[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,580 Mã lực
Cụ cứ trích dẫn thông lệ thế giới đi, hàng cần nhanh thì đã có máy bay, e chưa thấy nước nào làm bằng được tàu cao tốc chạy 300km/h để chở hàng, hay bảo hàng thì phải nhanh còn người thì tà tà cũng đc. E chỉ thấy với hàng hoá, trừ hàng tươi sống, nhanh hỏng hay thực sự cần chuyển phát nhanh thì mới thực sự quan tâm tới tốc độ, còn quan trọng vẫn là chi phí vận chuyển, càng nhanh thì chi phí càng cao... Chính vì thế vận tải đường biển/đường sắt mới được ưa chuộng

Nói thật e cảm giác các cụ cố gắng bảo vệ quan điểm tàu hàng nên đưa ra những quan điểm rất lạ lùng, phi lý
350km/h mà chở hàng? Cụ tìm xem trong thớt có ai dám nghĩ đến?
Nhưng ì ạch 45km/h như hiện nay thì quá tệ. Cái mốc cần nâng là 120km/h.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Nhật hay HQ hay TQ ko phải vấn đề. Mà là VN quá vô trách nhiệm nên quản trị dự án quá kém, thiệt hại ko tính hết do chậm trễ
Chứ thằng nhà thầu nào chả muốn nhanh vag có tiền về. Chậm lôi hđ ra phạt và hủy xem chả vội nhanh không.
Chủ yếu đây là do vn thôi, vô trách nhiệm, xong nhiệm kỳ phủi tay kệ mẹ thằng sau.
Ngay chuyện đền bù thấp dân ko đồng ý đễ công trình kéo dài, thì cái thiệt hại do kéo dài còn quá mấy lần tiền đề bù. Vì chính sách đền bù nó thấp quá mức. Vậy thì điều chỉnh đi cho nhanh mà lại ko thiệt. Còn ngu quá thì sang TQ mà học cách nó đền bù và tăng tốc tiến độ.
Vẫn là ô thủ tướng vài lần tuyên bố suốt là cho cho tháng này năm này, đâu lại vào đó. Đứng đầu 1 quốc gia, 1 Chính phủ mà còn thế thì dân nào tin nổi.
Đây công trình 1400km cả trăm tỷ đô thì chả ai dám nghĩ nó delay bao lâu nữa, chắc 50 năm các cụ trên này chắc nghẻo hết rồi chưa xong.
Nói thì bao giờ chẳng dễ hơn làm, có cái do trách nhiệm của VN (GPMB), nhưng có cái do trách nhiệm nhà thầu (rơi gối và ko giải quyết tận gốc).
Ở quốc gia nào cũng vậy, ko phải thích thay đổi cs đền bù lúc nào cũng đc, phải căn cứ theo quy định của PL. Mà đã là Luật thì phải ra QH,.... chẳng ông địa phương nào dám làm trái, đặt cương vị mình vào vị trí đấy cũng vậy thôi, hăng hái quá chỉ nhanh vào lò, ăn cơm nhà nc nuôi ngay.
TTg thì cũng ko thể quyết hết đc, nhiều việc phân cấp phân quyền rồi, ko thể làm khác đc, còn hô hào đấy là đương nhiên.
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Nói thật là e đek tin bánh vẽ nữa rồi
Giờ chi cần làm đoạn nào đó 100km cho chạy trước trong 1 năm thì e tin là làm nghiêm túc.
Vn cũng dòng văn hóa đông Á ảnh hưởng của TQ nhưng con người vn vô trách nhiệm số 1, từ con mụ trà đá, đến thủ tướng chém suốt cho tuyến Nhổn chạy mấy lần rồi, hôm nay là 30.10 2023 có thấy rục rịch mẹ gì đâu. Mơ gì đòi theo TQ, HQ, NB
Nói bé thôi anh
Riêng ngài thủ tướng, tôi tin ông ấy làm thật, chỉ có các bộ cứ ỳ ra thôi
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
không thích xe buýt thì đi taxi, có gì căng. Ga cũng y chang như sân bay thôi mà gần hơn, không có trò xếp hàng lục soát người, không có cân hành lý. Vác ngựa giấy may mắn thoải mái. Không cấm làm chuyện ấy.
