[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Bài báo này sai toét cụ ợ. Anh thực hiện dự án cao tốc giai đoạn 2, đoàn tàu là của liên doanh Astom - Hitachi, còn xây dựng thì tự làm với tư vấn của Nhật.

Vì lý do nhạy cảm về an ninh quốc gia, Anh đã loại Trung quốc khỏi dự án này và dự án nhà máy điện nguyên tử mới.

(Có điều người Anh xây dựng tốn kém quá. 193km từ London đến Birmingham có khả năng tốn đến 110-120 tỉ đô. Dân Anh đang than phiền, bảo rằng nếu để TQ làm thì chỉ tốn 1/5.)
Nhìn con số 480 tỷ usd đã cảm thấy sai sai rồi. Có cảm giác mấy bài viết về đường sắt cao tốc đăng báo của Báo chí dạo này như kiểu mấy thằng nói ngọng lại hay nói nhiều. Nhiều cái sai lè ra cũng chả chịu động não.

CÓ 1 bài trễ 54 giây này nó push khắp các diễn đàn.

 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Nếu theo công thức Thái lan đang đàm phán với TQ về chuyển giao công nghệ dùng CRH380 Fuxing thì có cả công nghệ về đường ray, tín hiệu, lựa chọn địa hình, sản xuất tàu .v.v. Cái công nghệ đường ray mà nhận chuyển giao rồi sản xuất ray trong nước thì mấy dn thép trong nước cũng khá khá việc để làm.
Phát triển ngành luyện kim, luyện thép, xây dựng doanh nghiệp mạnh về năng lực sản xuất
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn con số 480 tỷ usd đã cảm thấy sai sai rồi. Có cảm giác mấy bài viết về đường sắt cao tốc đăng báo của Báo chí dạo này như kiểu mấy thằng nói ngọng lại hay nói nhiều. Nhiều cái sai lè ra cũng chả chịu động não.

CÓ 1 bài trễ 54 giây này nó push khắp các diễn đàn.

480 tỉ hơi nhiều nhưng 400 tỉ thì có. Đó là con số dự toán được điều chỉnh mới nhất cho dự án ĐSCT giai đoạn 2 của Anh: 163km tốn 110 tỉ thì 530km (London đến Manchester và rẽ nhánh sang Leeds) sẽ tốn khoảng gần 400 tỉ. Có điều vì tốn kém quá nên vừa rồi anh giai TT Rishi Sunak đã ký dừng dự án vô thời hạn, chỉ làm tuyến London - Birmingham.

Chi phí xây dựng của người Anh chắc chắn vô địch thế giới. 163km mà hết hơn 100 tỉ đô, đường ray chắc mạ vàng?
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,893
Động cơ
240,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đắt cũng phải làm, ko làm chắc ko bao giờ cất cánh lên hổ rồng được
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
480 tỉ hơi nhiều nhưng 400 tỉ thì có. Đó là con số dự toán được điều chỉnh mới nhất cho dự án ĐSCT giai đoạn 2 của Anh: 163km tốn 110 tỉ thì 530km (London đến Manchester và rẽ nhánh sang Leeds) sẽ tốn khoảng gần 400 tỉ. Có điều vì tốn kém quá nên vừa rồi anh giai TT Rishi Sunak đã ký dừng dự án vô thời hạn, chỉ làm tuyến London - Birmingham.

Chi phí xây dựng của người Anh chắc chắn vô địch thế giới. 163km mà hết hơn 100 tỉ đô, đường ray chắc mạ vàng?
Không phải mạ vàng đâu! Mấy cái lĩnh vực xây dựng này bên đội Tư bản nó đớp( tham nhũng) ác lắm. Có điều cái công nghệ tham nhũng đó nó quá cao. VN thực ra so với bọn nó chỉ là tham nhũng vặt.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Các bạn nhà báo có vẻ ko học Toán nhỉ?


Tình hình tuyến hiện tại như thế này có sửa nâng cấp (sang chuyên chở hàng) khéo tiền sửa quá tiền xây mới.
View attachment 8171563
Sửa chữa nâng cấp tuyến cũ đâu có hiểu đơn giản là chỉ làm trên chính vị trí, nền cũ đó. Những vị trí như này khi cải tạo nâng cấp là bỏ luôn chạy hướng tuyến mới, ví dụ đối với đèo Hải Vân thì kế hoạch là làm hầm chứ o chạy vòng quanh như cũ nữa
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Sửa chữa nâng cấp tuyến cũ đâu có hiểu đơn giản là chỉ làm trên chính vị trí, nền cũ đó. Những vị trí như này khi cải tạo nâng cấp là bỏ luôn chạy hướng tuyến mới, ví dụ đối với đèo Hải Vân thì kế hoạch là làm hầm chứ o chạy vòng quanh như cũ nữa
Thế sao ko đập đi xây mới cho lành. Xây mới địa điểm mới mà đất trống còn nhiều lại phát triển được kinh tế. Xây trên nền cũ thfi tiền đền bù quá tội.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Cứ hợp tác với thằng làm nhiều nhất là chắc ăn...làm nhiều có nhiều kinh nghiệm.
Chứ tin lời ngon ngọt chỉ có chết.

