[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,630
Động cơ
134,414 Mã lực
Khi nào bớt đớp,hít và tự chủ về kiến thức,công nghệ,thì hãy làm.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
6500 ha dôi dư quanh 50 ga để làm tod thì giải tỏa cũng khiếp đấy. Các tỉnh phải được thuyết phục về lợi ích lâu dài chứ đừng đòi đấu tuyến mới vào gần ga cũ của mình cho tiện.
Vừa qua nam định, ninh bình đã phản đối vụ lôi ga mới ra giữa đồng rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
Seri bài này chủ yếu đăng lại cái báo cáo thẩm định của Tư vấn thẩm định cụ nhỉ
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,837 Mã lực
Tuổi
34
Mấu chốt chọn phương án nào là ở trình độ của nhân lực tư vấn, người làm tư vấn mà quá dốt hoặc phụ thuộc nước ngoài thì bể nợ.
Mà trình độ tư vấn của anh em làm cơ quan nhà nước em đánh giá không cao.
Em tiếp xúc với các viện vũng, toàn tiến sĩ với thạc sĩ lĩnh vực kỹ thuật nhưng kiến thức lõm bõm lắm. Bảo chủ trì 1 dự án hơi khó tý thì không làm được, hoặc làm ra đến sản phẩm thì không dùng được. Mặc dù tiền không thiếu.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,343
Động cơ
46,602 Mã lực
Tuổi
24
c
Cái tuyến đg sắt cũ thì no hope rồi cụ ợ, vì 2 bên đã quá nhiều dân ở.

Muốn đg sắt hiện đại chở nhiều chạy nhanh thì điều kiện cơ bản là phải thông suốt, nhưng đg sắt Bắc Nam hiện tại đang có hơn 1 ngàn đường ngang (cả chính thức và tự phát) thì không sao cải tạo được thành đg sắt hiện đại. Nếu cứ cố thì chi phí GPMB có khi còn tốn quá chi phí xây dựng.
Ối chà, có mỗi 1000 đường thôi à bác.
Kinh dị.

Tôi thì hy vọng họ làm cái gì của năm 1970 cũng được, miễn là nó hiệu quả.
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
6500 ha dôi dư quanh 50 ga để làm tod thì giải tỏa cũng khiếp đấy. Các tỉnh phải được thuyết phục về lợi ích lâu dài chứ đừng đòi đấu tuyến mới vào gần ga cũ của mình cho tiện.
Vừa qua nam định, ninh bình đã phản đối vụ lôi ga mới ra giữa đồng rồi.
Các tỉnh chống làm sao được
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
c
Ối chà, có mỗi 1000 đường thôi à bác.
Kinh dị.

Tôi thì hy vọng họ làm cái gì của năm 1970 cũng được, miễn là nó hiệu quả.
Vâng, dững là hơn 1.000 đường ngang đấy cụ ợ.

Cho nên muốn chạy tốc độ cao thông suốt chỉ chỉ còn cách làm đường trên cao. Mà làm đường trên cao thì không thể lợi dụng nền đường cũ.

Tốt nhất là cứ làm tuyến mới.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,343
Động cơ
46,602 Mã lực
Tuổi
24
Vâng, dững là hơn 1.000 đường ngang đấy cụ ợ.

Cho nên muốn chạy tốc độ cao thông suốt chỉ chỉ còn cách làm đường trên cao. Mà làm đường trên cao thì không thể lợi dụng nền đường cũ.

Tốt nhất là cứ làm tuyến mới.
Thực ra, với người không rành lắm, như tôi, thì chỉ quan tâm đến Vốn ban đầu và Tốc độ vận hành.
Mới sâu thêm 1 chút, đã phát sinh nhiều thứ rồi.

Đường ngang thì vẫn phải có, không tránh được.
Để hạn chế hậu quả, có lẽ phải đưa Ga chính ra ngoài; hoặc nâng lên / hạ xuống đường sắt, việc không khả thi ở các đô thị lớn của ta.
Cách tốt nhất có lẽ là, Ra ngoài, rồi chạy tàu trên cao vô nội đô thôi.

Tàu hàng thì hiển nhiên nằm ngoài rất xa rồi.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Vâng, dững là hơn 1.000 đường ngang đấy cụ ợ.

Cho nên muốn chạy tốc độ cao thông suốt chỉ chỉ còn cách làm đường trên cao. Mà làm đường trên cao thì không thể lợi dụng nền đường cũ.