Nhưng giá lại mắc hơn, thời gian lâu hơn nên e là ít người trọn. Đi 1 lần trải nghiệm hoặc quãng ngắn dưới 500km thì còn có thể vì nó đỡ tg check in. Đấy là với dân ở gần đầu bến chứ các tỉnh phải tăng bo vào ga hay chuyển tàu thì cũng thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
Cụ cứ trích dẫn thông lệ thế giới đi, hàng cần nhanh thì đã có máy bay, e chưa thấy nước nào làm bằng được tàu cao tốc chạy 300km/h để chở hàng, hay bảo hàng thì phải nhanh còn người thì tà tà cũng đc. E chỉ thấy với hàng hoá, trừ hàng tươi sống, nhanh hỏng hay thực sự cần chuyển phát nhanh thì mới thực sự quan tâm tới tốc độ, còn quan trọng vẫn là chi phí vận chuyển, càng nhanh thì chi phí càng cao... Chính vì thế vận tải đường biển/đường sắt mới được ưa chuộng

Nói thật e cảm giác các cụ cố gắng bảo vệ quan điểm tàu hàng nên đưa ra những quan điểm rất lạ lùng, phi lý
300 km chở hàng là tự cụ nói chứ có ai bảo thế đâu. 160 km max là quá ok rồi. Chỉ mong 120km/ giờ hàng đã là mỹ mãn. Giờ ship hàng từ tq về nhanh gần gấp đôi từ mn ra thì bảo sao hàng tq nó chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Người mua hàng online không cảm thấy nó xa, bất tiện vì nó quá nhanh và chính xác, không bị delay vì những lý do vận chuyển.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
nếu làm đường sắt ở dải tốc độ 120/160km/h thì tuyến Hà Nội - Vinh ( Nghệ An ) khoảng 350km đi hết 2h giá vé bằng hoặc hơn 50 nghìn đồng so với đường sắt hiện tại , tp HCM - Nha Trang khoảng 400km đi hết 2h15' giá vé bằng hoặc hơn 50 nghìn đồng so với đường sắt hiện tại thì các cụ nghĩ sao ? .
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,580 Mã lực
nếu làm đường sắt ở dải tốc độ 120/160km/h thì tuyến Hà Nội - Vinh ( Nghệ An ) khoảng 350km đi hết 2h giá vé bằng hoặc hơn 50 nghìn đồng so với đường sắt hiện tại , tp HCM - Nha Trang khoảng 400km đi hết 2h15' giá vé bằng hoặc hơn 50 nghìn đồng so với đường sắt hiện tại thì các cụ nghĩ sao ? .
Vote!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
nếu làm đường sắt ở dải tốc độ 120/160km/h thì tuyến Hà Nội - Vinh ( Nghệ An ) khoảng 350km đi hết 2h giá vé bằng hoặc hơn 50 nghìn đồng so với đường sắt hiện tại , tp HCM - Nha Trang khoảng 400km đi hết 2h15' giá vé bằng hoặc hơn 50 nghìn đồng so với đường sắt hiện tại thì các cụ nghĩ sao ? .
Giá vé lãi lỗ chỉ là tương đối thôi. Nếu đi trước 10 năm thì chơi 350 km/h cũng được, vé nếu được trợ giá, Nhà nước miễn phí cho cái đường, cũng chả đắt lắm.

10 năm sau không phải bàn chuyện nâng cấp.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,273
Động cơ
323,142 Mã lực
Tuổi
58
Tuyến SG-HN tàu chạy hết 10 giờ thì nhiều người đi. Em thấy dân cư dọc ql1 dọc đất nước họ thích đi xe khách dù hơi nguy hiểm. Vì rẻ, tiện xe đi - về gần nhà.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,580 Mã lực
300 km chở hàng là tự cụ nói chứ có ai bảo thế đâu. 160 km max là quá ok rồi. Chỉ mong 120km/ giờ hàng đã là mỹ mãn. Giờ ship hàng từ tq về nhanh gần gấp đôi từ mn ra thì bảo sao hàng tq nó chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Người mua hàng online không cảm thấy nó xa, bất tiện vì nó quá nhanh và chính xác, không bị delay vì những lý do vận chuyển.
