[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
T3 TSN là thừa. Vì đưa vào sử dụng cùng lúc với Long Thành. Long Thành đưa vào sử dụng thì TSN hiện tại đã được giảm tải gần 50% công suất rồi, có thêm T3 TSN thì T1 và T2 lại bị giảm công suất để sản tải cho T3.
Thủy điện HB mở rộng cũng là thừa, vì yếu tố kinh tế được vẽ vời cho đạt mục đích phê duyệt chứ dự án không tăng được sản lượng điện thì lợi ích gì. 10.000 tỷ đó làm việc khác đem lại lợi ích lớn hơn (ví dụ như xây đại học quốc gia mới hoàn thiện để di dời trường quốc gia ra khỏi nội thành chẳng hạn).
Có thấy ông nào kêu như bên đường sắt đâu
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
242,724 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
T3 TSN là thừa. Vì đưa vào sử dụng cùng lúc với Long Thành. Long Thành đưa vào sử dụng thì TSN hiện tại đã được giảm tải gần 50% công suất rồi, có thêm T3 TSN thì T1 và T2 lại bị giảm công suất để sản tải cho T3.
Thủy điện HB mở rộng cũng là thừa, vì yếu tố kinh tế được vẽ vời cho đạt mục đích phê duyệt chứ dự án không tăng được sản lượng điện thì lợi ích gì. 10.000 tỷ đó làm việc khác đem lại lợi ích lớn hơn (ví dụ như xây đại học quốc gia mới hoàn thiện để di dời trường quốc gia ra khỏi nội thành chẳng hạn).
Không thừa đâu ạ. Để nhận được quyết định đầu tư. Họ đã phải giải được hết các vấn đề mà cụ đưa ra được thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
T3 TSN là thừa. Vì đưa vào sử dụng cùng lúc với Long Thành. Long Thành đưa vào sử dụng thì TSN hiện tại đã được giảm tải gần 50% công suất rồi, có thêm T3 TSN thì T1 và T2 lại bị giảm công suất để sản tải cho T3.
Thủy điện HB mở rộng cũng là thừa, vì yếu tố kinh tế được vẽ vời cho đạt mục đích phê duyệt chứ dự án không tăng được sản lượng điện thì lợi ích gì. 10.000 tỷ đó làm việc khác đem lại lợi ích lớn hơn (ví dụ như xây đại học quốc gia mới hoàn thiện để di dời trường quốc gia ra khỏi nội thành chẳng hạn).
Với những tết vừa rồi thì có thêm T3 đi máy bay vẫn như đi xe khách cụ nhé, đấy là mấy năm nay lượng khách hàng không chưa về lại trước dịch, nếu như nó cứ tăng trưởng 20%/năm như giai đoạn 2010-2019 thì cụ nghĩ sao. trong khi các biểu đồ thì lên đến 80tr khách năm nó mới chậm lại???
Lợi ích của Hòa bình thì em ko có số liệu nhưng chắc là để tăng công xuất phát giờ cao điểm, và những ngày mùa lũ về
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Vừa đọc cái Thông báo 57 thì thấy nó hơi hài hước và chủ quan.

Đã muốn chỉ chở khách thì còn thòng thêm cái đoạn so sánh phương án khách và hàng, phương án khách riêng làm gì nữa. Nếu so sánh công tâm thì lại về PA khách và hàng thôi. Thực tiễn thế giới chứng minh rồi.

Đoạn hài hước hơn là muốn đoạn Cần Thơ - TP.HCM chỉ chở khách. Đây vốn dĩ quy hoạch chở hàng chủ yếu do lượng hàng rất lớn, tránh việc sử dụng đường bộ làm tăng áp lực giao thông và tai nạn giao thông trên đường bộ. Bây giờ chỉ chở khách thì khác nào ngăn miền Tây không cho phát triển nữa.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
..Đoạn hài hước hơn là muốn đoạn Cần Thơ - TP.HCM chỉ chở khách. Đây vốn dĩ quy hoạch chở hàng chủ yếu do lượng hàng rất lớn, tránh việc sử dụng đường bộ làm tăng áp lực giao thông và tai nạn giao thông trên đường bộ. Bây giờ chỉ chở khách thì khác nào ngăn miền Tây không cho phát triển nữa.
Cụ chê Bộ rồi giờ chê Ttg luôn à, đoạn Cần Thơ bảo là nghiên cứu chứ có nói là phải làm sao đâu.

Các từ đặc biệt mới là "mở ra không gian mới". Nếu chỉ chạy gần đường sắt cũ thì làm gì có không gian mới. Không gian mới là gì, các cụ thử vạch đường thẳng từ Hà Nội đến Thanh Hóa, Long Thành/Phan Thiết đến Nha trang... xem sao.