Tốt nhất là cứ làm tuyến mới.
Với tình trạng chầy bừa giải phóng mặt bằng như VN thì làm trên cao rẻ hơn làm nền là chắc chắn. Cái này cứ thuê thằng Tàu qua nó làm. Nó làm trụ cầu kiểu modun rất nhanh.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Với tình trạng chầy bừa giải phóng mặt bằng như VN thì làm trên cao rẻ hơn làm nền là chắc chắn. Cái này cứ thuê thằng Tàu qua nó làm. Nó làm trụ cầu kiểu modun rất nhanh.
Thật sự không hiểu công tác gpmb của xứ mình. Lãng phí thời gian gây thiệt hại kinh tế còn gấp nhiều lần tham nhũng mà làm được việc. Trong khi cùng thể chế với a2 mà không học hỏi kinh nghiệm của ảnh để làm cho nhanh. Một điểm nữa là giá định để đền bù gpmb bằng 1/2 hoặc 1/3 giá thị trường nên dân không đồng ý.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
Với cái cách nhìn BĐS như một nguồn lực to lớn cần huy động để làm ĐSCT là một sai lầm, cứ suy nghĩ kiểu tiền trong dân là vô tận, cứ mang đất ra bán là thu tiền.
Giống câu chuyện trc đây ông Nhân ví von, nếu chuyển đổi 1 ha đất lúa ở TP.HCM sang đất ở, sẽ tạo ra giá trị lớn gấp cả nghìn lần.
Mà họ ko nghĩ đến quy luật cung - cầu. Có phải cứ đem xây kđt lên bán là ra tiền đâu, nhu cầu có hạn, rồi thành kđt ma ah?
Nếu dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều, sẽ bị bong bóng, nó.mà vỡ thì hàng chục năm sau ko giải quyết xong hậu quả.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,580 Mã lực
6500 ha dôi dư quanh 50 ga để làm tod thì giải tỏa cũng khiếp đấy. Các tỉnh phải được thuyết phục về lợi ích lâu dài chứ đừng đòi đấu tuyến mới vào gần ga cũ của mình cho tiện.
Vừa qua nam định, ninh bình đã phản đối vụ lôi ga mới ra giữa đồng rồi.
130ha/ga thì nhỏ thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Việt Nam chỉ cần đầu tư, khai thác vài dự án dầu khí như Ô Môn là có đủ tiền làm ĐSCT.
Ngoài dự án Ô Môn đã ký hợp đồng triển khai, còn dự án mỏ khí rất lớn Cá Voi xanh ở ngoài khơi Quảng Nam nữa chưa triển khai được, biết đâu thời gian tới quan hệ với láng giềng ngon lành, lại triển khai nhanh đc dự án này, nghe nói quy mô vốn cỡ 20 tỷ USD.
Làm dự án ĐSCT là đầu tư mở đường, cho phát triển bền vững của VN trong tương lai đấy. Nên ko có chuyện chọn công nghệ giống ĐS Lào đâu nhé.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
thì đi xe buýt chứ sao, bên HN thì chắc chắn có metro. Hay là dời các bến xe khách liên tỉnh ra cạnh ga tàu để kết nối tốt hơn, chứ bến xe khách thì không chắc có metro.
Đi du lịch ngồi tàu sang chảnh được 1 giờ rồi lại chen chúc xe búub 2 đầu 1 giờ nữa thì em xin kiếu. Tiền ấy đi xe nhà đến cảng hk hết 25-30 phút + ngồi mát ngắm girl rồi lên mb vèo cái tới. Tx xịch tận cửa có người xếp hành lý lên cop vù về ks chả hơn là lại lếch thếch bưng vác chen chúc lên xe búp hả bác? Nó mất cả cái sướng, dù thời gian tiền bạc như nhau- nếu không muốn nói thẳng là tàu ct đắt hơn.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
Tàu Lào-Trung là ban ngày chở khách, đêm chở hàng để tận dụng hạ tầng do Lào o có tuyến cũ, chứ ko phải là xuất phát do nhu cầu hàng phải chở nhanh mà phải đầu tư. Tàu Lào e vừa đi mấy tháng trước, đêm chở toàn quặng, vật liệu,.... làm quái gì có nhu cầu chạy nhanh
Tàu hàng mà chạy nhanh thì hàng hóa mới lan tỏa nhanh giữa các vùng miền được cụ ạ. Từ ngày có hàng không mở rộng sb về các tỉnh và ht cao tốc bắc nam chạy rút ngắn tg mà các tỉnh phía bắc mới tràn ngập hoa quả, cá tôm, tp miền nam và mn cũng tràn ngập hàng hóa mb với tq đó cụ. Càng nhanh chất lượng hh vận chuyển càng được bảo đảm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Đi du lịch ngồi tàu sang chảnh được 1 giờ rồi lại chen chúc xe búub 2 đầu 1 giờ nữa thì em xin kiếu.
