[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng cái được khác lớn hơn là nó sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng có ĐSCT đi qua, điều này đã được minh chứng ở những nước như TQ, Nhật.


"...Ngược lại, theo Chính phủ, trong thời gian xây dựng, tính toán cho thấy tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ góp phần tăng GDP bình quân cả nước khoảng 0,97 điểm phần trăm/năm so với kịch bản không đầu tư dự án. ..."
Dòng này thì không cần phải nói.

Vì đường sắt tốc độ 250km/h hay là đường sắt 350km/h đều có mục đích thúc đẩy sự phát triển kinh tế và "góp phần tăng GDP bình quân cả nước" cả mà thôi. Thậm chí đường sắt khách + hàng còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế nhiều hơn.

Không ai phản đối làm đường sắt tốc độ cao, chỉ là lựa chọn phương án phù hợp nhất.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Ấy dà! Bên BK-TH nó làm đựoc 333 đôi tàu sao tuyến này lại chỉ được 150 đôi?? Rail đôi! Vậy thì 2 đầu xuất phát độc lập liên quan gì?? Ga HN xuất phát đi SG với Ga Vinh xuất phát đi SG liên quan gì??
Giờ chỉ tính 2 đầu xuất phát thôi, 10 phút 1 chuyến, mỗi h có 6 chuyến vậy 24h x6= 144 chuyến. 2 đầu sẽ là 288 chuyến nhá!
Tôi ví dụ như VN railway mua tàu khai thác chuyên tuyến HN-SG ( chỉ dừng các ga Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Long Thành. Còn Vin express Railway mua tàu khai thác chuyên tuyến Vinh- Nha Trang được hem??
288 chuyến là bao nhiêu đôi tàu? Đấy bảo mà kiến thức cơ bản còn éo nắm được đòi bi bô =))

74 đoàn tàu khai thác 150 đôi tàu toàn tuyến Bắc Nam còn thừa tàu để chạy chuyến ngắn Vinh - Nha Trang ko, hay người ta sẽ xếp lịch để bán vé cho khách lên ga Vinh và xuống ga Nha Trang ở 1 trong 150 đôi tàu kia? =))
 
Chỉnh sửa cuối:

toisorry

Xe hơi
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
133
Động cơ
355,140 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
288 chuyến là bao nhiêu đôi tàu? Đấy bảo mà kiến thức cơ bản còn éo nắm được đòi bi bô =))

74 đoàn tàu khai thác 150 đôi tàu toàn tuyến Bắc Nam còn thừa tàu để chạy chuyến ngắn Vinh - Nha Trang ko hay người ta sẽ xếp lịch để bán vé cho khách lên ga Vinh và xuống ga Nha Trang ở 1 trong 150 đôi tàu kia? =))
Tớ, bác, và tất cả ở đây chỉ chém gió cho vui mồm, nhà nước người ta có quan tâm đâu mà bác căng thẳng như chửi nhau vậy?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Hàng châu-Thẩm Quyến có ngày vận chuyển 1tr khách cụ ạ, nên em chưa biết cụ sai ở đâu, số liệu của báo cáo 2010 là 215tr/khách năm. Với tàu shinkansen 1300 khách/15’ chuyến
Thì cụ đưa thông số của chuyến HC-TQ đây em tính cho. Bao nhiêu đoàn tàu, bao nhiêu đôi tàu, bao nhiêu công ty khai thác chung tuyến…

Không phân biệt đc “lượt khách” và “lượt khách toàn tuyến quy đổi” thì đừng gọi các thày ở trường là thày nữa. Các thày nhiều tuổi rồi, sức chịu đựng có hạn =))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Tớ, bác, và tất cả ở đây chỉ chém gió cho vui mồm, nhà nước người ta có quan tâm đâu mà bác căng thẳng như chửi nhau vậy?
E căng thẳng j đâu nhỉ? E đang ngồi cafe bờ hồ hóng mát trêu các cụ kia tí thôi =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nhé, ai đi gì thì đi, đỡ phải cãi nhau về giá vé, Em mà là bộ GT em bán vé luôn từ bây giờ cho những chuyến tàu đầu tiên cho dân tình up mạng khoe :))

Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% mức trung bình vé máy bay hàng không giá rẻ và phổ thông. Mức này được đưa ra dựa trên cơ sở tham khảo giá vé bình quân của hai hãng hàng không có thị phần lớn nhất trong nước.

