Có mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1Ko nghe nói đến ĐSĐT
Có mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1Ko nghe nói đến ĐSĐT
Thay hộp số sàn bằng hộp số CVT cho nó.Em giải thích cái này chi tiết như sau:
- Do quãng đường không đổi, nên vận tốc trung bình giảm thì thời gian sẽ tăng. Thời gian tăng là hệ quả kéo theo nha.
- Vận tốc trung bình giảm do gia tốc giảm ở lúc khởi hành. Bởi vì giữa 2 ga tàu sẽ vận hành theo 4 giai đoạn sau:
(1) Tăng tốc (gia tốc >0)
(2) Giữ nguyên tốc độ (gia tốc =0)
(3) Chạy quán tính (không dùng điện cho động cơ nữa)
(4) Hãm về ga.
Hệ thống ATO sẽ nhận tín hiệu từ các thiết bị dọc đường để điều chỉnh tốc độ sao không vượt quá tốc độ giới hạn. Ở các giai đoạn (1), (2) khi thằng ATO nó đọc được tốc độ của nó chưa đạt mức yêu cầu thì nó sẽ tăng tốc. Cứ mỗi đoạn bố trí tín hiệu như vậy thì nó tăng tốc một phát, dẫn đến cảm giác dựt dựt cho hành khách.
Cũng tương tự khi giai đoạn (4) tốc độ của nó ngoài khoảng thì thằng ATO sẽ cà phanh từng đoạn để tốc độ trong ngưỡng.
- Giải quyết thế nào?
Cái này đơn giản là nới phạm vi tốc độ yêu cầu và tốc độ giới hạn ra. Khi đó thằng ATO đọc được là tốc độ của nó vẫn đạt mức thì nó sẽ không cần tăng tốc nữa. Lúc này cần chỉnh trên phần mềm của ATO để nới phạm vi này.
Em dự là lúc bị phàn nàn giật cục khi khởi hành thì chỉ chỉnh mỗi giới hạn khi Xuất phát và Dừng. Nhưng vì không đủ tốc độ theo từng đoạn nên nó bị dựt dựt (do thằng ATO điều chỉnh). Giải pháp thì như trên rồi, nới phạm vi tốc độ ra là xong.
Động cơ momen lớn sao làm vô cấp được. Chỉ có thể cài đặt phần mềm biến tần cho động cơ hoạt động chuyển tiếp tốc độ chậm hơn thôi. Ví dụ từ 4000 rmp xuống 3000 rmp đang từ 2 giây thành 4 giây chẳng hạn, lúc đó trị tuyệt đối gia tốc sẽ giảm và giảm giật cục.Thay hộp số sàn bằng hộp số CVT cho nó.
Em đùa mà. Tàu đâu có hộp số.Động cơ momen lớn sao làm vô cấp được. Chỉ có thể cài đặt phần mềm biến tần cho động cơ hoạt động chuyển tiếp tốc độ chậm hơn thôi. Ví dụ từ 4000 rmp xuống 3000 rmp đang từ 2 giây thành 4 giây chẳng hạn, lúc đó trị tuyệt đối gia tốc sẽ giảm và giảm giật cục.
có lẽ kéo dài ra xuân mai của tuyến hiện hữuCó mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1
Đường sắt đô thị thì còn nhiều tuyến (riêng quy hoạch HN, HCM cũng phải hơn 10 tuyến trước mắt rồi), tổng mức đầu tư của một tuyến cũng nhỏ hơn nhiều so với đường sắt cao tốc. Nên việc thống nhất làm với TQ thì khá dễ quyết định. Giờ khó nhất là tuyến Bắc - Nam quyết định thế nào và ai làm mới cần nghe ngóng nhiều.Có mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1
Cứ đủ mặt bằng sạch và đủ tiền thì em đoán mỗi tuyến chắc chỉ 2 đến 3 năm là xong.kéo dài tuyến Nhổn ra Đan Phượng thì cũng kéo được khối dân ra đấy ở.
Thêm tuyến Hòa Lạc kéo đại học ra nữa thì cũng ok đấy.
2 tuyến này làm luôn thì 2030 có khi chạy đc các cụ nhỉ.
3 tuyến đường sắt phía Bắc là dự án giữa 2 Chính Phủ nên có văn kiện.Có mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1
Nhìn cái sàn trơn trượt thế này, em không dám tưởng tượng hành khách chẳng may trượt ngã xuống đường ray hoặc trượt chân va vào tàu khi lên/xuống.Có chút ảnh hầu các cụ
Tàu có vẻ chòng chành hơn tuyến Cát Linh, đóng cửa có vẻ ko mượt
Thiết kế ga thường xuyên bị ướt sàn khi có mưa
em nghĩ dần tối ưu thôi, hôm qua - lúc mưa trơn trượt thấy phát loa cảnh báo cho mọi ngườiNhìn cái sàn trơn trượt thế này, em không dám tưởng tượng hành khách chẳng may trượt ngã xuống đường ray hoặc trượt chân va vào tàu khi lên/xuống.
Chắc phải làm thảm như ở bể bơi, loa thì ăn thua gì khi đông đúc chen chúcem nghĩ dần tối ưu thôi, hôm qua - lúc mưa trơn trượt thấy phát loa cảnh báo cho mọi người
Cụ ơi, xe của cụ là hãng nào thế ah ?
Của em là con Engwe P20 cụ ạ.Cụ ơi, xe của cụ là hãng nào thế ah ?
Vẫn u mê ODA Nhật lùn thì dự án này trăm năm mới xong, rồi đội vốn gấp 3 là ít.Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo loay hoay xin điều chỉnh chủ trương, tăng vốn lên gấp đôi
Khởi động cách đây gần 16 năm song đến nay dự án metro tuyến 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn loay hoay điều chỉnh chủ trương đầu tư, chưa thể triển khai. Tại tờ trình lần này, UBND TP. Hà Nội làm rõ kế hoạch bố trí vốn đầu tư công qua 03 kỳ trung hạn và cam kết triển khai dự án bảo đảm tiến...vneconomy.vn
2024 bắt đầu làm mà 2031 mới xong thì sai rồi.Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo loay hoay xin điều chỉnh chủ trương, tăng vốn lên gấp đôi
Khởi động cách đây gần 16 năm song đến nay dự án metro tuyến 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn loay hoay điều chỉnh chủ trương đầu tư, chưa thể triển khai. Tại tờ trình lần này, UBND TP. Hà Nội làm rõ kế hoạch bố trí vốn đầu tư công qua 03 kỳ trung hạn và cam kết triển khai dự án bảo đảm tiến...vneconomy.vn
Bọn này chưa học được bài học của cảng Lạch Huyện, metro BTST, cao tốc Bến Lức Long Thành, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, cầu Tân Vũ Lạch Huyện hay sao mà vẫn dứt khoát đề xuất vay vốn ODA Nhật Bản? Nếu không quyết được chuyện thay đổi nguồn vốn thì phải báo cáo lên cấp cao hơn chứ? Biết sai mà vẫn làm thì hoặc là quá ngu hoặc là ăn hối lộ của nước ngoài làm hại tổ quốc.Metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo loay hoay xin điều chỉnh chủ trương, tăng vốn lên gấp đôi
Khởi động cách đây gần 16 năm song đến nay dự án metro tuyến 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn loay hoay điều chỉnh chủ trương đầu tư, chưa thể triển khai. Tại tờ trình lần này, UBND TP. Hà Nội làm rõ kế hoạch bố trí vốn đầu tư công qua 03 kỳ trung hạn và cam kết triển khai dự án bảo đảm tiến...vneconomy.vn