- Biển số
- OF-834024
- Ngày cấp bằng
- 18/5/23
- Số km
- 4,630
- Động cơ
- 134,414 Mã lực
Khi nào bớt đớp,hít và tự chủ về kiến thức,công nghệ,thì hãy làm.
6500 ha dôi dư quanh 50 ga để làm tod thì giải tỏa cũng khiếp đấy. Các tỉnh phải được thuyết phục về lợi ích lâu dài chứ đừng đòi đấu tuyến mới vào gần ga cũ của mình cho tiện.Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
Cách nào huy động đủ vốn đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư dự kiến trên 60 tỷ USD, đặt ra bài toán lớn nhất lúc này trong xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án là, cách nào huy động được nguồn vốn siêu lớn cho Dự án?m.tapchixaydung.vn
Seri bài này chủ yếu đăng lại cái báo cáo thẩm định của Tư vấn thẩm định cụ nhỉTư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
Cách nào huy động đủ vốn đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư dự kiến trên 60 tỷ USD, đặt ra bài toán lớn nhất lúc này trong xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án là, cách nào huy động được nguồn vốn siêu lớn cho Dự án?m.tapchixaydung.vn
Ối chà, có mỗi 1000 đường thôi à bác.Cái tuyến đg sắt cũ thì no hope rồi cụ ợ, vì 2 bên đã quá nhiều dân ở.
Muốn đg sắt hiện đại chở nhiều chạy nhanh thì điều kiện cơ bản là phải thông suốt, nhưng đg sắt Bắc Nam hiện tại đang có hơn 1 ngàn đường ngang (cả chính thức và tự phát) thì không sao cải tạo được thành đg sắt hiện đại. Nếu cứ cố thì chi phí GPMB có khi còn tốn quá chi phí xây dựng.
Các tỉnh chống làm sao được6500 ha dôi dư quanh 50 ga để làm tod thì giải tỏa cũng khiếp đấy. Các tỉnh phải được thuyết phục về lợi ích lâu dài chứ đừng đòi đấu tuyến mới vào gần ga cũ của mình cho tiện.
Vừa qua nam định, ninh bình đã phản đối vụ lôi ga mới ra giữa đồng rồi.
Vâng, dững là hơn 1.000 đường ngang đấy cụ ợ.c
Ối chà, có mỗi 1000 đường thôi à bác.
Kinh dị.
Tôi thì hy vọng họ làm cái gì của năm 1970 cũng được, miễn là nó hiệu quả.
Thực ra, với người không rành lắm, như tôi, thì chỉ quan tâm đến Vốn ban đầu và Tốc độ vận hành.Vâng, dững là hơn 1.000 đường ngang đấy cụ ợ.
Cho nên muốn chạy tốc độ cao thông suốt chỉ chỉ còn cách làm đường trên cao. Mà làm đường trên cao thì không thể lợi dụng nền đường cũ.
Tốt nhất là cứ làm tuyến mới.
Với tình trạng chầy bừa giải phóng mặt bằng như VN thì làm trên cao rẻ hơn làm nền là chắc chắn. Cái này cứ thuê thằng Tàu qua nó làm. Nó làm trụ cầu kiểu modun rất nhanh.Vâng, dững là hơn 1.000 đường ngang đấy cụ ợ.
Cho nên muốn chạy tốc độ cao thông suốt chỉ chỉ còn cách làm đường trên cao. Mà làm đường trên cao thì không thể lợi dụng nền đường cũ.
Tốt nhất là cứ làm tuyến mới.
Thật sự không hiểu công tác gpmb của xứ mình. Lãng phí thời gian gây thiệt hại kinh tế còn gấp nhiều lần tham nhũng mà làm được việc. Trong khi cùng thể chế với a2 mà không học hỏi kinh nghiệm của ảnh để làm cho nhanh. Một điểm nữa là giá định để đền bù gpmb bằng 1/2 hoặc 1/3 giá thị trường nên dân không đồng ý.Với tình trạng chầy bừa giải phóng mặt bằng như VN thì làm trên cao rẻ hơn làm nền là chắc chắn. Cái này cứ thuê thằng Tàu qua nó làm. Nó làm trụ cầu kiểu modun rất nhanh.
Với cái cách nhìn BĐS như một nguồn lực to lớn cần huy động để làm ĐSCT là một sai lầm, cứ suy nghĩ kiểu tiền trong dân là vô tận, cứ mang đất ra bán là thu tiền.Tư vấn thẩm tra tiếp tục ra đòn. Tuy cách huy động vốn này còn chưa rõ ràng và chắc chắn, nhưng an toàn gấp bội việc đòi vay 80% ODA của bên nào đó.
Cách nào huy động đủ vốn đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư dự kiến trên 60 tỷ USD, đặt ra bài toán lớn nhất lúc này trong xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án là, cách nào huy động được nguồn vốn siêu lớn cho Dự án?m.tapchixaydung.vn
130ha/ga thì nhỏ thôi.6500 ha dôi dư quanh 50 ga để làm tod thì giải tỏa cũng khiếp đấy. Các tỉnh phải được thuyết phục về lợi ích lâu dài chứ đừng đòi đấu tuyến mới vào gần ga cũ của mình cho tiện.
