[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,889
Động cơ
574,466 Mã lực
Bây giờ cứ hợp đồng EPC mà nẻ!. Hợp đồng EPC có quy định đánh giá an toàn không? Nếu có, đánh giá theo tiêu chuẩn Lào? Tiêu chuẩn Lào hay tiêu chuẩn TQ, tiêu chuẩn EU?. TOR cho tư vấn ACT quy định ra sao?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Cụ Leu leu có thông tin gì về cái chứng chỉ sau khác biệt gì với chứng chỉ trước khônv?

Ngày 5-5, Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống đã ban hành Chứng nhận an toàn hệ thống số EC_9082_0022_rev 02 do CERTIFER SA cấp (thay thế Chứng nhận đã cấp ngày 29-4-2021). Bộ GTVT cho rằng với chứng nhận an toàn này, dự án đủ điều kiện an toàn đưa vào vận hành, khai thác. Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Hội đồng Kiểm tra nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu trên cơ sở Chứng nhận an toàn hệ thống số EC 9082_0022_rev 02 do CERTIFER SA cấp ngày 5-5-2021 (thay thế chứng nhận an toàn cấp ngày 29-4-2021).

Em cũng ko rõ 2 cái chứng chỉ này khác biệt thế nào. Nhưng 2 cái này đều dựa vào báo cáo số 13 được lập vào tháng 2/2021 nên em đoán cũng chả khác nhau lắm.

Chưa kịp đọc, cứ post lên cho nóng
Theo bài báo thì em nhận xét ông Luật sư này không biết tí gì về Thông tư của Bộ GTVT về chứng nhận an toàn hệ thống. Cách hiểu của ông này về tiêu chuẩn có phần đúng, nhưng không hề trúng vụ việc này.
 

datdo2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728248
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
215
Động cơ
76,215 Mã lực
trong 16 hạng mục ktra, nghe nói 2 mục quan trọng nhất là hệ thống kéo và hệ thống phanh. thì cả 2 đều fail. thế là bà con tự hiểu nhé !
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
trong 16 hạng mục ktra, nghe nói 2 mục quan trọng nhất là hệ thống kéo và hệ thống phanh. thì cả 2 đều fail. thế là bà con tự hiểu nhé !
Luyên thuyên vớ vẩn.
Trong 16 nội dung tìm thấy thì 7/16 nội dung là thiếu vài giấy tờ. Mặc dù kêu thằng ACT thử nghiệm hiện trường để chốt, nhưng nó không chịu.
Còn 9/16 nội dung còn lại thì điều chỉnh quy trình vận hành, bổ sung thêm thiết bị là xong. Bọn ACT cũng okay với các điều chỉnh này.

Những cái điện/phanh trên là bố láo, đố tìm thấy trong báo cáo số 13 của bọn ACT đấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Mà em đọc báo cáo của thằng ACT chỉ là 16 nội dung được tìm thấy. Mà tại sao lên báo lại thành 16 khuyến cáo là thế méo nào vậy?
 

longpq

Xe máy
Biển số
OF-124583
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
80
Động cơ
380,253 Mã lực
Em cũng ko rõ 2 cái chứng chỉ này khác biệt thế nào. Nhưng 2 cái này đều dựa vào báo cáo số 13 được lập vào tháng 2/2021 nên em đoán cũng chả khác nhau lắm.


Theo bài báo thì em nhận xét ông Luật sư này không biết tí gì về Thông tư của Bộ GTVT về chứng nhận an toàn hệ thống. Cách hiểu của ông này về tiêu chuẩn có phần đúng, nhưng không hề trúng vụ việc này.
Chưa đúng lắm cụ ạ, lấy tiêu chuẩn đo lường để nói về tiêu chuẩn kỹ thuật!
Tiêu chuẩn đo lường là dùng công cụ đo khác nhau nhưng kết quả như nhau.
Tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật có yêu cầu mức độ khác nhau thì chất lượng khác nhau.
Lấy 1kg so với 1m thì so thế nào được?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Trong cái Giấy chứng nhận nó ghi rất rõ
16 findings/safety risks during tests/inspection performed
Tức là 16 nội dung tìm thấy/ rủi ro an toàn trong quá trình thử/ kiểm tra thực hiện.

