[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,754
Động cơ
538,229 Mã lực
Bọn này chưa học được bài học của cảng Lạch Huyện, metro BTST, cao tốc Bến Lức Long Thành, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, cầu Tân Vũ Lạch Huyện hay sao mà vẫn dứt khoát đề xuất vay vốn ODA Nhật Bản? Nếu không quyết được chuyện thay đổi nguồn vốn thì phải báo cáo lên cấp cao hơn chứ? Biết sai mà vẫn làm thì hoặc là quá ngu hoặc là ăn hối lộ của nước ngoài làm hại tổ quốc.
Làm với thầu hay TVGS Nhật, em k rõ các dự án khác như nào nhưng ở Metro BTST, quy trình máy móc, phức tạp và đòi hỏi về safety hơi "quá", đây cũng là một nguyên nhân làm tăng chi phí của các nhà thầu cũng như tiến độ thi công không thể nhanh được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,923
Động cơ
219,691 Mã lực
Vay JICA: Nếu vay tài chính đơn thuần thì lãi suất 1.8%, còn vay ODA với 1 núi điều kiện thì lãi suất chỉ 0.01% cũng có.
1.8% thì cũng bình thường, có điều là nó sẽ không xì món này ra nhiều nếu như đánh hơi thấy nước vay chấp nhận vay ODA kiểu cũ. Chỉ cần không phải made in Japan đã tiết kiệm được mấy chục %. Hiện giờ lãi suất cho vay 1 năm prime rate bên Nhật khoảng 1.7%/năm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực
Bọn này chưa học được bài học của cảng Lạch Huyện, metro BTST, cao tốc Bến Lức Long Thành, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, cầu Tân Vũ Lạch Huyện hay sao mà vẫn dứt khoát đề xuất vay vốn ODA Nhật Bản? Nếu không quyết được chuyện thay đổi nguồn vốn thì phải báo cáo lên cấp cao hơn chứ? Biết sai mà vẫn làm thì hoặc là quá ngu hoặc là ăn hối lộ của nước ngoài làm hại tổ quốc.
Tuyến này là đang triển khai dở rồi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,938
Động cơ
395,754 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhìn cái sàn trơn trượt thế này, em không dám tưởng tượng hành khách chẳng may trượt ngã xuống đường ray hoặc trượt chân va vào tàu khi lên/xuống.
trượt xuống ray ??? chuyên viên mà lại có câu ngớ ngẩn

sàn cả lát cả dãy gạch chống trơn vàng khè để làm đếch gì . là vấn đề thứ nhất
đường ray có chung mức điện thế với sàn , trường hợp xấu nhất khi ngã xuống cũng đếch làm sao nốt . vấn đề thứ 2 .
trực điều hành , dừng khẩn cấp ngay các đoàn tàu đang vận hành .

cuối cùng , bưng b-ô cho tàu ít thôi , nen cân bằng vào .
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực
Khả năng là phần gpmb là vốn đối ứng của UBND tp. Bên phía Nhật chưa làm gì, cũng chưa bỏ tiền ra. Chỉ đạo ngầm cho ngâm tới khi nào xây hết sạch các tuyến còn lại rồi lúc ấy xem đất nước còn cần vay Nhật hay mấy ngân hàng Nhật đứng sau nhiều không.
Ko rõ ý tứ các cụ thế nào, chứ e cũng thấy dính đến đội Nhật thì lâu, giờ lại khoái mấy anh cùng chia sẻ tương lai
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,231 Mã lực
Ko rõ ý tứ các cụ thế nào, chứ e cũng thấy dính đến đội Nhật thì lâu, giờ lại khoái mấy anh cùng chia sẻ tương lai
Cầu Bình Khánh Phước Khánh hình như đạt được thỏa thuận là VN làm nốt phần còn lại đó cụ. Cũng không truy cứu cái lỗi thiết kế bên bạn (cái này thì mọi khi đều thế).
trượt xuống ray ??? chuyên viên mà lại có câu ngớ ngẩn

sàn cả lát cả dãy gạch chống trơn vàng khè để làm đếch gì . là vấn đề thứ nhất
đường ray có chung mức điện thế với sàn , trường hợp xấu nhất khi ngã xuống cũng đếch làm sao nốt . vấn đề thứ 2 .
trực điều hành , dừng khẩn cấp ngay các đoàn tàu đang vận hành .

