[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,870
Động cơ
269,112 Mã lực
Bác hiểu sai rồi.
Chuẩn thằng Tập cần 6 độ và nó đạt hẳn 6.3 độ, tốt hơn cả chuẩn, thằng Pháp phải xác nhận chuyện đó, bằng con dấu của mình và nó đã xác nhận.

Có điều, thằng Pháp cài thêm: Chuẩn của tụi tau đòi hỏi 9 độ, thằng Tập của tụi bây ở Paris sẽ không đạt.

Cũng 1 cái ô tô, ở Tàu thì chạy được và đang chạy; ở Pháp nó cấm.
Giờ làm răng?
Trong khi dự án này có tầm nhìn 2130 đấy.
A Nhật lấp ló ngoài cửa sổ thỉnh thoảng chêm vào 1 câu:
- Pháp lấy đâu ra động đất 9 độ mà bầy trò
- Tầu biết gì về tầu điện mà bầy đặt
- Đã bẩu để chúng tôi xây cho mà không nghe
Xừ mi ma xen...
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Tìm ra ông chủ tiệm đã quyết thuê ACT rồi đây!
Có đâu bác.
Đánh giá An toàn hệ thống là 1 bước phải làm. Quan trọng là đầu bài khi gọi thầu.
Không thể có chuyện Thiết kế - Mua sắm - Thi công - Chạy thử - Nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tàu, mà đánh giá an toàn hệ thống lại theo Tiêu chuẩn Châu Âu được.
Giờ bảo Tàu nó đánh giá hệ thống của Châu Âu, không khéo lại rớt sặc gạch, vì Tiêu chuẩn khác nhau bao giờ cũng có vênh.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Có đâu bác.
Đánh giá An toàn hệ thống là 1 bước phải làm. Quan trọng là đầu bài khi gọi thầu.
Không thể có chuyện Thiết kế - Mua sắm - Thi công - Chạy thử - Nghiệm thu theo tiêu chuẩn Tàu, mà đánh giá an toàn hệ thống lại theo Tiêu chuẩn Châu Âu được.
Giờ bảo Tàu nó đánh giá hệ thống của Châu Âu, không khéo lại rớt sặc gạch, vì Tiêu chuẩn khác nhau bao giờ cũng có vênh.
CL-HD lúc đầu không có khoản này...sau này VN mới thêm vào cụ à.

Có ngay từ lúc đâu đâu lắm chuyện như này đâu...chắc chỉ có Việt Nam mất hơn 3 năm méo nhiệm thu xong 1 công trình.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
CL-HD lúc đầu không có khoản này...sau này VN mới thêm vào cụ à.

Có ngay từ lúc đâu đâu lắm chuyện như này đâu...chắc chỉ có Việt Nam mất hơn 3 năm méo nhiệm thu xong 1 công trình.
Đúng rồi, 2016 nhậm chức xong thì thêm vào, và không hề hỏi ý kiến của nhà thầu là có vấn đề gì nếu làm theo đánh giá an toàn hay không.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
CL-HD lúc đầu không có khoản này...sau này VN mới thêm vào cụ à.

Có ngay từ lúc đâu đâu lắm chuyện như này đâu...chắc chỉ có Việt Nam mất hơn 3 năm méo nhiệm thu xong 1 công trình.
Cũng có thể, vì CL-HĐ này ký HĐ cũng lâu lắc rồi.
Tuy nhiên, chả biết cái HĐ có thòng mấy câu kiểu "quy định hiện hành không", chứ dính cái đó cũng méo cãi được.
Mà xem đi xem lại, thấy thầu Trung Quốc cũng hiền, chứ như Thầu Nhật hay Châu Âu nó dừng mẹ công trình, thế mà mấy con giời VN lại vỗ tay tung hô.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Cái certificate này em đọc không thấy có khẳng định nào là khắc phục xong và nghiệm thu cả. Hình ảnh hơi mờ nên em đọc bập bõm nhưng hiểu nội dung chính nó không phải là một khẳng định hệ thống đạt an toàn, mà nó như 1 khẳng định tư vấn sẽ vô can nếu cho chạy mà xảy ra vấn đề, cụ thể:

- Nội dung văn bản khẳng định nêu 16 vấn đề (findings) trong phụ lục và là phần không tách rời với chứng nhận này
- Phía tư vấn đã nêu cảnh báo 16 vấn đề và đã nhận được quyết định của chủ đầu tư là sẽ khắc phục để vận hành hệ thống
- ATC ghi nhận chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm và vận hành hành hệ thống với đầy đủ hiểu biết về các vấn đề đã được tư vấn phát hiện

Cụ nào thạo tiếng Anh giúp giải thích rõ hơn nếu em có gì hiểu sai.
Chuẩn rồi bác.
Cái này là được phép chạy, theo chuẩn do bên Chủ đầu tư và Nhà thầu cung cấp.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,653 Mã lực