Hàn Quốc, Đài Loan hay ngay cả Nhật cũng lỗ sặc máu vì đường cao tốc rùi đó. Đừng mơ mộng lời lãi...nếu làm cao tốc 350km kiểu shinkansen.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Thế sao ko đập đi xây mới cho lành. Xây mới địa điểm mới mà đất trống còn nhiều lại phát triển được kinh tế. Xây trên nền cũ thfi tiền đền bù quá tội.
Giữ lại hiện hữu để cải tạo nâng cấp mà tận dụng đất, hạ tầng có sẵn chứ? đang có sao lại vứt đi, 1 số địa điểm tắc nghẽn, địa chất ko đáp ứng thì mới phải làm hầm hay tuyến mới như e nói chứ có phải chỗ nào cũng phải làm thế đâu. Còn xây mới thì chính là tuyến 300km/h kia, tạo không gian phát triển mới như cụ nói
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Trong vận tải hành khách đường sắt, tôi thấy cái Vận tải hàng hoá là chính yếu, cái anh hành khách mới là thứ yếu.
Thế nên, việc trước mắt cần làm là Cải tạo hoặc Xây mới làn đường đôi, để chở hàng cái đã.
Nhân thể, có thể cho hành khách đi nhờ.

Mục đích chính là phát triển kinh tế dọc đường sắt thông qua việc vận tải hàng hoá Nhanh hơn và Rẻ hơn trên cả hai chiều, chứ không phải chủ yếu phục vụ khách du lịch trải nghiệm và đi lại.

đến khổ với mấy cụ suốt ngày chỉ nghĩ đến bát phở cái bánh mỳ với ly cafe :)) nên trong đầu luôn luôn tồn tại 350km/h .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Ơ, kết luận của tư vấn từ hồi nào là Nhật rẻ hơn TQ à, thế mà giữ bí mật mãi! :D



1698664580420.png



 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
519
Động cơ
75,385 Mã lực
Ơ, kết luận của tư vấn từ hồi nào là Nhật rẻ hơn TQ à, thế mà giữ bí mật mãi! :D



View attachment 8172523


Jav bơm báo VN ác thật
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Ơ, kết luận của tư vấn từ hồi nào là Nhật rẻ hơn TQ à, thế mà giữ bí mật mãi! :D



View attachment 8172523


Tư vấn của bộ gtvt là Nhật thì đúng rồi. Mấy nay anh Nhật mua báo PR ảnh quá trời.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giữ lại hiện hữu để cải tạo nâng cấp mà tận dụng đất, hạ tầng có sẵn chứ? đang có sao lại vứt đi, 1 số địa điểm tắc nghẽn, địa chất ko đáp ứng thì mới phải làm hầm hay tuyến mới như e nói chứ có phải chỗ nào cũng phải làm thế đâu. Còn xây mới thì chính là tuyến 300km/h kia, tạo không gian phát triển mới như cụ nói
Cái tuyến đg sắt cũ thì no hope rồi cụ ợ, vì 2 bên đã quá nhiều dân ở.

Muốn đg sắt hiện đại chở nhiều chạy nhanh thì điều kiện cơ bản là phải thông suốt, nhưng đg sắt Bắc Nam hiện tại đang có hơn 1 ngàn đường ngang (cả chính thức và tự phát) thì không sao cải tạo được thành đg sắt hiện đại. Nếu cứ cố thì chi phí GPMB có khi còn tốn quá chi phí xây dựng.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Giống như đấu thầu sân bay Long Thành mới đây. Cái anh nhà thầu biết mình ko đậu nổi nên mua báo chí PR về ảnh quá trời. Xong rồi tạo drama sau khi công bố kết quả trúng thầu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ, kết luận của tư vấn từ hồi nào là Nhật rẻ hơn TQ à, thế mà giữ bí mật mãi! :D



View attachment 8172523


Tha mấy bài rác này về làm gì. Mấy trang này có phải báo đâu, nên nguồn tin vớ vẩn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top