cuối cùng , bưng b-ô cho tàu ít thôi , nen cân bằng vào .
Em có đôi Skechers cứ gặp đoạn vàng này mà ướt thì lại dễ ngã hơn nền bê tông bình thường. Rút kinh nghiệm là cứ mưa là bước ngắn và chậm trên mấy chỗ này. Nhưng mà cứ đứng sau vạch này chờ tàu thì ngã cũng không rớt xuống được đâu, sân ga bị ướt thì không khoái nhưng cũng phổ biến.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,423
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Vay JICA: Nếu vay tài chính đơn thuần thì lãi suất 1.8%, còn vay ODA với 1 núi điều kiện thì lãi suất chỉ 0.01% cũng có.
"JICA đề xuất hai bên xem xét khả năng vay vốn ODA theo hình thức hỗ trợ tài chính để Việt Nam hòa vào ngân sách. Tuy nhiên với hình thức vay này, lãi suất khoảng 1,8% thay vì 0,01% như đối với các khoản vay khác."
Vay tài chính đơn thuần như cụ nói e rằng khó vay.

Nhật Bản lãi suất âm (mới điều chỉnh dương) lại cho vay ưu đãi, nên nhiều nhà đầu tư không đổ vào sản xuất mà vay rồi đem qua mua trái phiếu CP Mỹ. Lợi suất trái phiếu Mỹ đang cao, trên 4%, nên thu hút đầu tư từ Nhật nhiều lắm.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến này là đang triển khai dở rồi
Triển khai dở dang phần hợp đồng tư vấn thiết kế thôi ạ. Về nguyên tắc thì tư vấn thiết kế độc lập với nhà thầu thi công nên chủ đầu tư có thể hủy gói tư vấn thiết kế dở dang của Nhật để thực hiện lại gói thầu tư vấn thiết kế mới theo những cập nhật mới. HN có lẽ đang đi theo hướng này, tuy nhiên, đội làm dự án lại không có thẩm quyền quyết định lựa chọn nguồn vốn nên cứ phải theo những cái cũ đã có là dùng vốn vay ODA của Nhật. Chứ đội dự án có thẩm quyền có thể họ đã quyết định khác.
Bây giờ dự án vượt 35.000 tỷ nên phải thông qua quốc hội phê duyệt dự án (còn chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư). HN là chủ đầu tư nên HN là người quyết định huy động vốn kiểu gì để làm.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Vay tài chính đơn thuần như cụ nói e rằng khó vay.

Nhật Bản lãi suất âm (mới điều chỉnh dương) lại cho vay ưu đãi, nên nhiều nhà đầu tư không đổ vào sản xuất mà vay rồi đem qua mua trái phiếu CP Mỹ. Lợi suất trái phiếu Mỹ đang cao, trên 4%, nên thu hút đầu tư từ Nhật nhiều lắm.
Vay bằng tiền Yên thì quá dễ! Chẳng qua bọn Nhật nó đào mỏ được ở VN bằng ODA nên nó cứ xui dại VN vay ODA thôi. Cho vay ODA lợi ích gấp nhiều lần cho vay thương mại đơn thuần. Đám Thái với Indo thường xuyên vay Yên thương mại. Thậm chí còn phát hành trái phiếu bằng tiền Yên tại nước Nhật để vay nữa cơ, gọi là trái phiếu Samurai.
.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,905
Động cơ
297,553 Mã lực
trượt xuống ray ??? chuyên viên mà lại có câu ngớ ngẩn

sàn cả lát cả dãy gạch chống trơn vàng khè để làm đếch gì . là vấn đề thứ nhất
đường ray có chung mức điện thế với sàn , trường hợp xấu nhất khi ngã xuống cũng đếch làm sao nốt . vấn đề thứ 2 .
trực điều hành , dừng khẩn cấp ngay các đoàn tàu đang vận hành .