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Sắp rồi. Cccm ráng chờ đi, mới có 11 lần thất hứa thôi.
Cái này méo phải lỗi của anh tàu...
100% do Việt Nam với các từ "trách nhiệm thuộc về ai?" và "thủ tục hành chính dài lê thê" kèm theo dư luận do đám 3 môn 9 điểm ngu dốt gây nên.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Mấy cái cửa chắn khe ga đúng là chỉ thấy ở mấy ông châu Á, tui châu Âu Mỹ em đi mấy nước có thấy đâu mà cứ bắt bẻ nhỉ?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Sao lại Quý 3 (Tháng 7) nhỉ? Vậy là Hội đồng kiểm tra nghiệm thu đã xong việc rồi.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Berlin Metro của tụi Đức nhìn khác gì CL-HĐ bây giờ đâu, cũng ko có cửa chắn khe gì cả nhìn rất thoáng và đẹp
Screenshot_20210610-102023_YouTube.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Trong 16 cái khuyến nghị thì có đến gần nửa là kêu thiếu tài liệu (tại từng hạng mục khác nhau), nên nó kêu là không thể đánh giá được, và nếu có gì thì mày chịu trách nhiệm nhá.
Em đọc xong thấy bọn này cùi bắp quá. Trước đã gợi ý là nếu mà thiếu thì cho chạy thực tế rồi xác định luôn. Nhưng bọn nó không đủ trình để xác nhận tại hiện trường, vẫn ghi là thiếu.
Còn trong 1 nửa khuyến nghị còn lại thì cái cửa chắn ke ga là khuyến nghị số 14 nha các cụ.
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Trong 16 cái khuyến nghị thì có đến gần nửa là kêu thiếu tài liệu (tại từng hạng mục khác nhau), nên nó kêu là không thể đánh giá được, và nếu có gì thì mày chịu trách nhiệm nhá.
Em đọc xong thấy bọn này cùi bắp quá. Trước đã gợi ý là nếu mà thiếu thì cho chạy thực tế rồi xác định luôn. Nhưng bọn nó không đủ trình để xác nhận tại hiện trường, vẫn ghi là thiếu.
Còn trong 1 nửa khuyến nghị còn lại thì cái cửa chắn ke ga là khuyến nghị số 14 nha các cụ.
Cửa chắn ke ga chắc chắn ko phải là tiêu chuẩn châu Âu 😂
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Cửa chắn ke ga chắc chắn ko phải là tiêu chuẩn châu Âu 😂
À, cái cửa chắn ke ga này thì dự án ban đầu không có.
Và cụ rất đúng là tiêu chuẩn châu Âu cũng không có cái này luôn.

Bọn nó lại căn cứ vào một tiêu chuẩn của.... TQ ra đời sau này để kết luận thế mới hài. Tiêu chuẩn TQ ra đời sau vào năm 2013 thì có 2 hướng: có cửa chắn ke ga thì okay, nếu không có cửa chắn ke ga thì nên có thêm chỉ dẫn. Bọn nó thì chẳng quan tâm hướng thứ 2 mà chốt luôn hướng thứ 1 :))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,763
Động cơ
538,229 Mã lực
Sửa bào nhanh như chảo chớp

385096B3-5F5A-4238-B635-625FEF128F25.jpeg
FF88D6DE-A897-44DC-A464-71EB9BED3AED.jpeg
 

nocarnojobnomoneyhohome

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753418
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
117
Động cơ
51,740 Mã lực
Mấy anh Bộ thiệt là khôn, Tư vấn ACT nó thông qua đạt thì lại đi rêu rao hàng VN CLC Tiêu chuẩn Châu Âu, đồ Tàu đạt Tiêu chuẩn Châu Âu? đâu có dễ dàng vậy :)
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
À hôm trước có cụ nào bảo tàu Nhổn đã chạy thử đến ga Cầu giấy ấy nhỉ, nhà e ở đây e ngó suốt mà có thấy chạy đâu. Ko biết cái hầm đào đến đâu rồi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,763
Động cơ
538,229 Mã lực
Theo kết quả nghiên cứu thị trường trên tổng số 1.500 người thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Infocus Mekong trong thời gian từ tháng 8 – tháng 10 năm 2017 về nhận thức của người dân Hà Nội đối với giao thông công cộng và hệ thống Metro, người Hà Nội đánh giá tích cực về phương tiện này. 97% người được hỏi khẳng định sẽ sử dụng Metro trong tương lai. Họ cho rằng năm lợi ích lớn nhất của Metro là: Không còn bị kẹt xe / tắc đường (57%); Di chuyển nhanh hơn (53%); Giảm ô nhiễm môi trường (46%); Mát mẻ và hiện đại (41%) và An toàn, thuận tiện (40%).

1623311137461.png
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Theo kết quả nghiên cứu thị trường trên tổng số 1.500 người thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Infocus Mekong trong thời gian từ tháng 8 – tháng 10 năm 2017 về nhận thức của người dân Hà Nội đối với giao thông công cộng và hệ thống Metro, người Hà Nội đánh giá tích cực về phương tiện này. 97% người được hỏi khẳng định sẽ sử dụng Metro trong tương lai. Họ cho rằng năm lợi ích lớn nhất của Metro là: Không còn bị kẹt xe / tắc đường (57%); Di chuyển nhanh hơn (53%); Giảm ô nhiễm môi trường (46%); Mát mẻ và hiện đại (41%) và An toàn, thuận tiện (40%).

View attachment 6254902
cái này thì đương nhiên rồi nhưng mà thằng hỏi chơi chữ metro làm nhiều người tưởng bở, cứ hỏi chữ Cat Linh xem sao. Chửi thì nhiều đấy nhưng sau đó vẫn sẽ đi kín mít! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top