View attachment 8699129
Xem quy hoạch metro HN:
- Các tuyến như 1, 2, 4 tuyến có ngã 3 chia 2 ngã. Điều hành tàu như thế nào?
- Tuyến 4 và 8 có đến 50% đi gần trùng nhau về hướng tuyến, đầu tư vào đây có lãng phí nguồn lực ko?
- Tuyến số 7 lưu lượng người đi có đông không ? Hay vẽ quy hoạch chỉ vì chỗ đó ít phải giải phóng mặt bằng do tận dụng đường sắt có sẵn?
- Có hợp lý không khi giả sử muốn đi từ sân bay về Mỹ Đình bằng metro chẳng hạn, sẽ phải đi tuyến 2, xong tuyến 5 và thêm tuyến 8 nữa mới đến nơi.
- Hoặc để đi từ Vinhomes smart đến Gia Lâm chẳng hạn, sẽ phải đi tuyến 5, tuyến 2, tuyến 1 hoặc tuyến 5, tuyến 8, tuyến 1....
- Mà em thấy thiết kế quy hoạch hệ thống metro có quá nhiều ga giao cắt giữa các tuyến. Thậm chí còn giao cắt 2 lần với nhau. Ví dự tuyến 4 giao cắt 2 lần với các tuyến 1, 2, 6. Tuyến 3 giao cắt 2 lần với tuyến 8. Tuyến 1 cắt 2 lần với tuyến 2.
- Tuyến 3, có thể chạy về đến Đền Lừ xong ngoặt sang khu hành chính quận Hoàng Mai rồi kết thúc ở Bến xe Nước Ngầm để đón trả lượng lớn người đi về phía nam HN sẽ hợp lý hơn là đâm thẳng ra hồ công viên Yên Sở như thiết kế.
Nói chung, thiết kế này dựa vào đường lớn đã có của HN để làm nên chắc chắn có bất cập. Nhưng thà có chút bất cập mà vẫn làm còn hơn là tranh cãi cuối cùng chẳng làm được cái gì.