Chỉ có 1 thằng phá thối thôi, nhưng nó đụng phải TT rồi! Hy vọng là có thằng bị kỷ luật!Xem ra đang có một cuộc chiến truyền thông
Chỉ có 1 thằng phá thối thôi, nhưng nó đụng phải TT rồi! Hy vọng là có thằng bị kỷ luật!Xem ra đang có một cuộc chiến truyền thông
Thằng TT giật tít láo.Dân trí nói như thế này, tức là
1. Tin TT đưa là tin cũ
2. Từ tháng 1 đến tháng 3 đã hoàn thành khắc phục
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hiện ra sao?
(Dân trí) - Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, tư vấn Pháp đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) và đang chờ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước xem xét, ra quyết định cuối cùng.dantri.com.vn
Cần phải nói thêm rằng, hồi tháng 1 năm nay, Tư vấn ACT đã phát hành chứng nhận kiểm tra kèm theo báo cáo số 13. Tư vấn ACT đã nêu ra 16 khuyến nghị theo các nhóm, trong đó nêu rõ dự án không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; nhân sự chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác.
Tổng thầu EPC Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.
Theo Tư vấn ACT, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại. Trên cơ sở đó, ACT nhấn mạnh nếu vận hành dự án sẽ phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.
Sau khi tiếp nhận các khuyến cáo nói trên, Bộ GTVT cho biết đó là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác. Từ tháng 1 đến hết tháng 3, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã khắc phục và hoàn thành sửa chữa theo các khuyến nghị mà Tư vấn ACT đưa ra.
"Dự án đã được cấp chứng nhận của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy; Kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu của Tư vấn Ricado; Metro Hà Nội đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp, đã diễn tập ngoài hiện trường; Bổ sung các biển chỉ dẫn cho người khuyết tật...", ******** Bộ GTVT nêu rõ.
Em thấy báo TT mấy năm trở lại đây không còn là báo nữa!Chỉ có 1 thằng phá thối thôi, nhưng nó đụng phải TT rồi! Hy vọng là có thằng bị kỷ luật!
Ví dụ của bác nghe có vẻ trôi.Giả sử TCVN về PCCC: 10m2 có 1 bình cứu hỏa. TC Pháp: 10m2 phải có 3 bình cứu hỏa.
Vậy là ông tư vấn Pháp sẽ phán: công trình không đạt tiêu chuẩn an toàn PCCC.
Còn ông VN thì ok.
Thế nghe thằng nào?
Em thấy đối tác TQ lành thật. Thế mà chưa thấy kiện tụng gì. Trong khi các dự án với Tây, với Nhật, chậm bàn giao mặt bằng một chút là nó kiện đòi tiền.Trước khi thi công và trong hợp đồng không ghi rõ là thiết kế, nghiệm thu theo tiêu chuẩn nào thì là lỗi của VN. Cụ thể là lỗi to nhất là thằng tư vấn.
Ý cụ là PP của cái tàu này là quá kinh khủng đúng không, giá trên hiệu năng thì đúng là thảm hại, mua cái tàu chắc công nghệ phải 3 chục niên trước các nước đang phát triển sử dụng, ko so với tàu cao tốc của nhật chứ mà so khéo cả dăm bảy chục nămNếu các cụ để ý 1 năm về trước em đã phân tích chi tiết và nhận định đúng như ngày hôm nay tư vấn pháp họ đánh giá, em cũng đã từng nêu quan điểm có thể ví Tàu Cát Linh - Hà Đông là quan tài bay, siêu lởm, siêu đội vốn, siêu chận tiến độ, siêu đắt đỏ nhất thế giới (nếu tính theo suất đầu tư công nghệ lạc hậu), đoàn tàu siêu nhỏ
Cúi đầu xin lỗi thôiVí dụ của bác nghe có vẻ trôi.
Tôi đặt ví dụ khác:
Thằng France bẩu, tụi tau ấy à, phải chịu được động đất 9 độ Richter + 10%.
Thằng Tập bẩu, chuẩn của tau ấy à, chỉ có và chỉ cần 6 độ thôi; 7 độ là nó sập. Thế đỡ tốn tiền.
Giờ làm răng?
Có chứ, và trong hợp đồng ban đầu không hề ghi trước khi nghiệm thu thì thuê tư vấn Pháp vào để phá!Trước khi thi công và trong hợp đồng không ghi rõ là thiết kế, nghiệm thu theo tiêu chuẩn nào thì là lỗi của VN. Cụ thể là lỗi to nhất là thằng tư vấn.