Cụ điệp viên mắc lỗi ngụy biện rất thường gặp trong tranh luận: dựng bù nhìn rơm lên đấm.
Một số trường hợp, người tranh luận rối trí, không phân biệt được đâu là luận điểm của người tranh luận, đâu là luận điểm của bản thân. Dở hơn, không phân biệt được đâu là luận điểm, đâu là dữ kiện thuần túy. Dở hơn nữa, trong chuỗi dữ kiện, không biết được dữ kiện nào (tốc độ 350km/h) liên kết với lập luận nào (ví dụ thế nào là tàu chở hàng tốc độ cao).
Nếu tất cả lý do nói trên không đúng với trường hợp cụ điệp, thì chỉ còn lại lý do duy nhất: cụ ấy cố tình gài luận điểm tự bịa ra (tốc độ 350km/h cho tàu hàng- bù nhìn rơm), gán nó cho người tranh luận, để rồi đấm nó nát toe toét, và giành chiến thắng (tưởng tượng) trong cuộc tranh luận đó.
Sở dĩ tôi chi tiết hóa điều này vì đây là loại ngụy biện phổ biến hàng đầu.
Nếu không vì khả năng tư duy kém, trí nhớ kém, thì chỉ còn lý do né tránh 1 sự thừa nhận rằng đối phương đã đúng.
Để các cụ sánh vai với các cụ ở cường quốc 6 châu, thiết tưởng các cụ và cả tôi nữa, cần học cách thừa nhận đối thủ khi họ thắng trong tranh luận.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Nói thì bao giờ chẳng dễ hơn làm, có cái do trách nhiệm của VN (GPMB), nhưng có cái do trách nhiệm nhà thầu (rơi gối và ko giải quyết tận gốc).
Ở quốc gia nào cũng vậy, ko phải thích thay đổi cs đền bù lúc nào cũng đc, phải căn cứ theo quy định của PL. Mà đã là Luật thì phải ra QH,.... chẳng ông địa phương nào dám làm trái, đặt cương vị mình vào vị trí đấy cũng vậy thôi, hăng hái quá chỉ nhanh vào lò, ăn cơm nhà nc nuôi ngay.
TTg thì cũng ko thể quyết hết đc, nhiều việc phân cấp phân quyền rồi, ko thể làm khác đc, còn hô hào đấy là đương nhiên.
Chuyện gối cầu chỉ là tai nạn thôi cụ, xét cho cùng vẫn giải quyết được.. đâu cũng vậy trả ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên nếu xét so sánh với dự án Gang thép Thái Nguyên 2 thì chỉ như viên đá với tảng núi.
Gọi nhà máy Gang thép Thái Nguyên 2 cho nó sang cái mồm chứ em thì gọi là đống sắt vụn thái nguyên 2.
Đống sắt này đến nay đã chi 4.423 tỷ đồng thực hiện dự án. Vốn chủ đầu tư là 1.335 tỷ đồng, vay Ngân hàng VDB là 1.404 tỷ đồng, Vietinbank Hà Nội là 1.684 tỷ đồng. TISCO đã trả lãi cho các ngân hàng là 830 tỷ đồng = đống sắt. Gọi nhà thầu chính MCC sang để hoang thiện nó có thèm sang đâu. Vừa rồi lãnh đạo mình sang gặp MCC nó còn không gặp.
Vấn đề đống sắt này vẫn phải giải nợ cả gốc lẫn lãi hàng năm mới đau ko thể quyết toán nổi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,273
Động cơ
323,142 Mã lực
Tuổi
58
Chuyện gối cầu chỉ là tai nạn thôi cụ, xét cho cùng vẫn giải quyết được.. đâu cũng vậy trả ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên nếu xét so sánh với dự án Gang thép Thái Nguyên 2 thì chỉ như viên đá với tảng núi.