Lên báo chí cứ 16 khuyến cáo, nghe có mùi thổi phồng, phóng đại quá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Có bài mới nhất đây cho các cụ nghiên cứu
Bài báo cơ bản đúng rồi đấy, chỉ sai sót tẹo về thứ tự 16 phát hiện thôi.
Và tuyệt nhiên chả có điện/phanh nào đâu nha các cụ.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,142
Động cơ
481,018 Mã lực
Em nghĩ cứ minh bạch công khai thì làm gì có chuyện ông nào bịa ra điểm a, b, c để dân tình cứ khản cổ cãi nhau ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em nghĩ cứ minh bạch công khai thì làm gì có chuyện ông nào bịa ra điểm a, b, c để dân tình cứ khản cổ cãi nhau ?
Có phải ai cũng biết hết đâu cụ. Biết thì mới phân biệt được đúng sai. Biết mình không biết thì phải đi tìm hiểu. Lên đây đọc thông tin cũng là tìm hiểu.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Bài báo cơ bản đúng rồi đấy, chỉ sai sót tẹo về thứ tự 16 phát hiện thôi.
Và tuyệt nhiên chả có điện/phanh nào đâu nha các cụ.
Mục này được hiểu là vấn đề CON NGƯỜI phải k cụ?

- Nhóm vấn đề liên quan đến sự sẵn sàng vận hành của các nhân sự được nêu ở phát hiện số 8.

Cụ thể, ACT cho biết 10 quy trình khẩn cấp đã được thử nghiệm và 8 quy trình khẩn cấp không đạt. Tỷ lệ thất bại 80% chứng tỏ vấn đề với khả năng sẵn sàng vận hành và xử lý các tình huống khẩn cấp.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Mục này được hiểu là vấn đề CON NGƯỜI phải k cụ?

- Nhóm vấn đề liên quan đến sự sẵn sàng vận hành của các nhân sự được nêu ở phát hiện số 8.

Cụ thể, ACT cho biết 10 quy trình khẩn cấp đã được thử nghiệm và 8 quy trình khẩn cấp không đạt. Tỷ lệ thất bại 80% chứng tỏ vấn đề với khả năng sẵn sàng vận hành và xử lý các tình huống khẩn cấp.
Nên hiểu là chưa được tập luyện trước đó thì đúng hơn.
Ví dụ như tàu đang chạy thì thằng ACT nó bất ngờ mở cửa thật mạnh. Lúc đó thì lái tàu có giật mình. Tuy nhiên sau lần này thì cần có thêm một giám sát an toàn để xử lý trường hợp cố tình mở cửa mà không phải trường hợp khẩn cấp. Và mình có kinh nghiệm xử lý trường hợp tương tự như vậy luôn.
 

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Luyên thuyên vớ vẩn.
Trong 16 nội dung tìm thấy thì 7/16 nội dung là thiếu vài giấy tờ. Mặc dù kêu thằng ACT thử nghiệm hiện trường để chốt, nhưng nó không chịu.
Còn 9/16 nội dung còn lại thì điều chỉnh quy trình vận hành, bổ sung thêm thiết bị là xong. Bọn ACT cũng okay với các điều chỉnh này.

Những cái điện/phanh trên là bố láo, đố tìm thấy trong báo cáo số 13 của bọn ACT đấy.
Chẹp, chỗ đo đỏ bác mắng đúng quá thể🥂
Em cũng lờ mờ đoán được bác đang đọc báo cáo ở cấp nào. Em hóng thông tin của bác ạ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
trong 16 hạng mục ktra, nghe nói 2 mục quan trọng nhất là hệ thống kéo và hệ thống phanh. thì cả 2 đều fail. thế là bà con tự hiểu nhé !
Fail như nào cụ?
Hệ thống kéo k đủ cong suất, phanh không đạt chuẩn ( khoảng trượt, thời gian đáp ứng, lực giũ…)?
Cụ thông thái giải thích hộ :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Fail như nào cụ?
Hệ thống kéo k đủ cong suất, phanh không đạt chuẩn ( khoảng trượt, thời gian đáp ứng, lực giũ…)?
Cụ thông thái giải thích hộ :-?
Nói vui một chút, cái thiết kế rồng lượn ra ga xuống dốc, vào ga lên dốc thì chẳng cần phanh và động cơ khỏe thì tầu vẫn chạy ngon :)) .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top