Bộ GT tính 4 chuyến hàng nhẹ mỗi ngày, nói là nhẹ nhưng nó khoảng 15T/toa, chưa kể có toa chở hàng siêu nhẹ (như máy bay) kéo theo các đoàn tàu nữa.
Phương án này giống với các nước đang khai thác đường sắt tốc độ cao >200Km/h, hiện tại về chưa có nước nào áp dụng ở công nghệ 350km/h (thực ra ko có nước nào có 350km/h trừ TQ, và TQ đã thử nghiệm thành công) nếu chi phí tăng ko đáng kể thì mình lợi thế người đi sau cũng nên thử, ko chạy đc hàng thì ta chỉ chở người.
Nhớ bài học Boxit, tất cả các chuyên gia mạng trong ngoài nước đều kêu lỗ, đều kêu ô nhiễm... nhưng giờ em thấy nó nó có lãi, và có thấy ô nhiễm gì đâu, cái "bùn đỏ" đấy thực chất vẫn là đất mang lên rửa lấy quặng rồi lại trồng cây, cây có khi còn tốt hơn trước nếu được chăm bón tốt.
"Chuyên gia" hay AI gì đó cũng phải có dữ liệu đầu vào chuẩn mới tính được, bài toán của BGT là nhu cầu vận tải 2035 là 700tr lượt khách/năm, nếu ko làm thì phải xây bao nhiêu sân bay, bao nhiêu cao tốc cho đủ? mà em thấy đồng nghiệp em trên bộ lần nào dự báo nhu cầu cũng chỉ bằng 1/2 số thực, cao tốc chưa làm xong đã chật, cầu thông xe vài tháng đã tắc
Không biết lần này các anh dựđủ chưa?