[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
Cụ thích lấy Đài làm “ví dụ thành công” thì e tính Đài luôn cho cụ giải trí =))

Chi phí vận hành của THSR 2023: 30 tỷ NT$ ~ 950tr$

Họ có:
- 34 tàu 700T 300km/h.
- Tổng chiều dài tuyến: 350km.
- Vận hành 100 đôi tàu/ngày.

Ta định có (kịch bản của Bộ GT nha):
- 74 tàu 350km/h.
- Tổng chiều dài tuyến: 1500km.
- Vận hành 150 đôi tàu/ngày.


Chi phí vận hành tỷ lệ thuận với km-đôi tàu. Vậy tính sơ sơ coi như tàu ta với tàu họ như nhau, thì chi phí vận hành của ta sẽ hơn họ: 150x1500/(100x350) = 6.4 lần ~ 6.4 x 950tr$ = 6 tỷ $/năm.

Số lượt tàu chạy toàn tuyến trong năm là: 150 x 2 x 360 = 108000 lượt.

Tạm cho ta sẽ sử dụng tàu 350km/h giống Indo, chở tối đa 620 khách. Giả sử tàu lúc nào cũng kín chỗ, vậy ta sẽ có 108000 x 620 = 67tr lượt khách toàn tuyến/năm là tối đa.

Coi như dân ta hùng hục đi tàu cao tốc như Đài. Tỷ lệ di chuyển thực tế so với năng lực vận chuyển tối đa của Đài năm 2023 là 50%. Vậy ta như Đài thì tương đương 67tr x 50% = 33.5tr lượt khách toàn tuyến quy đổi.

Vậy mỗi lượt khách toàn tuyến HN-SG phải thu bao nhiêu để hoà chi phí vận hành: 6tỷ $ / 33.5tr = 180$ = 4tr6 =))

Còn nếu dân ta bỏ công bỏ việc chả làm ăn gì cả chỉ đi tàu cho vui, đồng thời dẹp mợ cả máy bay lẫn xe khách liên tỉnh (vì 67tr gấp rưỡi toàn bộ số lượt khách bay nội địa hiện tại bất kể xa gần). Tận dụng tối đa năng lực vận chuyển ko ghế ko trống 1 giây nào, thì mỗi lượt khách phải trả 6tỷ $ / 67tr = 90$ = 2tr3 mới bù được chi phí vận hành nhé =))
Chưa rõ chi phí vận hành này là gì?? Là duy tu bảo dưỡng toàn tuyến đường sắt, chi phí lãi vay, lương nhân viên của cái đường sắt hay của công ty khai thác tàu?? Tính chi phí chon toàn tuyến nhưng chỉ lấy khách tuyến HN-SG?? Vậy khách tuyến HN- Vinh, Nha Trang-SG, Nha Trang - Đà Nẵng, Vinh- Đà Nẵng bla bla để đi đâu!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Em đọc báo thấy dự tính giá vé toàn tuyến là 1,7 tr - 5,9 tr / 1 vé (khứ hồi), có 3 hạng vé.
Vậy nếu như cụ tính số lượng người đi 1 lượt toàn tuyến là 33 tr người. Em trừ hao đi, lấy con số 10 tr người 1 lượt toàn tuyến thôi, với giá vé thấp nhất 1,7 tr (giả sử thế) thì có thu về là 17k tỷ Đ.
Như thế thì có lỗ không ?
- Vé toàn tuyến chỉ tính 1 chiều. Khứ hồi coi như là 2 lượt toàn tuyến
- Ghế hạng giá rẻ nhất sẽ chiếm 90%-95% số ghế trên tàu
- Cụ cứ làm thế nào bù được 6tỷ $ chi phí vận hành 1 năm là đc. 17k tỷ bằng bao nhiêu $ mà cụ hỏi e lỗ ko là sao ạ?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
Cụ không hiểu sự khác nhau bản chất giữa giao thông công cộng đô thị và ĐSCT.

