa vào vận hành không ? Nếu khắc phục hoàn hảo 10 tình huống và 16 khuyến cáo thì có thể cho công trình đưa vào khai thác sử dụng không?

4. Ai sẽ bỏ chi phí để khắc phục những cảnh báo của ACT?
a) Tổng thầu
b) Chủ đầu tư
c) Tổng thầu và Chủ đầu tư

5. Ý kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các CTXD ( giờ là HĐ kiểm tra) có chấp thuận nghiệm thu của Chủ đầu tư hay không?

6. Xử lý các khiếm khuyết mà ACT nêu ra nhằm BẢO ĐẢM AN TOÀN KHI KHAI THÁC :
a) Sửa, bổ sung và hoàn chỉnh nghiêm túc
b) Chữa bằng bất kỳ giá nào ?
c) Làm lại
Nguồn: thấy phù hợp thì ăn trộm kkk
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
À hôm trước có cụ nào bảo tàu Nhổn đã chạy thử đến ga Cầu giấy ấy nhỉ, nhà e ở đây e ngó suốt mà có thấy chạy đâu. Ko biết cái hầm đào đến đâu rồi
Hì. Cú cứ chờ đi. Đoạn trên cao thì vài năm nữa.. còn phần hầm thì cụ cứ dự cho em 10 năm nữa. Còn lý do thì nhiều lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top