Vừa qua nam định, ninh bình đã phản đối vụ lôi ga mới ra giữa đồng rồi.
Đi du lịch ngồi tàu sang chảnh được 1 giờ rồi lại chen chúc xe búub 2 đầu 1 giờ nữa thì em xin kiếu. Tiền ấy đi xe nhà đến cảng hk hết 25-30 phút + ngồi mát ngắm girl rồi lên mb vèo cái tới. Tx xịch tận cửa có người xếp hành lý lên cop vù về ks chả hơn là lại lếch thếch bưng vác chen chúc lên xe búp hả bác? Nó mất cả cái sướng, dù thời gian tiền bạc như nhau- nếu không muốn nói thẳng là tàu ct đắt hơn.thì đi xe buýt chứ sao, bên HN thì chắc chắn có metro. Hay là dời các bến xe khách liên tỉnh ra cạnh ga tàu để kết nối tốt hơn, chứ bến xe khách thì không chắc có metro.
Tàu hàng mà chạy nhanh thì hàng hóa mới lan tỏa nhanh giữa các vùng miền được cụ ạ. Từ ngày có hàng không mở rộng sb về các tỉnh và ht cao tốc bắc nam chạy rút ngắn tg mà các tỉnh phía bắc mới tràn ngập hoa quả, cá tôm, tp miền nam và mn cũng tràn ngập hàng hóa mb với tq đó cụ. Càng nhanh chất lượng hh vận chuyển càng được bảo đảm.Tàu Lào-Trung là ban ngày chở khách, đêm chở hàng để tận dụng hạ tầng do Lào o có tuyến cũ, chứ ko phải là xuất phát do nhu cầu hàng phải chở nhanh mà phải đầu tư. Tàu Lào e vừa đi mấy tháng trước, đêm chở toàn quặng, vật liệu,.... làm quái gì có nhu cầu chạy nhanh
không thích xe buýt thì đi taxi, có gì căng. Ga cũng y chang như sân bay thôi mà gần hơn, không có trò xếp hàng lục soát người, không có cân hành lý. Vác ngựa giấy may mắn thoải mái. Không cấm làm chuyện ấy.Đi du lịch ngồi tàu sang chảnh được 1 giờ rồi lại chen chúc xe búub 2 đầu 1 giờ nữa thì em xin kiếu.
Nói thật là e đek tin bánh vẽ nữa rồiÝ cụ là chả làm gì cả ? Không làm Metro đô thị, không làm ĐSCT ?
Vậy cứ sống mòn mỏi với cái đám phổ cổ - phố cũ chật trội, đường sá bé tý, tắc đường triền miên, văn hóa xe máy và buôn bán vỉa hè....bạ đâu đỗ đấy, đi đường kiểu điền vào chỗ trống...
Đấy cũng là gương cho những ai còn đề cao Nhật, châu Âu.Nói thật là e đek tin bánh vẽ nữa rồi
Giờ chi cần làm đoạn nào đó 100km cho chạy trước trong 1 năm thì e tin là làm nghiêm túc.
Vn cũng dòng văn hóa đông Á ảnh hưởng của TQ nhưng con người vn vô trách nhiệm số 1, từ con mụ trà đá, đến thủ tướng chém suốt cho tuyến Nhổn chạy mấy lần rồi, hôm nay là 30.10 2023 có thấy rục rịch mẹ gì đâu. Mơ gì đòi theo TQ, HQ, NB
Nhật hay HQ hay TQ ko phải vấn đề. Mà là VN quá vô trách nhiệm nên quản trị dự án quá kém, thiệt hại ko tính hết do chậm trễĐấy cũng là gương cho những ai còn đề cao Nhật, châu Âu.
Chứ nói gì thì nói, TQ nó vẫn đúng hạn hơn.
Cụ cứ trích dẫn thông lệ thế giới đi, hàng cần nhanh thì đã có máy bay, e chưa thấy nước nào làm bằng được tàu cao tốc chạy 300km/h để chở hàng, hay bảo hàng thì phải nhanh còn người thì tà tà cũng đc. E chỉ thấy với hàng hoá, trừ hàng tươi sống, nhanh hỏng hay thực sự cần chuyển phát nhanh thì mới thực sự quan tâm tới tốc độ, còn quan trọng vẫn là chi phí vận chuyển, càng nhanh thì chi phí càng cao... Chính vì thế vận tải đường biển/đường sắt mới được ưa chuộngTàu hàng mà chạy nhanh thì hàng hóa mới lan tỏa nhanh giữa các vùng miền được cụ ạ. Từ ngày có hàng không mở rộng sb về các tỉnh và ht cao tốc bắc nam chạy rút ngắn tg mà các tỉnh phía bắc mới tràn ngập hoa quả, cá tôm, tp miền nam và mn cũng tràn ngập hàng hóa mb với tq đó cụ. Càng nhanh chất lượng hh vận chuyển càng được bảo đảm.