Gọi nhà máy Gang thép Thái Nguyên 2 cho nó sang cái mồm chứ em thì gọi là đống sắt vụn thái nguyên 2.
Đống sắt này đến nay đã chi 4.423 tỷ đồng thực hiện dự án. Vốn chủ đầu tư là 1.335 tỷ đồng, vay Ngân hàng VDB là 1.404 tỷ đồng, Vietinbank Hà Nội là 1.684 tỷ đồng. TISCO đã trả lãi cho các ngân hàng là 830 tỷ đồng = đống sắt. Gọi nhà thầu chính MCC sang để hoang thiện nó có thèm sang đâu. Vừa rồi lãnh đạo mình sang gặp MCC nó còn không gặp.
Vấn đề đống sắt này vẫn phải giải nợ cả gốc lẫn lãi hàng năm mới đau ko thể quyết toán nổi.
Em chả tin, nghe như hàng tôm hàng cá hỉ hiccc.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Chuyện gối cầu chỉ là tai nạn thôi cụ, xét cho cùng vẫn giải quyết được.. đâu cũng vậy trả ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên nếu xét so sánh với dự án Gang thép Thái Nguyên 2 thì chỉ như viên đá với tảng núi.
Gọi nhà máy Gang thép Thái Nguyên 2 cho nó sang cái mồm chứ em thì gọi là đống sắt vụn thái nguyên 2.
Tự nhiên lôi TN2 ra làm gì, lỗi ở đâu. TN2 có xóa đi thì vẫn làm lại bình thường, vì cái mỏ quặng nó ở đấy thì phải làm tiếp nhà máy ở đấy.

Mấy cái metro toàn tỉ đô không đấy, không phải hòn đá đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,888
Động cơ
419,583 Mã lực
VN mình giờ còn vụ ăn chia % cho chủ tịt các nơi có dự án đi qua chưa các cụ nhỉ.
Ko khá nổi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,272
Động cơ
376,508 Mã lực
Chuyện gối cầu chỉ là tai nạn thôi cụ, xét cho cùng vẫn giải quyết được.. đâu cũng vậy trả ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên nếu xét so sánh với dự án Gang thép Thái Nguyên 2 thì chỉ như viên đá với tảng núi.
Gọi nhà máy Gang thép Thái Nguyên 2 cho nó sang cái mồm chứ em thì gọi là đống sắt vụn thái nguyên 2.
Đống sắt này đến nay đã chi 4.423 tỷ đồng thực hiện dự án. Vốn chủ đầu tư là 1.335 tỷ đồng, vay Ngân hàng VDB là 1.404 tỷ đồng, Vietinbank Hà Nội là 1.684 tỷ đồng. TISCO đã trả lãi cho các ngân hàng là 830 tỷ đồng = đống sắt. Gọi nhà thầu chính MCC sang để hoang thiện nó có thèm sang đâu. Vừa rồi lãnh đạo mình sang gặp MCC nó còn không gặp.
Vấn đề đống sắt này vẫn phải giải nợ cả gốc lẫn lãi hàng năm mới đau ko thể quyết toán nổi.
Lại tổ lái à
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Tự nhiên lôi TN2 ra làm gì, lỗi ở đâu. TN2 có xóa đi thì vẫn làm lại bình thường, vì cái mỏ quặng nó ở đấy.
Lỗi cả 2… bên ta thì đi tù hết rồi… bên bạn thì ko sao

Quá trình thực hiện hợp đồng, MCC xảy ra hàng loạt vi phạm, như chưa lựa chọn và ký được hợp đồng với nhà thầu phụ; chưa hoàn thành thiết kế chi tiết các hạng mục; không đặt hàng chế tạo máy móc thiết bị; không triển khai thi công các hạng mục.
MCC rút hết người về nước và nhiều lần có văn bản đề nghị kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng. Đồng thời yêu cầu tăng giá trị hợp đồng thêm 138 triệu USD gồm chi phí xây lắp, thiết bị, thiết kế, dịch vụ kỹ thuật và biến động tỷ giá với lý do giá cả thị trường thế giới biến động tăng giá bất thường không có căn cứ, không đúng nguyên tắc hợp đồng.
