[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
3 hạng là thế này cụ ợ:

Hạng thường (2nd Class): 1 hàng 5 ghế
View attachment 8759983

Hạng nhất (1st Class) 1 hàng 4 ghế
View attachment 8759993

Hạng đặc biệt: 1 hàng 2 ghế, có bàn làm việc
View attachment 8759995
Cho tư nhân khai thác thì kiểu gì nó cũng gửi yêu cầu cho nhà sản xuất modify lại để tăng số ghế ( kaka).
Mà bên hàng không có dịch vụ cho thuê máy bay không biết bên đsct này đã có dịch vụ cho thuê tàu cao tốc chưa cụ nhể?? 1 cái tầu chạy 350 km/ h của TQ có số lượng ghế nhiều nhất là bao tiền cụ?? Biết đâu 10-20 năm nữa TQ nó cho thuê tàu cao tốc như người ta cho thuê máy bay.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
Các cụ có đọc kỹ bài báo không.

Mệnh đề:

"Giá vé đã được tính toán sẽ chỉ là 1,7 triệu, nếu so sánh với vé máy bay thì bằng khoảng 75% giá vé bình quân của máy bay." Tức là đã có tính toán và mang giá vé ra so sánh với loại hình phương tiện khác.

Nó khác hoàn toàn với.

"Giá vé dự kiến là 1,7 triệu dựa trên cơ sở tham khảo giá vé bình quân của VNA và Vietjet" . Tức là chả có tính toán gì sất, cứ lấy bằng 75% giá vé máy bay là xong.

Có thể là hội 9 điểm 3 môn viết dốt không đúng ý, chứ ai lại trình dự án như thế.

View attachment 8760224

Cũng có thể thế! Chứ lấy giá vé máy bay ra phát thì tính làm mẹ gì nữa.
Hoặc cũng có thể như kiểu làm nghiên cứu khoa học của VN là có kết luận trước khi nghiên cứu. Nghiên cứu và thực nghiệm làm sao cho ra kết quả phù hợp với kết luận có sẵn là được.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
Các cụ có đọc kỹ bài báo không.

Mệnh đề:

"Giá vé đã được tính toán sẽ chỉ là 1,7 triệu, nếu so sánh với vé máy bay thì bằng khoảng 75% giá vé bình quân của máy bay." Tức là đã có tính toán và mang giá vé ra so sánh với loại hình phương tiện khác.

Nó khác hoàn toàn với.

"Giá vé dự kiến là 1,7 triệu dựa trên cơ sở tham khảo giá vé bình quân của VNA và Vietjet" . Tức là chả có tính toán gì sất, cứ lấy bằng 75% giá vé máy bay là xong.

Có thể là hội 9 điểm 3 môn viết dốt không đúng ý, chứ ai lại trình dự án như thế.

View attachment 8760224

Mà tôi đọc kỹ lại rồi. Báo viết nó không như suy diễn như của cụ nhá!
Cái chỗ đó theo tôi hiểu. Giá vé tính toán chỉ bằng 75% giá vé máy bay.( dựa vào đâu tính toán thì ông ấy không nói)
Còn ở đâu có giá vé máy bay? Chính là dựa vào giá vé máy bay của 2 hãng kia tính toán ra giá máy bay trung bình.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,104
Động cơ
401,124 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cho tư nhân khai thác thì kiểu gì nó cũng gửi yêu cầu cho nhà sản xuất modify lại để tăng số ghế ( kaka).
Mà bên hàng không có dịch vụ cho thuê máy bay không biết bên đsct này đã có dịch vụ cho thuê tàu cao tốc chưa cụ nhể?? 1 cái tầu chạy 350 km/ h của TQ có số lượng ghế nhiều nhất là bao tiền cụ?? Biết đâu 10-20 năm nữa TQ nó cho thuê tàu cao tốc như người ta cho thuê máy bay.
Chưa có dịch vụ cho thuê đoàn tàu ĐSCT vì thị trường ĐSCT quá bé và quá đặc thù.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà tôi đọc kỹ lại rồi. Báo viết nó không như suy diễn như của cụ nhá!
Cái chỗ đó theo tôi hiểu. Giá vé tính toán chỉ bằng 75% giá vé máy bay.( dựa vào đâu tính toán thì ông ấy không nói)
Còn ở đâu có giá vé máy bay? Chính là dựa vào giá vé máy bay của 2 hãng kia tính toán ra giá máy bay trung bình.
Làm gì có chữ "tính toán" chỉ bằng 75% giá vé máy bay.