Giao thông công cộng đô thị là cái bắt buộc phải làm để giảm kẹt xe, bảo vệ môi trường, tăng thời gian hữu ích cho cộng đồng. Các đô thị 10 triệu dân như SG và HN thì metro và đường sắt đô thị là tuyệt đối cần thiết.

Tuy nhiên vì còn nghèo nên metro và đường sắt đô thị ở HN và SG đều làm kiểu tối thiểu. Ví dụ tàu Cát linh-Hà đông chỉ có tốc độ cao nhất 80km/h, và metro Bến thành-Suối tiên dùng kiểu thiết kế cổ lỗ sĩ là lấy điện trên cao, trong khi các nước khác nếu xây mới đều lấy điện dưới thấp:

View attachment 8759407

Nếu nhìn ĐSCT Hà nội - Sài gòn như đường sắt đô thị: cần phải có và cần phải bù giá thì Ok, cũng được. Nhưng thế thì hãy đầu tư ở mức thấp nhất có thể để phải bù giá ít nhất có thể (200km/h). Chứ đừng làm cái cao nhất có thể để rồi rơi vào cái vòng xoáy ném tiền không có hồi kết.
Nhà nước tính chi phí rồi! Không có chuyện ném tiền qua cửa sổ, tổng thời gian dự án là 20 năm, dự toán 75 tỉ bao gồm cả tiền mua đoàn tàu. Nếu như cho doanh nghiệp tư nhân khai thác trả phí thì phải trừ tiền mua tàu ra nhé! Lần này trong giải pháp tài chinh có phần vốn của các địa phương có đsct đi qua, không phải vay nước ngoài. Các địa phương chi tiền gpmb.
Túm lại nếu được free hạ tầng thì với giá vé bằng vé máy bay phổ thông thì khách đi ầm ầm hén. Kể cả giá vé gấp đôi vé xe giường nằm ( giá vé xe giường nằm HN-SG loại dịch vụ ok chút là 1,2 triệu) thì cũng đấm chết mịa thằng giường nằm hén!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Chưa rõ chi phí vận hành này là gì?? Là duy tu bảo dưỡng toàn tuyến đường sắt, chi phí lãi vay, lương nhân viên của cái đường sắt hay của công ty khai thác tàu?? Tính chi phí chon toàn tuyến nhưng chỉ lấy khách tuyến HN-SG?? Vậy khách tuyến HN- Vinh, Nha Trang-SG, Nha Trang - Đà Nẵng, Vinh- Đà Nẵng bla bla để đi đâu!
- Chi phí vận hành bằng operating costs + operating expenses. Mở báo cáo tài chính của THSR ra mà đọc, nó up online luôn trên chính trang của THSR.
- Đã tính lượt toàn tuyến ko ghế nào trống 1s còn hỏi các chuyến con con kia tính đi đâu? Khách ngồi trên nóc à? Vd có 2 lượt khách ông A đi HN-Vinh, ông B đi Vinh-SG thì tính thành 1 lượt toàn tuyến quy đổi đấy.

Hỏi câu này chứng tỏ éo biết j về cách HSR hoạt động. Ko biết mà hô hào vỗ tay ngoáy mít như đúng rồi, bi bô rõ lắm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,197
Động cơ
77,860 Mã lực
Nên mơi nói lúc đầu khi khách có ít thì nhiều slot để chạy hàng nhẹ bù doanh thu. Do ưu thế thời gian và an toàn gần như tuyệt đối nên hang LWHV sẽ chuyển sang chạy tàu đs.

Chưa hiểu cụ lấy số liệu đâu mỗi ngày 1 chuyến hàng nhẹ?
Bộ GT tính 4 chuyến hàng nhẹ mỗi ngày, nói là nhẹ nhưng nó khoảng 15T/toa, chưa kể có toa chở hàng siêu nhẹ (như máy bay) kéo theo các đoàn tàu nữa.
Phương án này giống với các nước đang khai thác đường sắt tốc độ cao >200Km/h, hiện tại về chưa có nước nào áp dụng ở công nghệ 350km/h (thực ra ko có nước nào có 350km/h trừ TQ, và TQ đã thử nghiệm thành công) nếu chi phí tăng ko đáng kể thì mình lợi thế người đi sau cũng nên thử, ko chạy đc hàng thì ta chỉ chở người.

