[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
519
Động cơ
317,464 Mã lực
Nhưng chả có đất nước nào cả nền kinh tế có 400 tỏi $ đi chịu lỗ 70-100 tỏi $ đâu
Giờ đất nước GDP đang 1000 tỏi $ thì xây thoải mái không ai cản
Lỗ đâu mà lỗ?? Đầu tư vào hạ tầng thì tiền biến thành tài sản chứ có mất đi đâu?? Mất là phải như Mỹ đem 2000 tỉ đô qua Afghanistan cho nổ đùng đùng!
Cái dự án của VN thì mỗi năm chi khoảng tầm 6 tỉ đô thôi! Và biến 6 tỉ đô đó thành tài sản hữu hình nhé! Đến khi xây xong( xây xong thì mới đi vào vận hành) là năm 2035( nhanh nhất) thì GDP ( dự đoán) của VN tầm 1500 tỉ đô rồi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,154
Động cơ
-180,785 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Lỗ đâu mà lỗ?? Đầu tư vào hạ tầng thì tiền biến thành tài sản chứ có mất đi đâu?? Mất là phải như Mỹ đem 2000 tỉ đô qua Afghanistan cho nổ đùng đùng!
Cái dự án của VN thì mỗi năm chi khoảng tầm 6 tỉ đô thôi! Và biến 6 tỉ đô đó thành tài sản hữu hình nhé! Đến khi xây xong( xây xong thì mới đi vào vận hành) là năm 2035( nhanh nhất) thì GDP ( dự đoán) của VN tầm 1500 tỉ đô rồi.
Đem 6-7 tỷ $ hàng năm đó đập vào xây đường bộ Bắc Nam 8 làn 120kmh cho dân nhờ
Logistic xương sống của đất nước mới nằm ở đó
Bánh vẽ ra cái Bullet Train 350kmh này sớm làm gì
Lại còn có những người nghĩ 10 năm nữa GDP sẽ từ 430 tỷ $ lên 1500 tỷ $ nữa chứ, ảo tưởng thật. Lên con số đó thì là do nhờ Vinfast đánh bại Tesla, BYD à ? Hay do Vinhomes sang New York, Bắc Kinh xây chung cư úp bô dân Mỹ, dân TQ ? Hay do Vin Casino khiến con bạc khắp thế giới đổ về thay vì Macao, Las Vegas, Singapore ? 8-}
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Cụ ko đọc à, hay đọc ko hiểu? Giả sử nhà nước đầu tư rồi chỉ thu phí tượng trưng thì em thua, cụ đúng, em ko bàn.

Nhưng cái cụ mà em quote bảo là phải hồi vốn vay 80% của 70 tỷ lãi suất 5% trong vòng 70 năm. Ko có lãi thì hồi vào mắt à cụ?
Hầu như các dự án BOT đều có sự đóng góp thêm của nhà nc (mà bây giờ gọi là PPP).
Ngay như cao tốc 5B HN-HP nhà đầu tư đc giao thêm thu phí đường 5A, giao mấy trăm ha đất bên Gia Lâm (sau bán lại cho Vingroup làm Vinhome Ocean Park), ngân sách còn cấp thêm mấy nghìn tỷ,...
Hoặc cao tốc HN-LC đc nhà nc giao cho TCT đường cao tốc thực hiện, nhà nc cũng bơm vốn cho,.....
Hoặc gần nhất là đường VĐ4 HN, nhà nc tham gia 50%, nhà đầu tư tham gia phần còn lại, mà đang mời chưa xong,....
Vậy ngay cả đường bộ, nếu thuần là xây và kinh doanh thì đc mấy dự án???? Nếu ko có hỗ trợ của NN?
Mình còn nghèo thì phải vậy thôi, chứ nc giàu thì khéo đi miễn phí luôn.
ĐSCT cũng vậy, nhà nc đầu tư hạ tầng, rồi cho thuê với giá ưu đãi, các cty nhảy vào kinh doanh (như các hãng hàng không), nếu ko có tư nhân tham gia, thì nhà nc thành lập cty 100% vốn nhà nc.
Mục đích chính là tạo đk đi lại thuận tiện nhất cho người dân, khách du lịch,....
Giao thông phát triển thì kinh tế mới phát triển đc.
 

toisorry

Xe hơi
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
112
Động cơ
355,422 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì em trình bày cơ sở dự phóng từ Indonesia, trường hợp giống hoàn cảnh nước mình nhất đấy còn gì. HN-SG chuyến rẻ nhất 2.5tr trợ giá 50% đi mất 8 tiếng đến nơi, so với mua vé máy bay VNA 1.8tr mất 4 tiếng kể cả chờ đợi thì dân nó đi cái gì?

Còn cụ thì trình bày dựa trên cơ sở nào để phản đối em, em thấy cụ toàn văn linh tinh chả dựa trên bất cứ cơ sở nào hết?