1708417491401.png


 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
625
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Không phải quyết định đầu tư nào cũng đúng và trúng.
Ví dụ:
- Khuyến khích đầu tư điện gió, điện mặt trời quá mức làm cho tiền đầu tư không phát huy được hiệu quả. Không tính được thiệt hại nhưng chắc chắn là không có lợi gì mấy so với mức tiền bỏ ra đầu tư.
- Làm nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất: Bỏ ra 12.000 tỷ để tăng công suất nhà ga thêm 20 triệu hành khách/ năm. Nhưng đồng thời cũng đầu tư sân bay Long Thành với công suất 25 triệu hành khách/năm. Tức là vào năm 2026, sân bay TSN và Long Thành sẽ có công suất khai thác tăng thêm 45 triệu hành khách. (mức hiện tại đang khai thác ở TSN là 40 triệu hành khách/năm). Đào đâu ra khách hàng không lên tới mức 80-85 triệu hành khách cho vùng đông nam bộ? Đã đầu tư Long Thành rồi lại còn thêm đống tiền đầu tư mở rộng TSN để 2 thằng sau nay cạnh tranh lẫn nhau và giảm giá trị của nhau à? (mới đây, thủ t.ướng cũng đã đề nghị làm xong giai đoạn 1 Long Thành thì làm tiếp nối giai đoạn 2 luôn. thành ra, khoản đầu tư làm nhà ga T3 TSN là lãng phí.)
- Mở rộng nhà máy thủy điện Hòa Bình: đầu tư 10.000 tỷ để lắp thêm 2 tổ máy nhỏ, không làm tăng tổng sản lượng phát điện của nhà máy mà chỉ để mục đích giảm tải cho các tổ máy hiện tại (trong khi nó đã vận hành an toàn 30 năm nay, và cũng không phải vận hành liên tục)
Mở rộng quốc lộ 1 quá đắt,trong khi cần ưu tiên xong sớm cao tốc.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Đây em nắn thẳng vài đoạn màu xanh lá cây thử:
1708418134902.png


Các ga trên đường sắt cũ có thể nâng cấp tốc độ dần lên, và chuyển tàu khách Bắc Nam sang cao tốc, thì tốc độ cũng không thấp lắm đâu, khoảng 120 km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Chắc sẽ nhắm tới tàu Fuxing rồi. Chở mỗi khách thì Fuxing giống Indonesia thôi
IMG_9148.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,273
Động cơ
376,540 Mã lực
Với những tết vừa rồi thì có thêm T3 đi máy bay vẫn như đi xe khách cụ nhé, đấy là mấy năm nay lượng khách hàng không chưa về lại trước dịch, nếu như nó cứ tăng trưởng 20%/năm như giai đoạn 2010-2019 thì cụ nghĩ sao. trong khi các biểu đồ thì lên đến 80tr khách năm nó mới chậm lại???
Lợi ích của Hòa bình thì em ko có số liệu nhưng chắc là để tăng công xuất phát giờ cao điểm, và những ngày mùa lũ về
Xây T3 xong sẽ chuyển khách sang, đập T1 đi xây lại nâng cao trình, đi và đến riêng
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
Xây T3 xong sẽ chuyển khách sang, đập T1 đi xây lại nâng cao trình, đi và đến riêng
Kế hoạch là thế, nhưng không biết triển khai Long Thành Gđ2 trước hay xây lai T1 trước, làm cả 2 thì ACV Khó đủ lực. Chưa kể còn lượng khách quốc nội đang dần lấy lại độ tăng trưởng trước dịch nữa. Chắc phải làm LT GĐ 2 trước
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,273
Động cơ
376,540 Mã lực
Kế hoạch là thế, nhưng không biết triển khai Long Thành Gđ2 trước hay xây lai T1 trước, làm cả 2 thì ACV Khó đủ lực. Chưa kể còn lượng khách quốc nội đang dần lấy lại độ tăng trưởng trước dịch nữa. Chắc phải làm LT GĐ 2 trước
E nghĩ sẽ trước LT GĐ2
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,807
Động cơ
162,139 Mã lực
Xây dựng T3 là đúng rồi, ai đi đến SG sẽ chọn đường bay đến Tân Sơn Nhất, chứ Long Thành quá xa SG, mất thêm cả triệu đồng tiền taxi & 1h di chuyển từ Long Thành đến trung tâm SG.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
242,724 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xây dựng T3 là đúng rồi, ai đi đến SG sẽ chọn đường bay đến Tân Sơn Nhất, chứ Long Thành quá xa SG, mất thêm cả triệu đồng tiền taxi & 1h di chuyển từ Long Thành đến trung tâm SG.
TSN sẽ trở thành quốc nội. Và là dự bị cho LT. Long Thành thì 70% quốc tế và 30% quốc nội.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Chắc sẽ nhắm tới tàu Fuxing rồi. Chở mỗi khách thì Fuxing giống Indonesia thôi
IMG_9148.png
Theo tiêu chuẩn của TQ thì tàu Fuxing được thiết kế chở khách, nhưng vẫn chở hàng được đó cụ. Điều kiện là chạy trên mặt đất và cống thì sẽ chở được hàng. Nhưng thực tế là Fuxing đa số chạy trên cầu :|
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,057
Động cơ
400,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vừa đọc cái Thông báo 57 thì thấy nó hơi hài hước và chủ quan.