Dòng bôi đậm cụ không thể khẳng định chắc nịch như thế được....
Khi nói về, bàn về 1 sự kiện trong tương lại....không nên dùng những từ khẳng định 100% chắc nịch như thể nó đang trong tay cụ và cụ là người nắm sổ sách kế toán vậy.

Em không loại bỏ nghi ngờ có thể lỗ khi vận hành, tuy nhiên em cũng không loại trừ khả năng có thể hòa vốn hoặc lãi sau 1 vài năm vận hành....vvv...
Chưa kể ĐSCT Bắc - Nam có thể lỗ vận hành, nhưng lại thu được nhiều cái lợi khác. Ví dụ như : làm GDP tăng 1% đều đặn mỗi năm, thúc đẩy kinh tế các địa phương nó đi qua, tạo sinh kế, việc làm cho người dân....Đó là cái đích mà CP VN nhắm tới, còn lỗ trong kiểm soát thì không đáng lo.

Bài toán kinh doanh có nhiều biến số.....không ai có thể khẳng định chắc nịch 100% về 1 sự việc sẽ xảy ra trong tương lại được. Tất cả chỉ là dự tính, dự toán thôi.
Nhớ bài học Boxit, tất cả các chuyên gia mạng trong ngoài nước đều kêu lỗ, đều kêu ô nhiễm... nhưng giờ em thấy nó nó có lãi, và có thấy ô nhiễm gì đâu, cái "bùn đỏ" đấy thực chất vẫn là đất mang lên rửa lấy quặng rồi lại trồng cây, cây có khi còn tốt hơn trước nếu được chăm bón tốt.
"Chuyên gia" hay AI gì đó cũng phải có dữ liệu đầu vào chuẩn mới tính được, bài toán của BGT là nhu cầu vận tải 2035 là 700tr lượt khách/năm, nếu ko làm thì phải xây bao nhiêu sân bay, bao nhiêu cao tốc cho đủ? mà em thấy đồng nghiệp em trên bộ lần nào dự báo nhu cầu cũng chỉ bằng 1/2 số thực, cao tốc chưa làm xong đã chật, cầu thông xe vài tháng đã tắc :)) Không biết lần này các anh dựđủ chưa?
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,958
Động cơ
726,660 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Bộ GT tính 4 chuyến hàng nhẹ mỗi ngày, nói là nhẹ nhưng nó khoảng 15T/toa, chưa kể có toa chở hàng siêu nhẹ (như máy bay) kéo theo các đoàn tàu nữa.
Phương án này giống với các nước đang khai thác đường sắt tốc độ cao >200Km/h, hiện tại về chưa có nước nào áp dụng ở công nghệ 350km/h (thực ra ko có nước nào có 350km/h trừ TQ, và TQ đã thử nghiệm thành công) nếu chi phí tăng ko đáng kể thì mình lợi thế người đi sau cũng nên thử, ko chạy đc hàng thì ta chỉ chở người.