Cái này là điểm "lưu ý" hay là chơi chữ thì cũng ko rõ, nhưng chắc chắn có anh đang phải nghiến răng mà kíThường thì kết luận sẽ là đủ điều kiện, ngoại trừ các điểm đã lưu ý cần khắc phục, điều chỉnh bổ sung abcde,,,
Anh Nghị là anh nào?Có chứ, và trong hợp đồng ban đầu không hề ghi trước khi nghiệm thu thì thuê tư vấn Pháp vào để phá!
Thôi bảo anh Nghị cho nghiệm thu là xong, đỡ tốn giấy mực. Không ngờ đến giờ này lại có thằng muốn chống lại TT!
Xây nhà có độ cao tầng 3m2 theo chuẩn Tàu lại gặp ông Âu sang bảo nhà kết cấu này mỗi tầng phải 4m mới đạt chuẩn thì chủ đầu tư mếu ngay.Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ
Ko khác gì các Bác xây nhà nhờ E tới đánh giá độc lập sự an toàn và các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi E chỉ ra một số điểm ko đạt, thì các bảo đó là tiêu chuẩn của nhà chú thì nhà a ko đạt, chứ theo tiêu chuẩn nhà A thì thế là đạt rồi. Vậy các Bác gọi E sang đánh giá làm gì nhỉ
Theo VD của cụ thì lúc VN sang mua, Tập nó sẽ bảo:Ví dụ của bác nghe có vẻ trôi.
Tôi đặt ví dụ khác:
Thằng France bẩu, tụi tau ấy à, phải chịu được động đất 9 độ Richter + 10%.
Thằng Tập bẩu, chuẩn của tau ấy à, chỉ có và chỉ cần 6 độ thôi; 7 độ là nó sập. Thế đỡ tốn tiền.
Giờ làm răng?
Thuê Tây cũng được, gọi là góp ý về an toàn thôi chứ không bắt buộc phải thỏa. Nhưng nếu thế thì không phá được!Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ
Bác hiểu sai rồi.Theo VD của cụ thì lúc đó Tập nó sẽ bảo:
Đường sắt của tao lên Tây Tạng chịu được 10 độ richter
Đường chạy ở BK tao để 6 độ thôi vì xác suất động đất 1/1.000.000
Mày chọn cái nào? Cái đầu thì tiền gấp đôi cái sau. Tao báo trước rồi nhé không lại bảo lùa gà.
Giờ chọn thằng P nó bảo chuẩn Âu là 9 độ thì ngu người còn gì
Nghị con anh X, chủ tịch hội đồng kiểm tra nghiệm thu ạ!Anh Nghị là anh nào?
Phải như này mới chuẩn cụ:Cái đấy là cái nực cười.
VD theo tiêu chuẩn Tàu thì trong toilet đã có vòi rửa đít thì không có móc treo cuộn giấy VS nữa.
Nhưng với tiêu chuẩn châu Âu phải có cả hai vì quyền chùi đít hay rửa đít là tự do lựa chọn. Mày không có móc treo cuộn giấy VS là mày không đạt chuẩn châu Âu.
Vấn đề là chủ đầu tư khi tham quan cái nhà mẫu đã đồng ý là không cần lắp thêm cái móc treo cuộn giấy VS nữa. Tức là đồng ý với tiêu chuẩn Tàu rồi.
Em hiểu đúng ý cụ. Chỉ là nhấn mạnh lúc thằng VN đi chọn hàng thì Tàu nó đã cho xem cả gian trưng bày và để ông chọn lựa chán chê theo giá tiền rồi.Bác hiểu sai rồi.
Chuẩn thằng Tập cần 6 độ và nó đạt hẳn 6.3 độ, tốt hơn cả chuẩn, thằng Pháp phải xác nhận chuyện đó, bằng con dấu của mình và nó đã xác nhận.
Có điều, thằng Pháp cài thêm: Chuẩn của tụi tau đòi hỏi 9 độ, thằng Tập của tụi bây ở Paris sẽ không đạt.
Cũng 1 cái ô tô, ở Tàu thì chạy được và đang chạy; ở Pháp nó cấm.
Giờ làm răng?
Trong khi dự án này có tầm nhìn 2130 đấy.