[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,345
Động cơ
46,659 Mã lực
Tuổi
24
cái ảnh trên là đường sắt Ấn Độ phải không cụ ? , còn ảnh dưới là đường sắt Mỹ , không biết có đúng không ? .
Trông loè loẹt thì chắc là Ấn đụ ạ, còn cái còn lại khả năng cao ở US.

Dù sao, cái sự nâng container 2 tầng, hình như có mỗi US và Australia làm thì phải, bác ạ.
Vì đất nó rộng và không có đường hầm.
Tụi EU thì tôi chưa nhìn thấy.

Cứ đi được 1 tầng container thôi, đã xuất sắc lắm rồi, với chiều dài như tụi Mỹ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Trông loè loẹt thì chắc là Ấn đụ ạ, còn cái còn lại khả năng cao ở US.

Dù sao, cái sự nâng container 2 tầng, hình như có mỗi US và Australia làm thì phải, bác ạ.
Vì đất nó rộng và không có đường hầm.
Tụi EU thì tôi chưa nhìn thấy.

Cứ đi được 1 tầng container thôi, đã xuất sắc lắm rồi, với chiều dài như tụi Mỹ.

Mỹ nó chạy 2 tầng vì nó nhiều hàng quá , cụ thử đếm trong video này bao nhiêu cont , nếu nó hạ cont xuống 1 tầng thì đoàn tầu phải dài 570 - 600 toa :)) , thế nên Mỹ nó mới phải chồng 2 tầng lên để cho đỡ tốn toa xe .

.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Mời đồng chí đặt hàng. Đồng chí thích mẫu nào?
Tàu CRH380 Fuxing là một loại tàu cao tốc điện được phát triển và sản xuất bởi Trung Quốc. Tàu này có thể chạy với tốc độ tối đa 350 km/h (217 mph) trong hoạt động và 486.1 km/h (302 mph) trong thử nghiệm. Tàu CRH380 Fuxing có nhiều biến thể khác nhau, nhưng chúng đều có thể chở được một số lượng lớn hành khách và hành lý. Theo các nguồn tham khảo, tàu CRH380 Fuxing có sức chứa như sau:

• Tàu CRH380A: 480 hành khách
• Tàu CRH380A (EC Type): 556 hành khách
• Tàu CRH380AL: 1061 hoặc 1028 hành khách
• Tàu CR400AF/BF: 556 hoặc 576 hành khách
• Tàu CR400AF–A/BF–A: 1193 hành khách
• Tàu CR400AF–B/BF–B: 1283 hành khách
Cụ nào sợ giá vé cao ế khách thì ta nhập cái toa 1.300 khách kìa, giá vé chắc giảm được 3 lần, ai có sổ hộ nghèo thì được phát vé miễn phí, cứ quan trọng là chở dân đi hết để xóa hết mấy cái xe khách giường nằm, máy bay chặng ngắn đi, còn lại lãi lỗ để Nhà nước lo. Xây đường, mua tàu xong rồi thì chỉ tốn tí điện mặt trời thôi.

Quan trọng là tàu không để ai ở lại phía sau.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
350 nhé. Trước đây công nghệ "của ta" chưa cao nên chọn tốc độ thấp.

Người phát biểu trong bài không có kiến thức về vận hành ĐS hỗn hợp nên nhận định sai. Nhận định sai dẫn đến phát biểu không đúng. Điều độ tàu khách và tàu hàng chạy nhanh theo dải tốc độ của nó với đường đôi là rất đơn giản, cứ ví dụ châu Âu là thấy.

Nếu đã không đủ kiến thức về ĐS hỗn hợp thì làm sao gọi người phát biểu trên báo này là chuyên gia được.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,345
Động cơ
46,659 Mã lực
Tuổi
24
Mỹ nó chạy 2 tầng vì nó nhiều hàng quá , cụ thử đếm trong video này bao nhiêu cont , nếu nó hạ cont xuống 1 tầng thì đoàn tầu phải dài 570 - 600 toa :)) , thế nên Mỹ nó mới phải chồng 2 tầng lên để cho đỡ tốn toa xe .

.
Kinh khủng.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Cụ nào sợ giá vé cao ế khách thì ta nhập cái toa 1.300 khách kìa, giá vé chắc giảm được 3 lần, ai có sổ hộ nghèo thì được phát vé miễn phí, cứ quan trọng là chở dân đi hết để xóa hết mấy cái xe khách giường nằm, máy bay chặng ngắn đi, còn lại lãi lỗ để Nhà nước lo. Xây đường, mua tàu xong rồi thì chỉ tốn tí điện mặt trời thôi.