Nhớ bài học Boxit, tất cả các chuyên gia mạng trong ngoài nước đều kêu lỗ, đều kêu ô nhiễm... nhưng giờ em thấy nó nó có lãi, và có thấy ô nhiễm gì đâu, cái "bùn đỏ" đấy thực chất vẫn là đất mang lên rửa lấy quặng rồi lại trồng cây, cây có khi còn tốt hơn trước nếu được chăm bón tốt.
"Chuyên gia" hay AI gì đó cũng phải có dữ liệu đầu vào chuẩn mới tính được, bài toán của BGT là nhu cầu vận tải 2035 là 700tr lượt khách/năm, nếu ko làm thì phải xây bao nhiêu sân bay, bao nhiêu cao tốc cho đủ? mà em thấy đồng nghiệp em trên bộ lần nào dự báo nhu cầu cũng chỉ bằng 1/2 số thực, cao tốc chưa làm xong đã chật, cầu thông xe vài tháng đã tắc :)) Không biết lần này các anh dựđủ chưa?
Công nhận câu cao tốc chưa xong đã chật, đã tắc là chuẩn, khả năng do vấn đề nguồn vốn nên bắt buộc phải giảm quy mô mới có thể thu xếp được cụ nhỉ?
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
796
Động cơ
329,508 Mã lực
- Chi phí vận hành bằng operating costs + operating expenses. Mở báo cáo tài chính của THSR ra mà đọc, nó up online luôn trên chính trang của THSR.
- Đã tính lượt toàn tuyến ko ghế nào trống 1s còn hỏi các chuyến con con kia tính đi đâu? Khách ngồi trên nóc à? Vd có 2 lượt khách ông A đi HN-Vinh, ông B đi Vinh-SG thì tính thành 1 lượt toàn tuyến quy đổi đấy.

Hỏi câu này chứng tỏ éo biết j về cách HSR hoạt động. Ko biết mà hô hào vỗ tay ngoáy mít như đúng rồi, bi bô rõ lắm.
cụ đọc nhiều số liệu cho e hỏi tí là cụ có số bctc / báo cáo thường niên của bọn Beijing-Shanghai bằng tiếng anh k?
như mình năng lực tính là 150 đoàn tàu /ngày đêm, tính ra full cs dc có 50tr hay chia đôi gì đó như cụ tính
sao bọn Beijing-Shanghai nó 1 năm chở dc hơn 200tr khách nhỉ, hay nó xây dựng với số lượng đoàn tàu /ngày đêm lớn hơn 150 nhiều?

-- Over the past decade, 666 trains plied on the Beijing-Shanghai high-speed railway on the busiest day, while the highest daily passenger count reached around 798,000 trips.

theo bài báo này 1 ngày có 666 chuyến cơ à?

 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
- Chi phí vận hành bằng operating costs + operating expenses. Mở báo cáo tài chính của THSR ra mà đọc, nó up online luôn trên chính trang của THSR.
- Đã tính lượt toàn tuyến ko ghế nào trống 1s còn hỏi các chuyến con con kia tính đi đâu? Khách ngồi trên nóc à? Vd có 2 lượt khách ông A đi HN-Vinh, ông B đi Vinh-SG thì tính thành 1 lượt toàn tuyến quy đổi đấy.

Hỏi câu này chứng tỏ éo biết j về cách HSR hoạt động. Ko biết mà hô hào vỗ tay ngoáy mít như đúng rồi, bi bô rõ lắm.
Lượt toàn tuyến tôi tính ít nhất same same tuyến Đài Bắc - Cao Hùng thì Hà Nội - Vinh hay SG- Nha Trang phải hơn 80 triệu lượt/ năm. Ông tính tung nóc chỉ 65 triệu lượt là thế nào??
Phương án của bộ GTVT là chỉ có mỗi ông chạy tuyến BN thôi còn các ông khác khai thác tuyến ngắn nửa chi?? Ông lấy cái ông thích là sao??
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,197
Động cơ
77,860 Mã lực
cụ đọc nhiều số liệu cho e hỏi tí là cụ có số bctc / báo cáo thường niên của bọn Beijing-Shanghai bằng tiếng anh k?
như mình năng lực tính là 150 đoàn tàu /ngày đêm, tính ra full cs dc có 50tr hay chia đôi gì đó như cụ tính
sao bọn Beijing-Shanghai nó 1 năm chở dc hơn 200tr khách nhỉ, hay nó xây dựng với số lượng đoàn tàu /ngày đêm lớn hơn 150 nhiều?