Như vậy, tính trên chặng Hà Nội - TP HCM, vé hạng nhất khoảng 6,9 triệu; hạng hai là 2,9 triệu và hạng ba là 1,7 triệu đồng.

"Giá vé đề xuất không có sự khác biệt lớn với các nước có điều kiện tương đồng Việt Nam", dự thảo tờ trình nêu và so sánh với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Kinh - Thượng Hải (Trung Quốc), Jakarta - Bandung (Indonesia) và Tohoku (Nhật Bản).
Cụ đưa cái thông tin này lên mà không thấy buồn cười à.

Đáng lẽ ra:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng được dựa trên cơ sở tính toán các chi phí vận hành, chi phí đầu tư, khảo sát nhu cầu vận chuyển, lượng hành khách...."

Thì đằng này:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng dựa trên cơ sở giá vé bình quân của 2 hãng hàng không lớn nhất"

Hỏi: tại sao lại 1,7 triệu.
Đáp: tại dự kiến bằng 75% giá vé máy bay.
Hỏi: tại sao lại 75%.
Đáp: tại sếp cao nhất chỉ đạo giá vé chỉ 75% giá vé máy bay thôi để còn mà cạnh tranh.

Cụ có thấy một dự án lớn như thế mà câu giải thích giá vé rất amateur không?
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
288 chuyến là bao nhiêu đôi tàu? Đấy bảo mà kiến thức cơ bản còn éo nắm được đòi bi bô =))

74 đoàn tàu khai thác 150 đôi tàu toàn tuyến Bắc Nam còn thừa tàu để chạy chuyến ngắn Vinh - Nha Trang ko, hay người ta sẽ xếp lịch để bán vé cho khách lên ga Vinh và xuống ga Nha Trang ở 1 trong 150 đôi tàu kia? =))
Ôi, 150 đôi Tàu là giai đoạn đầu, là mồi là củ Vn railway chẳng hạn. Sau này Vin express railway, Sun express railway không được mua thêm à??
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,325
Động cơ
85,154 Mã lực
Cụ đưa cái thông tin này lên mà không thấy buồn cười à.

Đáng lẽ ra:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng được dựa trên cơ sở tính toán các chi phí vận hành, chi phí đầu tư, khảo sát nhu cầu vận chuyển, lượng hành khách...."

Thì đằng này:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng dựa trên cơ sở giá vé bình quân của 2 hãng hàng không lớn nhất"

Hỏi: tại sao lại 1,7 triệu.
Đáp: tại dự kiến bằng 75% giá vé rẻ.
Hỏi: tại sao lại 75%.
Đáp: tại sếp cao nhất chỉ đạo giá vé chỉ 75% giá vé máy bay thôi để còn mà cạnh tranh.

Cụ có thấy một dự án lớn như thế mà câu giải thích giá vé rất amateur không?
Tôi thấy bình thường, có gì buồn cười đâu.
Tôi thấy các cụ nào cứ lấy vấn đề lỗ - lãi ra bàn mới là buồn cười.

Hiện tại tuyến ĐSCT này chưa xây dựng, nên chưa đủ thông số để tính chính xác giá vé được.
Nhưng do nhân dân cứ sốt sắng muốn biết giá vé khoảng bao nhiêu, nên các nhà hoạch định người ta tạm dự tính 1 mức giá như vậy.