1727690588191.png
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
73
Động cơ
468,945 Mã lực
Cho tư nhân khai thác thì kiểu gì nó cũng gửi yêu cầu cho nhà sản xuất modify lại để tăng số ghế ( kaka).
Mà bên hàng không có dịch vụ cho thuê máy bay không biết bên đsct này đã có dịch vụ cho thuê tàu cao tốc chưa cụ nhể?? 1 cái tầu chạy 350 km/ h của TQ có số lượng ghế nhiều nhất là bao tiền cụ?? Biết đâu 10-20 năm nữa TQ nó cho thuê tàu cao tốc như người ta cho thuê máy bay.
À hàng không nó cod chiêu kinh doanh bán để thuê lại.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,393
Động cơ
388,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Các cụ có đọc kỹ bài báo không.

Mệnh đề:

"Giá vé đã được tính toán sẽ chỉ là 1,7 triệu, nếu so sánh với vé máy bay thì bằng khoảng 75% giá vé bình quân của máy bay." Tức là đã có tính toán và mang giá vé ra so sánh với loại hình phương tiện khác.

Nó khác hoàn toàn với.

"Giá vé dự kiến là 1,7 triệu dựa trên cơ sở tham khảo giá vé bình quân của VNA và Vietjet" . Tức là chả có tính toán gì sất, cứ lấy bằng 75% giá vé máy bay là xong.

Có thể là hội 9 điểm 3 môn viết dốt không đúng ý, chứ ai lại trình dự án như thế.

View attachment 8760224

Không có tính toán thì lấy gì để trình BCT, BCHTW và QH hả cụ?
Hiện tại báo cáo tiền khả thi còn chưa làm xong thì mọi thứ vẫn chỉ là giả định như vậy hoặc mong muốn giá vé như vậy.
Tuy nhiên khi quyết giá vé thực tế thì họ cũng căn cứ vào giá vé máy bay để so sánh cụ nhé. Nếu đắt bằng hoặc cao hơn thì không ai đi, nếu rẻ quá thì bù lỗ lớn... nên chọn phương án giá thích hợp với khả năng chi trả của người dân là phương án tối ưu.
Đầu tư công thì không phải lúc nào cũng mang lỗ lãi thực bằng tiền thu được ra để quyết định. Mấy cái công thức tính hiệu quả kinh tế, số tiền và thời gian tiết kiệm được và hiệu quả kinh tế xã hội, nhất là an ninh quốc phòng thì khó có thể đo được chính xác bằng tiền.
Đây là đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông công cộng, dân có thêm lựa chọn để đi lại, không phải là đầu tư mạo hiểm rồi mất tất nên cần thiết thì phải làm thôi.
Đường bộ thì dù có cao tốc thì cũng không đi nhanh hơn được, cũng đến giới hạn tốc độ trung bình dưới 100km/h, máy bay thì 500-800km/h và bây giờ là ĐSCT ở phân khúc giữa cần đầu tư nốt thì mới hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trong thời kỳ mới của đất nước.
1 năm tiêu hoặc thêm 7-8 tỉ USD thì mình không làm mình nghèo đi hoặc không giầu lên. Nếu không làm bây giờ thì thế hệ CCCM ở thớt này chắc đến chết vẫn không được đi ĐSCT ở trong nước.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
Làm gì có chữ "tính toán" chỉ bằng 75% giá vé máy bay.

View attachment 8760273
Thì tính rồi mới ra giá dự kiến. = giá vé đsct. ( tính như thế nào ông ấy không nói)
Tham chiếu qua giá vé hàng không( tính toán bằng cách lấy vé trung bình giá rẻ của 2 hãng).
Lấy giá vé đsct / giá vé hàng không =75%. Tôi hiểu thế!
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,698
Động cơ
771,679 Mã lực
Có tuyến ĐSCT này làm thúc đẩy GDP cả nước tăng thêm gần 1%....đó là cái được nhất thì cụ không nói. :D
GDP tăng ! không sai, nhưng không đáng để nói vì
bất cứ đầu tư nào cũng sẽ có tác dụng tăng GDP, đầu tư càng lớn thì GDP càng tăng :D. Cái này khỏi phải kể ra nhỉ. :))
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
GDP tăng ! không sai, nhưng không đáng để nói vì
bất cứ đầu tư nào cũng sẽ có tác dụng tăng GDP, đầu tư càng lớn thì GDP càng tăng :D. Cái này khỏi phải kể ra nhỉ. :))
Giống như nhà cụ ở thôi!
Xây( hiện đại hóa lên) nhà cầu rồi phải xây nhà tắm để từ từ hoàn thiện chứ chả nhẽ đi xây nhà cầu mãi??
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì tính rồi mới ra giá dự kiến. = giá vé đsct. ( tính như thế nào ông ấy không nói)
Tham chiếu qua giá vé hàng không( tính toán bằng cách lấy vé trung bình giá rẻ của 2 hãng).
Lấy giá vé đsct / giá vé hàng không =75%. Tôi hiểu thế!
Không có tính toán thì lấy gì để trình BCT, BCHTW và QH hả cụ?
Hiện tại báo cáo tiền khả thi còn chưa làm xong thì mọi thứ vẫn chỉ là giả định như vậy hoặc mong muốn giá vé như vậy.
À êm cũng cật lực tin là các anh đã tính toán kỹ lắm rồi, thật đấy.