Đã muốn chỉ chở khách thì còn thòng thêm cái đoạn so sánh phương án khách và hàng, phương án khách riêng làm gì nữa. Nếu so sánh công tâm thì lại về PA khách và hàng thôi. Thực tiễn thế giới chứng minh rồi.

Đoạn hài hước hơn là muốn đoạn Cần Thơ - TP.HCM chỉ chở khách. Đây vốn dĩ quy hoạch chở hàng chủ yếu do lượng hàng rất lớn, tránh việc sử dụng đường bộ làm tăng áp lực giao thông và tai nạn giao thông trên đường bộ. Bây giờ chỉ chở khách thì khác nào ngăn miền Tây không cho phát triển nữa.
Đó là chứng tỏ mấy ng này cho đến giờ vẫn không hiểu gì về ĐSCT. Hoặc có hiểu 1 chút nhưng bị dội bom 1 chỉ thị nào đó bắt buộc phải làm, hoặc bị chen vào các lợi ích cá nhân.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
Vừa đọc cái Thông báo 57 thì thấy nó hơi hài hước và chủ quan.

Đã muốn chỉ chở khách thì còn thòng thêm cái đoạn so sánh phương án khách và hàng, phương án khách riêng làm gì nữa. Nếu so sánh công tâm thì lại về PA khách và hàng thôi. Thực tiễn thế giới chứng minh rồi.

Đoạn hài hước hơn là muốn đoạn Cần Thơ - TP.HCM chỉ chở khách. Đây vốn dĩ quy hoạch chở hàng chủ yếu do lượng hàng rất lớn, tránh việc sử dụng đường bộ làm tăng áp lực giao thông và tai nạn giao thông trên đường bộ. Bây giờ chỉ chở khách thì khác nào ngăn miền Tây không cho phát triển nữa.
Em nghĩ đang nghiêng về phương án giống đoạn Thành cảng Đông Hưng, Thiết kế theo tiêu chuẩn của ĐSCT 350km/h ban đầu vận hành các đoạn ở mức 200km/h vừa chở khách, vừa chở hàng, sau này nâng cấp lên chỉ chở khách.
Việc này thì đúng là trêu đội nhật rồi, lợi thế đang thuộc về TQ, và Đức.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
TSN sẽ trở thành quốc nội. Và là dự bị cho LT. Long Thành thì 70% quốc tế và 30% quốc nội.
Tôi thực sự không rõ, cái 70% cuốc tế ấy, nó là bao nhiêu khách, nhất là loại Trung chuyển transit.
Vì các ảnh trên trển định cạnh tranh với những Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur nữa kìa. Chuyện khó như lên trời.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
Xây dựng T3 là đúng rồi, ai đi đến SG sẽ chọn đường bay đến Tân Sơn Nhất, chứ Long Thành quá xa SG, mất thêm cả triệu đồng tiền taxi & 1h di chuyển từ Long Thành đến trung tâm SG.
Cụ đấy đang nhầm lẫn việc xây xong T3 thì TSN sẽ vẫn vận hành “trôi chảy” ở mức 50tr/khách năm giống các nhà báo +T1&T2,T3 lại.
TSN chỉ vận hành được ở mức 40tr khách, ko vận tải hàng hoá. Vì thiếu chỗ đậu máy bay và hạ tầng logictic
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Em nghĩ đang nghiêng về phương án giống đoạn Thành cảng Đông Hưng, Thiết kế theo tiêu chuẩn của ĐSCT 350km/h ban đầu vận hành các đoạn ở mức 200km/h vừa chở khách, vừa chở hàng, sau này nâng cấp lên chỉ chở khách.
Việc này thì đúng là trêu đội nhật rồi, lợi thế đang thuộc về TQ, và Đức.
Đông Hưng hình như chỉ thiết kế 250 thôi, đang chạy bằng tàu 200 muốn lên 250 thì thay tàu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
242,724 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi thực sự không rõ, cái 70% cuốc tế ấy, nó là bao nhiêu khách, nhất là loại Trung chuyển transit.
Vì các ảnh trên trển định cạnh tranh với những Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur nữa kìa. Chuyện khó như lên trời.
Căn cứ vào lượng khách quốc tế của TSN thôi. Khi đã chuyển toàn bộ các đường bay quốc tế ra LT thì đạt khoảng 70% của 25 triệu tức khoảng 17-18 triệu.
Tất nhiên các con số này có thể thay đổi theo tình hình thực tế.
Nếu lượng khách quốc tế mà vượt quá mức này thì đẩy nhanh giai đoạn 2 của LT còn chưa đạt thì chậm lại 1 chút
LT có thể cạnh tranh với Bangkok và Kuala Lumpur thôi chứ với Singapore thì khó lắm. Vì Singapore nó lad cửa ngõ vủa ĐNA rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top