Mới lại, thường các tuyến ĐSCT trên TG được xây dựng không phải nhắm mục đích sinh lợi nhuận. Phần lớn các tuyến ĐSCT trên TG đều được Nhà nước trợ giá, lợi nhuận rất không đáng kể, nhiều tuyến lỗ triền miên.
Đừng so bì với 1 số tuyến ĐSCT bên TQ, nước họ 1,4 tỷ dân ....người đi lại đông như quân Nguyên-Mông, bì sao được. :))

Phần lớn là đầu tư công của CP, chứ chả Cty Tư nhân nào tham gia xây dựng vì sẽ khó và lâu thu hồi vốn. (Ở Nhật chỉ có mấy tuyến ĐS tốc độ chậm chạy loanh quanh nội đô và liên TP là do tư nhân đầu tư và vận hành, nhưng cũng được trợ giá từ CP Nhật).
Cũng giống như Nhà nước xây dựng các công trình cầu cống, đường sá, công viên...phục vụ cộng đồng thôi. Lỗ thì đúng là lỗ đấy, nhưng Nhà nước sẽ lấy nguồn thu khác bù vào, khi các công trình này hoạt động sẽ thúc đẩy kinh tế, giao thương...vv...

Các cụ cứ xác định tuyến ĐSCT Bắc - Nam của VN sẽ lỗ 5 năm đầu vận hành đi cho đỡ sốc, từ năm thứ 6 trở đi sẽ hòa và lãi chút xíu. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,393
Động cơ
388,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cụ đưa cái thông tin này lên mà không thấy buồn cười à.

Đáng lẽ ra:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng được dựa trên cơ sở tính toán các chi phí vận hành, chi phí đầu tư, khảo sát nhu cầu vận chuyển, lượng hành khách...."

Thì đằng này:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng dựa trên cơ sở giá vé bình quân của 2 hãng hàng không lớn nhất"

Hỏi: tại sao lại 1,7 triệu.
Đáp: tại dự kiến bằng 75% giá vé rẻ.
Hỏi: tại sao lại 75%.
Đáp: tại sếp cao nhất chỉ đạo giá vé chỉ 75% giá vé máy bay thôi để còn mà cạnh tranh.

Cụ có thấy một dự án lớn như thế mà câu giải thích giá vé rất amateur không?
Phương án tài chính nào thì cũng phải giả định giá vé và đấy là 1 yếu tố để đưa vào để tính hiệu quả kinh tế.
Phương án tài chính được lựa chọn có giá vé bằng khoảng 75% so với giá vé máy bay thì có gì là khó hiểu? Nói thế để người dân dễ hình dung đắt rẻ của giá vé ĐSCT. Ví dụ 1.7 triệu cũng nhắm mục đích cho người dân dễ hình dung ở thời điểm hiện nay, nếu sau 7-10 năm nữa mới bán vé thì giá chắc không còn ở mức 1.7 triệu, cái này chắc cũng dễ hiểu.
Dựa trên cơ sở nào thì Bộ GTVT sẽ trình phương án tài chính chi tiết cho các Đại biểu QH xem xét rồi thông qua, tất nhiên không phải là CCCM đang chém gió ở đây. ;))
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,033
Động cơ
191,039 Mã lực
Thôi cứ làm 350Km cho hoành đi các bác. Xong có thua lỗ thì nuôi thêm 1 con nghiện nữa cũng chả sao
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,698
Động cơ
771,679 Mã lực
Làm ĐSCT 350km/h có thể lỗ thời gian đầu khi vận hành.
Nhưng cái được khác lớn hơn là nó sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng có ĐSCT đi qua, điều này đã được minh chứng ở những nước như TQ, Nhật.


"...Ngược lại, theo Chính phủ, trong thời gian xây dựng, tính toán cho thấy tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ góp phần tăng GDP bình quân cả nước khoảng 0,97 điểm phần trăm/năm so với kịch bản không đầu tư dự án. ..."
Cũng khá là phiến diện.
Loại hình vận tải nào cũng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng nó đi qua hết, mà tác dụng dễ thấy nhất chính là đường bộ.
Nếu nói về khá cạnh này thì ĐSCT kém nhất: tốn kém ( 70 tỷUSD) chậm phát huy (Ít nhất 10 năm) và tác dụng lan tỏa thấp nhất ( giá vé sẽ ít người dùng thường xuyên) .
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,325
Động cơ
85,154 Mã lực
Cũng khá là phiến diện.
Loại hình vận tải nào cũng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng nó đi qua hết, mà tác dụng dễ thấy nhất chính là đường bộ.
Nếu nói về khá cạnh này thì ĐSCT kém nhất: tốn kém ( 70 tỷUSD) chậm phát huy (Ít nhất 10 năm) và tác dụng lan tỏa thấp nhất ( giá vé sẽ ít người dùng thường xuyên) .
70 tỷ toàn tuyến , xd trong 10 năm, mỗi năm đầu tư 7 tỷ ....hoàn toàn trong khả năng của VN hiện tại.