-- Over the past decade, 666 trains plied on the Beijing-Shanghai high-speed railway on the busiest day, while the highest daily passenger count reached around 798,000 trips.

theo bài báo này 1 ngày có 666 chuyến cơ à?

Theo số liệu của phương án cũ thì đường sắt cao tốc Bắc Nam chỉ chở người full công xuất là 225tr khách/năm, đáp ứng 30% nhu cầu vận tải trên tuyến, hàng không 10% và 60% cho xe cá nhân và xe khách.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,112
Động cơ
401,245 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ đọc nhiều số liệu cho e hỏi tí là cụ có số bctc / báo cáo thường niên của bọn Beijing-Shanghai bằng tiếng anh k?
như mình năng lực tính là 150 đoàn tàu /ngày đêm, tính ra full cs dc có 50tr hay chia đôi gì đó như cụ tính
sao bọn Beijing-Shanghai nó 1 năm chở dc hơn 200tr khách nhỉ, hay nó xây dựng với số lượng đoàn tàu /ngày đêm lớn hơn 150 nhiều?

-- Over the past decade, 666 trains plied on the Beijing-Shanghai high-speed railway on the busiest day, while the highest daily passenger count reached around 798,000 trips.

theo bài báo này 1 ngày có 666 chuyến cơ à?

- 200 triệu khách ở đây là họ tính số đầu khách cụ ợ, chứ không phải lượt khách toàn tuyến. Trong số 200 triệu này, có nhiều người không đi cả tuyến mà chỉ đi quãng ngắn.

- "666 train" là thế này: Cụ nên hiểu tàu ĐSCT loại động lực phân tán (EMU) có các "đoàn tàu tiêu chuẩn" không thể thay đổi. Ví dụ tàu CR380 của TQ (350km/h) đoàn tàu tiêu chuẩn là 8 toa, 2 toa đầu cuối và 6 toa khách. Khi cần chở nhiều khách hơn thì phải nối 2 đoàn tàu vào nhau chứ không thể chỉ nối toa như tàu truyền thống.
Nên cái gọi là "666 train" thực chất là 333 đoàn tàu kép, và câu trên có thể diễn giải lại thành "Vào các ngày bận rộn nhất, có 333 đoàn tàu kép chạy trên tuyến". 333 chuyến tàu 2 chiều 1 ngày là 1 mật độ kinh khủng, nhất là với tốc độ 350km/h.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,923
Động cơ
250,490 Mã lực
- Vé toàn tuyến chỉ tính 1 chiều. Khứ hồi coi như là 2 lượt toàn tuyến
- Ghế hạng giá rẻ nhất sẽ chiếm 90%-95% số ghế trên tàu
- Cụ cứ làm thế nào bù được 6tỷ $ chi phí vận hành 1 năm là đc. 17k tỷ bằng bao nhiêu $ mà cụ hỏi e lỗ ko là sao ạ?
Em vẫn bảo lưu quan điểm là : khi nói về 1 sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai, không thể khẳng định 100% là đúng hay sai, hay các số liệu đưa ra cũng vậy, không thể khẳng định 100% là đúng con số đó được.
Chi phí vận hành 6 tỷ USD / năm là con số cụ tính theo kiểu nội suy 1 cách rất thô sơ từ 1 thông tin cóp nhặt được trên truyền thông Đài Loan, chắc gì con số truyền thông Đài công bố là con số thật và chính xác ???

Và bài toán kinh doanh cụ thể nó có rất nhiều tham số, không ai có thể biết hết để khẳng định 100% được.
Có thể lỗ khi vận hành, nhưng lại thu lợi từ các hiệu ứng khác....ba la bô lô.
Biết đâu ĐSCT 350km/h ở VN khi vận hành sau 3 năm lại có lãi thì sao ??? Khi đó GDP đầu người VN năng cao, dân có tiền đi lại nhiều thì sao ??? Ai mà khẳng định 100% chỉ lỗ và lỗ ??? Cũng chả ai khẳng định 100% sẽ lãi ....=))

Quan trọng, mình dự tính trong phạm vi khả năng kinh tế của đất nước, đầu tư sẽ đem lại lái lợi gì cho nhân dân, cho kinh tế đất nước....nếu cái lợi vượt trội so với cái rủi ro ( cái lỗ ) ...thì sẽ nên đầu tư, thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
- 200 triệu khách ở đây là họ tính số đầu khách cụ ợ, chứ không phải lượt khách toàn tuyến. Trong số 200 triệu này, có nhiều người không đi cả tuyến mà chỉ đi quãng ngắn.