Chỉ không hiểu sao không mớm cho báo chí viết là tôi tính kỹ lắm rồi, nhét hết thông số đầu bài vào rồi. Giá vé 1,7 triệu là có tính khả thi cao và cạnh tranh được với vé máy bay.

Em mà là anh Bộ GT em sẽ khẳng định đanh thép, mãnh liệt chứ, ai lại để OFer đi bảo vệ hộ thế này.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
À êm cũng cật lực tin là các anh đã tính toán kỹ lắm rồi, thật đấy.

Chỉ không hiểu sao không mớm cho báo chí viết là tôi tính kỹ lắm rồi, nhét hết thông số đầu bài vào rồi. Giá vé 1,7 triệu là có tính khả thi cao và cạnh tranh được với vé máy bay.

Em mà là anh Bộ GT em sẽ khẳng định đanh thép, mãnh liệt chứ, ai lại để OFer đi bảo vệ hộ thế này.
Viết dự án và để thuyết phục dự án thông qua ở đâu ngừơi ta chẳng làm thế cụ??
Tôi tính toán ra được với giá như này, có chứng minh cụ thể.
Giá này tôi so với giá hàng không ( cũng được tôi tính toán rồi) chỉ bằng 75% thôi.
Cái tôi cần thuyết phục và bảo vệ đề án của tôi là BCT, Quốc Hội. Ở đó tôi sẽ nói rõ chứ với báo chí thì thời gian đâu mà giải thích cho cặn kẽ. Hehe!
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
Chưa có dịch vụ cho thuê đoàn tàu ĐSCT vì thị trường ĐSCT quá bé và quá đặc thù.
Vậy cụ biết 1 con tàu cao tốc 350km/ h sức chứa lớn nhất của TQ là bao tiền không?? So với giá mua máy bay thì sao cụ?
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,997
Động cơ
135,489 Mã lực
Em ủng hộ làm ĐSCT, dù với bất kỳ tốc độ nào (250 km/h, 320 km/h hay 350 km/h) mà cơ quan chức năng, những người đủ thông tin và chuyên môn ra quyết định vì em thấy thông tin thì tổng mức đầu tư giữa các phương án là có chênh nhưng không quá nhiều. Điều thiết yếu là dự liệu kế hoạch dự án đầy đủ để triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu. Những cái này phụ thuộc nhiều vào chủ đầu tư (mà cụ thể là nhà nước VN) chứ đừng khi có vấn đề thì đổ lỗi cho nhà thầu như mấy tuyến đường sắt đô thị ở HN và HCM.
 

X_axe

Xe hơi
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
132
Động cơ
1,490 Mã lực
Không có tính toán thì lấy gì để trình BCT, BCHTW và QH hả cụ?
Hiện tại báo cáo tiền khả thi còn chưa làm xong thì mọi thứ vẫn chỉ là giả định như vậy hoặc mong muốn giá vé như vậy.
Tuy nhiên khi quyết giá vé thực tế thì họ cũng căn cứ vào giá vé máy bay để so sánh cụ nhé. Nếu đắt bằng hoặc cao hơn thì không ai đi, nếu rẻ quá thì bù lỗ lớn... nên chọn phương án giá thích hợp với khả năng chi trả của người dân là phương án tối ưu.
Đầu tư công thì không phải lúc nào cũng mang lỗ lãi thực bằng tiền thu được ra để quyết định. Mấy cái công thức tính hiệu quả kinh tế, số tiền và thời gian tiết kiệm được và hiệu quả kinh tế xã hội, nhất là an ninh quốc phòng thì khó có thể đo được chính xác bằng tiền.
Đây là đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông công cộng, dân có thêm lựa chọn để đi lại, không phải là đầu tư mạo hiểm rồi mất tất nên cần thiết thì phải làm thôi.
Đường bộ thì dù có cao tốc thì cũng không đi nhanh hơn được, cũng đến giới hạn tốc độ trung bình dưới 100km/h, máy bay thì 500-800km/h và bây giờ là ĐSCT ở phân khúc giữa cần đầu tư nốt thì mới hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trong thời kỳ mới của đất nước.
1 năm tiêu hoặc thêm 7-8 tỉ USD thì mình không làm mình nghèo đi hoặc không giầu lên. Nếu không làm bây giờ thì thế hệ CCCM ở thớt này chắc đến chết vẫn không được đi ĐSCT ở trong nước.
Ngày xưa làm quy hoạch giao thông Hà Nội bây giờ ngồi điểm lại sai tùm lum :) Mà Nhật và Úc làm đấy. Quy hoạch và dự phóng có sai số và còn phụ thuộc rất lớn vào quá trình triển khai nữa.