cuối cùng , bưng b-ô cho tàu ít thôi , nen cân bằng vào .
Dãy gạch vàng vàng đó mà cụ bảo là gạch chống trơn thì đúng là ạ cụ.
Thế chẳng may trơn thì đến chỗ vạch đấy nó hãm lại ko cho rơi xuống ray à, hay hàng trăm con người cứ bám lấy chỉ đi trên cái đường gạch vàng đó. Và nếu có ngã xuống thì như cụ nói sứt đầu mẻ chán ko sao vì "chung mức điện thế" và cầu mong cho ông trực điều hành bấm nút dừng khẩn cấp "kịp thời".
Làm dở thì phải chê, thấy kém ko nhận lại đi bỉ bôi người khác Tàu bè gì.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,231 Mã lực
Liệu có ODA thu gọn cho phần thiết bị và hệ thống tín hiệu không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
trượt xuống ray ??? chuyên viên mà lại có câu ngớ ngẩn

sàn cả lát cả dãy gạch chống trơn vàng khè để làm đếch gì . là vấn đề thứ nhất
đường ray có chung mức điện thế với sàn , trường hợp xấu nhất khi ngã xuống cũng đếch làm sao nốt . vấn đề thứ 2 .
trực điều hành , dừng khẩn cấp ngay các đoàn tàu đang vận hành .

cuối cùng , bưng b-ô cho tàu ít thôi , nen cân bằng vào .
Muốn phản biện người khác thì đầu tiên phải hiểu người ta nói gì đã chứ, chơi trò nhét chữ vào miệng người khác thì chơi dơ quá.

Ngã xuống đường ray khi tàu đang chạy đến và thiệt mạng là có thật, đã có người Việt tử vong vì điều này tại nước ngoài (tại London), chưa liên quan gì đến điện nhá
Khi tàu đến là lúc người ta đổ dồn về nhiều nhất nên mới dễ ùn đẩy và ngã, lúc đó có hãm cũng không kịp đâu.

Thứ hai, gạch sàn khi khô và khi ướt có độ chống trượt khác nhau, tiêu chuẩn các nước quy định rất nghiêm ngặt điều này, quy định cả vị trí ke ga nhá.

Tiêu chuẩn VN có quy định nếu ke ga hẹp thì phải lắp cửa chắn ke ga. So sánh ke ga thằng N-gHN và thằng CL-HĐ thì biết thằng nào rộng hơn thằng nào rồi nha.
 

bach_cu_di

Xe máy
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
99
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Muốn phản biện người khác thì đầu tiên phải hiểu người ta nói gì đã chứ, chơi trò nhét chữ vào miệng người khác thì chơi dơ quá.

Ngã xuống đường ray khi tàu đang chạy đến và thiệt mạng là có thật, đã có người Việt tử vong vì điều này tại nước ngoài (tại London), chưa liên quan gì đến điện nhá
Khi tàu đến là lúc người ta đổ dồn về nhiều nhất nên mới dễ ùn đẩy và ngã, lúc đó có hãm cũng không kịp đâu.

Thứ hai, gạch sàn khi khô và khi ướt có độ chống trượt khác nhau, tiêu chuẩn các nước quy định rất nghiêm ngặt điều này, quy định cả vị trí ke ga nhá.

Tiêu chuẩn VN có quy định nếu ke ga hẹp thì phải lắp cửa chắn ke ga. So sánh ke ga thằng N-gHN và thằng CL-HĐ thì biết thằng nào rộng hơn thằng nào rồi nha.
ke ga tuyến này rất hẹp, đã thế bị lũ ngu rào mất một đoạn tàu không dừng, đến giờ cao điểm thì có khi hết chỗ đứng phải đứng ở cầu thang chỉ cần một chút xô xát là rơi cả đám xuống đường ray, với lại khi nhiều người chờ tàu quá thì lấy đâu ra lối cho người trên tàu xuống
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top