- "666 train" là thế này: Cụ nên hiểu tàu ĐSCT loại động lực phân tán (EMU) có các "đoàn tàu tiêu chuẩn" không thể thay đổi. Ví dụ tàu CR380 của TQ (350km/h) đoàn tàu tiêu chuẩn là 8 toa, 2 toa đầu cuối và 6 toa khách. Khi cần chở nhiều khách hơn thì phải nối 2 đoàn tàu vào nhau chứ không thể chỉ nối toa như tàu truyền thống.
Nên cái gọi là "666 train" thực chất là 333 đoàn tàu kép, và câu trên có thể diễn giải lại thành "Vào các ngày bận rộn nhất, có 333 đoàn tàu kép chạy trên tuyến". 333 chuyến tàu 2 chiều 1 ngày là 1 mật độ kinh khủng, nhất là với tốc độ 350km/h.
Cãi nhau làm quái gì cho mệt.
Giờ chú phỉnh quyết rồi, vốn sắp xếp rồi.
Không mua tàu( hãng nào khai thác thì tự mua).
Như vậy chỉ còn tiền xây hạ tầng, tiền giải phóng mặt bằng. Không mua tàu thì giá dự án còn tầm 50 tỷ, tiền giải phóng mặt bằng tầm 20 tỉ vậy thực chất xây dựng là 30 tỉ. Cái nhà ga cho TOD chắc bản thân nó tự nuôi sống nó( coi mỗi nhà gà là 1 trung tâm thương mại cỡ lớn, chưa kể bán đất xung quanh tầm bán kính 2km của cái ga). Như vậy tiền duy tu bảo dưỡng hệ thống đường rail, hệ thống thông tin tín hiệu và hệ thống điện và nhân viên vận hành nữa chứ mấy.
20 tỉ gpmb coi như nhà nước bơm tiền cho dân xài đi, 20 năm bơm có 20 tỉ thì bèo bọt thôi.
 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
321
Động cơ
132,865 Mã lực
Các cụ bàn lùi chỉ lo sợ người khác đớp chứ quan tâm gì.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,197
Động cơ
77,860 Mã lực
Công nhận câu cao tốc chưa xong đã chật, đã tắc là chuẩn, khả năng do vấn đề nguồn vốn nên bắt buộc phải giảm quy mô mới có thể thu xếp được cụ nhỉ?
Cũng ko hẳn cụ ạ, phần lớn là do chậm triển khai, như cao tốc Cam Lộ-La Sơn, cao tốc Ninh Bình Mai Sơn thời gian lập dự án đến lúc khánh thành là 15 năm, chưa kể phần mềm dự đoán của bọn tây nó phát triển ổn định, tăng trưởng lưu lượng 10% là kinh khủng với chúng nó, trong khi Việt nam mấy năm trước covit toàn tăng >20%. Không có covit giờ ko biết Tân Sơn Nhất có còn chỗ đứng mà checkin ko?
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,923
Động cơ
250,490 Mã lực
Các cụ bàn lùi chỉ lo sợ người khác đớp chứ quan tâm gì.
Vấn đề này có khi Bộ CT và Bộ CA phải thực hiện 1 biện pháp răn đe quân phiệt.
Trước khi bắt đầu dự án quán triệt tư tưởng tới các cán bộ tham gia dự án : " dù bất kỳ ai, chỉ tham nhũng 1 USD, nếu phát hiện và đủ chứng cứ, sẽ xử tử ngay và luôn, không xét xử".