Quan trọng là tàu không để ai ở lại phía sau.

ở dải tốc độ 120/160 nếu Việt Nam tự đóng được toa xe 2 tầng như Mỹ thì có thể hạ giá vé xuống 1 ít nữa , nếu rẻ hơn xe giường nằm và nhanh hơn thì đường sắt bóp cổ đường bộ về vận tải người trong khoảng cách 600km trở lại .

.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
ở dải tốc độ 120/160 nếu Việt Nam tự đóng được toa xe 2 tầng như Mỹ thì có thể hạ giá vé xuống 1 ít nữa , nếu rẻ hơn xe giường nằm và nhanh hơn thì đường sắt bóp cổ đường bộ về vận tải người trong khoảng cách 600km trở lại .
Giá vé hành khách nó vô chừng lắm vì thật ra chỉ là 1 cục hàng 60 ký. Nếu áp dụng công nghệ ghế hẹp của Vietjet Air thì còn giảm vé nữa :D . 160km/h mới xóa xe giường nằm thôi, 350km/h mới xóa được máy bay chặn ngắn dùng xăng nhập ngoại.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
Giá vé hành khách nó vô chừng lắm vì thật ra chỉ là 1 cục hàng 60 ký. Nếu áp dụng công nghệ ghế hẹp của Vietjet Air thì còn giảm vé nữa :D . 160km/h mới xóa xe giường nằm thôi, 350km/h mới xóa được máy bay chặn ngắn dùng xăng nhập ngoại.
Chặng ngắn cụ hiểu là chặng như SG-Nha Trang - 400km?
Nếu đi xe hơi trên cao tốc full 120km/h, từ xuất phát đi từ An Phú - Q2 đến vào trung tâm Nha Trang mất 5h.
Nếu đi tàu 160km/h, cộng check-in và transit 45 phút cho 2 đầu. Thì tổng cộng mất 3h15 phút. Đi tàu thì cầm vé là lên luôn như xe bus nhé. Khỏi cổng an ninh rườm rà.
Nếu đi máy bay, check-in 45 phút+transit 2 đầu mất 60 phút (sân bay Cam Ranh cách Nha Trang 45 phút di chuyển), cất hạ cánh, lên xuống chỉ trong khuôn viên các sân bay, nhanh thì 1h30 phút, thì tổng thời gian là 3h15 phút.
Giá vé tàu ở tốc độ 160km/h rẻ hơn, tiện nghi thoải mái hơn máy bay, thời gian đi như nhau ở chặng 400 km.
Ai thua biết liền.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Chuyện gối cầu chỉ là tai nạn thôi cụ, xét cho cùng vẫn giải quyết được.. đâu cũng vậy trả ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên nếu xét so sánh với dự án Gang thép Thái Nguyên 2 thì chỉ như viên đá với tảng núi.
Gọi nhà máy Gang thép Thái Nguyên 2 cho nó sang cái mồm chứ em thì gọi là đống sắt vụn thái nguyên 2.
Đống sắt này đến nay đã chi 4.423 tỷ đồng thực hiện dự án. Vốn chủ đầu tư là 1.335 tỷ đồng, vay Ngân hàng VDB là 1.404 tỷ đồng, Vietinbank Hà Nội là 1.684 tỷ đồng. TISCO đã trả lãi cho các ngân hàng là 830 tỷ đồng = đống sắt. Gọi nhà thầu chính MCC sang để hoang thiện nó có thèm sang đâu. Vừa rồi lãnh đạo mình sang gặp MCC nó còn không gặp.
Vấn đề đống sắt này vẫn phải giải nợ cả gốc lẫn lãi hàng năm mới đau ko thể quyết toán nổi.
Tự dưng lôi cái dự án tiêu cực, tham ô, tham nhũng ra lấy làm ví dụ thì đến chịu.
Dự án này ko thể làm ví dụ, tham chiếu cho việc delay đc. Đã là tiêu cực, vi phạm thì xử lý theo quy trình khác.
Nếu anh chắc chắn, thì kiện nhà thầu ra tòa án quốc tế, sau ko làm??? Nó có lý do tế nhị đấy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Có lẽ các bạn Nhật hóng được VN sắp ra quyết định về phương án ĐSCT nên tích cực tiếp cận thế.