P.S. Cụ còn là người chửi shark phông bạt 500tr, em nhớ rõ lắm, thế đã xin lỗi shark chưa hay lủi? =))
Cụ có tính đến chính sách không, nhà nước có thể định hướng bằng chính sách.
Hiện tại ưu tiên hàng không, nhà nước ưu tiên đầu tư cảng và siết giá trần, sàn. Đến lúc có ĐSCT nhà nước sẽ thay đổi chính sách, trợ giá vé tàu, tăng giá dịch vụ hàng không để buộc tăng giá vé máy bay.
Tương tự về đường bộ, xe đi đường 1 thì rẻ nhưng chậm, đi cao tốc Bắc Nam nhanh thì trả phí. Hiện tại ưu tiên thì nhà nước trợ cấp cho đường bộ, sau có ĐSCT thì thôi.
Mà vé máy bay HN-HCM thời điểm hiện tại làm gì có giá 1,8m VNA nữa cụ. Chưa kể quy hoạch Sân bay đều ở xa, taxi 2 đầu trung bình 500k nữa.
Ga tàu thì quy hoạch trong TP hết.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
519
Động cơ
317,464 Mã lực
Đem 6-7 tỷ $ hàng năm đó đập vào xây đường bộ Bắc Nam 8 làn 120kmh cho dân nhờ
Logistic xương sống của đất nước mới nằm ở đó
Bánh vẽ ra cái Bullet Train 350kmh này sớm làm gì
Lại còn có những người nghĩ 10 năm nữa GDP sẽ từ 430 tỷ $ lên 1500 tỷ $ nữa chứ, ảo tưởng thật. Lên con số đó thì là do nhờ Vinfast đánh bại Tesla, BYD à ? Hay do Vinhomes sang New York, Bắc Kinh xây chung cư úp bô dân Mỹ, dân TQ ? Hay do Vin Casino khiến con bạc khắp thế giới đổ về thay vì Macao, Las Vegas, Singapore ? 8-}
Đường bộ có vốn đường bộ, đường sắt có vốn đường sắt, cái nào ra cái đó thôi!
Cái 1500 tỉ đó không phải là nghĩ mà là các tổ chức quốc tế dự đoán. Nói chung thấp thì 1000 tỉ mà cao thì 1500 tỉ. Mà phải là 11 năm chứ hem phải 10 năm nha.
Anh muốn rõ thì đi hỏi IMF hay WB thử chứ tầm vĩ mô ở OF này không ai đủ khả năng giải thích cho anh.
Xây đsct thì mới TOD được cái ga, mới lập được khu đô thị vài trăm ngàn dân xung quanh cái ga đó đặng đổi đất lấy hạ tầng chứ có ai đi xây khu đô thị gần sát cao tốc đâu anh!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
110,969 Mã lực
Hầu như các dự án BOT đều có sự đóng góp thêm của nhà nc (mà bây giờ gọi là PPP).
Ngay như cao tốc 5B HN-HP nhà đầu tư đc giao thêm thu phí đường 5A, giao mấy trăm ha đất bên Gia Lâm (sau bán lại cho Vingroup làm Vinhome Ocean Park), ngân sách còn cấp thêm mấy nghìn tỷ,...
Hoặc cao tốc HN-LC đc nhà nc giao cho TCT đường cao tốc thực hiện, nhà nc cũng bơm vốn cho,.....
Hoặc gần nhất là đường VĐ4 HN, nhà nc tham gia 50%, nhà đầu tư tham gia phần còn lại, mà đang mời chưa xong,....
Vậy ngay cả đường bộ, nếu thuần là xây và kinh doanh thì đc mấy dự án???? Nếu ko có hỗ trợ của NN?
Mình còn nghèo thì phải vậy thôi, chứ nc giàu thì khéo đi miễn phí luôn.
ĐSCT cũng vậy, nhà nc đầu tư hạ tầng, rồi cho thuê với giá ưu đãi, các cty nhảy vào kinh doanh (như các hãng hàng không), nếu ko có tư nhân tham gia, thì nhà nc thành lập cty 100% vốn nhà nc.
Mục đích chính là tạo đk đi lại thuận tiện nhất cho người dân, khách du lịch,....
Giao thông phát triển thì kinh tế mới phát triển đc.
Em hiểu ý cụ muốn nói. Nhưng BOT hay PPP hay đầu tư hạ tầng cho tư nhân thuê đều phải có lãi, để hồi vốn đầu tư của tư nhân. Vấn đề ở đây là em dự phóng ra thì giá vé phải rất đắt mới có lãi mà hồi.

Còn nếu nhà nước bảo là đầu tư ko cần hoàn lại như kiểu đầu tư điện đường trường trạm ở vùng sâu vùng xa thì em đồng ý là cụ đúng rồi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top