không thích xe buýt thì đi taxi, có gì căng. Ga cũng y chang như sân bay thôi mà gần hơn, không có trò xếp hàng lục soát người, không có cân hành lý. Vác ngựa giấy may mắn thoải mái. Không cấm làm chuyện ấy.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,902 Mã lực
Ý cụ là chả làm gì cả ? Không làm Metro đô thị, không làm ĐSCT ?
Vậy cứ sống mòn mỏi với cái đám phổ cổ - phố cũ chật trội, đường sá bé tý, tắc đường triền miên, văn hóa xe máy và buôn bán vỉa hè....bạ đâu đỗ đấy, đi đường kiểu điền vào chỗ trống...:))
Nói thật là e đek tin bánh vẽ nữa rồi
Giờ chi cần làm đoạn nào đó 100km cho chạy trước trong 1 năm thì e tin là làm nghiêm túc.
Vn cũng dòng văn hóa đông Á ảnh hưởng của TQ nhưng con người vn vô trách nhiệm số 1, từ con mụ trà đá, đến thủ tướng chém suốt cho tuyến Nhổn chạy mấy lần rồi, hôm nay là 30.10 2023 có thấy rục rịch mẹ gì đâu. Mơ gì đòi theo TQ, HQ, NB
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Nói thật là e đek tin bánh vẽ nữa rồi
Giờ chi cần làm đoạn nào đó 100km cho chạy trước trong 1 năm thì e tin là làm nghiêm túc.
Vn cũng dòng văn hóa đông Á ảnh hưởng của TQ nhưng con người vn vô trách nhiệm số 1, từ con mụ trà đá, đến thủ tướng chém suốt cho tuyến Nhổn chạy mấy lần rồi, hôm nay là 30.10 2023 có thấy rục rịch mẹ gì đâu. Mơ gì đòi theo TQ, HQ, NB
Đấy cũng là gương cho những ai còn đề cao Nhật, châu Âu.
Chứ nói gì thì nói, TQ nó vẫn đúng hạn hơn.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,902 Mã lực
Đấy cũng là gương cho những ai còn đề cao Nhật, châu Âu.
Chứ nói gì thì nói, TQ nó vẫn đúng hạn hơn.
Nhật hay HQ hay TQ ko phải vấn đề. Mà là VN quá vô trách nhiệm nên quản trị dự án quá kém, thiệt hại ko tính hết do chậm trễ
Chứ thằng nhà thầu nào chả muốn nhanh vag có tiền về. Chậm lôi hđ ra phạt và hủy xem chả vội nhanh không.
Chủ yếu đây là do vn thôi, vô trách nhiệm, xong nhiệm kỳ phủi tay kệ mẹ thằng sau.
Ngay chuyện đền bù thấp dân ko đồng ý đễ công trình kéo dài, thì cái thiệt hại do kéo dài còn quá mấy lần tiền đề bù. Vì chính sách đền bù nó thấp quá mức. Vậy thì điều chỉnh đi cho nhanh mà lại ko thiệt. Còn ngu quá thì sang TQ mà học cách nó đền bù và tăng tốc tiến độ.
Vẫn là ô thủ tướng vài lần tuyên bố suốt là cho chạytháng này năm này, đâu lại vào đó. Đứng đầu 1 quốc gia, 1 Chính phủ mà còn thế thì dân nào tin nổi.
Đây công trình 1400km cả trăm tỷ đô thì chả ai dám nghĩ nó delay bao lâu nữa, chắc 50 năm các cụ trên này chắc nghẻo hết rồi chưa xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Tàu hàng mà chạy nhanh thì hàng hóa mới lan tỏa nhanh giữa các vùng miền được cụ ạ. Từ ngày có hàng không mở rộng sb về các tỉnh và ht cao tốc bắc nam chạy rút ngắn tg mà các tỉnh phía bắc mới tràn ngập hoa quả, cá tôm, tp miền nam và mn cũng tràn ngập hàng hóa mb với tq đó cụ. Càng nhanh chất lượng hh vận chuyển càng được bảo đảm.
Cụ cứ trích dẫn thông lệ thế giới đi, hàng cần nhanh thì đã có máy bay, e chưa thấy nước nào làm bằng được tàu cao tốc chạy 300km/h để chở hàng, hay bảo hàng thì phải nhanh còn người thì tà tà cũng đc. E chỉ thấy với hàng hoá, trừ hàng tươi sống, nhanh hỏng hay thực sự cần chuyển phát nhanh thì mới thực sự quan tâm tới tốc độ, còn quan trọng vẫn là chi phí vận chuyển, càng nhanh thì chi phí càng cao... Chính vì thế vận tải đường biển/đường sắt mới được ưa chuộng

Nói thật e cảm giác các cụ cố gắng bảo vệ quan điểm tàu hàng nên đưa ra những quan điểm rất lạ lùng, phi lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top