Vẫn mô típ quen thuộc trong các cuộc gặp với lãnh đạo VN, đầu tiên là cho ăn bánh vẽ "Bọn em rất quý anh, rất mong anh tham gia vào các dự án quan trọng của bọn em ĐSCT BN này, Tp HCM -CT này" sau thì vào việc chính ....... hiện tại thì... thì... đề nghị Anh hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc các dự án đang triển khai cái. Trễ hạn đội vốn nhà thầu bỏ về lâu quá rồi, nhân dân đang dị nghị. Xong rồi ta triển khai các dự án hấp dẫn kia nha???

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đang hợp tác triển khai tại Việt Nam như dự án đường sắt đô thị TP.HCM - tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành nhằm đưa các dự án sớm về hoàn thành, khai thác. Gặp cấp TTg thi a Thủ cũng soạn đúng y chang motip này, chỉ là dự án vướng mắc còn có thêm cái Lọc dầu Nghi Sơn (ko thuộc thẩm quyền của anh Giao Thông).
Bọn Nhật nó hay có bài lobby hành lang kiểu hứa hẹn đủ kiểu, chỉ đến khi thực hiện mới dở ngón bài quen thuộc ra: nâng giá, chậm triển khai, đổ lỗi, dọa phạt hợp đồng,...
Ngay cả các dự án FDI của Nhật cũng vậy, luôn chối bay chối biến trách nhiệm (nếu sản phẩm bị lỗi), hoặc mặc cả khi được đề nghị (nhớ vụ gđ Honda trước kêu nếu VN muốn cty sx ô tô tại VN, thì mỗi năm CP VN phải hỗ trợ mấy tỷ usd,...).
Chơi vs Nhật là khó nhất.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
MCC nó làm với Hòa Phát bình thường nhé. Mấy cái cụ trích không có nguồn bảo đảm, cái anh lờ đờ phụ trách cao nhất thì đã xin nghỉ trước Tết.

Nguyên nhân chính nếu cụ chưa biết thì do chủ đầu tư chèn công ty thầu phụ vào và công ty này thiếu vốn hay gì đấy mà không làm được thế là dừng cả dự án. Dĩ nhiên dừng quá lâu không phải lỗi của MCC thì giá cả phải thay đổi.
Ko những làm với Hòa Phát, mà các dự án Nhiệt điện do Tư nhân khác làm cđt, cũng chẳng có vde gì.
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Tự dưng lôi cái dự án tiêu cực, tham ô, tham nhũng ra lấy làm ví dụ thì đến chịu.
Dự án này ko thể làm ví dụ, tham chiếu cho việc delay đc. Đã là tiêu cực, vi phạm thì xử lý theo quy trình khác.
Nếu anh chắc chắn, thì kiện nhà thầu ra tòa án quốc tế, sau ko làm??? Nó có lý do tế nhị đấy.
Lại câu chuyện của bà Doan đã nói, ăn không chừa cái gì thôi cụ ạ, bọn nó nắm đằng chuôi rằng anh a chú b đã đớp hít từng này, đưa ra quốc tế thì ê mặt lắm
Dù nhiều người nói nọ kia, nhưng nhờ cụ Tổng bọn nó mới biết sợ, biết "nghĩ lại "
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Người phát biểu trong bài không có kiến thức về vận hành ĐS hỗn hợp nên nhận định sai.
Cũng không sao. Keyworld là công nghệ "trước kia" chưa cao nên chọn tốc độ thấp. Nay đã phát triển.

Trên báo sao có ai xì tin cho quá, mà trên đây chưa ai xác nhận gì nhỉ? Các cụ chú ý 350 km/h nó khác với 320 km/h của Nhật.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Cũng không sao. Keyworld là công nghệ "trước kia" chưa cao nên chọn tốc độ thấp. Nay đã phát triển.