Cụ để ý toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam xem, cũng cỡ số tiền đó thôi.
Kiểu gì VN cũng phải làm ĐSCT, không né và hoãn mãi được.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
Cụ đưa cái thông tin này lên mà không thấy buồn cười à.

Đáng lẽ ra:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng được dựa trên cơ sở tính toán các chi phí vận hành, chi phí đầu tư, khảo sát nhu cầu vận chuyển, lượng hành khách...."

Thì đằng này:
"giá vé đường sắt cao tốc là 1,7 triệu đồng dựa trên cơ sở giá vé bình quân của 2 hãng hàng không lớn nhất"

Hỏi: tại sao lại 1,7 triệu.
Đáp: tại dự kiến bằng 75% giá vé máy bay.
Hỏi: tại sao lại 75%.
Đáp: tại sếp cao nhất chỉ đạo giá vé chỉ 75% giá vé máy bay thôi để còn mà cạnh tranh.

Cụ có thấy một dự án lớn như thế mà câu giải thích giá vé rất amateur không?
Cái đáp sếp tao chỉ đạo như thế là cụ suy diễn??
Theo suy diễn của tôi: thì giá vé sở dĩ như vậy là cái ông kia muốn khẳng định giá vé đsct hoàn toàn cạnh tranh được với máy bay. ( còn tại sao tính toán ra giá đó thì ông kia không nói)!
Tiếp, nếu như theo suy diễn của cụ thì tại sao giá vé Cát Linh- Hà Đông, Bến Thành - Suối Tiên các sếp chỉ đạo giá vé được mà đsct hoàn toàn vốn 100% đầu tư công không chỉ đạo được??
Người dân HN và TPHCM húp hết hạ tầng húp hết lợi ích giao thông công cộng giờ nhà nước muốn cho dân cả nước cùng húp được hem??
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,325
Động cơ
85,154 Mã lực
Cái đáp sếp tao chỉ đạo như thế là cụ suy diễn??
Theo suy diễn của tôi: thì giá vé sở dĩ như vậy là cái ông kia muốn khẳng định giá vé đsct hoàn toàn cạnh tranh được với máy bay. ( còn tại sao tính toán ra giá đó thì ông kia không nói)!
Tiếp, nếu như theo suy diễn của cụ thì tại sao giá vé Cát Linh- Hà Đông, Bến Thành - Suối Tiên các sếp chỉ đạo giá vé được mà đsct hoàn toàn vốn 100% đầu tư công không chỉ đạo được??
Người dân HN và TPHCM húp hết hạ tầng húp hết lợi ích giao thông công cộng giờ nhà nước muốn cho dân cả nước cùng húp được hem??
Được chứ. Tôi ủng hộ.
Chả nhẽ mỗi dân HN và HCM được húp các lợi ích GTCC, còn dân các tỉnh thành khác không được hưởng ???
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
Cũng khá là phiến diện.
Loại hình vận tải nào cũng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng nó đi qua hết, mà tác dụng dễ thấy nhất chính là đường bộ.
Nếu nói về khá cạnh này thì ĐSCT kém nhất: tốn kém ( 70 tỷUSD) chậm phát huy (Ít nhất 10 năm) và tác dụng lan tỏa thấp nhất ( giá vé sẽ ít người dùng thường xuyên) .
Làm đường bộ mãi thì không đa dạng loại hình phát triển giao thông như chủ trương. Mà 70 tỉ là cả tiền mua tàu. Nếu không mua tàu( cho tư nhân mua) thì còn cỡ 50 tỉ đô thôi. 50 tỉ trong 20 năm thì cũng chả nhiều coi như bơm đầu tư công phát triển kinh tế đi.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,922
Động cơ
250,490 Mã lực
Cũng khá là phiến diện.
Loại hình vận tải nào cũng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng nó đi qua hết, mà tác dụng dễ thấy nhất chính là đường bộ.
Nếu nói về khá cạnh này thì ĐSCT kém nhất: tốn kém ( 70 tỷUSD) chậm phát huy (Ít nhất 10 năm) và tác dụng lan tỏa thấp nhất ( giá vé sẽ ít người dùng thường xuyên) .
Có tuyến ĐSCT này làm thúc đẩy GDP cả nước tăng thêm gần 1%....đó là cái được nhất thì cụ không nói. :D
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
73
Động cơ
468,945 Mã lực
Vấn đề này có khi Bộ CT và Bộ CA phải thực hiện 1 biện pháp răn đe quân phiệt.
Trước khi bắt đầu dự án quán triệt tư tưởng tới các cán bộ tham gia dự án : " dù bất kỳ ai, chỉ tham nhũng 1 USD, nếu phát hiện và đủ chứng cứ, sẽ xử tử ngay và luôn, không xét xử".

