[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,087
Động cơ
247,932 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em giải thích cái này chi tiết như sau:

- Do quãng đường không đổi, nên vận tốc trung bình giảm thì thời gian sẽ tăng. Thời gian tăng là hệ quả kéo theo nha.

- Vận tốc trung bình giảm do gia tốc giảm ở lúc khởi hành. Bởi vì giữa 2 ga tàu sẽ vận hành theo 4 giai đoạn sau:
(1) Tăng tốc (gia tốc >0)
(2) Giữ nguyên tốc độ (gia tốc =0)
(3) Chạy quán tính (không dùng điện cho động cơ nữa)
(4) Hãm về ga.

Hệ thống ATO sẽ nhận tín hiệu từ các thiết bị dọc đường để điều chỉnh tốc độ sao không vượt quá tốc độ giới hạn. Ở các giai đoạn (1), (2) khi thằng ATO nó đọc được tốc độ của nó chưa đạt mức yêu cầu thì nó sẽ tăng tốc. Cứ mỗi đoạn bố trí tín hiệu như vậy thì nó tăng tốc một phát, dẫn đến cảm giác dựt dựt cho hành khách.
Cũng tương tự khi giai đoạn (4) tốc độ của nó ngoài khoảng thì thằng ATO sẽ cà phanh từng đoạn để tốc độ trong ngưỡng.

- Giải quyết thế nào?
Cái này đơn giản là nới phạm vi tốc độ yêu cầu và tốc độ giới hạn ra. Khi đó thằng ATO đọc được là tốc độ của nó vẫn đạt mức thì nó sẽ không cần tăng tốc nữa. Lúc này cần chỉnh trên phần mềm của ATO để nới phạm vi này.

Em dự là lúc bị phàn nàn giật cục khi khởi hành thì chỉ chỉnh mỗi giới hạn khi Xuất phát và Dừng. Nhưng vì không đủ tốc độ theo từng đoạn nên nó bị dựt dựt (do thằng ATO điều chỉnh). Giải pháp thì như trên rồi, nới phạm vi tốc độ ra là xong.
Thay hộp số sàn bằng hộp số CVT cho nó.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Thay hộp số sàn bằng hộp số CVT cho nó.
Động cơ momen lớn sao làm vô cấp được. Chỉ có thể cài đặt phần mềm biến tần cho động cơ hoạt động chuyển tiếp tốc độ chậm hơn thôi. Ví dụ từ 4000 rmp xuống 3000 rmp đang từ 2 giây thành 4 giây chẳng hạn, lúc đó trị tuyệt đối gia tốc sẽ giảm và giảm giật cục.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,087
Động cơ
247,932 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Động cơ momen lớn sao làm vô cấp được. Chỉ có thể cài đặt phần mềm biến tần cho động cơ hoạt động chuyển tiếp tốc độ chậm hơn thôi. Ví dụ từ 4000 rmp xuống 3000 rmp đang từ 2 giây thành 4 giây chẳng hạn, lúc đó trị tuyệt đối gia tốc sẽ giảm và giảm giật cục.
Em đùa mà. Tàu đâu có hộp số.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,045
Động cơ
135,360 Mã lực
Có mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1
Đường sắt đô thị thì còn nhiều tuyến (riêng quy hoạch HN, HCM cũng phải hơn 10 tuyến trước mắt rồi), tổng mức đầu tư của một tuyến cũng nhỏ hơn nhiều so với đường sắt cao tốc. Nên việc thống nhất làm với TQ thì khá dễ quyết định. Giờ khó nhất là tuyến Bắc - Nam quyết định thế nào và ai làm mới cần nghe ngóng nhiều.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
738
Động cơ
40,017 Mã lực
Tuổi
35
kéo dài tuyến Nhổn ra Đan Phượng thì cũng kéo được khối dân ra đấy ở.
Thêm tuyến Hòa Lạc kéo đại học ra nữa thì cũng ok đấy.
2 tuyến này làm luôn thì 2030 có khi chạy đc các cụ nhỉ.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
349
Động cơ
165,525 Mã lực
Tuổi
42
kéo dài tuyến Nhổn ra Đan Phượng thì cũng kéo được khối dân ra đấy ở.
Thêm tuyến Hòa Lạc kéo đại học ra nữa thì cũng ok đấy.
2 tuyến này làm luôn thì 2030 có khi chạy đc các cụ nhỉ.
Cứ đủ mặt bằng sạch và đủ tiền thì em đoán mỗi tuyến chắc chỉ 2 đến 3 năm là xong.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,709
Động cơ
161,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mà cụ: 1 tuyến lào cao, 1 tuyến vieng chăn Vũng Áng và 1 tuyến đường sắt đô thị tại HN, chỉ k nói tuyến nào. Chạy cả trên vtv1
3 tuyến đường sắt phía Bắc là dự án giữa 2 Chính Phủ nên có văn kiện.

Viên Chăn - Vũng Áng và tuyến đường sắt đô thị HN (tuyến số 5) là dự án tư nhân theo PPP, thế nên điểm mặt nhắc tên thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
Có chút ảnh hầu các cụ
Tàu có vẻ chòng chành hơn tuyến Cát Linh, đóng cửa có vẻ ko mượt
Thiết kế ga thường xuyên bị ướt sàn khi có mưa
IMG_20240820_201153.jpg
IMG_20240820_200313.jpg
IMG_20240820_195744.jpg
Nhìn cái sàn trơn trượt thế này, em không dám tưởng tượng hành khách chẳng may trượt ngã xuống đường ray hoặc trượt chân va vào tàu khi lên/xuống.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,106
Động cơ
40,882 Mã lực
Nhìn cái sàn trơn trượt thế này, em không dám tưởng tượng hành khách chẳng may trượt ngã xuống đường ray hoặc trượt chân va vào tàu khi lên/xuống.
em nghĩ dần tối ưu thôi, hôm qua - lúc mưa trơn trượt thấy phát loa cảnh báo cho mọi người
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
603
Động cơ
43,252 Mã lực
Vẫn u mê ODA Nhật lùn thì dự án này trăm năm mới xong, rồi đội vốn gấp 3 là ít.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,923
Động cơ
219,691 Mã lực
2024 bắt đầu làm mà 2031 mới xong thì sai rồi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Bọn này chưa học được bài học của cảng Lạch Huyện, metro BTST, cao tốc Bến Lức Long Thành, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, cầu Tân Vũ Lạch Huyện hay sao mà vẫn dứt khoát đề xuất vay vốn ODA Nhật Bản? Nếu không quyết được chuyện thay đổi nguồn vốn thì phải báo cáo lên cấp cao hơn chứ? Biết sai mà vẫn làm thì hoặc là quá ngu hoặc là ăn hối lộ của nước ngoài làm hại tổ quốc.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,923
Động cơ
219,691 Mã lực
Mà tuyến 5 Hoà lạc vẫn chưa chịu nhúc nhích để lấy kinh nghiệm cho các tuyến sau nữa. Để xem chi phí bao nhiêu
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Vay JICA: Nếu vay tài chính đơn thuần thì lãi suất 1.8%, còn vay ODA với 1 núi điều kiện thì lãi suất chỉ 0.01% cũng có.
"JICA đề xuất hai bên xem xét khả năng vay vốn ODA theo hình thức hỗ trợ tài chính để Việt Nam hòa vào ngân sách. Tuy nhiên với hình thức vay này, lãi suất khoảng 1,8% thay vì 0,01% như đối với các khoản vay khác."
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top