Trên báo sao có ai xì tin cho quá, mà trên đây chưa ai xác nhận gì nhỉ? Các cụ chú ý 350 km/h nó khác với 320 km/h của Nhật.
Em cũng để ý vụ này. Nhật trước giờ lobby là 320km/h, còn cái 350km/h này là bắt trend của mấy dự án trogn Asean là tuyến Jakarta Bandung của Indo và tuyến Thái đang đàm phán. Mỗi tội 2 tuyến này đều do TQ làm.
Tháng 12 này Nhật tổ chức cái hội thảo về ĐSCT ở Việt nam luôn. Đúng kiểu tay to về truyền thông, chạy sang Việt nam tổ chức hội thảo ầm ĩ về ĐS cao tốc. Lúc đó đảm bảo các cụ sẽ ngộp thở về độ phủ sóng các bài viết về đường sắt cao tốc Shikansen trên truyền thông. E ko rõ cái hội thảo ngày nào. EM cũng có liên quan với JICA khéo cũng được nhận email mời tham gia =))
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Bọn Nhật nó hay có bài lobby hành lang kiểu hứa hẹn đủ kiểu, chỉ đến khi thực hiện mới dở ngón bài quen thuộc ra: nâng giá, chậm triển khai, đổ lỗi, dọa phạt hợp đồng,...
Ngay cả các dự án FDI của Nhật cũng vậy, luôn chối bay chối biến trách nhiệm (nếu sản phẩm bị lỗi), hoặc mặc cả khi được đề nghị (nhớ vụ gđ Honda trước kêu nếu VN muốn cty sx ô tô tại VN, thì mỗi năm CP VN phải hỗ trợ mấy tỷ usd,...).
Chơi vs Nhật là khó nhất.
Toy vào dây từ năm 95 tới giờ có nhõn 60 nhà cung cấp. Cũng chỉ mới tăng có 3 năm gần đây từ 13 lên 60. So với Asean thì....
Tuy nhiên, số lượng các nhà cung cấp của Việt Nam còn khá nhỏ khi so với con số 2.094 nhà cung cấp tại Thái Lan hay Indonesia là 792 nhà cung cấp và Malaysia có 627 nhà cung cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
mạnh là do tự cường
chứ không phải phụ thuộc xuất khẩu .


theo báo Thanh niên thì đường sắt hiện tại chở tối đa được 21 - 25 cont , nghĩ mà chán , nhìn các nước khác họ có đường sắt 120/160 chở tận 250 - 300 cont mà còn xếp 2 tầng , bảo sao kinh tế các nước đấy mạnh thế .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
ở dải tốc độ 120/160 nếu Việt Nam tự đóng được toa xe 2 tầng như Mỹ thì có thể hạ giá vé xuống 1 ít nữa , nếu rẻ hơn xe giường nằm và nhanh hơn thì đường sắt bóp cổ đường bộ về vận tải người trong khoảng cách 600km trở lại .

.
đóng từ lâu rồi 2004 đã có toa 2 tầng nhé
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,841
Động cơ
347,687 Mã lực
mạnh là do tự cường
chứ không phải phụ thuộc xuất khẩu .
Với nền kinh tế, đặc biệt với định hướng sản xuất như VN thì giao thông là mạch máu. Kinh tế phát triển không chỉ nhờ giao thông nhưng không có nó thì không thể phát triển kinh tế.

Ở chiều ngược lại thì nếu không tự chủ được đường sắt thì cũng khó có thể trở thành một nước công nghiệp phát triển được.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,272
Động cơ
376,511 Mã lực
MCC nó làm với Hòa Phát bình thường nhé. Mấy cái cụ trích không có nguồn bảo đảm, cái anh lờ đờ phụ trách cao nhất thì đã xin nghỉ trước Tết.

Nguyên nhân chính nếu cụ chưa biết thì do chủ đầu tư chèn công ty thầu phụ vào và công ty này thiếu vốn hay gì đấy mà không làm được thế là dừng cả dự án. Dĩ nhiên dừng quá lâu không phải lỗi của MCC thì giá cả phải thay đổi.
PVC của Trịnh Xuân Thanh chứ ai
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,345
Động cơ
46,659 Mã lực
Tuổi
24
Lười suy nghĩ, giàu trí tưởng bở nên cái gì cũng ưng top top. Cao tốc đường bộ mà còn chặt bỏ 2 làn khẩn cấp, thậm chí bỏ luôn cả dải phân cách, nhiều đoạn giới hạn tốc độ 60km/h để hoàn thành cho được mục tiêu trước mắt, mà đường sắt đòi làm ngay 350km/h cho 1600km Bắc Nam.
Thực ra tôi thấy: Đành là cái cao tốc của bác nó chưa được gọi là Cao tốc.
Nhưng nó đáp ứng được nhu cầu trước mắt: Đi nhanh hơn, ít giao cắt, tốc độ trung bình cao hơn nhiều, ...., tức là giảm được đáng kể Thời gian và Chi phí vận chuyển hàng hoá từ A đến B, thế đã.
Thế là ra tiền rồi.

Dần dần làm tiếp.
Còn làm hoành tráng, đáp ứng trải nghiệm của dân du lịch và xu thế của thế giới, không biết để làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top