=))
Thế thì chắc 1000 năm hoàn thành. VN thì cứ kệ cmn đến tháng lĩnh lương bao hi[f hoàn thành chưa biết
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương án tài chính nào thì cũng phải giả định giá vé và đấy là 1 yếu tố để đưa vào để tính hiệu quả kinh tế.
Phương án tài chính được lựa chọn có giá vé bằng khoảng 75% so với giá vé máy bay thì có gì là khó hiểu? Nói thế để người dân dễ hình dung đắt rẻ của giá vé ĐSCT. Ví dụ 1.7 triệu cũng nhắm mục đích cho người dân dễ hình dung ở thời điểm hiện nay, nếu sau 7-10 năm nữa mới bán vé thì giá chắc không còn ở mức 1.7 triệu, cái này chắc cũng dễ hiểu.
Dựa trên cơ sở nào thì Bộ GTVT sẽ trình phương án tài chính chi tiết cho các Đại biểu QH xem xét rồi thông qua, tất nhiên không phải là CCCM đang chém gió ở đây. ;))
Cái đáp sếp tao chỉ đạo như thế là cụ suy diễn??
Theo suy diễn của tôi: thì giá vé sở dĩ như vậy là cái ông kia muốn khẳng định giá vé đsct hoàn toàn cạnh tranh được với máy bay. ( còn tại sao tính toán ra giá đó thì ông kia không nói)!
Tiếp, nếu như theo suy diễn của cụ thì tại sao giá vé Cát Linh- Hà Đông, Bến Thành - Suối Tiên các sếp chỉ đạo giá vé được mà đsct hoàn toàn vốn 100% đầu tư công không chỉ đạo được??
Người dân HN và TPHCM húp hết hạ tầng húp hết lợi ích giao thông công cộng giờ nhà nước muốn cho dân cả nước cùng húp được hem??
Các cụ có đọc kỹ bài báo không.

Mệnh đề:

"Giá vé đã được tính toán sẽ chỉ là 1,7 triệu, nếu so sánh với vé máy bay thì bằng khoảng 75% giá vé bình quân của máy bay." Tức là đã có tính toán và mang giá vé ra so sánh với loại hình phương tiện khác.

Nó khác hoàn toàn với.

"Giá vé dự kiến là 1,7 triệu dựa trên cơ sở tham khảo giá vé bình quân của VNA và Vietjet" . Tức là chả có tính toán gì sất, cứ lấy bằng 75% giá vé máy bay là xong.

Có thể là hội 9 điểm 3 môn viết dốt không đúng ý, chứ ai lại trình dự án như thế.

1727689065695.png


 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,922
Động cơ
250,490 Mã lực
Thế thì chắc 1000 năm hoàn thành. VN thì cứ kệ cmn đến tháng lĩnh lương bao hi[f hoàn thành chưa biết
Ai không làm, dẹp sang 1 bên.
Cán bộ muốn làm đầy ra.
Giờ em nghĩ những người cán bộ lãnh đạo muốn làm việc tậm tâm, cống hiến cho đất nước không hiếm đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top