=))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,315
Động cơ
112,063 Mã lực
Em vẫn bảo lưu quan điểm là : khi nói về 1 sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai, không thể khẳng định 100% là đúng hay sai, hay các số liệu đưa ra cũng vậy, không thể khẳng định 100% là đúng con số đó được.
Chi phí vận hành 6 tỷ USD / năm là con số cụ tính theo kiểu nội suy 1 cách rất thô sơ từ 1 thông tin cóp nhặt được trên truyền thông Đài Loan, chắc gì con số truyền thông Đài công bố là con số thật và chính xác ???

Và bài toán kinh doanh cụ thể nó có rất nhiều tham số, không ai có thể biết hết để khẳng định 100% được.
Có thể lỗ khi vận hành, nhưng lại thu lợi từ các hiệu ứng khác....ba la bô lô.
Biết đâu ĐSCT 350km/h ở VN khi vận hành sau 3 năm lại có lãi thì sao ??? Khi đó GDP đầu người VN năng cao, dân có tiền đi lại nhiều thì sao ??? Ai mà khẳng định 100% chỉ lỗ và lỗ ??? Cũng chả ai khẳng định 100% sẽ lãi ....=))

Quan trọng, mình dự tính trong phạm vi khả năng kinh tế của đất nước, đầu tư sẽ đem lại lái lợi gì cho nhân dân, cho kinh tế đất nước....nếu cái lợi vượt trội so với cái rủi ro ( cái lỗ ) ...thì sẽ nên đầu tư, thế thôi.
Con số của Đài là e lấy từ báo cáo tài chính của THSR. Họ là công ty nhà nước đã lên sàn, công bố online. Công bố láo tăng chi phí vận hành có lợi j cho họ?

Con số 6 tỷ$ chi phí vận hành của e tính cho VN còn thấp hơn Bộ KHĐT và thày của cụ j trên này tính. Hay cụ bảo Bộ KHĐT là đối tượng chống phá à?

Đầu vào tính toán phía VN của e là lấy từ kịch bản của Bộ GTVT, với trường hợp tốt nhất, hoàn hảo, không tưởng (chạy tất cả các đôi tàu ko ghế nào trống 1s).

Thế cụ bảo phải tính như nào hay tính kiểu ư ư ơ ơ?
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,868
Động cơ
243,561 Mã lực
Tuổi
47
Vấn đề này có khi Bộ CT và Bộ CA phải thực hiện 1 biện pháp răn đe quân phiệt.
Trước khi bắt đầu dự án quán triệt tư tưởng tới các cán bộ tham gia dự án : " dù bất kỳ ai, chỉ tham nhũng 1 USD, nếu phát hiện và đủ chứng cứ, sẽ xử tử ngay và luôn, không xét xử".

=))
Cái khó là người ta kg tham nhũng, nhưng vẫn bị quy chụp cho là tham nhũng rồi bị xử từ thì sao cụ. Nhưng kiểu mượn gió bẻ măng thế này kg ít trong thực tế đâu cụ :)
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
234
Động cơ
61,757 Mã lực
Cụ BảoDC khẳng định ĐSCT 350 km/h vẫn chở được hàng, như Trung Quốc và Italy đang khai thác.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,306
Động cơ
376,616 Mã lực
Cụ BảoDC khẳng định ĐSCT 350 km/h vẫn chở được hàng, như Trung Quốc và Italy đang khai thác.
Thế chở xe tăng thì thế nào nhỉ?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
665
Động cơ
318,052 Mã lực
Thế chở xe tăng thì thế nào nhỉ?
Theo em thì thiết kế( độ chế lại toa chuyên dụng thôi) sao cho trọng lượng xe tăng và tự trọng của toa tàu không vượt qua trọng tải trục. Còn chở xe tăng thì cần chạy 250km/ h là ngon rồi không cần max tốc 350km/h. Mà tàu chạy 250km/ h trên đường 350km/h tất nhiên là vô tư nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top