Mặc dù biết rõ việc nhà thầu vi phạm nhưng dàn lãnh đạo, cán bộ thuộc TISCO và VNS không chấm dứt hợp đồng, thu hồi tiền tạm ứng, phạt hợp đồng mà còn thực hiện hành vi vi phạm, thiếu trách nhiệm, gây lãng phí, thất thoát tài sản nhà nước.”
Thế bây giờ quyết toán thế nào… công nợ giải quyết thế nào. Nếu ko giải quyết nổi công nợ thì 20 năm nữa ko xoá đc TN2 nhé cụ. Hiện giờ mình còn nọ cả nhà thầu chính MCC không thanh toán nợ cho nó thì hơi mệt đấy.
Ý tôi nói làm với nhà thầu Tq cũng không ngon ăn. Và cũng đừng nghĩ thích là có vốn của TQ làm đc sắt là có ngay vì nó cũng không thừa tiền đâu, hiện tại Chí có thấy bắn tin… nhà thầu TQ muốn làm cho rẻ thôi.
Đợi đến tháng 11 này anh Tập qua… lúc đó mới biết có tiền ko… nếu ko ưng ý thì ko đồng nào hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,236
Động cơ
46,583 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Nếu không dc chuyển giao cái gì có điên mới làm (luyện kim chế tạo máy vv) mà a Nhật thì đừng mơ chuyển giao cái gì, a Tàu chắc chắn ko dc làm vì nó là anqg
Hiện đi xa đi mb, lái ô tô, hàng hoá thì đi tàu thuỷ, ai cứ cố nặn ra phải đi đường sắt thì đúng là tư duy của thế kỷ 19
Đường sắt chỉ phủ hợp vs giao thông nội đô tp lớn HN SG hoặc 1 số tuyến <300km.
Các nước giàu như Mỹ Canada Anh Úc đường sắt đều rất kém (so vs trình độ)
Khả dĩ nhất nâng tuyến hiện tại lên 1.435m rồi để sau cho con cháu làm sau, nếu chúng nó đủ giàu mà vẫn muốn làm
Chứ làm để lại khoản nợ >300 tỷ đô (hiện đã gần 50% gdp rồi) thì con cháu nó căm cha ông nó tới tận xương, rất có thể lúc đó 1usd ăn 50-100k đ
Các bác đớp gì đớp đừng đớp cả tương lai, càng ngày càng thấy đây là cái bẫy nợ rồi mất chủ quyền.
C3EC1D50-2CDC-41FF-A5EB-74E9718CDDEA.jpeg
7C07777D-26D4-4590-A46A-B65B95C5016E.jpeg
D20CA8D0-B6D7-43D8-B616-BBF0CB8DF8F3.jpeg

p/s:ở Nhật Shinkansen delay thg xuyên nhé, đừng nghe nó qc
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Có lẽ các bạn Nhật hóng được VN sắp ra quyết định về phương án ĐSCT nên tích cực tiếp cận thế.

Vẫn mô típ quen thuộc trong các cuộc gặp với lãnh đạo VN, đầu tiên là cho ăn bánh vẽ "Bọn em rất quý anh, rất mong anh tham gia vào các dự án quan trọng của bọn em ĐSCT BN này, Tp HCM -CT này" sau thì vào việc chính ....... hiện tại thì... thì... đề nghị Anh hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc các dự án đang triển khai cái. Trễ hạn đội vốn nhà thầu bỏ về lâu quá rồi, nhân dân đang dị nghị. Xong rồi ta triển khai các dự án hấp dẫn kia nha???

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đang hợp tác triển khai tại Việt Nam như dự án đường sắt đô thị TP.HCM - tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành nhằm đưa các dự án sớm về hoàn thành, khai thác. Gặp cấp TTg thi a Thủ cũng soạn đúng y chang motip này, chỉ là dự án vướng mắc còn có thêm cái Lọc dầu Nghi Sơn (ko thuộc thẩm quyền của anh Giao Thông).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top