Chỉ có 1 điều chắc chắn: Bây giờ tất cả hạ tầng giao thông VN đang quá tải, và khả năng phát triển mỗi mode có giới hạn, có ưu - nhược. Nên cần multi-modal, Nên không thể không làm đsct.

Đơn giản vậy thôi

 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,116
Động cơ
581,269 Mã lực
Nếu vé tàu HN-SG là 1.7tr, thì tuyến HN-Đà Nẵng sẽ khoảng 900k, HN-Huế 800k, quá rẻ & hợp lý ý chứ.
Các cụ phải tính cả chi phí di chuyển từ nhà lên sân bay nữa, ví dụ:
- Nhà lên NBai: taxi 300k.
- Sbay Phú Bài về cầu Trường Tiền: 200k, mất béng 500k rồi. Trong khi đsct kết hợp với MRT/BTS thì rẻ lắm, giả sử có phải bắt cái grab thì chỉ thêm 3-40k thôi vì ga của ĐSCT sẽ đc bố trí gần các hub giao thông trong thành phố
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,031 Mã lực
Ôi, 150 đôi Tàu là giai đoạn đầu, là mồi là củ Vn railway chẳng hạn. Sau này Vin express railway, Sun express railway không được mua thêm à??
Thì mua thêm tàu tăng thêm chuyến thì tổng chi phí vận hành cũng tăng thêm tương ứng chứ nó giữ nguyên à =))

Đầu bài đang là hạ tầng như này số tàu như này số đôi tàu như này thì vé giá bao nhiêu để cân đối được chi phí vận hành. Có phân biệt tàu của ai đâu?

Hay là tàu tư nhân làm từ Cân Đẩu Vân nên nó ko mất chi phí vận hành =))

Hơn thế nữa tư nhân nhất định sẽ phải có lãi, phải trả được gốc lãi vay đầu tư đoàn tàu. Chứ ko phải cho không đoàn tàu đầu tư cho xã hội như tàu nhà nước, như giả thiết 1 số cụ đang đặt ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
656
Động cơ
318,041 Mã lực
Thì mua thêm tàu tăng thêm chuyến thì tổng chi phí vận hành cũng tăng thêm tương ứng chứ nó giữ nguyên à =))

Đầu bài đang là hạ tầng như này số tàu như này số đôi tàu như này thì vé giá bao nhiêu để cân đối được chi phí vận hành. Có phân biệt tàu của ai đâu?

Hay là tàu tư nhân làm từ Cân Đẩu Vân nên nó ko mất chi phí vận hành =))

Hơn
Ông không hiểu à? Tôi đang muốn hỏi đến tiền vận hành cái hạ tầng. Ok hiểu chưa. Tức là bảo trì hệ thống rail, nhà ga, thông tin tín hiệu.. Còn cái đoàn tàu thì hãng tự lo( như bên hàng không ấy)
Tức là hạ tầng dùng chung thì mỗi năm phải mất bao tiền phí thì mới đủ tiền bảo trì!
Từ đó mới có cơ sở là có thằng tư nhân nào dám nhảy vô mua tàu để chạy nhằm thu lời không. Thằng cầm quản lí hệ thống hạ tầng như là thằng ACV "đường sắt" càng đông khách( nhiều hãng, nhiều tàu) thì chi phí bảo trì vận hành trên mỗi km càng thấp.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,031 Mã lực
Ông không hiểu à? Tôi đang muốn hỏi đến tiền vận hành cái hạ tầng. Ok hiểu chưa. Tức là bảo trì hệ thống rail, nhà ga, thông tin tín hiệu.. Còn cái đoàn tàu thì hãng tự lo( như bên hàng không ấy)
Tức là hạ tầng dùng chung thì mỗi năm phải mất bao tiền phí thì mới đủ tiền bảo trì!
Từ đó mới có cơ sở là có thằng tư nhân nào dám nhảy vô mua tàu để chạy nhằm thu lời không. Thằng cầm quản lí hệ thống hạ tầng như là thằng ACV "đường sắt" càng đông khách( nhiều hãng, nhiều tàu) thì chi phí bảo trì vận hành trên mỗi km càng thấp.
Thì em tính cho cụ với 74 đoàn tàu 150 đôi tàu tuyến Bắc Nam thì ra giá vé đó còn gì. 74 đoàn tàu này có nhất định là phải của nhà nước đâu ơ kìa =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top